Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Du ngoạn” Đèo Dran ngắm hoa dã quỳ nở rộ khi vào thu>

“Du ngoạn” Đèo Dran ngắm hoa dã quỳ nở rộ khi vào thu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 11/07/2018
4.9K lượt xem

Đèo Dran chỉ kéo dài khoảng hơn 10km nhưng mang lại đủ những điều thích thú bất ngờ và nhiều cung bậc cảm xúc cho du khách. Người cầm lái khi chinh phục cung đèo này phải thật tỉnh táo và đôi khi không thể chớp mắt ở những đoạn cua hẹp và hiểm trở xuất hiện rất bất ngờ, đặc biệt vào những ngày sương mù dày đặc.

đèo dran (ảnh: st)

Đường đèo Dran quanh co như tranh vẽ (Ảnh: ST)

Từ vùng đất của nền văn hóa Sa Huỳnh – Ninh Thuận có rất nhiều những cung đường cho du khách chọn lựa để tới được thành phố Đà Lạt. Đẹp và hoang sơ nhất phải kể đến trong số đó là đèo Dran, mà bất cứ ai dù chỉ một lần được trải nghiệm cảm giác chinh phục đều có những ấn tượng khó quên bởi sự thú vị cung đèo ẩn chứa.

đèo dran (ảnh: st)

Hàng cây cao vút hai bên đường tỏa bóng xanh mát (Ảnh: ST)

đèo dran (ảnh: st)

Cung đèo thuộc địa phận huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, nằm trên độ cao khoảng 1.500m so với mặt nước biển, vị trí này thậm chí còn cao hơn “xứ sở ngàn hoa”. Vùng đất quanh đèo là khu vực thử nghiệm cây trồng ký ninh chữa bệnh sốt rét của vị bác sĩ nổi tiếng Yersin.

Thị trấn Dran nhìn từ đèo (Ảnh: ST)

Đèo D’ran khá nổi danh trước đây vì là một phần của tuyến đường từ thành phố Đà Lạt đi qua Phan Rang và hướng ra biển Đông. Sau đó, một tuyến đường mới được mở, ít quanh co, hiểm trở và hiện đại hơn, con đường đèo này trở lại với sự vắng vẻ và hoang sơ vốn có của thiên nhiên. Rồi trong những cung đường để tới thành phố Đà Lạt, người ta thường nhớ tới đèo Mimosa, đèo Prenn, đèo Ngoạn Mục… mà dần quên lãng đèo Dran. Có lẽ “nhờ” vào sự quên lãng này mà cho đến ngày nay, cung đèo vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ mênh mang, thơ mộng giữa thảo nguyên mướt xanh bạt ngàn.

đèo dran (ảnh: st)

Một góc nhìn khác của thị trấn Dran từ trên đèo (Ảnh: ST)

Để chinh phục được đèo Dran Đơn Dương, người cầm cái phải thực sự vững vàng, bởi bạn sẽ bị choáng ngợp với những đoạn đường quanh co, khúc khuỷu, một bên là vực sâu, một bên là núi cao. Tuy nhiên, cảnh sắc theo từng đoạn đường nơi đây sẽ khiến bạn say mê không muốn quay về lúc nào chẳng hay.

đèo dran (ảnh: st)

Hồ thủy điện Đa Nhim nhìn từ đèo (Ảnh: ST)

Sương mù phủ kín như chốn bồng lai tiên cảnh (Ảnh: ST)

Cung đèo chỉ kéo dài khoảng hơn 10km nhưng mang lại đủ những điều thích thú bất ngờ và nhiều cung bậc cảm xúc cho du khách. Người cầm tay lái khi chinh phục đèo D’ran phải thật tỉnh táo và đôi khi không thể chớp mắt ở những đoạn cua hẹp và hiểm trở xuất hiện rất bất ngờ, đặc biệt vào những ngày sương mù dày đặc.

đèo dran (ảnh: st)

Thị trấn Dran và hồ thủy điện Đa Nhim (Ảnh: ST)

Mặc dù là như vậy nhưng hành trình để chinh phục đèo Dran vẫn mang lại cho bạn những cảm tuyệt vời với nhiều cảnh quan xung quanh, mà mỗi cảnh quan lại là một sắc thái khác nhau. Càng đi ngược lên đỉnh đèo bạn sẽ càng cảm thấy cực kỳ thích thú khi được nhìn lại con đường hiểm trở và quanh co mà bản thân đã chinh phục.

Những luống rau đầy màu sắc (Ảnh: ST)

Du khách có thể sẽ mất hàng giờ đồng hồ mới qua được con đèo chỉ dài 10 cây số này bởi việc liên tục muốn dừng lại ngắm cảnh, lưu lại những bức hình tuyệt đẹp và ngoạn mục. Sự vắng vẻ của tuyến đường sẽ mang lại cho bạn cảm giác chỉ còn ta với thiên nhiên đất trời hoang dã, mà cứ muốn mãi mê say nán lại tận hưởng, ngắm nhìn, thời gian trôi qua lúc nào chẳng hay.

đèo dran (ảnh: st)

Con đường làng quê đầy hoài niệm (Ảnh: ST)

Nếu như ở những cung đèo khác, người ta có thể dễ dàng tìm thấy vẻ đẹp thơ mộng, được trau chuốt và mang hơi thở của thời đại, thì riêng với đèo D’ran, ta lại thấy được một không gian mộc mạc, hoang sơ, yên bình cùng một chút thăng trầm và hoài niệm.

đèo dran (ảnh: st)

Một góc nhỏ yên bình của thị trấn Dran (Ảnh: ST)

Ta có thể thấy dọc con đường đèo là những quả đồi thông bạt ngàn và nhiều đồi trà xanh ngát. Tiếp nối giữa những đồi trà là những thửa ruộng bậc thang tựa như vùng cao Tây Bắc. Ít người biết rằng khu vực xung quanh đèo đã được phủ xanh bằng những lá trà từ rất sớm, nhiều cây trà hiện hữu ở đèo Dran có tuổi thọ lên tới hàng trăm năm.

Đồi chè Cầu Đất ở đỉnh đèo (Ảnh: ST)

đèo dran (ảnh: st)

Qua đỉnh đèo là đường đi Trại Mát (Ảnh: ST)

Đèo Dran Đà Lạt tựa như nàng sơn nữ dịu dàng ẩn hiện giữa bức tranh hùng vĩ ngoạn mục của rừng núi, của hoa lá cây cỏ tinh khôi hoang dại, khiến bất kỳ ai đi qua đều sẽ nghĩ về thuở ban sơ của vùng đất cao nguyên tươi đẹp.

đèo dran (ảnh: st)

Nhiều loại cây ăn quả dọc đường đèo (Ảnh: ST)

Đặc biệt vào mùa thu, khoảng tháng 9 và tháng 10, dọc tuyến đường yên bình và hoang sơ này sẽ là những dãy hoa dã quỳ nở rộ trải dài vàng rực tầm mắt bạn.

đèo dran (ảnh: st)

Hoa dã quỳ mọc sát 2 ven đèo vào mùa thu (Ảnh: ST)

đèo dran (ảnh: st)

Nếu bạn rẽ vào những con đường mòn nhỏ dẫn đến buôn lang sẽ thấy hoa mọc dày hơn (Ảnh: ST)

Đèo Dran là địa điểm lý tưởng đối với những ai yêu thích “phượt” bởi độ khó khi chinh phục, nhưng một khi đã tới đây thì cảnh quan hữu tình và thơ mộng có thể níu chân bất kỳ ai. Hãy dành ra một ngày để thư giãn và rong ruổi chinh phục cung đường này, và bạn sẽ chẳng hề thất vọng chút nào đâu nhé!

dat phong khach san da lat

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ