Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

10 địa điểm miễn phí nhất định phải ghé khi đi du lịch Đà Lạt>

10 địa điểm miễn phí nhất định phải ghé khi đi du lịch Đà Lạt

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
5.1K lượt xem

Đà Lạt mộng mơ và lãng mạn đã hút hồn bao khách du lịch. Nếu bạn là một trong số đó thì nhanh tay note ngay top 10 địa điểm du lịch Đà Lạt miễn phí siêu hot để giúp cho chuyến đi vừa hấp dẫn, vừa kinh tế nhé. Nào, chúng ta cùng nhau bắt đầu hành trình khám phá những điểm đến Đà Lạt “free”.

1.Đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Thiên Phúc Đức nằm đối diện đỉnh núi LangBiang là một trong những địa điểm săn mây lý tưởng nhất Đà Thành. Hơn nữa, đứng từ trên đây nhìn xuống có thể thu vào tầm mắt muôn vàn cảnh đẹp đậm chất lãng mạn.

Đồi Thiên Phúc Đức – Một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt miễn phí đẹp nhất (Ảnh: Công Tuấn)

Đặc biệt, khi đến đồi Thiên Phúc Đức, du khách không khỏi bị thu hút bởi hình ảnh lẻ bóng của cây thông cô đơn giữa núi rừng bạt ngàn. Dáng cây nghiêng nghiêng như thể hiện nỗi nhớ mong khắc khoải đợi chờ một ai đó. Cũng có thể bởi vậy mà nhiều người thường mang nỗi niềm tâm sự gửi gắm ở nơi đây.

Cây thông cô đơn trên đồi Thiên Phúc Đức – Đà Lạt (Ảnh: @Lann.ng)

2.Hồ Đan Kia – Suối Vàng

Bạn không thể nào không ghé thăm hồ Đan Kia – suối Vàng một trong những tạo tác tuyệt vời của thiên nhiên Đà Lạt. Hình ảnh những cánh rừng thông xanh ngút ngàn ôm ấp lấy đôi bờ dòng suối, trải dài quanh núi đồi tạo nên nét đẹp rất tình khiến “những kẻ mộng mơ” say đắm không muốn rời.

Cánh rừng thông trải dài dọc con suối (Ảnh: ST)

Đan Kia được ví như người thiếu nữ đang độ xuân thì lúc ngại ngùng, e ấp khi thì cuồng nhiệt sức sống. Hồ đẹp nhất có lẽ vào lúc bình minh và hoàng hôn khi những vạn vật cùng chìm trong màn sương mờ ảo nửa bí hiểm, nửa mộng mơ. Đây cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn thỏa sức sáng tạo những pose ảnh kỷ niệm lung linh như phim Hàn.

Cây cô đơn bên hồ Đan Kia, suối Vàng – Bình minh và hoàng hôn (Ảnh: ST)

3.Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương được mệnh danh là trái tim của thành phố ngàn hoa; với khung cảnh trữ tình thơ mộng và yên ả; nơi đây là địa điểm thư giãn, giải trí rất được lòng người dân địa phương và du khách. Đến bên hồ vào một ngày đẹp trời để được thả hồn cùng cảnh sắc thiên nhiên hữu tình khi những tia nắng lấp ló sau màn sương phản chiếu xuống mặt hồ êm ả, mọi ưu tư, phiền muộn như tan biến hết.

Một góc hồ Xuân Hương bình yên và rất tình (Ảnh: ST)

4.Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên nằm ở phía tả mạn hồ Xuân Hương – một địa điểm du lịch Đà Lạt free rất đáng để khám phá. Khu quảng trường có tổng diện tích là hơn 72.000m2; bao gồm nhiều công trình như: khu thương mại, nhà hát, công viên, quảng trường, khu triển lãm… với sức chứa lên tới 60.000 người; đây cũng là địa điểm diễn ra nhiều hoạt động công cộng thường niên của tỉnh Lâm Đồng.

Một góc quảng trường Lâm Viên – Đà Lạt (Ảnh: ST)

Trong đó có hai công trình nghệ thuật nổi bật thu hút nhiều sự chú ý của khách tham quan: khối nụ hoa và đóa hoa dã quỳ bằng kính màu khổng lồ.

Bên trong công trình nghệ thuật này là những quán cafe, quán bar với góc “sống ảo” cực chất (Ảnh: ST)

Sở hữu không gian rộng lớn có thể tổ chức nhiều hoạt động teambuilding cùng view nhìn hướng ra hồ Xuân Hương thơ mộng, trữ tình; đây là địa điểm du lịch miễn phí lý tưởng cho nhóm bạn cũng như những gia đình có trẻ nhỏ.

5.Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm rộng khoảng 350ha, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 6km về hướng Nam.

Xung quanh hồ được bao bọc bởi rừng cây rộng lớn nên khí hậu mát mẻ, có chút lành lạnh lúc bình minh. Ghé thăm nơi đây vào một buổi sớm bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ thú khi những tia nắng ấm xua tan màn sương mờ dày đặc.

Hồ Tuyền Lâm – Đà Lạt (Ảnh: ST)

Ngoài ra khi đến đây, du khách cũng nên đi vãn cảnh Thiền Viện Trúc Lâm – địa điểm du lịch chứa đựng nhiều giá trị tâm linh, giá trị văn hóa. Cả hai điểm đến này đều là những địa điểm du lịch Đà Lạt miễn phí, bạn không những được thỏa sức khám phá cảnh sắc hữu tình mà lại còn tiết kiệm được ngân sách cho chuyến đi, quá tuyệt phải không?

6.Cung văn hóa thiếu nhi

Cung văn hóa thiếu nhi Đà Lạt hay còn được gọi là nhà văn hóa thiếu nhi nằm ở số 13 Đinh Tiên Hoàng, cách hồ Xuân Hương chưa đầy 1km. Ít người có thể liên tưởng được nơi vui chơi của trẻ nhỏ lại là địa điểm tham quan thu hút du khách.

Với khung cảnh yên bình, có phần lãng mạn với những bãi cỏ xanh mượt long lanh những giọt sương buổi sớm, đây là một trong những địa điểm chụp hình đẹp nhất của thành phố ngàn hoa. Đặc biệt, khu sân khấu với hàng ghế trắng trải dài là “thánh địa sống ảo” của các bạn trẻ.

Góc hình “cực Tây” tại Đà Lạt (Ảnh: ST)

Bật mí với các bạn, đây cũng chính là địa điểm được Hoàng Dũng chọn để quay MV “Chờ anh nhé” từng làm mưa làm gió các bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam.

7.Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Tọa lạc tại số 29 Yersin, thành phố Đà Lạt, đây là một trong 2 kiến trúc tiêu biểu đại diện cho hình ảnh Đà Lạt. Đây là công trình mang giá trị lịch sử mở cửa miễn phí cho mọi người tham quan, tuy nhiên trước đó các bạn phải xuất trình giấy tờ cá nhân và được thông qua. Đặc biệt đây còn là địa điểm chụp hình cưới được các cặp đôi rất yêu thích.

Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt (Ảnh: ST)

8.Nhà thờ con gà

Tại đường Trần Phú có ngôi nhà thờ cổ nhất Đà Lạt mang tên nhà thờ chánh tọa Đà Lạt, hay còn được gọi bằng cái tên thân quen – nhà thờ con gà. Với đường nét kiến trúc độc đáo và những nét cổ kính, nơi đây dần trở thành địa điểm check-in rất hút khách.

Nhà thờ con gà Đà Lạt (Ảnh: ST)

9.Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè nằm cách trung tâm Đà Lạt 25km, du khách chỉ cần đi theo hướng Trại Mát rồi chạy thẳng là đến nơi. Thông thường mọi người hay kết hợp du lịch cả hai địa điểm cùng lúc, nếu dư dả thời gian thì các bạn cũng nên ghé thăm. Không gian thoáng mát với nhiều góc hình đẹp, đồi chè Cầu Đất hứa hẹn cho ra đời những bộ ảnh cực chất.

Đồi chè Cầu Đất (Ảnh: ST)

10.Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước có lẽ là ngôi chùa độc đáo nhất Việt Nam khi được xây dựng hoàn toàn từ ve chai, cũng bởi vậy mà chùa còn có tên gọi khác là chùa Ve Chai Đà Lạt.

Chùa Linh Phước – Đà Lạt (Ảnh: ST)

Mọi thứ trong ngôi chùa đều có thể khiến bạn kinh ngạc, đặc biệt là bức tượng Phật mẹ Quan Âm trong nhà lớn nhất Việt Nam.

Tượng Phật mẹ Quan Âm lớn nhất Việt Nam tại chùa Linh Phước, Đà Lạt (Ảnh: ST)

Trên đây là 10 địa điểm du lịch Đà Lạt miễn phí hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn chuyến đi khám phá vừa hấp dẫn, vừa kinh tế. Đến Đà Lạt rồi thì đừng ngại mệt mà không đi thăm thú hết các địa điểm này nhé.

 Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ