Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đi khách sạn trong mùa Covid gì cần chú ý gì?>

Đi khách sạn trong mùa Covid gì cần chú ý gì?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 15/03/2021
482 lượt xem

Trang bị cho bản thân, người trong gia đình biết những mẹo xử lý khi đến khách sạn để đảm bảo vệ sinh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hạn chế lây nhiễm dịch bệnh hiệu quả. Hãy cùng Vntrip tìm hiểu những mẹo hữu ích khi đến khách sạn trong bài viết sau đây.

COVID-19 lây lan như thế nào?

Covid-19 đang là dịch bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp nguy hiểm nhất hiện nay, do đó, dù du lịch đến vùng không có dịch, bạn cũng phải tuyệt đối cẩn thận khi tham quan, lưu trú ở khách sạn. Để phòng ngừa dịch bệnh, bạn cần phải tìm hiểu về các cách thức lây lan của virus Sars-CoV-2, cụ thể như sau:

–       Virus Sar-CoV-2 gây bệnh covid-19 chủ yếu lây từ người sang người thông qua giọt bắn khi giao tiếp gần trong khoảng 2m. Bên cạnh đó, một số biến thể của virus Sars-CoV-2 hiện nay còn được nghiên cứu chứng minh là có thể lây qua không khí vô cùng đáng lo ngại.

–       Virus Sar-CoV-2 gây bệnh covid-19 bám trên bề mặt các đồ vật có thể sống đến vài giờ đồng hồ, nếu chạm vào chúng rồi đưa tay lên mắt, mũi hay miệng, bạn cũng có thể vô tình bị nhiễm bệnh.

Đầu tiên, hãy trang bị kiến thức về virus gây bệnh covid-19. Ảnh: Internet

Đầu tiên, hãy trang bị kiến thức về virus gây bệnh covid-19. Ảnh: Internet

Bởi vì việc lây truyền của virus Sars-CoV-2 dường như là vô cùng đơn giản nên khi đi du lịch trong thời điểm bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp, cẩn thận là điều không thừa. Đặc biệt, ngoài việc giữ khoảng cách giao tiếp, luôn đeo khẩu trang ở nơi công cộng, khi đi du lịch và phải chọn lưu trú ở khách sạn, hãy đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân và người thân bằng một vài thói quen cần thiết như xịt rửa tay thường xuyên, vệ sinh nắm cửa…

Những mẹo xử lý khi đến khách sạn để tránh dịch bệnh

Xịt khử trùng khi tay nắm cửa

Tay nắm cửa là một trong những nơi mà rất nhiều người tiếp xúc, trong đó có buồng phòng, quản lý kiểm tra, khách lưu trú trước nên rất dễ bị virus hay vi khuẩn bám vào. Do đó, khi đến nhận phòng khách sạn, bạn nên sử dụng khăn giấy hoặc xịt khử khuẩn bộ phận này để đảm bảo tiêu diệt sạch các virus, vi khuẩn gây hại. Trong trường hợp không kịp mang theo bình xịt khuẩn, bạn nên rửa tay sạch sẽ sau vào phòng với xà phòng, nước rửa tay khô sát khuẩn tránh việc đưa virus tiếp xúc lên mắt, mũi hay miệng.

Đeo khẩu trang cho đến khi vệ sinh phòng sạch sẽ

Trong suốt quá trình kiểm tra tình trạng vệ sinh ở phòng khách sạn, có nhiều lúc bạn sẽ vô tình chạm tay vào miệng, mũi hay mắt nên tốt nhất hãy đeo khẩu trang cho đến khi đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, trong trường hợp có người của khách sạn hướng dẫn bạn nhận phòng, việc đeo khẩu trang cũng giúp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, tuân thủ đúng theo quy định từ Bộ Y tế đã đưa ra.

Yêu cầu khách sạn thay mới ga giường, gối, khăn tắm

Theo quy định của quy trình vệ sinh phòng tại khách sạn, sau một lượt khách trả phòng, bộ phận buồng sẽ trực tiếp dọn dẹp sạch sẽ, thay mới ga giường, mền, gối để khách mới vào ở. Hãy đảm bảo rằng mọi dụng cụ trong phòng đã được thay mới bằng cách hỏi lại lễ tân, quản lý khách sạn. Trong trường hợp không thực sự yên tâm, bạn có quyền được yêu cầu phía khách sạn thay mới lại các đồ dùng trong khách sạn.

Yêu cầu khách sạn thay mới ga giường, gối, chăn đảm bảo vệ sinh. Ảnh: Internet

Yêu cầu khách sạn thay mới ga giường, gối, mền đảm bảo vệ sinh. Ảnh: Internet

Lau sạch lại bề mặt bàn, ghế

Để đảm bảo an toàn, tránh trường hợp vi khuẩn, virus vẫn còn bám dính trên bề mặt bàn, ghế, một số đồ dùng, bạn có thể chuẩn bị khăn giấy ướt chứa cồn sát khuẩn cẩn thận lau sạch toàn bộ những nơi thường xuyên tiếp xúc trong phòng khách sạn.

Ngoài cách này, bạn có thể thực hiện nhanh hơn bằng các bình xịt sát khuẩn bằng tia nước để tiết kiệm thời gian mà hiệu quả lại cao.

Nên sử dụng đồ dùng cá nhân tự chuẩn bị

Khăn tắm, khăn lau mặt, bàn chải đánh răng sẽ được khách sạn chuẩn bị riêng cho khách lưu trú nhưng theo khảo sát, đa phần những đồ vật này thường không đạt chuẩn hoặc được giặt bằng chất tẩy mạnh không tốt cho làn da, sức khỏe. Bởi vì vậy, tốt nhất bạn nên tự chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Dù có dịch bệnh covid-19 hay không, việc sử dụng đồ dùng cá nhân tự chuẩn bị khi đến khách sạn được xem là rất cần thiết vì có thể tránh được một số loại vi khuẩn khách gây nấm da, mẩn ngứa không mong muốn.

Nên tự chuẩn bị đồ dùng cá nhân để sử dụng. Ảnh: Internet

Nên tự chuẩn bị đồ dùng cá nhân để sử dụng. Ảnh: Internet

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn

Đi du lịch, trải nghiệm các địa điểm mới và ghé thăm các quán ăn đặc sản tại nơi đang dừng chân là điều không thể thiếu với mọi người. Sau khi tham quan, thưởng thức được những món ăn và quay trở về khách sạn, hãy nhớ rửa tay sạch sẽ ngay sau khi bước vào cửa để không mang nguồn vi khuẩn, virus nếu có vào trong căn phòng.

Giữ nhiệt độ phòng khách sạn trên 25 độ C

Virus Sars-CoV-2 tồn tại trong môi trường lý tưởng là dưới 20 độ C, đặc biệt chúng rất nhanh bị tiêu diệt bởi nhiệt độ cao, khí hậu khô hanh như ở Việt Nam. Do đó, một trong những “bí kíp” đảm bảo an toàn khi lưu trú trong phòng khách sạn giữa lúc tình hình dịch bệnh covid-19 đang phức tạp chính là hãy bật điều hòa từ 25 độ C trở lên.

Bên cạnh đó, thường xuyên để ánh nắng tự nhiên chiếu vào trong phòng để không khí bên trong khô thoáng, không tạo điều kiện cho ẩm mốc, vi khuẩn sinh sôi.

Điều chỉnh nhiệt độ phòng lên khoảng 25 độ C để hạn chế virus sinh sôi. Ảnh: Internet

Điều chỉnh nhiệt độ phòng lên khoảng 25 độ C để hạn chế virus sinh sôi. Ảnh: Internet

Chọn khách sạn uy tín, chất lượng

Hãy cân nhắc đến chất lượng của khách sạn trong tình hình dịch bệnh đang căng thẳng này, chứ đừng chỉ chú ý đến giá cả và ưu đãi. Một lưu ý hay dành cho bạn là chọn các khách sạn, nhà nghỉ nằm trong chuỗi các hệ thống nổi tiếng với nhiều lời khen, review tốt từ người đã sử dụng dịch vụ.

Hạn chế chọn các khách sạn mà có quá nhiều khách lưu trú cùng ngày với bạn để thực hiện tốt quy định giãn cách, cũng như đảm bảo an toàn cho chính mình cùng gia đình, người thân.

Nên chọn khách sạn, nhà nghỉ chất lượng, uy tín. Ảnh: Internet

Nên chọn khách sạn, nhà nghỉ chất lượng, uy tín. Ảnh: Internet

Một số lưu ý khác khi đi du lịch trong mùa dịch

  • Trong trường hợp đang đi du lịch nhưng tại nơi đang ghé đến lại có tin tức về ca bệnh mới, hãy hạn chế đến những nơi đông người, báo ngay cho cơ sở y tế hoặc lễ tân khách sạn nếu bạn có dấu hiệu như sốt, khó thở, đau tức ngực…
  • Nhớ ăn uống đầy đủ chất, nếu có thể hãy duy trì thói quen tập thể dục thể thao mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng.
  • Lên kế hoạch thật tỉ mỉ cho chuyến du lịch, chọn các điểm tham quan không quá đông người hay hạn chế đi lại vào thời gian cao điểm để đảm bảo giãn cách xã hội đúng quy định.
  • Hãy nhớ đeo khẩu trang bất cứ mọi nơi, mang theo nước rửa tay khô để sát khuẩn thường xuyên để hạn chế lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
  • Cập nhật tình hình dịch bệnh liên tục để kịp thời thay đổi lịch trình du lịch, điểm đến, vé máy bay, vé xe khách.

Khẩu trang, nước sát khuẩn tay, giãn cách vẫn nên được thực hiện khi đi du lịch. Ảnh: Internet

Khẩu trang, nước sát khuẩn tay, giãn cách vẫn nên được thực hiện khi đi du lịch. Ảnh: Internet

Hy vọng những mẹo xử lý khi đến khách sạn trong giai đoạn mà dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường như hiện nay sẽ giúp bạn có một chuyến du hí lý tưởng, an toàn, lành mạnh. Bên cạnh đó, dù có dịch bệnh hay không, những mẹo trên đây được cho là rất cần thiết trong việc đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe mọi người.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ