Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đi công tác xa cần chuẩn bị những gì?>

Đi công tác xa cần chuẩn bị những gì?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 06/11/2020
3.4K lượt xem

Không giống với việc chuẩn bị đồ đi du lịch, khi đi công tác ngoài việc chuẩn bị đồ dùng cá nhân hàng ngày bạn còn phải chuẩn bị thêm những món đồ phục vụ cho công việc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn check list những đồ dùng cần thiết cho một chuyến công tác hoàn hảo.

Check list 10 đồ dùng cần mang khi đi công tác xa

1. Giấy tờ cá nhân và tiền

Đối với một chuyến công tác xa thì những giấy tờ cá nhân quan trọng là không thể thiếu. Chúng sẽ giúp bạn thuận tiện trong mọi giao dịch ở một nơi xa lạ.

Tiền và giấy tờ cá nhân là không thể thiếu khi đi công tác

Tiền và giấy tờ cá nhân là không thể thiếu khi đi công tác

Một số giấy tờ cá nhân cần thiết bạn cần chuẩn bị cho chuyến công tác của mình bao gồm:

  • Thẻ căn cước công dân (Chứng minh thư nhân dân)
  • Bằng lái xe
  • Thẻ hành nghề (ví dụ: thẻ nhà báo,…)
  • Thẻ ATM
  • Tiền mặt

Nếu bạn đi công tác nước ngoài thì cần chuẩn bị thêm:

  • Hộ chiếu
  • Visa
  • Vé máy bay

Trước khi đi, bạn hãy kiểm tra những giấy tờ này để đảm bảo không để quên. Ngoài ra, khi di chuyển ở những nơi đông người giấy tờ có thể dễ bị thất lạc. Hãy đảm bảo cất chứng ở những nơi an toàn và dễ lấy.

2. Laptop, Ipad

Laptop, Ipad,...sẽ phục vụ tốt nhất cho công việc của bạn

Laptop, Ipad,…sẽ phục vụ tốt nhất cho công việc của bạn

Ngoài điện thoại thì laptop, Ipad là những món đồ công nghệ không thể không có đối với một chuyến công tác xa. Bởi chúng sẽ giúp bạn làm việc và trao đổi online dễ dàng hơn khi cần. Nên bảo quản Laptop hoặc Ipad của bạn trong những chiếc túi chống sốc để chúng luôn hoạt động tốt. Nếu được, bạn cũng nên ưu tiên những chiếc máy có trọng lượng nhẹ để tiện mang theo.

Một số phụ kiện đi kèm máy tính cần thiết giúp bạn làm việc tốt như: chuột máy tính, sạc pin,…Vì thế hãy đảm bảo chúng đã nằm trong vali đựng đồ của bạn.

3. Sạc dự phòng, sạc chuyển đổi

Sạc chuyển đổi đa năng cần thiết khi đi công tác nước ngoài

Sạc chuyển đổi đa năng cần thiết khi đi công tác nước ngoài

Nguồn điện tại những nơi bạn sắp tới công tác có thể không ổn định. Vì thế hãy sạc căng cục sạc dự phòng của mình trước mỗi chuyến đi công tác dài ngày.

Nếu bạn chuẩn bị đồ đi công tác nước ngoài thì cần đem theo sạc chuyển đổi đa năng. Vì mỗi quốc gia sẽ có các loại phích cắm khác nhau, nếu bạn mang theo loại sạc thường cắm ở Việt Nam thì chưa chắc có thể dùng được tại quốc gia khác. Chính vì vậy loại sạc này sẽ giúp bạn sử dụng được nguồn điện tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

4. Quần áo các loại

Chuẩn bị các bộ quần áo mặc đi làm, đi chơi và mặc nhà

Chuẩn bị các bộ quần áo mặc đi làm, đi chơi và mặc nhà

Quần áo chắc chắn là thứ không thể thiếu đối với một chuyến đi công tác dài ngày. Thế nhưng, không giống với việc chuẩn bị quần áo đi du lịch “thích mang gì thì mang”. Đối với quần áo mang đi công tác bạn nên chuẩn bị thành từng bộ riêng để mặc đi làm hàng ngày. Nên chọn những trang phục có màu sắc đơn giản và dễ mix để sử dụng linh hoạt hơn.

Ngoài ra, vẫn cần mang theo những bộ đồ thoải mái để mặc khi đi chơi cuối tuần và quần áo mặc nhà. Đối với đồ lót bạn có thể chuẩn bị đồ lót giấy nếu ngại giặt.

Tùy vào chuyến công tác của bạn kéo dài bao nhiêu ngày mà bạn có thể mang theo số quần áo cho phù hợp. Với những chuyến công tác dưới 5 ngày thì có thể mang theo 5 bộ đồ đi làm kèm theo quần áo mặc nhà và đi chơi. Ngược lại nếu chuyến đi dài hơn, bạn có thể giặt đồ trong khách sạn để không phải mang theo hành lý quá cồng kềnh cho chuyến công tác của mình.

5. Một vài đôi giày/dép

Mang theo một vài đôi giày dép để tiện thay đổi nếu đi công tác dài ngày

Mang theo một vài đôi giày dép để tiện thay đổi nếu đi công tác dài ngày

Đối với giày dép mang đi công tác xa nam giới nên chuẩn bị tối thiểu là 2 đôi (1 đôi giày đi làm và 1 đôi giày/dép để đi chơi). Đặc biệt nữ giới thì có thể mang theo tối thiểu 3 đôi giày (1 đôi giày cao gót, 1 đôi giày thể thao và 1 đôi giày búp bê đế bệt).

Tuy nhiên, với những chuyến công tác ngắn ngày thì nam giới có thể chuyển bị 1 đôi giày và nữ giới là 2 đôi để tiết kiệm diện tích hành lý.

6. Đồ vệ sinh cá nhân

Đồ vệ sinh cá nhân và mỹ phẩm

Đồ vệ sinh cá nhân và mỹ phẩm

Mặc dù tại các khách sạn cũng thường có sẵn một số đồ vệ sinh cá nhân cơ bản như: bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm,…Nhưng những đồ dùng đó có thể không phù hợp hoặc khiến bạn không thích. Cách tốt nhất vẫn nên tự chuẩn bị một số món đồ cơ bản và mang chúng theo trong vali.

Nam giới có thể chuẩn bị: dao cạo râu, bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội, nước hoa,…

Nữ giới ngoài chuẩn bị đồ vệ sinh cá nhân thì cần mang theo mỹ phẩm chăm sóc da và đồ trang điểm để luôn có diện mạo hoàn hảo nhất khi gặp đối tác.

7. Thuốc và dụng cụ y tế cơ bản

Dù là đi công tác hay đi du lịch xa thì một chiếc túi nhỏ đựng các loại thuốc cơ bản như ho, đau bụng, thuốc sốt,…là không thể thiếu. Đặc biệt, nếu bạn đang phải sử dụng thuốc thì hãy chia sẵn thuốc vào các túi đựng nhỏ dùng uống hàng ngày để tránh bị quên.

8. Đồ ăn nhẹ

Đo công tác xa bạn hãy mang theo trong vali một chút đồ ăn nhẹ. Vừa có thể đề phòng khi đói mà chưa kịp ra ngoài ăn hoặc trong trường hợp bạn chưa thích nghi kịp với ẩm thực của một vùng đất mới thì hoàn toàn có thể dùng bữa bằng những món ăn quen thuộc.

Đồ ăn nhẹ bạn có thể chuẩn bị khi đi công tác như: xúc xích ăn liền, bánh, thịt hộp, các loại hạt sấy khô, mì ăn liền,….Cũng có thể chuẩn bị thêm một chút trà hoặc cafe nếu muốn.

9. Tai nghe

Tai nghe sẽ giúp ích cho bạn khi làm việc ở những nơi công cộng

Tai nghe sẽ giúp ích cho bạn khi làm việc ở những nơi công cộng

Hãy mang theo tai nghe khi bạn đi công tác. Vì chúng có thể giúp bạn trò chuyện, trao đổi công việc với nhân viên, cấp trên dễ dàng ngay cả khi bạn đang làm việc tại một quán cafe hay một nơi công cộng ồn ào nào đó.

10. Một số đồ dùng khác

Ngoài những đồ dùng kể trên thì bạn có thể mang theo những đồ dùng khác như máy ảnh, bàn là mini để là quần áo, mang theo một vài cuốn sách yêu thích, bút, sổ tay, đồng hồ, đồ trang sức,…Tùy vào nhu cầu và sở thích cá nhân của mình. Bạn có thể thêm chúng vào list đồ cần mang đi công tác của mình.

Một số lưu ý khi chuẩn bị đồ đi công tác xa

Kiểm tra kỹ thông tin vé máy bay, khách sạn,...trước khi đi công tác

Kiểm tra kỹ thông tin vé máy bay, khách sạn,…trước khi đi công tác

Để có một chuyến công tác suôn sẻ và thuận lợi thì việc chuẩn bị đồ là vô cùng quan trọng. Ngoài việc kiểm tra kỹ những đồ dùng cá nhân cần mang như mình đã kể trên thì bạn cần chú ý những điều sau:

  • Nếu đi máy bay cần kiểm tra thông tin đặt vé máy bay (giờ và ngày khởi hành) để đảm bảo ra sân bay đúng giờ. Hầu hết các hãng hàng không đều cho phép bạn check in online để tiết kiệm thời gian. Nếu không bạn nên tới sân bay ít nhất 90 phút để kịp giờ làm thủ tục trước khi quầy check in đóng cửa. Ngoài ra, hành lý mang theo cần đảm bảo tuân thủ theo quy định, không mang theo những đồ có trong danh mục “hàng cấm” trong hành lý.
  • Kiểm tra thông tin đặt khách sạn (địa điểm, giờ nhận, trả phòng, dịch vụ có trong khách sạn). Việc đặt phòng khách sạn đi công tác thường được thực hiện bởi bộ phận hành chính nhân sự. Bạn có thể hỏi lại thông tin từ các bộ phận này, nếu có vấn đề gì cần thắc mắc ngay. Hoặc có thể trực tiếp đặt phòng và kiểm tra thông tin trên hệ thống quản lý nhân sự đi công tác của công ty.
  • Khi di chuyển tại những nơi đông người cần chú ý bảo quản hành lý, đồ cá nhân có giá trị, đề phòng kẻ gian trộm cắp, móc túi,…
  • Nếu đi công tác tại vùng đất xa lạ, hãy dành chút thời gian để tìm hiểu về văn hóa, con người tại nơi đó. Điều đó sẽ giúp bạn có một chuyến công tác hoàn hảo hơn.

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết đi công tác xa cần chuẩn bị những gì thì bài viết trên đây hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, chúc bạn một chuyến công tác thuận lợi và gặt hái được nhiều thành công.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ