Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những thứ không nên mang theo khi đi du lịch

Những thứ không nên mang theo khi đi du lịch

Bạn nên chú ý về hành lý của mình khi mang theo cho mỗi chuyến đi du lịch.

Để chuyến đi của bạn thực sự được gọn nhẹ nhưng vẫn đầy đủ đồ dùng, việc đem theo hành lý thông minh là điều không nên bỏ qua. Thế nhưng với nhiều người, việc “cái gì cũng thấy cần thiết” là điều không tránh khỏi.

Thế nhưng hãy nên biết lựa chọn để đem theo những hành lý hết sức gọn nhẹ để có thể tránh cồng kềnh khi di chuyển. Và hãy điểm danh những loại hành lý sau đây không nên đem theo trong mỗi chuyến du lịch.

Máy sấy tóc

Máy sấy tóc là một trong những thứ không cần thiết bạn phải đem theo trong mỗi chuyến đi. Dẫu biết rằng chị em phụ nữ thường quan tâm để làm sao có một mái tóc gọn gàng hơn, thế nhưng đem theo một chiếc máy sấy kể cả loại nhỏ gọn nhất cũng là điều không cần thiết và phiền phức.

Chiếc máy sấy còn tốn diện tích của chiếc vali. Và hầu hết, các khách sạn đều có máy sấy tóc. Nếu như khách sạn không có máy sấy tóc, bạn chỉ cần để nó tự khô khi đi dạo phố mà thôi.

Dầu gội đầu

Tất nhiên ai nấy đều hiểu rằng, chăm sóc ngoại hình thật đẹp kể cả lúc đi du lịch là điều nên làm. Thế nhựng bạn cũng không nên đem theo nhiều loại dầu gội đầu khác nhau.

Nếu thực sự cần thiết, hãy đem theo 1 lọ chiết nhỏ dầu gội đầu và dầu xả. Bạn có thể đem theo lược, bàn chải đánh răng, sáp bôi tóc… Nếu ở khách sạn có các loại dầu gội đầu miễn phí thì hãy tận dụng nó để tránh chiếm chỗ trong vali.

Các thiết bị máy ảnh

Ai cũng muốn lưu giữ các khoảnh khắc đẹp trong mỗi chuyến đi, thế nhưng việc phát triển của công nghệ thông tin thì những chiếc điện thoại thông minh sẽ có chức năng trở thành một chiếc máy ảnh đắc lực.

Chính vì thế, khi đem theo các thiết bị máy ảnh, bạn nên tự hỏi chúng có thực sự cần thiết hay không. Việc bạn đem theo những phụ kiện máy ảnh liệu có bao giờ sử dụng tới. Chính vì thế hãy cân nhắc thật kĩ trước khi đem theo những đồ đạc này.

Đừng nên mang theo quá nhiều giày dép

Với nhiều người, việc có thể đem theo nhiều giày dép để phục vụ cho các hoạt đông khác nhau là điều hiển nhiên. Thế nhưng bạn nên nhớ rằng, hãy đem theo tối giản nhất có thể vì chuyến đi của bạn có thể không kéo dài quá dài ngày.

Khi bạn đi du lịch hoặc đi viếng thăm một thành phố, hoặc lựa chọn leo núi, bạn hãy chỉ mang theo tối đa 2 đôi giày, dép mà thôi. Tuỳ vào từng địa điểm bạn ghé tới, bạn có thể lựa chọn giày dép phù hợp cho bản thân.

Sách

Sách là một trong những người bạn, người đồng hành trong các chuyến đi của không ít người. Việc bạn có thể thư giãn đọc sách mỗi khi ngồi đợi máy bay, tàu hoặc trên mỗi chuyến hành trình là điều không phải chuyện hiếm gặp.

Thế nhưng nếu bạn là một người thích đọc sách, việc mang theo một chiếc máy đọc sách nhẹ nhàng sẽ tiện lợi hơn là đem theo nhiều quyền sách khác nhau. Thế nhưng nếu bạn muốn đọc sách, hãy đem theo tối đa là 2 quyển thôi, vì hiếm khi bạn có thể đọc hết 1 quyển sách cho chuyến hành trình của mình.

Đồ trang sức đắt tiền

Bạn nên hạn chế đem các đồ trang sức đắt tiền, hoặc những đồ vật có giá trị khi đi du lịch. Để có thể đảm bảo rằng, bạn sẽ không để chúng thất lạc hoặc bị mất mát trong chuyến hành trình.

Hãy để những đồ dùng này ở nhà, vừa không bị mất tiền, vừa tránh được sự dòm ngó của những kẻ trộm.

Tham khảo: Travelmag

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ