Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đi Đài Loan mua gì – 14 món ăn đặc sản Đài Loan làm quà nổi tiếng>

Đi Đài Loan mua gì – 14 món ăn đặc sản Đài Loan làm quà nổi tiếng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/08/2018
16.7K lượt xem

Đài Loan đang là một điểm đến được nhiều người lựa chọn. Vậy đi Đài Loan mua gì về làm quà – Có gì nên mua ở Đài Loan. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của VNTRIP để “bỏ túi” ngay những món quà đặc sản Đài Loan làm quà cực hấp dẫn này nhé.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đài Loan từ A đến Z

Món ăn đặc sản Đài Loan

Trà- niềm tự hào của Đài Loan

Đài Loan là một nước rất coi trọng văn hóa trà đạo nên nơi đây có nhiều loại trà rất đáng thử một lần trong đời.

Loại trà Alisan nổi tiếng của Đài Loan (ảnh ST)

Loại trà Alisan nổi tiếng của Đài Loan (ảnh ST)

Trong đó trà Alishan là trà được lấy từ đỉnh núi Alishan của Đài Loan, đây là một loại trà cực kì nổi tiếng với vị được chế biến từ lá và búp của những cây chè trồng trên độ cao hơn 1000 m. Những cây trà được trồng ở độ cao này vừa có sự tươi, đậm vị trà lại có màu sắc đậm màu và mùi thơm đặc trưng nên cho chất lượng trà cực kì ngon.

đi đài loan mua gì

Một số loại trà sữa đóng hộp của Đài Loan (ảnh ST)

Ngoài trà, Đài Loan cũng nổi tiếng với rất nhiều thương hiệu trà sữa được nhiều chị em yêu thích. Từ trà sữa đóng hộp hay các thương hiệu trà sữa thì đã nổi tiếng khắp các nước láng giềng chứ không chỉ riêng trong lãnh thổ Đài Loan nữa.

Kẹo đậu phộng Kinmen

Kẹo đậu phộng Kinmen được làm từ hạt đậu nấu chín trong mạch nha, để nguội và đông cứng lại và được cắt thành các thanh nhỏ. Món ăn vặt này khá là hợp khi thưởng thức cùng trà, nhất là trà Đài Loan.

kẹo kinmen

Kẹo Kinmen của Đài Loan (ảnh ST)

Tên kẹo đậu phộng Kinmen được lấy theo tên hòn đảo nhỏ ở Đài Loan- nơi mà làm ra loại kẹo này ngon nhất nơi đây. Đây là một món ăn vặt có thể mua về làm quà vô cùng  đơn giản mà lịch sự.

Kẹo Nougat

Kẹo Nougat còn được biết đến với tên kẹo hạnh phúc. Kẹo được làm từ những nguyên liệu đơn giản như đường hoặc mật ong thêm một số loại hạt: hạnh nhân, hồ trăn, phỉ,.. Loại kẹo này có hai loại giòn, một loại dẻo và bảo quản được khá lâu 30-40 ngày.

kẹo nougat

Món kẹo Nougat thơm ngon (ảnh ST)

Kẹo Nougat không chỉ là một món ăn vặt đơn thuần mà món này còn rất tốt cho sức khỏe với những nguyên liệu trên nên rất được ưa chuộng, hơn nữa nó cũng rất hợp khi thưởng thức với trà`.

Bánh dứa – đặc sản Đài Loan nổi tiếng

Ở Đài Loan trồng nhiều dứa và đứa ở đây được chế biến thành nhiều đồ ăn, đồ uống khác nhau từ đồ đóng hộp cho tới làm bánh.

bánh dứa

Bánh dứa thơm ngon, rất hợp khi thưởng thức cùng trà (ảnh ST)

Đặc sản Đài Loan Bánh dứa có màu vàng nhẹ, phía trong là nhân dứa màu vàng đậm, mềm ngọt và thơm ngon. Khi cắn miếng bánh, bạn sẽ thấy vị của bánh cùng với vị ngọt thơm của dứa hòa quyện lại với nhau  tạo nên hương vị riêng của món này nên được rất nhiều người ưa thích.

bánh dứa

Miếng bánh chứa đựng bao tinh hoa nơi đây (ảnh ST)

Bạn có thể vừa thưởng thức bánh dứa vừa nhâm nhi chén trà đậm đà của Đài Loan để có thể thưởng thức những vị ngon của đặc sản vùng đất này, điều độc đáo là không chỉ bánh dứa mà hầu hết những món ăn vặt của Đài Loan đều rất thích hợp khi thưởng thức cùng trà Đài Loan.

Rượu Thiệu Hưng Đài Loan

Người Đài Loan biết tận dụng những gì thiên nhiên ban tặng cho họ để tạo ra những đặc sản chỉ có riêng nơi đây, rượu Thiệu Hưng là một trong số đó. Rượu Thiệu Hưng còn có một tên gọi khác rất hoa mỹ là “rượu mùa xuân”.

rượu thiệu hưng

Rượu Thiệu Hưng lâu đời ở Đài Loan (ảnh ST)

Rượu được làm từ nước tinh khiết lấy từ cao nguyên Ailan với chất lượng nước trong suốt và ngọt ngào. Thêm vào đó cách lên men gạo để nấu rượu cũng là từ gạo nếp, gạo Bồng Lai của nơi đây tạo nên hương vị rượu đậm chất Thiệu Hưng như vậy. Chính vì vị ngon ngọt của rượu mà nó không chỉ được dùng để uống mà khi nêm nếm vào món ăn của Đài Loan thì cũng rất thơm ngon.

Đi Đài Loan mua gì làm quà lưu niệm

Đồ chạm khắc gỗ Tam Nghĩa

Phố Thủy Mỹ ở Tam Nghĩa của Đài Loan là một con phố nổi tiếng về những đồ vật chạm khắc trên gỗ.

đồ chạm khắc gỗ tam nghĩa đài loan

Đồ chạm khắc gỗ Tam Nghĩa ở Đài Loan

Dù những đồ vật ở đây được chạm trổ trên gỗ nhưng lại có sự sống động, tinh tế đến lạ kì không giống như những đồ vật chạm trổ bình thường khác.

Con dấu bằng đá Aragonit

Aragonit là một loại thạch anh hay một loại đá mà chỉ có ở Bành Hồ và đảo Sicilia của Italia. Chính bởi vì độ hiếm có như vậy nên đến với Đài Loan hãy thử ngắm nghía và sở hữu một con dấu nhỏ làm bằng loại đá độc đáo này.

con dấu đá aragonit

Con dấu đá Aragonit (ảnh ST)

Aragonit được kết tinh từ các khoáng chất trong đá bazan núi lửa dưới biển nên có một vẻ đẹp khá độc đá. Viên đá nhỏ trong nhưng những vân đá ở đó khá sắc nét.

Ô giấy dầu dân tộc Hẹ ở Đài Loan

Đây là những chiếc ô mà chắc hẳn bạn đã nhìn thấy trong những bộ phim Đài Loan. Chiếc ô nhỏ xinh được làm bằng giấy dầu, phía trên ô còn có bức tranh phong cảnh hoặc kèm đôi ba câu đối chữ Trung Quốc.

ô giấy dầu

Ô giấy dầu được bán khá nhiều ở Đài Loan (ảnh ST)

Ngoài tác dụng che mưa nắng thì chiếc ô này còn tượng trưng cho may mắn, là món quà tặng cho nam thanh niên vào tuổi trưởng thành hay là đồ hồi môn cho thiếu nữ ở nơi đây.

Đồ gốm Oanh Ca

đồ gốm oanh ca

Đồ gốm Oanh Ca của Đài Loan (ảnh ST)

Đồ gốm Oanh Ca là một trong những thương hiệu gốm nổi tiếng của Đài Loan. Từ các vật dụng gia đình thân quen cho tới những tác phẩm nghệ thuật, những món đồ lưu niệm độc đáo du khách đều có thể tìm thấy ở nơi đây.

đồ gốm oanh ca

Một cửa hàng ở thị trấn gốm Oanh Ca (ảnh ST)

Đây không chỉ là một làng mà là cả một thị trấn làm gốm, nơi đây còn có  bảo tàng về gốm. Tại đây du khách sẽ được thấy đầy đủ các công đoạn làm gốm từ những lò nung rắn và gỗ khi xưa vẫn còn được gìn giữ cho tới tận ngày nay.

Đồ gốm Thủy Lý

Với lịch sử hàng ngàn năm năm của mình thì Đài Loan có rất nhiều những thương hiệu gốm lâu năm, Thủy Lý cũng nằm trong số đó.

đồ gốm thủy lý

Đồ gốm Thủy Lý mang đậm dấu ấn Đài Loan (ảnh ST)

So với đồ gốm Oanh Ca thì đồ gốm Thủy Lý có đa dạng chủng loại cũng như phong phú về hình dáng, màu sắc hơn, nhiều đồ gốm được trang trí mang đậm bản sắc của Đài Loan. Đây không chỉ đơn thuần là những đồ vật mà còn là những tác phẩm nghệ thuật của bàn tay người làm gốm tài tình ở Đài Loan.

Những món quà độc đáo khác chỉ có riêng ở Đài Loan

Mỹ phẩm

Ngoài nổi tiếng về  những món ăn, những đồ lưu niệm thủ công thì Đài Loan còn nổi tiếng về mỹ phẩm. Mỹ phẩm nội địa Đài Loan cũng phát triển không kém các nước Hàn hay Nhật.

mỹ phẩm đài loan

Những loại mỹ phẩm làm từ thảo dược lành tính ở đây (ảnh ST)

Mỹ phẩm Đài Loan chủ yếu được sản xuất từ những nguyên liệu thảo dược sẵn có, một lợi thế rất lớn của Đài Loan nên hoàn toàn lành tính cho người sử dụng. Trong đó món đồ mỹ phẩm Đài Loan được nhiều người biết đến nhất có lẽ là mặt nạ giấy.

mặt nạ đài loan

“Hội chị em” đi Đài Loan thì mua gì (ảnh ST)

Những loại mặt nạ giấy Đài Loan có giá thành rẻ hơn so với mặt nạ Hàn hay Nhật nhưng lại có chất lượngổn như: Beauty Diary, Naruko, Dr Morito,…được nhiều chị em ưa thích lựa chọn và là những món quà xách tay rất được yêu thích.

Vậy nếu bạn còn băn khoăn ” đi Đài Loan mua gì cho hội chị em” thì đây chính là câu trả lời cho bạn rồi đó, chắc chắn “chị em” ở nhà sẽ thích mê món đồ này.

Ngọc bích và các trang sức bằng ngọc

Trang sức bằng ngọc ở Đài Loan rất đa dạng và phong phú. Có lẽ từ khi xưa, từ những triều đại thời phong kiến con người nơi đây đã dùng ngọc làm trang sức nên trang sức bằng ngọc rất phổ biến ở nơi đây.

trang sức

Trang sức bằng ngọc cho chị em tha hồ sắm sửa (ảnh ST)

Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những trang sức ưng ý ở chợ Sỹ Lâm hay trong tòa tháp Taipie 101 đều có đa dạng các loại cho bạn lựa chọn. Việc tặng trang sức cho ai đó cũng thể hiện sự tinh tế, sang trọng của người tặng gứi gắm trong món quà.

Trên đây là 12 những món quà, đặc sản Đài Loan bạn có thể cân nhắc mua về làm quà để khỏi phải băn khoăn ” Đi Đài Loan mua gì” nhé. Chúc cho chuyến đi Đài Loan của bạn sẽ thật thú vị.

Xem thêm: 15 Địa điểm du lịch Đài Loan “siêu hot” không nên bỏ lỡ

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ