Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm đi Côn Đảo mua quà gì? Thưởng thức 5 món quà “đặc sản” đảo ngọc>

Kinh nghiệm đi Côn Đảo mua quà gì? Thưởng thức 5 món quà “đặc sản” đảo ngọc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/03/2018
9.4K lượt xem

Côn Đảo được biết đến với những bãi biển trong vắt, cát trắng mịn làm say mê du khách khắp nơi đặt chân đến đây. Côn Đảo không những là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng được yêu thích mà còn là một hòn đảo dồi dào tài nguyên thiên nhiên, hải sản phong phú và đa dạng hấp dẫn mọi du khách gần xa. Đi Côn Đảo mua quà gì? Du khách đến Côn Đảo không nên bỏ qua một số loại đặc sản đặc trưng và nổi tiếng tại đây để mua về làm quà cho người thân, bạn bè

Tin liên quan: Du lịch Côn Đảo

Côn Đảo làm say mê du khách

Côn Đảo làm say mê du khách (ảnh ST)

Đi Côn Đảo mua quà gì ý nghĩa?

1. Mắm hàu

Là một món có hương vị khá khác biệt và cũng là quán quen thuộc của người dân miền biển như Côn Đảo. Mắm hàu là loại nước chấm không thể thiếu trong các bữa ăn và còn là món quà du khách ra thăm đảo mua về cho bạn bè, người thân thưởng thức. Món Hàu tươi ngon sẽ được  bóc vỏ, rửa sạch sau đó đảo đều với muối, ớt bột cùng với các loại gia vị khác rồi bỏ vào chai và ủ trong khoảng 20 – 25 ngày.

Làm mắm hàu phải lựa chọn những con hàu tươi ngon

Làm mắm hàu phải lựa chọn những con hàu tươi ngon (ảnh ST)

Sau khi ủ, phần thịt nổi lên, phần nước lắng xuống dưới trong lọ nước mắm hàu sẽ đổi màu,có màu đỏ tươi và có thể ăn được. Mắm hàu thơm ngon, đậm vị hơn mắm cá thông thường và được ăn với cơm, loại mắm này chấm rau hay bánh tráng đều rất ngon. Với hương vị độc đáo đây là món quà đặc sản Côn Đảo được nhiều du khách lựa chọn.

Mắm hàu đậm đà hương vị Côn Đảo

Mắm hàu đậm đà hương vị Côn Đảo (ảnh ST)

2. Mứt hạt bàng

Mứt hạt bàng là món quà lý tưởng nhất khi bạn không biết đi Côn Đảo mua quà gì. Khi bàng chín, người dân Côn Đảo sẽ thu hoạch, đem phơi khô và chuẩn bị công đoạn tách hạt. Tách hạt bàng là công việc khó khăn nhất, trái bàng phải phơi thật khô, sau đó dùng dao bén chặt đôi lấy hạt ra. Hạt bàng có hình dẹp, dài, màu nâu nhạt, có vị bùi bùi, béo béo rất thơm ngon. Để chế biến hạt bàng chỉ có 2 cách: rang muối và rang đường.

Hạt bàng sau khi bóc vỏ

Hạt bàng sau khi bóc vỏ (ảnh ST)

Nếu  là hạt bàng rang muối thì đổ muối bọt vào chảo cùng một ít nước và đun với ngọn lửa liu riu cho muối tan ra rồi cho hạt bàng đã rang vừa chín vào. Với loại mứt bàng ngọt, người dân Côn Đảo sẽ cho hạt bàng vào chảo với một ít nước cho đường sôi . Đun đến khi nước hơi sền sệt rồi cho hạt bàng đã sơ chế vào. Đảo đều tay cho đến khi đường khô là nhắc xuống, tránh bị vón cục. Giá mứt hạt bàng không phải rẻ: 200.000 đồng/kg loại rang đường, 280.000 đồng/kg loại rang muối. Nếu vào mùa ngập, mứt hạt bàng lên đến 500.000 đồng/kg mà không đủ bán cho khách du lịch.

Đặc sản Côn Đảo bàng ra muối và bàng sang đường

Đặc sản Côn Đảo bàng ra muối và bàng sang đường (ảnh ST)

3. Mực một nắng

Mực một nắng chính là thức quà mà ai cũng nhất định muốn thử qua một lần. Mặc dù cũng là một dạng của mực khô nhưng mực một nắng hấp dẫn hơn bởi độ dai vừa phải, độ mềm của thịt và độ mặn mà của hương vị. Món này ở Côn Đảo có vị mặn cao vì vùng biển ở đây nước rất mặn, có thịt dày và ngọt, có thể chế biến được nhiều món như xào, chiên, nấu, rán, nướng, rang muối, chiên giòn, sốt me.

Mực một nắng chiên

Món Mực một nắng chiên (ảnh ST)

Mực một nắng đem nướng lên ăn với tương cay, thêm ly bia mát rượi thì ngon không gì bằng. Bạn có thể mua mực một nắng trực tiếp tại khu vực chợ Côn Đảo và nhớ trả giá trước khi mua nhé, giá khoảng 250.000 đồng – 350.000 đồng/ kg.

Mực phơi đúng 1 nắng sẽ thơm ngon ngọt thịt hơn mực khô

Mực phơi đúng 1 nắng sẽ thơm ngon ngọt thịt hơn mực khô (ảnh ST)

4. Hải sản tươi

Côn Đảo chính là thánh địa của nguồn hải sản tươi ngon: cua mặt trăng, tôm hùm đỏ, ốc vú nàng, sò điệp,…tất tần tật đều có ở vùng biển này. Về miền biển mà không mang chút hải sản tươi về làm quà thì thật phí. Khi mua hải sản về làm quà, bạn nhớ nhờ người dân ướp đá và đóng trong thùng xốp để giữ được độ tươi.

Côn Đảo có thế mạnh về hải sản

Côn Đảo có thế mạnh về hải sản (ảnh ST)

Muốn mua hải sản ngon, hãy đi dọc theo khu làng chài Côn Đảo, bạn sẽ mua được hải sản người dân mới bắt được từ biển lên với giá rất mềm

Cá tươi vừa được đánh từ dưới biển lên

Cá tươi vừa được đánh từ dưới biển lên (ảnh ST)

5. Yến sào

Đến Côn Đảo, du khách phải mua yến sào trực tiếp ở đây bởi giá sẽ rẻ hơn mà chất lượng lại cao hơn so với các mặt hàng mua trên mạng hay mua ngoài siêu thị, cửa hàng.

Yến sào Côn Đảo rẻ và chất lượng hơn

Chất lượng hơn (ảnh ST)

Với Yến ở Côn Đảo được khai thác chỉ 2 lần/ năm, thường vào cuối tháng 4 và cuối tháng 8 và được chế biến để bán ra thị trường vào các tháng sau đó. Yến sào ở đây có vị thanh, mát và vị ngọt nhẹ lại chứa đến 31 thành phần dinh dưỡng nên đây hẳn là thứ quà sang trọng để bạn có thể mua về sử dụng hoặc tặng biếu.

Yến sào là thức quà sang trọng

Hình ảnh Yến sào là thức quà sang trọng (ảnh ST)

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ