Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

04 lý do tan nát tình chị em khi đi du lịch nhóm>

04 lý do tan nát tình chị em khi đi du lịch nhóm

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
3.3K lượt xem

Những chuyến đi du lịch cùng nhau sẽ thật tuyệt nếu có nhóm bạn thân đồng hành. Cả xóm chị em bạn dì có thể lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ cùng nhau, khám phá những điều mới mẻ. Tuy nhiên, chuyến đi của những nhóm bạn thân lại luôn có nhiều xung đột khiến cuộc vui không trọn vẹn, vậy đâu là lý do và làm cách nào để giải quyết? 

Chuyến đi sẽ trở nên kinh khủng nếu xảy ra xung đột

Kế hoạch chuyến đi không được thống nhất

Chín người mười ý, đây là lý do phổ biến nhất khi đi du lịch cùng nhau. Nếu cả nhóm không có một kế hoạch cụ thể được phổ biến và đồng thuận của tất cả mọi người, xung đột ắt sẽ xảy ra bất cứ lúc nào: không thích khách sạn này, lịch trình không phù hợp với người kia, thời gian tập trung và di chuyển bất nhất, chờ đợi nhau… Những vấn đề dù là nhỏ nhặt nhất cũng có thể phá hủy cả chuyến đi, tình cảm của cả nhóm bình thường thì không sao chỉ vì chuyến đi du lịch mà rạn nứt đổ vỡ. Tất cả chỉ do không có kế hoạch.

Không có kế hoạch rõ ràng sẽ khiến chuyến du lịch trở nên lộn xộn

Không có kế hoạch rõ ràng sẽ khiến chuyến du lịch trở nên lộn xộn

Nhóm của bạn dù là đã chơi rất thân với nhau, nói chuyện rất hợp cạ nhưng khi có những vấn đề chung thì nên được đem ra thảo luận và thống nhất bởi tất cả thành viên. Hãy có những buổi nói chuyện trước với nhau về chuyến đi, lập ra một lộ trình cũng như những vấn đề liên quan lưu trú, ăn ngủ, chi phí… Đảm bảo rằng tất cả mọi người đều đã được phổ biến và kế hoạch phải dựa trên sự thống nhất, có thể sẽ có nhiều ý kiến khác nhau nhưng nếu được thảo luận rõ ràng, ý kiến của số đông sẽ là quyết định cuối cùng.  Thế nên công thức số 1 là điểm chỉ vào kế hoạch chung và vui vẻ đi cùng nhau. 

Kinh phí chuyến đi

Thân gì thì thân đụng tới vấn đề tiền bạc thì sẽ luôn có vấn đề. Sẽ thật tiếc nếu cả nhóm mất đoàn kết, cãi vã đánh đập nhau chỉ vì không rõ ràng tiền bạc. Thế nên tốt nhất trước chuyến khởi hành cả nhóm cần thống nhất cách chi tiêu cho chuyến đi. 

Đồng tiền đi liền khúc ruột, rất dễ xảy ra đụng chạm

Đồng tiền đi liền khúc ruột, rất dễ xảy ra đụng chạm

Nghĩ thì có vẻ dễ, tiền bạc thì cứ chia đều sao phải lăn tăn, nhưng hãy nghĩ thử xem về các trường hợp cần mua sắm vật dụng cho cả nhóm, chi trả chi phí ăn uống, lưu trú, di chuyển cho cả nhóm, tất nhiên không thể cứ mỗi thứ như vậy mọi người lại xúm lại chia rạch ròi mỗi người bao nhiêu, chắc chắn sẽ có một người ứng tiền chi trả. Và cam go nhất là người chi tiền đi thu lại lắt nhắt,  xung đột xảy ra khi các khoản chi không được thống kê rõ ràng, quên trước quên sau, người góp rồi, người chưa góp, lúc này người này ứng, lúc khác người kia lại ứng tiền ra trả. Cả tỉ vấn đề có thể xảy ra nếu như cứ để vạn sự tùy duyên, lộn xộn như vậy. 

Do đó, công thức số 2 là, trước chuyến đi cả nhóm cần lên kế hoạch dự toán chi tiêu, cố gắng liệt kê các khoản càng chi tiết càng tốt, từ đó có một dự trù dễ hình dung. Từ dự toán chi tiêu này, mỗi thành viên có thể sẽ góp trước vào quỹ chung, phân công một đầu mối thủ quỹ để phong chức chúa tể hội đồng quản trị mảng tài chính cho chuyến du lịch. Các khoản phát sinh ngoài dự kiến cần được ghi chú lại cụ thể tránh bỏ sót lại thâm hụt gây đau đầu thủ quỹ. Sau chuyến đi, cả nhóm cùng xem tổng kết chi tiêu, góp vào nếu thiếu, nhận lại nếu thừa. Có được một bảng dự trù chi phí còn giúp cả nhóm kiểm soát khả năng tài chính của mình, tránh lúc đi hết mình lúc về hết hồn. 

Chờ đợi là khởi đầu mọi đau thương

Trong đoàn có nhiều  thành viên, mỗi hoa mỗi cảnh, mỗi nhà mỗi tánh. Nhưng dễ nổi điên nhất vẫn là người này chờ đợi người kia. Nếu sang chảnh mỗi nhà một phòng riêng, nhưng sẽ lọt ra đâu đó một đứa lề mề khiến cả đám ngồi chờ nhau dưới sảnh. Hay nếu thân tình chị em ở chung một phòng, xếp hàng chờ nhau đi tắm, đánh răng, make-up, thay đồ tỉ lệ nổi điên cũng không khác mấy. Lịch trình cả nhóm bị delay hay thời gian chờ đợi một cá nhân khiến mọi thứ dễ bùng cháy mà thiêu rụi toàn bộ. 

Để ngăn trường hợp xung đột, đập đồ, vò đầu, móc mắt nhau thì hãy thống nhất như vầy. Cách ông bà ta thường dùng nhất là hễ ai không đúng giờ thì sẽ được thưởng chiêu đãi cả nhóm một chầu cafe hay ăn uống. Nếu cách này không hiệu quả với mấy đứa “đại gia” thì thôi nên cắt cử một trợ lý theo đốc thúc cho đúng giờ. Tất cả vì một chuyến đi vui vẻ và thắm tình chị em.

Rắc rối khi ở chung với nhau

Bình thường gặp nhau nói chuyện cứ ngỡ sinh ra đã dành cho nhau, nhưng đi du lịch chung với nhau, ở chung phòng cùng nhau mới hỡi ôi, kế bên tôi là ai thế này? Nếu tương đồng nhau về nếp ăn, nếp ở thì đời đẹp như mơ, nhưng đời thường cho ta những đứa bạn trời ơi thì nhiều hơn. Sau một ngày đu đưa ai cũng mệt mỏi, dễ nổi cáu, lúc này những khác biệt về lối sống sẽ dễ thành một ngọn lửa châm ngòi xung đột. Đối phương bừa bãi, đi vệ sinh không dội nước, ngủ ngáy, cánh nặng mùi…Tất cả sẽ là vấn đề to bự khiến chuyến đi trở thành thảm họa.

Lúc đi hết mình, lúc về tan nát

Lúc đi hết mình, lúc về tan nát

Cách giải quyết là khi chia sẻ không gian sống với nhau cần nghĩ cho đối phương nhiều hơn bản thân mình, giữ bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh và thẳng thắn với nhau. Sự bực tức hay kiềm nén có thể khiến vấn đề trở nên tồi tệ và tình bạn sau chuyến đi bị đánh mất thì thật tiếc. 

Tóm vấn đề lại, du lịch cùng nhóm bạn là một điều tuyệt vời của thanh xuân, để chuyến đi thực sự là ký ức đẹp thì hãy chia sẻ với nhau mọi thứ, hãy đi bằng sự vui vẻ, tích cực và cảm thông. Hy vọng sau mỗi chuyến đi, hội bạn sẽ gắn kết hơn và còn hẹn nhau đi những chuyến khác.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ