Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Địa điểm chơi Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại Hà Nội

Địa điểm chơi Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại Hà Nội

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 15/09/2020
2.5K lượt xem

Lại sắp Tết đến nơi, người dân trên cả nước lại sắp đón chào một năm mới đến với nhiều hy vọng, mong ước về tương lai tươi sáng hơn sau 1 năm chật vật khó khăn vì dịch Covid -19.

Trong dịp lễ trọng đại này, liệu Thủ đô Hà Nội sẽ có những hoạt động gì thú vị ? Cùng xem ngay những gợi ý của Vntrip về những địa điểm chơi tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 ở Hà Nội hấp dẫn nhất mà bạn không nên bỏ qua nhé !

Hà Nội những ngày đầu xuân trở nên rực rỡ và tươi sáng với muôn hoa đua nhau khoe sắc

Em và Hà Nội xuân xanh
Bâng khuâng chợt hiện chẳng đành chia xa .

Chào đón khoảnh khắc giao thừa tại Hồ Gươm

Hồ Gươm là địa điểm thu hút rất đông người dân Hà Nội đến coi bắn pháo hoa vào mỗi dịp giao thừa hằng năm. Ảnh: ST

Hồ Gươm là địa điểm thu hút rất đông người dân Hà Nội đến coi bắn pháo hoa vào mỗi dịp giao thừa hằng năm. Ảnh: ST

Giống như một thông lệ hằng năm, Hồ Gươm luôn là địa điểm nằm trong danh sách được phép bắn pháo hoa tại Hà Nội. Bên cạnh đó, còn một số khu vực khác như hồ Văn Quán, công viên Thống Nhất, công viên Thành Tích, vườn hoa Lạc Long Quân và cùng hơn 20 điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại các quận, huyện, thị xã còn lại trên địa bàn thành phố. Với người Hà Nội chính gốc, Hồ Gươm luôn là một địa điểm chơi tết Nguyên đán Tân Sửu 2021  quen thuộc không thể thiếu. Vào đêm trước ngày bước sang năm mới, mọi người cùng gia đình, người thân đi tản dạo quanh khu vực phố đi bộ quanh hồ Gươm để hàn huyên, tâm sự, điểm lại những sự kiện của năm cũ. Hàng nghìn người đổ về khu vực này khiến Hồ Gươm vô cùng đông vui nhộn nhịp, cũng nhờ đó mà cái lạnh của những đợt gió đông có phần được giảm bớt. 

Vào đêm giao thừa, rất đông người từ khắp các quận huyện quanh khu vực Hà Nội đều đổ về Hồ Gươm để ngắm nhìn khoảng khắc giao mùa linh thiêng của đất trời. Hàng nghìn bóng đèn được thắp sáng cùng ánh sáng rực rỡ của pháo hoa tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng mà khó ai có thể quên được. Tuy nhiên, nếu bạn không quá thích sự xô bồ, chen chúc trong dòng người đi coi pháo hoa thì nên thuê khách sạn Hà Nội ở quận Hoàn Kiếm có view hướng ra khu vực Hồ Gươm để tiện cho việc coi pháo hoa cũng như nghỉ ngơi hơn nhé.

Hồ Gươm ngày đầu năm tổ chức rất nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn. Ảnh: Viết Thành

Hồ Gươm ngày đầu năm tổ chức rất nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn. Ảnh: Viết Thành

Thời điểm đầu năm mới Hồ Gươm cũng được trang hoàng khá rực rỡ với muôn hoa khoe sắc cùng rất nhiều hoạt động ca múa, nhảy nhót sôi động hấp dẫn chào đón khoảng khắc giao thừa cũng được diễn ra mà bạn không muốn bỏ lỡ. Cùng với không khí se lạnh cuối đông, hồ Gươm đem đến cho những người ghé tới đây cảm giác thơ mộng, nhẹ nhàng. Chắc chắn bạn sẽ có thể cùng bạn bè, người thân ghi lại được rất nhiều hình ảnh đẹp trong ngày đầu năm mới này đó. 

Tham quan 36 phố phường Hà Nội

Rủ nhau chơi khắp Long thành, Ba mươi sáu phố rành rành chẳng sai: Hàng Bồ, hàng Bạc, hàng Gai, Hàng Buồm, hàng Thiếc, hàng Hài, hàng Khay,

 

Rủ nhau chơi khắp Long thành,

Ba mươi sáu phố rành rành chẳng sai:

Hàng Bồ, hàng Bạc, hàng Gai,

Hàng Buồm, hàng Thiếc, hàng Hài, hàng Khay,

….

Chắc hẳn là người Việt Nam chẳng ai mà không biết đến câu nói Hà Nội 36 phố phường nổi tiếng của nhà thơ Phan Vũ. Mỗi con phố Hà Nội lại mang những đặc trưng riêng và đặc biệt nó vẫn giữ được trọn nét những nét văn hoá cổ truyền được xây dựng từ bao đời nay. Dù là người Hà Nội gốc nhưng chắc gì bạn đã đi được hết thảy 36 phố phường phải không nào. Vậy sao không tranh thủ dịp tết nguyên đán này để cùng hội bạn khám phá hết những ngóc ngách, những điều thú vị nhất tại đây ?

Thưởng thức bát cháo sườn Lý Quốc Sư trong ngày đầu xuân se lạnh thì ấm bụng còn gì bằng. Ảnh: Lan Hương

Thưởng thức bát cháo sườn Lý Quốc Sư trong ngày đầu xuân se lạnh thì ấm bụng còn gì bằng. Ảnh: Lan Hương

Vào dịp tết, nơi đây được trang hoàng lại tuy không quá rực rỡ nhưng đủ để khiến những người con xa quê nhớ về nơi chôn rau cắt rốn, nhớ về những vùng quê nhỏ xa xưa. Kiến trúc chủ yếu tại các ngôi nhà trong khu vực này chủ yếu là kiểu nhà ống, nhà mái gói, thậm chí có căn nhà được xây dựng từ thế kỷ 17, 18 vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

Mặc cho sự phồn hoa, hiện đại với những toà cao tầng sang trọng của Hà Nội, giữa lòng Hà Nội vẫn có một nơi có thể giữ nguyên nét mộc mạc, giản dị, chân chất như phố cổ thì thật đáng quý biết bao. Ngày đầu xuân năm mới, bạn có thể ghé hàng Bạc để mua trang sức, lượn qua Long Thành ngắm làng hoa, chạy qua phố Lý Quốc Sư ăn cháo sườn hay vòng về nhà thờ Lớn để làm cốc trà chanh “chém gió” cùng bạn bè.

Buổi tối thì không thể không lên phố bia Tạ Hiện uống cốc bia hơi, xua tan cơn gió se lạnh ngày đầu xuân cũng như tụ họp bạn bè sau một năm làm việc bận rộn. Hành trình khám phá phố cổ không chỉ đem lại cho bạn niềm vui, mà còn giúp bạn hiểu thêm rất nhiều về những truyền thống văn hoá cổ truyền của dân tộc nữa đấy. Và đừng quên chụp những tấm ảnh đạm chất vintage trên mỗi góc đường của phố cổ nhé.

Trà chanh vỉa hè tại khu vực Nhà thờ lớn Hà Nội

Dịp cuối năm đầu năm mới, Nhà thờ Lớn được trang hoàng vô cùng lộng lẫy. Ảnh: @raayyy26

Dịp cuối năm đầu năm mới, Nhà thờ Lớn được trang hoàng vô cùng lộng lẫy. Ảnh: @raayyy26

Chơi tết ở Hà Nội mà không đến Nhà Thờ Lớn thì quả là thiếu sót rất lớn. Với lối kiến trúc vừa cổ kính lại mang chút hiện đại theo phong cách đậm chất Châu Âu và Gothic, Nhà thờ Lớn được xây dựng bởi những kiến trúc sự tài ba từ năm 1884. Hơn 100 năm đi qua, nhà thờ vẫn giữ được nét độc đáo trong lối kiến trúc và sự uy nghiêm của mình và là nơi lui đến thường xuyên của các con chiên ngoan đạo và hàng nghìn du khách ghé thăm Hà Nội mỗi ngày. Bên cạnh đó, Tết Nguyên đán năm nay chỉ diễn ra sau Giáng sinh khoảng 1 tháng, vì vậy Nhà thờ Lớn vẫn được giữ nguyên vẻ trang hoàng lộng lẫy để chào đón các dịp lễ lớn này. Trong ngày đầu năm mới, nhà thờ cũng diễn ra rất nhiều hoạt động cho những người theo đạo Thiên Chúa như đi nhà thờ, đọc kinh, ban phước lành, rút lộc vv.. Những người không theo đạo vẫn hoàn toàn có thể tham dự các buổi lễ ý nghĩ và thú vị này để đem thêm nhiều may mắn cho năm mới. 

Vui chơi đúng điệu Hà thành là phải có trà chnah chém gió tại nhà thờ Lớn. Ảnh: @phuongphuong_dang

Vui chơi đúng điệu Hà thành là phải có trà chanh chém gió tại nhà thờ Lớn. Ảnh: @phuongphuong_dang

Trà đá vỉa hè ở Nhà thờ Lớn như một đặc trưng mà người ta thường nghĩ ngay tới khi nhắc tới Hà Nội. Dịp tết nguyên đán cũng là thời điểm những người con xa quê, những người đi học, đi làm xa về đoàn tụ cùng gia đình. Chỉ cần vài chiếc ghế nhựa, cốc trà đá, đĩa hạt hướng dương là bạn có thể ngồi hàn huyên tâm sự suốt cả ngày cùng những người bạn thân thiết. Quanh khu vực Nhà thờ lớn Hà Nội tập trung rất nhiều các xe trà đá vỉa hè, trà chanh chém gió để các bạn trẻ có thể lựa chọn cho mình một khu vực lý tưởng để trò chuyện. 

Cùng hội bạn quẩy hết nấc tại Thiên đường Bảo Sơn.

Thiên đường Bảo Sơn là địa điểm rất lý tưởng để cả gia đình cùng vui chơi, nghỉ dưỡng trong dịp tết Nguyên Đán. Ảnh: ST

Thiên đường Bảo Sơn là địa điểm rất lý tưởng để cả gia đình cùng vui chơi, nghỉ dưỡng trong dịp tết Nguyên Đán. Ảnh: ST

Nếu đang tìm một địa điểm chơi tết Nguyên đán 2021 tại Hà Nội để có thể vui chơi, quẩy hết nấc cùng hội bạn thân thì Thiên đường Bảo Sơn chính là địa điểm hấp dẫn không thể chối từ. Đúng như tên gọi, nơi đây như một thiên đường nghỉ dưỡng thu nhỏ của Hà Nội với hàng loạt các trò chơi vui chơi giải trí, các khu sinh thái tự nhiên và cả hàng loạt món ăn ngon miệng. Cùng cả gia đình hoặc bạn bè đến nghỉ ngơi và vui chơi này sẽ giúp gắn kết các thành viên và tạo ra thêm thật nhiều kỷ niệm vui vẻ ngay trong ngày đầu năm mới. 

Đến với Thiên đường Bảo Sơn, bạn có thể tham gia các hoạt động về văn hóa, sinh thái, công nghệ, trò chơi, hội thảo, nghệ thuật, ẩm thực vv… Trong đó khu vực thu hút nhiều khách đến ghé thăm nhất chính là thiên đường sinh thái với 3 khu vực: vườn thú quý hiếm, thế giới đại dương và khu sinh thái. Tại đây bạn có thể trực tiếp ngắm các màn biểu diễn ấn tượng của cá heo và sư tử biển, đắm mình trong thế giới đại dương thu nhỏ với rất nhiều loại cá lạ mắt tại Thuỷ cung, chiêm ngưỡng các loại thú quý hiếm vv.. Bạn dường đang lạc vào một thế giới thần tiên thu nhỏ với vô vàn các loại động vật lạ mắt vốn chỉ thấy qua màn ảnh nhỏ, thật hấp dẫn phải không nào!

Đặc biệt đừng quên tham gia khu vực trò chơi dưới nước với rất nhiều các trò chơi cảm giác mạnh làm xua tan đi cái nóng bức ngày đầu năm. Hàng loạt các trò chơi hấp dẫn đang chờ đón bạn và người thân đến khám phá tại Thiên đường Bảo Sơn trong dịp tết này. Vào các ngày cuối tuần, ngày lễ tại đây cũng thường tổ chức các chương trình ca múa nhạc, đánh DJ, nhảy nhót làm không khí tết thêm phần sôi động. 

Cùng tham gia những trò chơi cảm giác mạnh vui hết nấc tại Thiên đường Bảo Sơn sẽ để lại cho bạn rất nhiều kỷ niệm thú vị. Ảnh: baosonparadise

Cùng tham gia những trò chơi cảm giác mạnh vui hết nấc tại Thiên đường Bảo Sơn sẽ để lại cho bạn rất nhiều kỷ niệm thú vị. Ảnh: baosonparadise

Sau khi tham quan và vui chơi mệt thì hãy đến ngay với khu vực ăn uống của Bảo Sơn. Các món ăn tại đây rất đa dạng với menu đầy đủ các món đặc trưng phù hợp khẩu vị với cả 3 miền Bắc – Trung – Nam. Chi phí các món ăn cũng rất phù hợp túi tiền. Tuy nhiên nếu đi đông theo dạng gia đình, bạn cũng có thể tự chuẩn bị các món ăn để đem vô cũng rất hợp lý đấy nhé !

Một may mắn nếu bạn đến chơi ở Hà Nội trong dịp tết Nguyên Đán này thì rất hiếm khi xảy ra tình trạng hết phòng khách sạn, tuy nhiên giá phòng trong thời điểm này thường lên khá cao. Vì vậy bạn nên chủ động hơn trong việc đặt phòng, tham khảo giá để tránh tình trạng bị “chặt chém” mùa lễ tết nhá.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm Top 30 khách sạn Hà Nội theo quận đẹp giá tốt nhất tại Vntrip để thuận tiện hơn cho việc đi chơi và nghỉ ngơi của mình và người thân nhé.

Tết 2021 đã đang đến dần rồi, còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch để cùng bạn bè và người thân tận hưởng một cách trọn vẹn dịp lễ đặc biệt này nhé. Hy vọng với những chia sẻ về  Địa điểm chơi tết ở Hà Nội trên đây đã đem đến cho bạn nhiều gợi ý hữu ích. Chúc bạn và gia đình có một năm mới thật vui vẻ và hạnh phúc. 

 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ