Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đến Đà Lạt tháng 10 có gì hay?

Đến Đà Lạt tháng 10 có gì hay?

Tháng 10- tháng được coi là mùa đẹp nhất của Đà Lạt với những cơn mưa giao mùa và cái se lạnh đầu đông. Đặc biệt, tháng 10 còn là thời gian mà Đà Lạt tràn ngập trong sắc hoa rực rỡ. Những đóa dã quỳ, hoa cánh bướm, đồi cỏ hồng và lá phong đổi màu sẽ là background check – in khiến bạn phải mê mẩn.

Có thể là hình ảnh về chạng vạng

Ảnh: Đà Lạt về đêm

Mùa hoa dã quỳ nở rộ

Từ cuối tháng 10 là thời điểm hoa dã quỳ Đà Lạt vào độ rực rỡ nhất. Loài hoa dại này thường mọc thành cụm lớn, tạo thành những thảm hoa vàng rực, hoang dã. Hoa dã quỳ mọc ở khắp mọi nơi, từ vệ đường, trên các triền đồi cho đến những thung lũng sâu

Muốn chụp hình “sống ảo” cùng hoa dã quỳ, du khách hãy đến các cung đường như: Dinh 3 – Hồ Tuyền Lâm – Đường Hầm Đất Sét, Đèo Prenn – Cao tốc Liên Khương, Thác Voi – Tà Nung – Vạn Thành – Cam Ly, làng hoa Vạn Thành… Nếu ngại đi xa, bạn có thể dạo quanh thành phố, check – in cùng đám hoa dại mọc ven đường hay trước những ngôi biệt thự cổ.

Hoa dã quỳ Đà Lạt - Vẻ đẹp gây thương nhớ của loài hoa dại

Ảnh: Sưu tầm

Những đồi cỏ hồng lãng mạn

Không chỉ khiến du khách say lòng bởi sắc vàng của hoa dã quỳ, Đà Lạt tháng 10 còn là mùa của những đồi cỏ hồng tuyệt đẹp. Những thảm cỏ hồng nằm trải dài trên triền đồi, lay nhẹ theo làn gió, tạo nên một mỹ cảnh hiếm có.

Để chiêm ngưỡng đồi cỏ hồng, du khách phải ra vùng ngoại ô thành phố. Từ trung tâm, theo hướng Trần Hưng Đạo – Hùng Vương, thẳng về Trại Mát, đến ngã 3 thì rẽ trái để về làng hoa Thái Phiên. Sau khi đi tầm 2 – 3 km, bạn sẽ phải bất ngờ trước một đồi cỏ mênh mông nép bên bờ hồ. Thời gian đẹp nhất để ngắm đồi cỏ là từ 8 – 9h00 hoặc 15 – 16h00 hàng ngày.

Đồi cỏ lau rực hồng ở Đà Lạt

 

Vườn hoa cánh bướm 7 màu đẹp mê mẩn

Hoa cánh bướm là loài hoa cánh mỏng, nhẹ, mọc dại và nở quanh năm. Tuy nhiên, tháng 10 là thời điểm hoa nở đẹp nhất, chúng tụ lại thành từng cụm lớn, mang đến một khung cảnh nên thơ và đầy lãng mạn. Đây chính là background “sống ảo” mà du khách không thể bỏ qua khi đến với thành phố ngàn hoa

Checkin liền tay cánh đồng hoa bướm đang nổi đình đám tại Đà Lạt

Rừng lá phong đổi màu độc lạ

Những khu rừng lá phong đổi màu là lý do tiếp theo khiến bạn phải đi Đà Lạt tháng 10. Bước sang tháng 10, lá phong xanh dần chuyển sang màu vàng cam lạ mắt, cả cánh rừng như được thay áo mới, độc lạ vô cùng. Đẹp nhất là khu vực Hồ Tuyền Lâm với những cánh rừng phong bạt ngàn, du khách cứ ngỡ đang lạc bước ở Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Khu du lịch Lá Phong

Ảnh: @dathie.98

Mùa hoa cải trắng đẹp tinh khôi

Những bông hoa cải trắng nhỏ xinh, mộc mạc thường nở thành chùm vào tầm tháng 10 hàng năm. Hoa cải trắng nở rộ trên những cánh đồng, sườn đồi làm cảnh vật thêm phần duy mỹ. Muốn ngắm vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa này, du khách có thể đến đèo Tà Nung, vừa thưởng cảnh vừa nhâm nhi tách cà phê chồn ngon trứ danh.

Khám phá mùa hoa cải trắng Đà Lạt nở rộ trên cao nguyên Lâm Viên

Ảnh: Sưu tầm

Mùa hồng Đà Lạt chín rộ, trĩu cành

Tháng 10 là mùa hồng chín rộ ở Đà Lạt, cây hồng rụng hết lá chỉ còn những quả hồng chín nặng trĩu cành. Vườn hồng ở đây mở cửa cho khách vào tham quan, chụp hình và mua hồng với mức phí cực kỳ rẻ. Đi Đà Lạt vào tháng 10, du khách đừng quên ghé thăm các vườn hồng ở đèo Mimosa hay xã Xuân Trường.

Hồng giòn Đà Lạt với full review 2021 mùa hồng chín, địa chỉ

Ảnh: Sưu tầm

Hãy cùng khám phá mùa lãng mạn nhất của Đà Lạt – xứ xở ngàn hoa trong tháng 10 này!

Xem thêm: Vé rẻ bay đến Đà Lạt

Xem thêm: Đặt phòng giá rẻ tại Đà Lạt thế nào?

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ