Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

17 địa chỉ ăn vặt ở Hà Nội ngon bổ rẻ>

17 địa chỉ ăn vặt ở Hà Nội ngon bổ rẻ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/09/2020
55.8K lượt xem

Hà Nội được mệnh danh là thiên đường ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Việt Nam. Dù bạn là du khách nước ngoài, người Hà thành chính gốc hay sinh sống ở thủ đô đã lâu, chắc hẳn đều đam mê và ưa thích các món ăn vặt Hà Nội. Bây giờ hãy note ngay lại 17 địa chỉ ăn vặt ngon ở Hà Nội mà Vntrip.vn gợi ý dưới đây để lên lịch thưởng thức chúng cùng bạn bè và gia đình cuối tuần ngay nhé.

Xem thêm: 12 địa điểm vui chơi ở Hà Nội lý tưởng cùng gia đình và bạn bè dịp cuối tuần 

1. Bánh rán bi Ô Quan Chưởng

  • Địa chỉ: Số 1 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ở cửa Ô Quan Chưởng nhìn về phía Hàng Chiếu có quầy hàng nhỏ xinh có tuổi đời hơn 15 năm nổi tiếng với món bánh rán bi nhân đậu xanh, bán đến đâu rán đến đấy. Đây là món ăn vặt ngon Hà Nội được các bạn trẻ yêu thích mỗi khi tan làm, tan học.  

ăn vặt hà nội - bánh rán ô quan chưởng

Bánh rán bi Ô Quan Chưởng (ảnh sưu tầm)

Bạn sẽ được nếm hương vị thơm ngon của bột bánh dẻo quánh, vỏ giòn rụm được rắc thêm ít vừng rang. Bánh tuy dẻo nhưng không dính răng, để nguội vẫn còn nguyên độ giòn của vỏ. Mỗi chiếc bánh có giá chỉ 1.000đ rất phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên. Quán bán liên tục từ 7 giờ sáng đến khoảng 4 rưỡi chiều nên bạn hãy note vào cuốn sổ tay ăn uống của mình nhé!

2. Nem chua rán ngõ Tạm Thương

  • Địa chỉ: Ngõ Tạm Thương, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nem chua rán có lẽ là món ăn vặt cực kì quen thuộc của giới trẻ Hà Nội, đặc biệt là với các bạn học sinh sinh viên. Và ngõ Tạm Thương là một trong những địa chỉ mà bạn sẽ không thể bỏ qua nếu muốn thưởng thức nem chua rán.

ăn vặt hà nội - nem chua rán tạm thương

Nem chua rán ngõ Tạm Thương (ảnh sưu tầm)

Nem chua rán ở đây được đặt trong khay tròn có lót lá chuối, ăn kèm với tương ớt, dưa chuột, xoài xanh hay củ đậu để tránh bị ngấy. Thưởng thức hương vị béo ngậy, giòn giòn dai dai của những chiếc nem chua nóng hổi trong thời tiết se lạnh của Hà Nội sẽ là cảm giác vô cùng tuyệt vời.

Thực đơn ở đây cũng khá đa dạng, bên cạnh nem chua rán vẫn còn rất nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác như khoai tây chiên, cút lộn xào me,… Đồ uống cũng có nhiều loại để khách hàng lựa chọn như trà đá, trà xanh, sữa ngô, sấu,… Thêm một điểm cộng nữa là nhân viên ở đây phục vụ khá nhanh, thế nên nem chua rán ngõ Tạm Thương chính là điểm đến lý tưởng cho những “tín đồ” đã trót phải lòng món ăn hấp dẫn này.

3. Phở cuốn Hưng Bền Ngũ Xã – món ăn vặt ngon Hà Nội

  • Địa chỉ: 33 Ngũ Xã , Ba Đình, Hà Nội
ăn vặt hà nội - phở cuốn ngũ xã hưng bền

Phở cuốn Ngũ Xã (ảnh sưu tầm)

Phở cuốn là một trong những đồ ăn vặt Hà Nội độc đáo được biến tấu từ món phở truyền thống. Nhắc đến phở cuốn là mọi người sẽ nghĩ ngay tới phở cuốn Ngũ Xã, con phố nhỏ nằm khuất sau hồ Trúc Bạch. Các quán phở cuối ở đây luôn đông vui nhộn nhịp, đặc biệt là vào buổi tối mọi người kéo tới đây thưởng thức rất đông.

Phở cuốn Hưng Bền là cửa hàng đầu tiên tiên phong với món phở cuốn, góp phần không nhỏ trong việc đem lại sự nổi tiếng cho cả món ăn cũng như con phố Ngũ Xã này. Phở cuốn ở đây được làm khá đều tay, bên trong cuốn rau sống và thịt bò xào, ăn kèm cùng với nước chấm thêm nộm su hào cực kỳ hợp vị. Bên cạnh phở cuốn, ở đây cũng còn những loại phở khác như phở chiên phồng, phở chua, phở chiên trứng… được rất nhiều thực khách yêu thích. 

4. Bún ốc Hàng Chai

  • Địa chỉ: số 6 Hàng Chai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
ăn vặt hà nội - bún ốc Hàng Chai

Bún ốc Hàng Chai (ảnh sưu tầm)

Bún ốc Hàng Chai cô Thêm là món ăn lâu đời của Hà Thành. Từ một gánh bún rong ruổi trên phố cổ, nay quán bún ốc cô Thêm đã nổi tiếng khắp nội thành với món bún gia truyền ngon nhất nhì thủ đô. Dù không gian chật hẹp, thô sơ nhưng quán vẫn thu hút nhiều khách, chỗ ngồi ở quán lúc nào cũng chật kín người. Những con ốc vàng gòn béo ngậy hòa quyện cùng nước dùng trong vắt, đậm đà, thanh thanh, ngọt ngọt tạo ra hương vị khó cưỡng. Nếu ở Hà Nội mà bạn chưa từng nếm thử tô bún ốc cô Thêm thì quả thật là một thiếu sót rất lớn.

5. Bánh gối, bánh rán mặn Lý Quốc Sư

  • Địa chỉ: 52 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội
ăn vặt hà nội - bánh gối lý quốc sư

Bánh gối, bánh rán mặn Lý Quốc Sư (ảnh sưu tầm)

Nằm ngay tại con phố trung tâm của thủ đô, quán Gốc Đa là một trong những quán bánh gối, bánh rán mặn ngon nhất mà du khách du khách khi tới Hà Nội nhất định phải ghé qua thưởng thức. Những chiếc bánh gối ở đây có vỏ rất mỏng được chiên vàng ruộm trông rất bắt mắt. Nhân bánh làm bằng thịt nạc cùng giá đỗ, mộc nhĩ, hành khô được tẩm ướp vừa vặn, ăn cùng nước chấm chua ngọt và rau sống. Bên cạnh bộ 3 bánh gối – bánh rán – bánh tôm “thần thánh”, quán còn bán thêm cả nem chua rán, xúc xích và bánh bao chiên, tuy nhiên những món này là những món phụ bán kèm để đáp ứng nhu cầu của thực khách.

6. Cháo sườn ngõ Huyện

  • Địa chỉ: Ngõ Huyện (đoạn giao với phố Lý Quốc Sư), Hoàn Kiếm, Hà Nội
ăn vặt hà nội - cháo sườn ngõ huyện

Cháo sường Ngõ Huyện (ảnh sưu tầm)

Cháo sườn chính là món “đặc sản” nổi tiếng ở con ngõ nhỏ trên đường Lý Quốc Sư. Quán cháo ngồi ở vỉa hè ngay đầu ngõ với chỉ vẻn vẹn hai nồi cháo nóng hổi được kê đơn sơ trên bếp than. Cháo sườn ở đây được nấu bằng bột nước xay hầm cùng với xương nên có độ sánh mịn đặc trưng hơn so với những quán cháo nơi khác. Mỗi bát cháo được cô chủ cho thêm một chút thịt xào, quẩy, ít ruốc để tăng thêm độ ngon miệng cho thực khách. Nếu muốn tìm một món ăn ngon đủ để lót dạ cho bữa chiều thì cháo sườn Ngõ Huyện chính là gợi ý mà bạn không nên bỏ qua.

7. Nem nướng Ấu Triệu – địa chỉ ăn vặt ở Hà Nội ngon

  • Địa chỉ: Số 10 Ấu Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
ăn vặt hà nội - nem nướng ấu triệu

Nem nướng Ấu Triệu (ảnh sưu tầm)

Quán nem nướng nổi tiếng nằm trong con ngõ nhỏ cạnh phố Ấu Triệu, bên trái nhà thờ. Gọi là quán thế nhưng ở đây chỉ bày khoảng vài chục chiếc ghế nhựa con con vừa để ngồi, vừa làm bàn để gọn một mâm. Buổi tối khách ra vào quán luôn tấp nập, chủ yếu là các bạn trẻ. Quán chuyên bán các món nướng như nem chua nướng, cá chỉ vàng nướng, cá bò nướng… nhưng có lẽ ngon và nổi bật nhất vẫn là nem chua nướng. Nem nướng vẫn giữ nguyên màu hồng của thịt cùng một lớp keo dính bọc ở bên ngoài, được bày trên tấm lá chuối xanh mướt rất dân dã và rất ngon. Bạn có thể gọi thêm một đĩa củ đậu hay trà chanh để ngồi nhâm nhi trong lúc đợi chủ quán nướng nem nhé!

8. Nộm bò khô Hồ Hoàn Kiếm

  • Địa chỉ: Số 25 Hồ Hoàn Kiếm, Hoàn Kiếm, Hà Nội
ăn vặt hà nội - nộm bò khô hồ hoàn kiếm

Nộm bò khô phố Hồ Hoàn Kiếm (ảnh sưu tầm)

Nhắc đến nộm bò khô chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến phố Hồ Hoàn Kiếm, con phố chỉ dài 52m nhưng lại là một trong những địa chỉ ăn vặt nổi tiếng ở Hà Thành. Đĩa nộm ở đây không chỉ gồm những nguyên liệu quen thuộc như đu đủ xanh, thịt bò khô, rau thơm, lạc rang mà còn có thêm cả thịt quay thái mỏng và mề quay. Những thứ nguyên liệu này đã được chủ quán chuẩn bị sẵn, đến khi khách gọi thì cho vào đĩa rồi chan thêm nước mắm giấm chua ngọt bí truyền tạo nên hương vị hấp dẫn mà khó ai có thể chối từ được. Ngoài nộm bò khô thì nem cuốn và bánh bọt lọc cũng là những món rất đáng để thử khi tới đây nhé.

9. Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân

  • Địa chỉ: Số 8 Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
ăn vặt hà nội - bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân

Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân (ảnh sưu tầm)

Điểm danh những địa điểm ăn vặt ở Hà Nội ngon rẻ thì có lẽ không thể bỏ qua bánh đúc nóng nổi tiếng phố Lê Ngọc Hân. Là quán bánh đúc nóng đầu tiên ở Hà Nội với tuổi đời đã hơn 30 năm, thế nên dù năm sâu trong con ngõ nhỏ nhưng quán vẫn được đông đảo thực khách sành ăn ghé qua mỗi ngày. Bí quyết làm nên món bánh đúc nóng trứ danh ở đây là bột bánh dẻo mềm, nhân bánh được làm từ thịt xào hành, mộc nhĩ được nêm nếm vừa ăn và nước dùng ngọt dịu đi kèm. Một điểm khác biệt nữa của quán là bát bánh đúc luôn có thêm 3-4 miếng đậu phụ đi kèm, ngấm với nước dùng thơm thơm ăn rất hợp vị.

10. Chả rươi Gia Ngư

  • Địa chỉ: 25 Gia Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội
ăn vặt hà nội - chả rươi gia ngư

chả rươi Gia Ngư (ảnh sưu tầm)

Quán ăn này đã bán được 20 năm. Chỉ cần đi từ xa, các bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra hàng này bởi từng chồng chả rươi vàng ruộm được xếp ngay ngắn trên khay ngay ngoài cửa. Món chả rươi gồm rươi đánh nhuyễn, trứng, thịt lợn băm nhỏ thêm hành, thì là và vỏ quýt… hòa quyện vào nhau, đem rán tạo nên hương vị miễn chê hấp dẫn những tâm hồn ăn uống. Chả rươi ăn nóng, kèm với rau sống, chấm nước mắm chua cay, thêm chút đu đủ sẽ khiến bạn ăn no căng mà giá lại siêu rẻ chỉ 10.000đ/miếng.

11. Thịt xiên nướng Quang Trung

  • Địa chỉ: 31 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội
ăn vặt hà nội - thịt xiên nướng quang trung

Thịt xiên nướng Quang Trung (ảnh sưu tầm)

“Đệ nhất thịt xiên” chính là danh hiệu mà thực khách đặt cho quán bánh mì thịt xiên Bà Ngà ở 31 Quang Trung. Dù chỉ là một cửa hàng bánh mì bình dân nhưng quán vẫn là địa điểm ăn vặt ở Hà Nội thu hút rất đông thực khách tới đây để thưởng thức hương vị thịt nướng thơm ngon đúng điệu. Xiên thịt ở đây to hơn những nơi khác, được tẩm ướp kĩ và nướng vừa chín tới nên có vị ngọt đậm đà. Ăn kèm với một chiếc bánh mì giòn giòn và một chút dưa góp chua chua ngọt ngọt là quá đủ cho một bữa chiều nhẹ nhàng.

12. Quán chè Mười Sáu

  • Địa chỉ: 16 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
ăn vặt hà nội - chè mười sáu ngô thì nhậm

Chè mười sáu Ngô Thì Nhậm (ảnh sưu tầm)

Tồn tại đã gần 30 năm, quán chè Mười Sáu là một trong những quán chè lâu đời nhất ở Hà Nội. Địa chỉ quán nằm ngay góc ngã tư Ngô Thì Nhậm – Lê Văn Hưu nên khá dễ tìm cho những ai muốn tới thưởng thức những món chè mang hương vị thuần túy đặc trưng riêng của người Hà Nội. Với thực đơn giản dị chỉ có những món chè truyền thống như: chè đỗ xanh, đỗ đen, sen, cốm xào, xôi vò, chè bà cốt… nhưng được chế biến cần kì tỉ mỉ để vừa miệng thực khách, quán chè Mười Sáu luôn đông đúc người ra vào, thậm chí khách hàng còn thường xuyên phải xếp hàng chờ mua.

13. Bánh giò chợ Nguyễn Công Trứ – món quà vặt dân dã ở Hà Nội

  • Địa chỉ: chợ Nguyễn Công Trứ, phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội
ăn vặt hà nội - bánh giò Nguyễn Công Trứ

Bánh giò chợ Nguyễn Công Trứ (ảnh sưu tầm)

Với những “mọt” ăn vặt Hà Nội thì có lẽ cũng chẳng xa lạ gì với hàng bánh giò nổi tiếng ở chợ Nguyễn Công Trứ. Bánh ở đây có kích thước khá vừa vặn, không quá to cũng không quá bé đủ để bạn no bụng. Bột bánh mềm, dẻo, thơm mùi bột gạo, luôn giữ được nóng kể cả khi bạn đến vào buổi chiều muộn. Bạn có thể gọi thêm cả giò, chả cốm, nem chua ăn kèm để chắc bụng nhé.

14. Bánh mì Đình Ngang

  • Địa chỉ: 252 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
ăn vặt hà nội - bánh mì đình ngang

Bánh mì thập cẩm Đình Ngang (ảnh sưu tầm)

Quán bánh mì với cái tên rất kêu “Quà tặng thiên sứ” nhưng mọi người lại thường nhớ đến cái tên dân dã hơn là bánh mì Đình Ngang bởi quán nằm ở ngay đầu phố Đình Ngang đoạn giao với Hàng Bông. Hai món bánh mì ngon nổi tiếng nhất ở đây là bánh mì sốt vang và bánh mì thập cẩm bao gồm trứng, pate, chả, jambon, xá xíu. Một lưu ý nhỏ là buổi sáng ở đây cũng có một hàng bánh mì y hệt nhưng chất lượng không bằng, vì thế nếu muốn thưởng thức bánh mì “chính hiệu” Đình Ngang thì bạn nên đến đây vào buổi chiều tối nhé.

15. Bánh cay Quán Thánh

  • Địa chỉ: 59 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội
bánh cay

Bánh cay (ảnh sưu tầm)

Với giá chỉ 1000đ/cái, bánh cay đang là món ăn vặt khiến giới trẻ Hà Nội “sốt sình sịch” rủ nhau đi ăn. Bánh được làm từ sắn, tôm nõn xay trộn cùng với hành và bột ớt, ăn vào có vị ngọt ngọt, giòn giòn. Ăn cái đầu tiên bạn sẽ chưa cảm nhận được vị cay, nhưng càng ăn thì vị cay càng rõ hơn, tuy cay mà ngọt nên bánh khá dễ ăn. Không gian của quán khá rộng rãi nên các bạn có thể thoải mái ngồi tại đây để thưởng thức. Ngoài ra quán còn bán cả bánh ngô, khoai, chuối với giá 7000đ/chiếc.

16. Trứng chén nướng Nguyễn Quang Bích

  • Địa chỉ: 24B Nguyễn Quang Bích, Hoàn Kiếm Hà Nội
trứng chén nướng

Trứng chén nướng (ảnh sưu tầm)

Mỗi chén trứng cút nướng của quán gồm có 4 quả trứng cút được nướng trên một chiếc vỉ than nhỏ. Trong lúc chờ trứng chín dần chủ quán sẽ cho vào thêm hành tươi, hành khô, ruốc, xúc xích, phomai. Một điểm đặc biệt là trứng chén nướng ở đây dùng bơ để nướng nên trứng có vị thơm và ăn xốp hơn với trứng chén nướng ở Đà Lạt hay Sài Gòn. Ăn kèm cùng với sốt me chua ngọt, sền sệt của quán cực kì hợp vị. Giá của mỗi chén trứng nướng là 10.000đ.

17. Tào phớ Nghĩa Tân

  • Địa chỉ: số 1 Nghĩa Tân, khu tập thể Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
tào phớ nghĩa tân

Tào phớ Nghĩa Tân (ảnh sưu tầm)

Quán nằm ở đối diện cổng sau trường cấp 2 Nghĩa Tân. Mặc dù chỉ là quán vỉa hè nhưng lại cực kì nổi tiếng ở khu dân cư đông đúc này. Mỗi bát tào phớ chỉ có giá 6.000đ nhưng lại đầy đủ cả tào phớ, thạch xanh, thạch đen, trân châu, nước cốt dừa, dừa tươi, dừa khô để thực khác ăn cho “đã miệng”. Cô chủ cũng khá dễ tính, thế nên bạn có thể xin thêm chút dừa tươi hay trân châu mà chẳng lo bị cô từ chối đâu. Nếu có dịp qua đây thì hãy thử ghé vào thưởng thức món tào phớ tuyệt ngon này để giải nhiệt trong những ngày hè nắng gắt nhé.

Với những chia sẻ từ Vntrip.vn, ắt hẳn các bạn đã tìm thấy địa chỉ ăn vặt ở Hà Nội ưa thích cho mỗi buổi tụ tập rồi đúng không nào. Cùng nhau thưởng thức và review cho chúng mình về cảm nhận của bạn nhé!

Bạn đã có phòng chưa: Lên Vntrip đặt phòng khách sạn Hà Nội ngay nhé!

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ