Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

8 địa điểm ăn uống ở Hà Tiên “NGON HẾT SẢY”>

8 địa điểm ăn uống ở Hà Tiên “NGON HẾT SẢY”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/03/2018
15.2K lượt xem

Hà Tiên không chỉ được tạo hóa ban tặng những cảnh vật tươi đẹp mà còn ban tặng cho con người Hà Tiên cách tạo ra những món ăn ngon làm xiêu lòng thực khách. Nếu muốn thưởng thức hết nền ẩm thực phong phú của Hà tiên, du khách hãy tham khảo những địa điểm ăn uống ở Hà Tiên và “note” ngay những địa chỉ nhất định phải thử này vào

Tin liên quan: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hà Tiên “đón nắng – đón gió”

Những món ăn đặc sản Hà Tiên

Những món ăn đặc sản Hà Tiên (ảnh ST)

1. Hủ tiếu hấp

Địa chỉ: Ngã tư Mạc Công Dung, Lam Sơn, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

              41 đường Phương Thành, Hà Tiên

Hủ tiếu hấp là món ăn dân dã, thường được bán rong ở lề đường nhưng hủ tiếu hấp vẫn rất hấp dẫn du khách. Không giống những nơi khác, sợi hủ tiếu ở Hà Tiên dai và mềm được hấp cách thủy thay vì trụng vào nước sôi, nước trộn được chế từ cốt dừa thắng sền sệt béo ngậy. Hủ tiếu hấp ăn với bì trộn thính và thịt heo nạc xắt sợi, chả giò chiên. Giờ mở cửa quán khá sớm từ 6h sáng và đóng cửa vào lúc 21h buổi tối các ngày trong tuần.

Món hủ tiếu hấp nổi tiếng

Món hủ tiếu hấp nổi tiếng (ảnh ST)

2. Quán cơm Hiền

Địa chỉ: Số 07, quốc lộ 80, phường Pháo Đài, Hà Tiên

Quán cơm Hiền có không gian phục vụ khá sạch sẽ với thực đơn đa dạng các món ăn bình dân hoặc lẩu nướng hải sản. Thức ăn tại quán phục vụ khá nhanh lại nêm nếm vừa vặn và không chặt chém khách du lịch nên hầu hết quán lúc nào cũng đông khách. Lẩu là món ăn được nhiều gia đình và công ty lựa chọn nhất khi tới quán Cơm Hiền bởi ở đây nổi tiếng với món lẩu hải sản.

Quán cơm Hiền lúc nào cũng đông khách

Quán cơm Hiền lúc nào cũng đông khách (Ảnh ST)

3. Gỏi cá trích

Địa chỉ: 273 quốc lộ 80, thị xã Hà Tiên, Kiên Giang

Gỏi cá trích là một trong những đặc sản không thể không thưởng thức mỗi khi ghé qua vùng đất Kiên Giang. Để thưởng thức món gỏi cá trích được chế biến theo cách truyền thống, giữ trọn hương vị tươi ngon của biển cả thì hãy tìm đến quán Cây Bàng. Giờ mở cửa quán bắt đầu vào lúc 11h trưa và đóng cửa vào lúc 22h tối các ngày trong tuần.

Cách ăn gỏi cá trích

Cách ăn gỏi cá trích (Ảnh ST)

Gỏi cá còn tươi nhưng không hề có chút vị tanh, cuộn cùng các loại rau sống và chấm cùng nước mắm được pha chế rất đặc biệt tạo nên một hương vị ngon khó cưỡng nổi. Ngoài ra quán còn bán các loại hải sản khác như ốc hương sốt mê, ghẹ Hàm Ninh hấp sả,… Quán ăn đặc sản ở Hà Tiên này nằm khá gần biển nên du khách vừa thưởng thức các món ăn ngon lại vừa có thể ngắm cảnh biển khơi bao la. Buổi chiều tối cũng là lúc khách du lịch tập trung về đây để thưởng thức các món lẩu nướng hải sản do có gió biển thổi vào rất mát.

Món gỏi cá trích chính là đặc sản nổi tiếng Hà Tiên

Món gỏi cá trích chính là đặc sản nổi tiếng Hà Tiên (Ảnh ST)

4. Hải sản và nướng ngói

Địa chỉ: 36 Đặng Thùy Trâm, phường Bình San, thị xã Hà Tiên, Kiên Giang

Quán 5 lửa có cái tên khá hấp dẫn du khách, quán ăn này chuyên về các loại hải sản. Giờ mở cửa của quán bắt đầu vào lúc 11h trưa và đóng cửa vào lúc 23h30 buổi tối các ngày trong tuần. Đặc sản của quán 5 lửa này phải kể đến là món cua cà ri rất thơm ngon, đậm đà, thịt cua rất chắc. Ngoài ra còn có các món lẩu, hàu sốt phô mai,… rất đáng để nếm thử.

Quán 5 Lửa nổi tiếng với hải sản và nướng

Quán 5 Lửa nổi tiếng với hải sản và nướng (Ảnh ST)

5. Khu hải sản và ăn vặt

Địa chỉ: Chợ Hà Tiên

Chợ Hà Tiên là một trong những điểm đến không thể bỏ sót của du khách mỗi khi ghé qua nơi này. Nơi đây được coi là “thiên đường ẩm thực hải sản” với khu hải sản dọc bờ kè giao thương chợ hà tiên, khá nhiều quán ăn phong phú, ốc, cá, các loại hải sản đầy đủ dễ lựa chọn. Chợ Hà Tiên còn có rất nhiều món ăn ngon không thể cưỡng nổi tha hồ cho bạn lựa chọn các món ăn ngon tại tiểu thiên đường ẩm thực này

Khu chợ Hà Tiên có rất nhiều quán ăn vặt

Khu chợ Hà Tiên có rất nhiều quán ăn vặt (Ảnh ST)

6. Ốc lượm

Địa chỉ: 60/1 Mạc Cửu, phường Bình San, thị xã Hà Tiên, Kiên Giang

Quán ốc lượm là một địa chỉ quán ốc ngon cho du khách lựa chọn mỗi khi có dịp ghé qua vùng đất này. Quán chỉ mở cửa từ 17h chiều và đóng cửa vào lúc 23h tối các ngày trong tuần.

Ốc lượm nổi tiếng ngon

Ốc lượm nổi tiếng ngon (ảnh ST)

Quán có vị trí nằm ngay ao sen nên rất thoáng mát, buổi tối khách đến đông vì thế đôi khi phải đợi dọn bàn, dọc rác lâu. Tuy nhiên, bạn sẽ được thưởng thức đa dạng các món ốc và sò huyết ngon.

Sò huyết là món không thể bỏ qua ở quán ốc lượm

Sò huyết là món không thể bỏ qua ở quán ốc lượm (Ảnh ST)

7. Tiệm cơm Xuân Thạnh

Địa chỉ: 20 Trần Hầu, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang

Tiệm cơm Xuân Thạnh là quán cơm theo đúng tiêu chí: ngon, bổ, rẻ được nhiều người biết tới. Quán mở cửa từ 6h sáng và đóng cửa vào lúc 21h tối các ngày trong tuần. Buổi sáng có bán hủ tiếu Nam Vang và hủ tiếu hải sản tô khá đầy, thơm ngon. Nước dùng trong vắt nhưng đậm đà, hải sản rất tươi.

Những tô hủ tiếu thơm ngon

Những tô hủ tiếu thơm ngon (ảnh ST)

Nếu bạn tới đây vào bữa trưa hoặc bữa tối thì quán có phục vụ thêm cơm sườn chiên, cơm dương châu, cơm tôm rim, cơm bò xào xào cải và lẩu hải sản. Ngoài ra quán còn có món cơm gà trứ danh làm nên tên tuổi của tiệm cơm Xuân Thạnh

Món cơm gà trứ danh làm nên tên tuổi của quán

Món cơm gà trứ danh làm nên tên tuổi của quán (ảnh ST)

8. Cà Xỉu

Địa chỉ: các nhà hàng ở đường Trần Hầu.

Cà xỉu là một loại hải sản phổ biến ở Hà Tiên. Khi bắt được cà xỉu, người dân thường đem muối, ăn với cơm nóng rất ngon. Cà xỉu ngày nay được chế biến thành nhiều món như gỏi xoài, gỏi cóc. Vị chua, mặn, ngọt và cay của món ăn thường tạo cho khách cảm giác thích thú. Cà xỉu muối được chần sơ qua nước nóng để giảm mặn. Xoài băm sợi trộn với rau răm, rưới nước giấm đường, pha thêm chút nước mắm Phú Quốc để tạo vị đậm đà. Trộn hỗn hợp này lại với nhau cùng cà xỉu rồi rắc lạc rang, hành phi tạo thêm hương vị thơm, ngậy. Một dĩa gỏi xoài cà xỉu khoảng 50.000 đồng.

Món Cà XỈu nổi tiếng

Món Cà XỈu nổi tiếng (Ảnh ST)

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ