Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đi Singapore mua gì làm quà? Top 10 món quà ý nghĩa nhất>

Đi Singapore mua gì làm quà? Top 10 món quà ý nghĩa nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/07/2018
14.1K lượt xem

Mua gì làm quà khi du lịch Singapore là câu hỏi được nhiều người quan tâm bởi “đảo quốc sư tử” được ví như thiên đường mua sắm ở châu Á với vô vàn những sản phẩm đặc sắc. Với 10 món quà ý nghĩa mà Vntrip.vn gợi ý sau đây sẽ giúp bạn không còn phải đau đầu với câu hỏi này nữa nhé.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc tiết kiệm nhất năm 2018

1. Quà lưu niệm in hình sư tử biển Merlion

Mua quà gì khi du lịch Singapore

Tượng sư tử biển Merlion (ảnh sưu tầm)

Sư tử biển Merlion là linh vật nổi tiếng ở Singapore với hình tượng đầu sư tử mình cá. Chụp ảnh check-in với những bức tượng Merlion phun nước là cách phổ biến để du khách có thể khoe với bạn bè, người thân mình đã tới Singapore. Biểu tượng của chú sư tử biển này phổ biến tới mức du khách có thể dễ dàng bắt gặp nó ở rất nhiều sản phẩm lưu niệm như bật lửa, móc chìa khoác, áo phông, mũ… Bởi vậy đây là một trong những món quà Singapore được nhiều người yêu thích nhất và mua về làm quà nhất.

2. Quần áo thời trang

Mua gì khi du lịch Singapore

Đến Singapore bạn có thể mua sắm quần áo thời trang tại các khu chợ, các trung tâm thương mại hay các shop thời trang lớn. Những thương hiệu phổ thông mà bạn có thể nhìn thấy ở khắp đường phố Singapore như Giordano, Baleno, Bossini, Esprit, Forever21, G2000, BYSI… Còn nếu thích mua những mặt hàng chất lượng và nổi tiếng hơn thì bạn có thể đến đại lộ Orchard Road – thiên đường mua sắm có đầy đủ các loại quần áo mà bạn muốn.

3. Túi xách, giày dép, phụ kiện

Kinh nghiệm mua sắm ở Singapore

Một mặt hàng nữa mà bạn có thể mua về làm quà tặng người thân khi đi Singapore là các loại giày dép, túi xách và phụ kiện. Bạn có thể tới khu Bugis Juntion hay Vivo city để lựa chọn các mặt hàng phụ kiện thời trang hợp mốt mà giá cả cực kỳ phải chăng. Còn mua giày dép, kính mắt, túi xách chất lượng cao thì có các thương hiệu nổi tiếng như Charles and Keith, Hush puppy, Bata Aldo. Singapore không có hàng giả, hàng kém chất lượng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua sắm ở đây.

4. Nước hoa, mĩ phẩm

Kinh nghiệm mua sắm ở Singapore

Muốn mua nước hoa giá rẻ thì bạn có thể đến khu tầng hầm của các Shopping center. Giá nước hoa ở đây rẻ hơn so với Việt Nam từ 400.000 – 500.000đ mà lại đảm bảo hàng thật. Bạn cũng có thể mua các loại dầu gội, sữa tắm, dưỡng da, Scrup tại The Body Shop. Nơi đây có đủ các mặt hàng mà bạn có thể mua về để làm quà cho bạn bè, người thân.

5. Bánh kẹo

Đi Singapore mua gì làm quà

Nếu là “tín đồ” hảo ngọt thì Candylicious chính là thiên đường kẹo dành cho bạn. Đi shopping ở đây bạn sẽ dạo quanh hàng trăm lọ kẹo sắc màu đủ thể loại, đủ mùi vị thích loại nào múc loại đó. Kẹo ở đây bán theo gram, với giá khoảng 150.000đ/g.

Ngoài ra bạn cũng đừng nên bỏ qua chuỗi cửa hàng Value ở Singapore. Nơi đây có rất nhiều loại bánh kẹo mang phong cách Nhật Bản mà bạn có thể mua về làm quà. Đặc biệt hơn, còn có cả kẹo hình sư tử biển cực kỳ độc đáo. Chuỗi cửa hàng Value có mặt gần như khắp mọi nơi ở Singapore nên rất tiện lợi cho bạn nếu muốn tìm một nơi mua sắm. Hơn nữa giá cả ở đây còn rất phải chăng, rẻ hơn rất nhiều so với hàng hoá trong các trung tâm thương mại nên bạn có thể mua rất nhiều mà không lo bị “cháy ví” nhé.

6. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Mua gì khi du lịch Singapore

Bạn có thể tới Trung tâm thủ công mỹ nghệ Singapore ở khu Chinatown để tìm cho mình những món đồ độc đáo và tinh xảo nhất. Ở đây du khách có thể thoải mái lựa chọn từ những đồ trang trí chạm ngọc, tượng đồng, đồ tạc gỗ… cho đến các sản phẩm gốm sứ cực kỳ tinh tế. Chắc chắn đây là những món quà Singapore cực kỳ ý nghĩa mà bạn không thể bỏ qua.

7. Mứt Kaya

Mua gì làm quà khi du lịch Singapore

Kaya là một loại mứt đặc biệt, làm từ nước cốt dừa và trứng, phổ biến ở vùng Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia, Malaysia, Brunei và Singapore. Thoạt trông nó không có gì cầu kỳ, nhưng đến khi nếm thử bạn sẽ khó lòng quên được hương vị độc đáo của loại mứt này. Nếu đã đến Singapore thì bạn hãy tự trải nghiệm một bữa sáng với bánh mì mứt Kaya, trứng lòng đào cùng một ly trà sữa Teh hoặc cà phê để cảm nhận hết hương vị và phong cách dùng bữa sáng của người Singapore. 

Ngoài ra bạn có thể mua mứt đã được đóng gói sẵn mang về làm quà cho người thân tại Ya Kun Kaya Toast. Đây là một thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất ở Singapore được rất nhiều người dân và du khách yêu thích.

8. Sốt Laksa

Sốt Laksa mua về làm quà tặng người thân, bạn bè

Laksa cũng là một trong những điểm nhấn ẩm thực của Singapore bên cạnh những món ăn truyền thống ở nơi đây. Loại sốt này là sự hoà quyện của hương vị cà ri, nước cốt dừa và tương ớt, ăn cùng với mì sợi hoặc bún, tôm, sò huyết và chả cá otak otak.

Để du khách có thể thuận tiện mang về nhà, sốt Laksa đã được đóng hộp trong những lọ thuỷ tinh xinh xắn. Bạn chỉ việc mua một lọ sốt tại bất kì siêu thị lớn nào trong thành phố rồi mang về và nấu với những nguyên liệu cơ bản là đã có một tô Laksa nóng hổi thơm ngon ngay tại nhà rồi.

9. Thịt khô Bak Kwa

Mua Bak Kwa khi du lịch Singapore làm quà

Bak Kwa là món ăn khá phổ biến ở Singapore “Chưa ăn Bakkwa là chưa biết đến ẩm thực Singapore”. Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Hoa, thường được làm từ thịt gà, thịt bò hoặc thịt heo sấy khô dạng lát mỏng. Vị ngọt và mặn của món này sẽ là một thứ quà lai rai lí tưởng cho chúng mình mà lại lạ miệng nữa.

Nếu bạn muốn mua Bak Kwa về làm quà có thể đến cửa hàng Fragrance Foodstuff vì đây là địa chỉ đầu tiên bán Bak Kwa với nhiều hương vị đa dạng như: Bak Kwa mật ong, Bak Kwa gà hay thậm chí là Bak Kwa cá sấu,… để bạn thoải mái lựa chọn.

10. Dầu gió

Dầu gió Singapore làm quà

Dầu gió cũng là một trong những món quà chất lượng được nhiều người gợi ý nên mua về làm quà cho người thân. Ở Singapore loại dầu nổi tiếng phải kể đến hiệu cây búa AXE với tác dụng loại bỏ nhanh chóng cơn nhức đầu, cảm lạnh, hắt hơi, sổ mũi. Ngoài ra còn có Tiger Balm hoặc Eagle cũng là những thương hiệu lớn rất được ưa chuộng Giá cho một chai AXE nhỏ chỉ 2$, bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các tiệm trong khu China Town.

Với những gợi ý trên đây của VNtrip.vn thì chắc hẳn bạn không còn phải băn khoăn “Nên mua gì làm quà khi du lịch Singapore” nữa rồi. Chúc các bạn có một chuyến đi Singapore thật nhiều niềm vui và thú vị.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ