Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Địa điểm chơi Tết dương lịch ở Đà Nẵng không thể bỏ lỡ!>

Địa điểm chơi Tết dương lịch ở Đà Nẵng không thể bỏ lỡ!

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/12/2019
1.3K lượt xem

Tết dương lịch sắp đến gần, bạn đã tìm được địa điểm vui chơi nào ưng ý cho mình chưa? Có rất nhiều địa điểm lý tưởng vừa có thể nghỉ dưỡng sau 1 năm làm việc vất vả, vừa có thể trải nghiệm mọi cung bậc cảm xúc, nơi mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn để thăng hoa vào dịp Tết này, đó chính là địa điểm chơi Tết dương lịch ở Đà Nẵng

 Hội An vẻ đẹp thời gian ngưng đọng
Hội An – Vẻ đẹp ngưng đọng thời gian

Cầu bàn tay vàng vắt ngang lưng chừng núi

Cầu bàn tay vàng – công trình kiến trúc tuyệt đẹp giữa lưng chừng núi

Không phải tự nhiên mà nhiều người vẫn muốn quay lại Đà Nẵng nhiều lần. Đà Nẵng vẫn giữ được nét đẹp vốn có của nó, vẫn là một thành phố nhỏ yên bình, xanh sạch đẹp nhưng không ngừng vươn mình đổi mới. Nếu bạn đã từng đến Bà Nà và say mê trong làn gió mát trong lành ở độ cao 1.489 m so với mực nước biển thì lần này quay trở lại bạn sẽ ngỡ ngàng trước cầu bàn tay vàng, một công trình kiến trúc tuyệt đẹp ở vườn Thiên Thai, trông như dải lụa ẩn hiện vắt ngang mây trời Đà Nẵng.

Dừng chân lại nơi đây, du khách không chỉ đắm mình trước đôi bàn tay đỡ cây cầu vàng đẹp ngỡ ngàng giữa thiên nhiên hoang dã mà còn mãn nhãn trước các công trình kiến trúc độc đáo của Pháp, chùa Linh Ứng Bà Nà, giữa mê cung ảo diệu và vườn hoa 4 mùa trong một không gian rộng lớn lưng chừng núi đẹp không tưởng. Bà Nà là địa điểm ảo diệu cho những tín đồ nghiện chụp hình lưu lại cho mình những bức ảnh ấn tượng nhất, đồng thời có thể trải nghiệm những trò chơi thú vị quên lối về.

Chùa Linh Ứng tọa lạc tại vị trí độc đáo

Đến với Đà Nẵng, du khách không thể bỏ qua chùa Linh Ứng, một ngồi chùa nổi tiếng với một pho tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được mệnh danh là một trong những pho tượng lớn nhất tại vùng đất này, pho tượng nằm hướng mình ra biển đông. Ngôi chùa nằm ẩn mình giữ thiên nhiên, mây trời và biển xanh trông tuyệt đẹp. Do được xây dựng ở một vị trí đắc địa nên rất nhiều du khách muốn ghé thăm. Ở nơi này du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn những cơn sóng lăn tăn, dành một nốt lặng trước biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những con thuyền xa xa, cảm nhận sự tịnh tâm nơi cõi Phật.

Chùa linh ứng nằm hướng ra biển cuốn hút nhiều du khách ghé thăm

Khi đặt chân đến nơi này, du khách càng không thể lơ là các địa điểm lân cận, tiện cho việc di chuyển và cũng mang một vẻ đẹp riêng biệt không kém như bán đảo Sơn Trà, hải đăng Sơn Trà, cây đa ngàn năm, Hồ Xanh, bảo tàng Đồng Đình…

Hội An đậm chất hoài cổ

Điểm độc đáo của Đà Nẵng mà dường như cả nước không nơi nào có được, đó chính là phố cổ Hội An. Nơi đây thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đến ghé thăm, không chỉ ở những dịp lễ, tết mà ngày thường cũng chưa từng giảm sức hút. Điều đặc biệt khiến người ta muốn nán lại nơi đây chính là mọi phiền não tan biến, nét đẹp hoài cổ từ những con phố rêu phong khiến lòng người an nhiên đến lạ!

Khi bạn đến Hội An vào ban đêm và những ngày rằm thì còn gì tuyệt vời hơn là tham gia thả đèn hoa đăng cùng những lời nguyện cầu sức khỏe, bình an cho gia đạo. Nếu lịch đi du hí của bạn không rơi vào ngày rằm thì vẫn có thể ngắm những chiếc đèn hoa đăng rực sáng trong đêm, nối đuôi nhau nhẹ nhàng trôi trên sông mang theo những ước nguyện, đó là gần chùa Ông khoảng 200m và ở gần Chùa Cầu, đối diện hội quán Quảng Đông.

Vào ngày rằm, du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp rực sáng của đèn hoa đăng trên sông

Đi du lịch mà chỉ tìm cảm giác an yên, thỏa mãn đôi mắt không thì chắc hẳn đó là một kỳ nghỉ chưa trọn vẹn. Chính vì thế, Hội An tiếp tục khiến du khách như quay cuồng trong tinh hoa ẩm thực với những món ăn bình dân nhưng lại ngon khó cưỡng nhờ đôi bàn tay khéo léo, tinh tế của người dân xứ này như cơm gà Bà Buội, bánh mì Phượng, cơm hến, bánh tráng cuốn thịt heo, mì quảng, nem lụi, bún mắm, bánh canh, bánh tôm …Chớ vội vã rời đi mà quên ghé thăm làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà kẻo hối hận vì tiếc nuối nhé!

Núi ngũ hành sơn hữu tình linh thiêng

Khám phá địa điểm chơi tết dương lịch ở Đà Nẵng thì không thể bỏ lỡ núi Ngũ Hành Sơn, một địa điểm cách trung tâm Đà Nẵng không quá xa, chỉ khoảng 9 km. Có vẻ đây là một đoạn đường lý tưởng cho những bạn trẻ thích phượt, khám phá những cung đường tại thành phố biển thanh bình này.

Núi ngũ hành sơn non nước hữu tình khiến du khách muốn quay lại nhiều lần

Dừng chân trước Ngũ Hành Sơn, du khách sẽ bỏ lại sau lưng mọi âu lo thường nhật và bị cuốn vào vẻ đẹp non nước hữu tình mà thiên nhiên ban tặng cho ngọn núi hùng vĩ này. Chốn linh thiên ấy khiến tâm con người tĩnh lặng, quên đi sân si, hỉ nộ ái ố đời thường. Chúng thu hút du khách bởi 6 ngọn núi, mỗi ngọn ẩn mình với một vẻ đẹp đậm chất riêng về chùa chiền, hang động cũng như hình dáng bên ngoài. Ngay tại chân núi, du khách còn được trải nghiệm hình ảnh những nghệ nhân tạo nên những sản phẩm mỹ nghệ độc đáo của làng đá non nước.

Mê mẩn với các cây cầu Đà Nẵng

Đà Nẵng còn được biết đến là một thành phố với nhiều cây cầu nổi tiếng như cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Tình Yêu và cầu Trần Thị Lý…Đặc biệt, vào dịp cuối tuần, du khách sẽ bị cuốn hút trước cảnh cầu Rồng phun lửa hoành tráng, rực sáng hào hứng, khơi dậy tinh thần dân tộc giữa màn đêm và chứng kiến cầu quay Sông Hàn đổi đầu vào lúc nửa đêm vô cùng thú vị. Đà nẵng còn là địa điểm lý tưởng cho các cặp tình nhân đã và đang yêu trao cho nhau những lời hẹn ước lãng mạng trên cầu tình yêu qua những chiếc ổ khóa xinh xinh trên cầu gắn kết các cặp đôi. Theo dự đoán, địa điểm bắn pháo hoa dịp Tết dương lịch 2020 có thể là cầu Nguyễn Văn Trỗi, khu vực Cầu Rồng và Trần Thị Lý.

Cùng người dân Đà Nẵng đón năm mới vào dịp Tết dương lịch

Nếu du khách thong thả thời gian hơn, hãy thử tận hưởng những địa điểm vui chơi khác cũng cực kỳ hấp dẫn bên cạnh vẻ đẹp hoành tráng của những cây cầu rực rỡ, thắp sáng giữa một vùng trời Đà Nẵng. Lần lượt các địa danh được gọi tên như Sun Whell, suối khoáng nóng núi thần tài, chợ Hàn, chợ Cồn để thâm nhập vào đời sống của người dân vùng miền, cảm  nhận sự ấm áp, náo nhiệt, tình cảm đời thường nơi họp chợ đã đi sâu vào lối sống văn hóa đặc trưng nơi này.

Vui chơi ở Đà Nẵng, du khách cũng không quên thưởng thức đặc sản địa phương như bún chả cá, mì quảng, mít trộn và chắc hẳn rằng đến vùng biển thì không thể nào không thử vài món hải sản tươi sống được chế biến theo khẩu vị của người dân nhỉ! Một gợi ý khách dành cho bạn để thử tay nghề của nhiều người nơi đây là các quán ăn trên đường Hải Phòng, Lê Đình Dương, Hoàng Diệu, Phan Chu Trinh, Yên Bái hay dọc đường Nguyễn Tất Thành và đường Hoàng Sa.

Chơi tết Tây ở đâu Đà Nẵng? Khi đã check in hết tất cả những địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng, hãy cho phép mình đón chào năm mới 2020 cùng người thân và bạn bè tại những quán cà phê ven biển lãng mạn lúc chiều tà vừa biển xanh cát trắng nắng vàng vừa lâng lâng trong ly rượu vang lặng nghe tiếng sóng biển vỗ về hay những quán cà phê đậm chất Tây, những quán cà phê Rock như những cái tên Àlacarte, LeRio, Memory Lounge, Danang Souvenirs Café, On the Radio, Odin Rock Café, KiNa Rock Café, Unplugged…hoặc tự thưởng cho mình cảm giác nhẹ nhàng hơn bằng những lần dạo biển về đêm dọc những con đường để hòa mình vào thiên nhiên, đất trời Đà Nẵng như chính người dân nơi đây.

Bún chả cá Đà Nẵng, một trong những đặc sản ngon khó cưỡng

Và trước khi rời khỏi mảnh đất xinh đẹp này, đừng quên chọn mua những món ăn ngon không tưởng như chả bò, bánh khô mè, mực rim, mắm nêm, mắm ruốc mang về làm quà cho người thân nhé. Nếu bạn đã sẵn sàng lên đường đến với những địa điểm chơi Tết dương lịch ở Đà Nẵng thì hãy cùng gia đình lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới ngay bây giờ nhé!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ