Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đèo Ô Quy Hồ – cung đường huyền thoại thách thức phượt thủ thích mạo hiểm>

Đèo Ô Quy Hồ – cung đường huyền thoại thách thức phượt thủ thích mạo hiểm

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
6.7K lượt xem

Khi nói đến tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, chắc hẳn dân mê phượt nào cũng biết đến đèo Ô Quy Hồ, con đèo danh bất hư truyền với những pha đổ đèo, cắt cua mạo hiểm đầy thú vị. Đèo Ô Quy Hồ, cung đường huyền thoại thách thức những phượt thủ thích mạo hiểm đến khám phá chính bởi vẻ đẹp biến hoá của con đèo mỗi lần đến đây.

>> Xem thêm: Phượt Tây Bắc – Khám phá 5 cung đường hấp dẫn nhất dành cho phượt thủ

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ Sapa với những pha đổ đèo mạo hiểm

Dân phượt vẫn hay nói đùa nhau rằng nếu chưa đổ được đèo Ô Quy Hồ thì vẫn chưa thể được gọi là dân phượt chính hiệu.

Đèo Ô Quy Hồ với chiều dài hơn 40km, nằm ở độ cao trên 2000 mét, ở trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, đỉnh đèo là rảnh giới giữa 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai.

Deo O Quy Ho

Theo truyền thuyết đèo Ô Quy Hồ thì trước đây, ở vùng núi này thường xuất hiện một loài chim có tiếng kêu da diết, gắn với huyền thoại về câu chuyện tình yêu không nên cặp của đôi trai gái. Do đó, theo thời gian, chính tiếng kêu Ô Quy Hồ của loài chim đó mà đặt thành tên của con đèo nổi tiếng này.

Đối với mỗi dân phượt đèo Ô Quy Hồ, đổ đèo vào những ngày nắng đẹp trời trong chính là sự may mắn trong đời. Đứng trên đỉnh đèo ngắm nhìn vẻ đẹp bao quát mà hùng vĩ của thiên nhiên núi rừng, lại cảm nhận vẻ huyền ảo của cảnh sắc trên đèo: phía bên Lào Cai thì sương mù giăng lối, bên phía Lai Châu nắng âm chan hoà, mùa hè thường có mây bao phủ, mùa đông có băng tuyết hấp dẫn không chỉ khách du lịch trong nước mà còn cả du khách nước ngoài.

Đèo Ô Quy Hồ

Ô Quy Hồ với khung cảnh mây bao phủ khắp đỉnh đèo.

Đèo Ô Quy Hồ chạy men theo sườn dãy Hoàng Liên Sơn, con đường sài hun hút với phong cảnh rừng núi hùng vĩ, ấn tượng. Vào những ngày trời quang đãng, nắng gió, bạn có thể ngắm nhìn được những bản làng nhỏ nhỏ phía xa, những ngọn núi nhấp nhô và ngắm vẻ đoẹ cao ngạo của đỉnh Fansipan giữa trời mây. Còn trong những ngày đông giá lạnh, Ô Quy Hồ mang trong mình vẻ đẹp đến lạ thường, tuyết phủ trắng cây rừng, đường đi.

Hình ảnh tuyết rơi trên đèo Ô Quy Hồ

Tuyết rơi trên đỉnh đèo chính là sự hấp dẫn đặc biệt đối với những người yêu thích khám phá.

Hành trình lý tưởng nhất đó là từ Sapa đi đèo Ô Quy Hồ, đi khoảng 12km qua thác Bạc – một trong những thác nước đẹp nhất Lào Cai. Đặc biệt, khi chinh phục đèo, dân phượt ít khi bỏ qua Trạm Tôn – trạm kiểm lâm của vườn quốc gia Hoàng Liên. Đây cũng là một trong những điểm bắt đầu xuất phát chinh phục đỉnh Fansipan hùng vĩ và con đường ghé thăm thác Tình Yêu. Tại đây, với khung cảnh một bên là vách đá, một bên là vực sâu tạo cảm giác thử thách với mỗi tài xế khi đi qua đây.

Khúc cua ở đèo Ô Quy Hồ

Đoạn cắt cua ấn tượng trên đèo Ô Quy Hồ

Dưới những thảm rừng nhiệt đới rì rậm, một cung đường uốn lượn quanh co, cheo leo trên vách đá với những pha đổ đèo, cắt cua tái mặt ấy sẽ là thử thách với bất kỳ tài xế nào. Tuy vậy, đèo Ô Quy Hồ đã trở thành một cung đường quan trọng, là cầu nối từ miền xuôi lên với trung tâm thị xã. Nhưng cũng chính sự nguy hiểm này lại là một trong những nguyên nhân hấp dẫn, thu hút dân phượt đến với Ô Quy Hồ để trải nghiệm cũng như vượt qua chính bản thân mình.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ