Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Top 10 địa điểm đi chơi trung thu ở Hà Nội không thể bỏ qua

Top 10 địa điểm đi chơi trung thu ở Hà Nội không thể bỏ qua

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 11/09/2020
17.7K lượt xem

Tết Trung thu 2020 đang đến thật gần. Đây không chỉ là sự kiện ngày lễ “TO LỚN” dành cho trẻ em mà còn là thời điểm để người lớn, gia đình, đôi lứa sum vầy hay cùng nhau ra đường vui chơi. Nếu đang băn khoăn chưa biết đi chơi Trung thu ở đâu Hà Nội thì sau đây Vntrip xin giới thiệu với các bạn những địa điểm đi chơi Trung thu hấp dẫn và thú vị nhất để bạn tham khảo nhé.

10 địa điểm đi chơi trung thu ở Hà Nội lý tưởng và hấp dẫn nhất

1. Phố đèn lồng Hàng Mã

Đã nhắc tới Trung thu ở Hà Nội thì không thể nào không nhắc đến phố Hàng Mã. “Đến hẹn lại lên”, cứ tới dịp trung thu ở đây lại nhộn nhịp, rực rỡ sắc màu của đồ chơi và đồ trang trí. Chắc hẳn trẻ con khi được chạm tay vào những món đồ chơi sẽ vô cùng thích thú, từ những đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, mặt nạ, trống cơm… cho đến những loại đồ chơi hiện đại như ô tô, máy bay điều khiển từ xa.

Ngập tràn các món đồ chơi trung thu trên phố Hàng Mã

Ngập tràn các món đồ chơi trung thu trên phố Hàng Mã (ảnh sưu tầm)

Đồng thời với không gian rộn ràng, phố Hàng Mã cũng gợi lại kỉ niệm thời thơ ấu của chúng ta với cảm xúc háo hức khi được bố mẹ đưa đi chơi. Ngoài ra, cả các bạn có thể chụp một bức ảnh kỉ niệm chơi Trung thu với gia đình hay bạn bè đáng nhớ tại đây.

Phố Hàng Mã chính là địa điểm vui chơi trung thu lý tưởng dành cho bé và gia đình

Phố Hàng Mã chính là địa điểm vui chơi trung thu lý tưởng dành cho bé và gia đình (ảnh sưu tầm)

Nếu cần ở lại qua đêm thì bạn có thể tham khảo một số khách sạn khu vực Phố cổ như:

2. Hoàng Thành Thăng Long

Một địa điểm vui chơi Trung thu nữa rất đáng tham khảo chính là Hoàng Thành Thăng Long. Nhằm mang đến cho khách tham quan và trẻ em có những trải nghiệm thú vị và bổ ích, tại đây sẽ diễn ra hoạt động văn hóa dân gian như xem các nghệ nhân trình diễn ca nhạc, múa sư tử. Du khách tới đây sẽ được tham gia các trò chơi dân gian như ô ăn quan, đi cầu tre gánh lúa, pháo đất; xem nghệ nhân trình diễn và hướng dẫn làm bánh và đồ chơi Trung thu truyền thống như bồi và vẽ mặt nạ, đèn ông sao, đèn kéo quân…

Hoạt động múa lân ở Hoàng thành Thăng Long

Hoạt động múa lân ở Hoàng thành Thăng Long (ảnh sưu tầm)

3. Phố đi bộ Hà Nội

Mặc dù mới xuất hiện thế nhưng phố đi bộ Hà Nội chắc chắc sẽ là địa điểm đi chơi trung thu mà các bạn không thể bỏ qua. Vào dịp này những con phố sẽ được thắp sáng bằng những chiếc đèn lung linh sặc sỡ. Ngoài ra, còn các chương trình biểu diễn ca nhạc cũng được tổ chức dọc theo những con phố để tăng phần sôi động.

Nhộn nhịp đón trung thu trên phố đi bộ Hồ Gươm

Nhộn nhịp đón Trung thu trên phố đi bộ Hồ Gươm (Ảnh zing.vn)

4. Bảo tàng dân tộc học

Bảo tàng dân tộc học cũng là địa điểm vui chơi Trung thu quen thuộc mà nhiều gia đình muốn đưa các bé đến. Cứ vào thời gian này hàng năm, bảo tàng lại đem đến nhiều chương trình giải trí thú vị và mang nhiều ý nghĩa như nặn hoa quả bằng đất sét , cắt tỉa và trang trí mâm ngũ quả, làm đèn lồng, đèn ông sao. Trung thu hứa hẹn sẽ đem lại cho các em thiếu nhi những cảm xúc vui vẻ và tuyệt vời nhất khi được giao lưu với các nghệ sĩ từ đoàn xiếc trung ương.

Các hoạt động vui chơi trung thu cho trẻ ở Bảo tàng dân tộc học

Các hoạt động vui chơi trung thu cho trẻ ở Bảo tàng dân tộc học (Ảnh sưu tầm)

5. Công viên nước Hồ Tây

Công viên Hồ Tây luôn thu hút những vị khách thiếu nhi bởi chuỗi các trò chơi, hoạt động sôi nổi, đa dạng. Đặc biệt, dịp Trung thu công viên lại càng được trang trí hấp dẫn, rực rỡ ánh sáng lung linh. Có thể nói không sai khi đây là một trong những điểm đến vui chơi lý tưởng dành cho trẻ nhỏ. Các trò chơi dân gian bổ ích cùng nhiều phần quà hấp dẫn càng làm cho buổi tối Trung thu thêm phần sôi động và thú vị hơn.

Lễ hội trung thu ở công viên nước hồ Tây

Lễ hội trung thu ở công viên nước hồ Tây (Ảnh sưu tầm)

6. Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên

Aeon Mall Long Biên hứa hẹn là điểm vui chơi Trung thu thú vị hàng đầu ở Hà Nội với rất nhiều chương trình nghệ thuật thú vị như: Bé được tự làm lồng đèn, làm bánh Trung thu ở “Góc khéo tay” hay lễ hội Trung thu từ các thương hiệu lớn như Long Đình, Thu Hương, Madame Hương… Ngoài ra Aeon Mall còn phối hợp với các quỹ từ thiện để tổ chức chương trình Trung thu ý nghĩa cho trẻ em nghèo để mang niềm vui nho nhỏ tới các em kém may mắn, từ đó dạy các em biết cách yêu thương và hình thành nhân cách tốt.

Trung thu ở AEON Mall

AEON Mall được trang trí với đèn lồng rực rỡ (Ảnh sưu tầm)

7. Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ vẫn luôn là địa điểm hấp dẫn các em nhỏ không chỉ riêng dịp trung thu. Đến đây các bé sẽ được tìm hiểu cũng như ngắm nhìn thế giới động vật đầy thú vị với hổ, báo, voi, khỉ, hươu, nai… Không chỉ vậy, công viên Thủ Lệ còn có diện tích rộng lớn với rất nhiều loại cây, tạo nên bầu không khí khá mát mẻ và dễ chịu.

Đến công viên Thủ Lệ các bé sẽ còn được tham gia vào những trò chơi vui nhộn như đu quay, tàu hỏa, cầu trượt hay được xem những màn biểu diễn vô cùng thú vị của voi, chó…

Đạp vịt ở công viên Thủ Lệ

Đạp vịt ở công viên Thủ Lệ (ảnh sưu tầm)

8. Time City

Vốn là một trong những địa điểm vui chơi lý tưởng ở Hà Nội, thế nên vào dịp trung thu thì nơi đây còn được trang trí tuyệt đẹp hơn bao giờ hết. Khắp nơi được trang hoàng lộng lẫy với đèn nháy, đèn lồng sáng rực đường. Tại đây có hàng trăm trò chơi cùng gian hàng hấp dẫn giúp các bạn vừa thư giãn vừa hòa vào không khí vui tươi của ngày tết trung thu.

Khu nhạc nước ở Time City rực rỡ đêm trung thu

Khu nhạc nước ở Time City rực rỡ đêm trung thu (Ảnh sưu tầm)

9. Thiên đường Bảo Sơn

So với các địa điểm vui chơi Trung thu Hà Nội thì Thiên đường Bảo Sơn có vị trị nằm khá xa trung tâm tuy nhiên nếu bạn cùng gia đình dành một ngày để đến tham quan nơi này thì cũng không hẳn là ý kiến tồi. Khu vui chơi Thiên đường Bảo Sơn được thiết kế với nhiều không gian giải trí cũng như được chia thành nhiều khu vực riêng biệt, mỗi nơi lại mang nét độc đáo, cá tính riêng. Đặc biệt với sự ra mắt Safari mới đây, Thiên đường Bảo Sơn hứa hẹn sẽ mang đến cho trẻ cùng gia đình nhiều khu vui chơi cũng như giải trí hấp dẫn nhất.

khu vui chơi trẻ em ở Hà Nội - Thiên Đường Bảo Sơn

Thiên đường Bảo Sơn – địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội (Ảnh sưu tầm)

10. Royal City

Royal City luôn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn vào dịp trung thu thu hút không chỉ các gia đình có trẻ nhỏ mà còn cả các nhóm bạn hay cặp đôi tới đây vui chơi. Trung thu tại Royal City luôn hứa hẹn sẽ là điểm đến đầy thú vị dành cho mọi người.

Chương trình "Vạn thỏ ngắm siêu trăng" tại Royal City

Chương trình “Vạn thỏ ngắm siêu trăng” tại Royal City (ảnh sưu tầm)

Hi vọng các địa điểm đi chơi Trung thu ở Hà Nội trên đây sẽ giúp bạn có những khoảng thời gian bên bạn bè và gia đình thật ý nghĩa và nhiều niềm vui.

Cần khách sạn hãy bấm ngay đặt phòng khách sạn Hà Nội trên Vntrip để nhận nhiều ưu đãi nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ