Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đi du lịch nên chọn Tour hay tự túc?

Đi du lịch nên chọn Tour hay tự túc?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/07/2020
2.0K lượt xem

Không phải ai cũng có thể xách ba lô lên đi ngay lập tức mà không cần nghĩ suy. Có rất nhiều người thường tỏ ra khá phân vân trước chuyến đi nhiều câu hỏi kiểu như: Đi ở đâu, đi bao nhiêu tiền, di chuyển thế nào, ở đó chơi gì ăn gì, ở khách sạn nào… Rồi mua Tour cho khỏe, hay đi tự túc cho tự do tự tại. Vậy rốt cuộc đi thế nào thì phù hợp với nhu cầu của từng người thì phải tìm hiểu kỹ từng loại hình một.

Du lịch nên đi tour hay tự túc?

Du lịch nên đi tour hay tự túc? Để biết được đáp án bạn phù hợp với loại hình nào, trước tiên bạn cần hiểu rõ những ưu và nhược điểm của 2 loại hình này và cân nhắc lại mình thích hợp với tour du lịch hay di du lịch tự túc mới có thể quyết định được.

Du lịch nên đi tour hay tự túc sẽ thích hợp với bạn hơn? - Nguồn ảnh: Internet

Du lịch nên đi tour hay tự túc sẽ thích hợp với bạn hơn? – Nguồn ảnh: Internet

A. Lịch trình

1. Du lịch tự túc

Đối với du lịch tự túc bạn phải làm tất cả mọi thứ từ khâu lên kế hoạch chọn địa điểm đến, ở khách sạn nào, đặt vé máy bay xe khách ở đâu… Bạn sẽ toàn quyền ấn định thời gian của một chuyến đi tùy theo sở thích, hoàn toàn có thể linh động được nếu có phát sinh trong chuyến đi.

Tiếp đến, khi đã chọn được địa điểm du lịch, bạn sẽ tiếp tục bắt đầu nghiên cứu và tìm hiểu xem nơi đó có điểm đến nào hấp dẫn, nên đi đến đâu để khám phá. Nói chung là lịch trình về địa điểm vui chơi bạn sẽ tự lựa chọn mà không có bất kỳ ai can thiệp vào quyết định của bạn.

Du lịch tự túc bạn sẽ phải tự sắp xếp lịch trình của mình sao cho phù hợp - Nguồn ảnh: Internet

Du lịch tự túc bạn sẽ phải tự sắp xếp lịch trình của mình sao cho phù hợp – Nguồn ảnh: Internet

Đối với những người đến địa điểm du lịch mới, thường tỏ ra khá lúng túng vì chưa có nhiều kinh nghiệm và không biết bắt đầu từ đâu, đôi khi lại sợ lịch trình của mình không được hoàn hảo. 

Nhưng một số khác lại tỏ ra khá thích thú trong khâu sắp xếp, tự tay làm mọi thứ và đi theo kế hoạch của mình chuẩn bị để khám phá và trải nghiệm vùng đất mới, tìm hiểu văn hoá và cuộc sống của người dân địa phương. 

Chẳng hạn như trải nghiệm cuộc sống ở những miền quê ở Việt Nam mới sẽ đem đến cho họ cảm giác mới mẻ và chinh phục. Tâm trạng vô cùng thư giãn và thoải mái. Có thể chậm rãi cảm nhận nhịp sống mới và thêm yêu quê hương đất nước của mình. Dù cho có yếu tố bất ngờ như bị đi chăng nữa thì cũng là một kỷ niệm đáng nhớ.

2. Mua Tour du lịch

So với du lịch tự túc thì đi tour bạn sẽ không phải bận tâm về việc lên lịch trình. Thường thì đi tour du lịch, công ty đã chuẩn bị hết mọi thứ, giúp khách hàng chọn trước những địa điểm nổi bật ở nơi sẽ đến, sau đó có hướng dẫn viên am hiểu về lịch sử, văn hoá cùng những kiến thức du lịch sẽ giới thiệu đến bạn những thứ mới mẻ.

Đi tour khá phù hợp với những địa điểm mà bạn cảm thấy không thông thuộc, đặc biệt là những chuyến đi du lịch ngoài nước, giúp bạn đơn giản hoá các thủ tục. Cho dù bạn không thông thạo ngoại ngữ đi chăng nữa những vẫn có thể an tâm khám phá mà không phải lo ngại nhiều vấn đề phát sinh.

Bạn sẽ đi theo lịch trình của công ty tổ chức tour sắp xếp sẵn - Nguồn ảnh: Internet

Bạn sẽ đi theo lịch trình của công ty tổ chức tour sắp xếp sẵn – Nguồn ảnh: Internet

Điều này khá phù hợp với những ai gặp khó khăn trong việc sắp xếp lịch trình và cả việc di chuyển vì không thông thuộc địa hình nếu tự đi khám phá. Bên cạnh đó, vấn đề ăn uống, phương tiện đi lại cũng được công ty chuẩn bị sẵn và thông tin đến du khách trước chuyến đi.

Tuy nhiên vì lịch trình ấn định sẵn nên bạn sẽ không thể hoàn toàn đi theo sở thích của mình, vì thông thường mỗi địa điểm tham quan đều đều quy định một thời gian nhất định, sau đó sẽ đến nơi tiếp theo. Bên cạnh đó, bạn khó có thể đến một nơi khác không có trong kế hoạch của đoàn.

B. Thời gian – Di chuyển

1. Du lịch tự túc

Bạn sẽ tốn thời gian trong việc chuẩn bị trước chuyến đi như lên lịch trình, đặt mua vé máy bay, đặt khách sạn… Nhưng bù lại khi mọi thứ đã hoàn thành, lúc bắt đầu tận hưởng kỳ nghỉ của mình bạn sẽ dư dả thời gian, không có cảm giác ràng buộc và tự do di chuyển đến địa điểm mình mong muốn, thích ăn gì thì ăn, thích đến đâu thì đến. Dù có tham quan một nơi lâu bao nhiêu đi chăng nữa cũng hoàn toàn có thể.

Tự do về mặt thời gian giúp bạn thoải mái khám phá những địa điểm hấp dẫn - Nguồn ảnh: Internet

Tự do về mặt thời gian giúp bạn thoải mái khám phá những địa điểm hấp dẫn – Nguồn ảnh: Internet

2. Tour du lịch

Du lịch nên đi tour hay tự túc? Về mặt thời gian và hình thức di chuyển, vì đã có sự sắp xếp của công ty từ A đến Z nên bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian trong việc chuẩn bị tất cả mọi thứ, điều này là một ưu điểm rất lớn của tour du lịch mà nhiều người rất thích. 

Tiết kiệm thời gian và không đau đầu khi suy nghĩ cách di chuyển đến địa điểm tham quan như thế nào - Nguồn ảnh: Internet

Tiết kiệm thời gian và không đau đầu khi suy nghĩ cách di chuyển đến địa điểm tham quan như thế nào – Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên sau khi chuyến đi diễn ra bạn thường chịu sự bó buộc để đi theo đoàn, không thoải mái về thời gian nếu thích dừng lại một nơi nào đó lâu hơn. Bên cạnh đó lịch trình tour dày đặt và phải liên tục di chuyển khiến nhiều du khách khá mệt mỏi, đặc biệt là người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

C. Sở thích

1. Tour du lịch

Bạn muốn đi đâu đó thư giãn, trải nghiệm mọi thứ mới mẻ và khám phá những địa danh nổi tiếng… Nhưng bạn chưa có kỹ năng du lịch, bạn không muốn cô đơn lạc lõng giữa một chốn xa lạ điều này khiến bạn không có cảm giác an toàn thì tour du lịch sẽ phù hợp hơn. 

Tăng cảm giác náo nhiệt và cảm thấy an toàn hơn làm quen nhiều bạn mới trong tour du lịch - Nguồn ảnh: Internet

Tăng cảm giác náo nhiệt và cảm thấy an toàn hơn làm quen nhiều bạn mới trong tour du lịch – Nguồn ảnh: Internet

Khi đi theo đoàn giúp bạn tăng thêm cảm giác náo nhiệt, đông vui hơn, tăng cơ hội được làm quen với nhiều người bạn mới. Được hướng dẫn viên và những người hỗ trợ chăm sóc chu đáo hơn và dễ dàng tìm người trợ giúp ngay bên cạnh khi có thắc mắc hay một vấn đề nào đó phát sinh.

2. Du lịch tự túc

Nếu bạn yêu tự do, thích thoải mái và tự mình trải nghiệm và khám phá tất cả mọi thứ thì một chuyến đi du lịch tự túc chắc hẳn sẽ làm bạn thích thú hơn.

Cùng với đó, nếu mục đích chuyến đi của bạn đơn giản là tìm kiếm một không gian yên tĩnh, thật sự thoải mái và đẳng cấp, bạn lại ngại di chuyển nhiều nơi thì có lẽ nên ưu tiên du lịch tự túc so với đi theo tour.

Du lịch tự túc thường nghiêng về cảm giác riêng tư, thoải mái với một lịch trình theo ý của bạn - Nguồn ảnh: Internet

Du lịch tự túc thường nghiêng về cảm giác riêng tư, thoải mái với một lịch trình theo ý của bạn – Nguồn ảnh: Internet

Bạn sẽ được tự lựa chọn và trải nghiệm nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng, homestay hay khách sạn để có nhiều cảm nhận mới mẻ không phải ở một nơi được quy định sẵn trong lịch trình của tour du lịch.

Bên cạnh đó, nếu bạn là người yêu thích mua sắm hay thích khám phá những món ăn địa phương thì việc đi du lịch tự túc là loại hình phù hợp nhất để bạn thoả thích tận hưởng mọi thứ theo sở thích cá nhân của mình.

D. Làm sao để có thể tự túc một chuyến đi du lịch hoàn hảo?

Dù bạn cảm thấy du lịch tự túc sẽ phù hợp với bạn hơn, nhưng vẫn còn 1 vấn đề khiến bạn lo ngại nữa là đặt vé máy bay và khách sạn quá phức tạp, thêm nữa chi phí khá cao cho một chuyến đi sớm, bạn lại không muốn chờ đợi quá lâu.

Vậy phải làm cách nào? Đừng lo! Bạn sẽ cảm thấy mọi chuyện trở nên đơn giản hơn bao giờ hết cho đến khi bạn khám phá ra chương trình ưu đãi cực hấp dẫn tại Vntrip “Du lịch đồng giá 1999k 3 ngày 2 đêm khởi hành bất cứ đâu”.

Combo du lịch đồng giá từ Vntrip sẽ giúp bạn tối ưu chuyến đi một cách hoàn hảo

Combo du lịch đồng giá từ Vntrip sẽ giúp bạn tối ưu chuyến đi một cách hoàn hảo

Đối với combo du lịch từ Vntrip sẽ giúp bạn bớt đau đầu về vấn đề đặt vé máy bay và tìm được khách sạn uy tín. Bên cạnh đó với mức giá 1999k cho combo 3N2Đ hoặc 2199k cho combo 4N3Đ đồng giá trên mọi hành trình cực kỳ phù hợp nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí để dành tận hưởng nhiều nơi và khám phá nền ẩm thực địa phương độc đáo. Vì bạn đã biết trước được chi phí di chuyển + lưu trú, phần còn lại thuộc các chi phí phát sinh như ăn uống, mua sắm thì tùy nhu cầu và khả năng mỗi người tự có cân đối phù hợp.

Bên cạnh đó bạn có thể tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch, chia sẻ những điều thú vị trong những hội nhóm chuyên du lịch như Blog và Fanpage của Vntrip để có thể sắp xếp lịch trình một cách phù hợp và lưu được những địa điểm ăn uống hấp dẫn mà không phải ai cũng biết.

Du lịch nên đi tour hay tự túc? Như vậy mỗi loại hình đều có ưu và nhược điểm riêng, đem đến những trải nghiệm thú vị khác nhau. Tùy theo mục đích chuyến đi mà bạn đặt ra, từ đó có sự lựa chọn một loại hình phù hợp với bản thân nhất. Chúc bạn có chuyến đi sắp tới thật vui vẻ và thoải mái.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ