Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đèo Mimosa – Cung đường thơ mộng “mê hoặc” du khách tới Đà Lạt>

Đèo Mimosa – Cung đường thơ mộng “mê hoặc” du khách tới Đà Lạt

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/05/2018
10.2K lượt xem

Không quá hiểm trở, khúc khuỷu như đèo Prenn, đèo Mimosa mang đến  cho du khách những cảnh đẹp thơ mộng với sắc hoa Mimosa vàng rực. Không ít du khách khi đi ngang qua đây đã không thể cưỡng lại vẻ đẹp của nó, để rồi phải dừng chân chụp lại tấm hình làm kỷ niệm. 

Top những địa điểm du lịch Đà Lạt “không thể bỏ qua”

Đèo Mimosa thơ mộng ở Đà Lạt (Ảnh ST)

Đèo Mimosa thơ mộng ở Đà Lạt (Ảnh ST)

Vẻ đẹp mang tên loài hoa Mimosa

Chắc hẳn ai đã từng đi qua cung đường này đều bị ấn tưởng bởi vẻ đẹp của loài hoa này. Mimosa là một loài cây có xuất xứ từ Úc, điều đặc biệt là loài cây này chỉ trồng được tại Đà Lạt. Cây Mimosa có tán rộng cho bóng mát, đến mùa hoa nở lại cho hương rất thơm nên cây này được trồng rất nhiều tại Đà Lạt.

Cây Mimosa chỉ có tại Đà Lạt (Ảnh ST)

Cây Mimosa chỉ có tại Đà Lạt (Ảnh ST)

Nếu chưa vào mùa hoa nở, đi ngang qua cung đường này  sẽ ít ai để ý tới sự hiện diện của loài cây này. Nhưng khi vào mùa, trên cành cây chi chít những chùm hoa vàng rực, xuyên suốt cả một quãng đường, khiến ai đi qua cũng cảm thấy xao xuyến trong lòng.

Vào mùa hoa nở, hai bên đường ngập tràn sắc hoa Mimosa (Ảnh ST)

Vào mùa hoa nở, hai bên đường ngập tràn sắc hoa Mimosa (Ảnh ST)

Đến đây vào những ngày cuối đông, bắt gặp những sắc vàng nở rộ trên từng nhánh cây, cùng mùi hương phảng phất dịu nhẹ. Cảm giác thú vị, tuyệt vời đến khó tả. Với những ai yêu hoa, yêu sự thơ mộng của Đà Lạt thì đây quả là một khung cảnh ấn tượng, khó thể nào quên được.

Thông tin về Đèo Mimosa

Vậy đèo Mimosa ở đâu? (Ảnh ST)

Vậy đèo Mimosa ở đâu? (Ảnh ST)

Là một trong những trục đường chính dẫn vào Đà Lạt. Trên đường đi đèo Mimosa bạn sẽ có nhiều điểm dừng chân lý tưởng để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của nơi đây. Bon bon trên những chặng đường quanh co uốn lượn của con đèo bạn sẽ cảm nhận được cảnh sắc tuyệt vời của thiên nhiên nơi đây. Nơi có những hàng cây Mimosa mọc rải rác ven đường tạo lên một khung cảnh vô cùng thi vị, đầy lãng mạn.

Những khung cảnh tuyệt đẹp bên đường được chụp lại (Ảnh ST)

Khung cảnh tuyệt đẹp bên đường được chụp lại (Ảnh ST)

Con đường này chỉ dài vỏn vẹn hơn 10 km, đường khá dễ đi, không ngoằn nghèo, khúc khuỷu như nhiều đoạn đường đèo khác nhưng vẻ đẹp của nó vẫn làm nao lòng những vị khách khi đi ngang qua cung đường này. So với cung đường đèo Prenn đầy thách thức thì Mimosa lại mang một vẻ đẹp dịu dàng và thơ mộng hơn. Rất thích hợp với những ai yêu hoa, yêu thiên nhiên và thích chút gì đó lãng mạn.

Đây cũng là cung đường yêu thích của các bạn trẻ khi tới Đà Lạt (Ảnh ST)

Đây cũng là cung đường yêu thích của các bạn trẻ khi tới Đà Lạt (Ảnh ST)

Những điểm dừng chân thú vị khi vượt đèo

Đi trên cung đường này bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp ven đường riêng có của con đèo, mà dọc đường đi cũng có rất nhiều địa điểm mà bạn có thể ghé thăm để có những khám phá và trải nghiệm thú vị hơn khi tới Đà Lạt.

Đầu tiên là căn nhà gỗ xinh xắn được dựng cạnh đèo, ngôi nhà khá nhỏ, xung quanh được điểm tô bởi sắc tím của những bông hoa giấy, tạo lên khung cảnh vô cùng lãng mạn. Những bạn trẻ qua đây đều tỏ ra thích thú vì điểm check-in vô cùng độc đáo này.

Căn nhà gỗ xinh xắn nằm cạnh đèo (Ảnh ST)

Căn nhà gỗ xinh xắn nằm cạnh đèo (Ảnh ST)

Một điểm đến mà bạn cũng không nên bỏ qua khi có cơ hội chạy qua cung đường này đó là ghé vào quán F cánh đồng hoa Đà Lạt. Đây là một quán cà phê độc đáo, được bao quanh bởi những vườn hoa đủ màu sắc. Không chỉ được thưởng thức những đồ uống thơm ngon, tận hưởng không khí trong lành, đến đây bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rất nhiều loài hoa độc đáo, và đừng quên đem theo máy ảnh, điện thoại để chụp lại những tấm hình làm kỷ niệm. Để thuận tiện hơn cho chuyến “vượt đèo” và ghé thăm địa địa điểm này bạn có thể chọn một khách sạn Đà Lạt gần trục đường Khe Sanh – Đèo Mimosa như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho bạn.

Quán cà phê F cánh đồng hoa với không gian độc đáo (Ảnh ST)

Quán cà phê F cánh đồng hoa với không gian độc đáo (Ảnh ST)

Dần về phía cuối đèo Mimosa Đà Lạt bạn sẽ đến với khu nhà kính trồng rất nhiều xương rồng, từ loại bé xíu đến loại cao ngang thân người với nhiều hình thù bắt mắt. Để trồng được những cây xương rồng xanh tươi như vậy, những người thợ ở đây đã phải rất cẩn thận, tỉ mỉ trong khâu chăm sóc. Để rồi khi bạn ghé thăm khu vườn này, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một thế giới ngập tràn màu sắc của những cây xương rồng với nhiều hình thù kỳ lạ.

Khu vườn xương rồng sẽ khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng (Ảnh ST)

Khu vườn xương rồng sẽ khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng (Ảnh ST)

Khi tới cuối đèo Mimosa nối liền với đường Khe Sanh bạn có thể tới thăm chùa Thiên Vương Cổ Sát hay còn được nhắc đến với tên gọi chùa Tàu. Công trình mang đậm nét kiến trúc của người Trung Hoa. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, cùng không gian thanh tịnh nơi cảnh chùa. Điểm độc đáo của ngôi chùa này là việc sở hữu 3 bức tượng phật được làm bằng gỗ trầm hương cao tới 4 mét, rất hiếm có. Đây cũng là một trong những điểm đến mà bạn không nên bỏ qua khi đi qua cung đường đèo này.

Chùa Thiên Vương Cổ Sát (Ảnh ST)

Chùa Thiên Vương Cổ Sát (Ảnh ST)

Dù không phải là một địa điểm vui chơi, du lịch của Đà Lạt nhưng đèo Mimosa lại đem đến một sức hút rất riêng, với vô vàn trải nghiệm hấp dẫn. Những đoạn đường quanh co, những hàng cây Mimosa xanh mướt, cùng với rất nhiều địa điểm tham quan dọc đường đi, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến ghé thăm Đà Lạt.

Tham khảo ngay TOP khách sạn Đà Lạt với ưu đãi cực khủng !!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ