Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đưa nhau đi trốn đến Hội An ngắm đêm hội Trung Thu ngay thôi!>

Đưa nhau đi trốn đến Hội An ngắm đêm hội Trung Thu ngay thôi!

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/10/2017
6.6K lượt xem

Hội An là điểm đến “hot” thu hút du khách trong nước và quốc tế không chỉ vì khi đến đây bạn cảm nhận được sự bình yên, nhẹ nhàng, nhịp sống như chậm lại mà Hội An còn khoác lên mình vẻ đẹp lung linh quyến rũ  du khách tận hưởng mọi cung bậc cảm xúc  thưởng thức Đêm Trung Thu ở phố cổ Hội An. Hãy để VNTRIP.VN “dắt túi” cho bạn những thông tin hữu ích nhé! 

Xem thêm: Du lịch Hội An

Phố cổ Hội An, Quảng Nam (Ảnh sưu tầm) 

Sau những áp lực mệt mỏi công việc, chắc hẳn bạn luôn dành cho một mình vài kế hoạch du lịch đến Phố cổ Hội An yên bình để thấy nhịp sống như chậm lại và có thời gian thư giãn cho bản thân. Nhưng cũng thử tưởng tượng xem bạn chọn thay đổi không khí khi đến đây để thưởng thức một Hội An lung linh với đủ ánh đèn màu, một Hội An huyền ảo, kì diệu và một Hội An nhộn nhịp, rộn ràng trong đêm Trung Thu.

Đêm Trung Thu tại Hội An (Ảnh sưu tầm) 

Khác với các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn,..Đêm Trung Thu Hội An sẽ diễn ra trong 4 ngày kể từ ngày 12/8 – 15/8 Âm lịch hàng năm với rất nhiều lễ hội, những hoạt động hấp dẫn, lôi cuốn. Đón Trung Thu ở một nơi xa thành phố mình đang sống cảm giác thật mới mẻ và thú vị. Lễ hội Trung Thu mỗi vùng miền luôn có những nét đặc trưng riêng mà không thể lẫn với bất kì lễ hội nào khác.

Phố đèn lồng Hội An (Ảnh sưu tầm) 

Đặt chân đến Phố Cổ Hội An – Quảng Nam, du khách choáng ngợp với không khí đón Tết Trung Thu ở nơi đây. Đâu đâu cũng nhìn thấy từ con phố tới mọi ngóc ngách đều rực rỡ, lung linh trong ánh đèn lồng được trang trí khắp nơi. Bình thường, đi dạo một tối ở Hội An, bạn đã thấy hiện ra trước mắt bức tranh huyền ảo với ánh đèn lồng đủ màu sắc rồi thì những ngày này, mọi thứ đều trở nên ý nghĩa và đẹp hơn bao giờ hết, dường như chỉ muốn vẻ đẹp nơi đây như một thước phim được quay chậm lại.

Từ con phố tới mọi ngóc ngách đều rực rỡ, lung linh trong ánh đèn lồng được trang trí khắp nơi  (Ảnh sưu tầm)

(Ảnh sưu tầm ) 

(Ảnh sưu tầm )

Vào những ngày này, những gian hàng bày bán ở Hội An từ 5h chiều đã ngập tràn trong không khí lễ hội Trung Thu nên trước cửa nhà ai cũng có một hay rất nhiều đèn lồng. Đèn lồng không chỉ là thứ để trang trí mà còn có một giá trị văn hoá vô cùng ý nghĩa. Thắp sáng ánh đèn lồng mang lại sự may mắn, ấm áp và yên bình cho ngôi nhà. Lạc vào đây rồi đúng thật là chẳng du khách nào muốn về.

Đèn lồng mang lại sự may mắn, ấm áp và yên bình cho ngôi nhà (Ảnh sưu tầm)

Lạc lối giữa phố đèn lồng Hội An (Ảnh sưu tầm)

Lạc lối trong những con đường đầy rẫy những phố đèn lồng, du khách cũng dễ dàng say đắm hoà vào âm thanh rộn ràng của những hoạt động lễ hội Trung Thu tại Hội An như: Múa Lân, Biểu diễn nghệ thuật, trưng bày mâm cỗ Trung Thu hay thậm chí là những trò chơi đặc sắc.  

Múa Lân

Nếu như Hà Nội vào đúng ngày Trung Thu, mọi người đổ ra đường đi xem múa lân, ca nhạc thì ở Hội An lại có một nét truyền thống riêng biệt. Không chỉ dừng lại ở những màn múa Lân đó, mỗi một gia đình đều là những nghệ nhân với sự khéo léo, tinh tế của mình mà đều có những sản phẩm đầu Lân với những hình thù phong phú khác nhau vừa để trang trí, vừa để bày bán.

Múa Lân (Ảnh sưu tầm)

Nhưng chú Lân uyển chuyển như những người nghệ sĩ thực thụ (Ảnh sưu tầm)

Rộn ràng tiếng trống ngân vang khắp nơi, những điệu múa Lân uyển chuyển, tinh tế, công phu của người nghệ sĩ. Nhưng màn pha trò hài hước của ông địa gây cảm giác thoải mái cho người xem cũng như sự vui vẻ, chào đón của những chú Lân ghé vào nhà như mang lại sự may mắn, tài lộc trong gia đình.

Những chú Lân ghé vào nhà như mang lại sự may mắn, tài lộc trong gia đình (Ảnh sưu tầm )

Tiếng trống đánh tùng tùng hoà với tiếng cỗ vũ của mọi người rộn vang cả một khoảng trời Hội An. Những màn múa Lân tuyệt đẹp mang lại cho du khách cảm giác thích thú và thoải mái như được sống lại những năm tháng tuổi thơ cũng đi sau những chú Lân hò reo, múa hát. Đêm hội Trung Thu ở nơi phố cổ vốn yên bình này để lại trong lòng du khách một ấn tượng khó phai.

Đèn Hoa Đăng

Du khách dù ngược hay xuôi nhưng khi đến Hội An sẽ không quên được những giây phút đáng nhớ này. Mặc dù Lễ hội Trung Thu Hội An đông đúc du khách trong nước và quốc tế ghé đến nhưng bạn sẽ không thấy ân hận khi tìm về đây để chiêm ngưỡng ánh đèn hoa đăng lung linh sắc nến trôi nhẹ nhàng trên sông Hoài giữa lòng Hội An mang đến cho du khách cảm giác yên bình, mọi muộn phiền như tan biến sau những áp lực nơi chốn đô thị nhộn nhịp.

Thả đèn hoa đăng đêm Trung Thu Hội An (Ảnh sưa tầm) 

Hay thú vị hơn khi ngồi trên những chiếc thuyền trôi dọc theo dòng sông, ngắm nhìn cảnh vật, không gian và con người nơi đây thấy mọi thứ như chậm lại, cho bạn mọi cung bậc cảm xúc. Chọn một chiếc đèn hoa đăng, thắp những ánh nến huyền ảo giữa bầu trời Hội An, nhắm mắt và ước vài điều mà bạn mong muốn, thả trôi những điều ước trên sông thật là những khoảnh khắc rất ý nghĩa trong cuộc đời bạn, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, yên bình đến kì lạ khi đến với Hội An.

(Ảnh sưu tầm)

Khoảnh khắc thả đèn Hoa đăng rất có ý nghĩa trong cuộc đời bạn, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, yên bình đến kì lạ khi đến với Hội An (Ảnh sưu tầm)

Không chỉ lễ hội Trung Thu mới được thả đèn hoa đăng mà thông thường cứ rằm phố cổ Hội An lại ngập tràn ánh đèn hoa đăng nhỏ xinh, lấp lánh. Thật khó để bắt gặp những hình ảnh tuyệt vời tại đây.

Ánh đèn hoa đăng lung linh sắc nến trôi nhẹ nhàng trên sông Hoài giữa lòng Hội An (Ảnh sưu tầm)

Các trò chơi dân gian

Đâu chỉ lạc vào những âm thanh trống tùng tùng đón Trung Thu, đâu chỉ dừng lại việc đi giữa những con phố lung linh ánh đèn lồng để cảm nhận được vẻ đẹp riêng mà chỉ Hội An mới có. Du khách còn được trải nghiệm những trò chơi dân gian nơi phố cổ Hội An: Bịt mắt đập nồi, bài Chòi, rồi tới cả các cuộc thi trưng bày mẫm ngũ quả Trung Thu, thi hát Tuồng, hò Quảng,.. Tất cả đã tạo nên một bức tranh dân gian sống động mang tới cảm giác thoải mái, vui vẻ cho du khách trong và ngoài nước. Bạn như được sống lại những năm tháng tuổi thơ với những trò chơi dân gian mang đâm nét văn hoá truyền thống Việt Nam.

Bài Chòi (Ảnh sưu tầm)

Bịt mắt đập nồi (Ảnh sưu tầm)

Mâm ngũ quả đón Tết Trung Thu (Ảnh sưu tầm) 

Mỗi gia đình đều có những mâm ngũ quả được trưng bày đẹp mắt với đủ loại quả, bánh trung thu xếp đầy trên bàn chuẩn bị đợi tới lúc phá cỗ. Tiếng trẻ con vui đùa, hò hét, rước đèn ông sao quanh ngõ ngách con phố, chắc chắn sẽ đem lại cho du khách cảm giác ấm áp, vui vẻ, những giây phút đáng quý mà không bao giờ bạn tìm đâu được nơi thứ hai như Hội An tuyệt vời này.

Bánh Trung Thu ăn là mê (Ảnh sưu tầm)

Nhâm nhi bánh trung thu, uống trà cùng trò chuyện với mọi người mang lại cảm giác ấm áp, thoải mái sau những áp lực công việc, bạn như được giải toả mọi muộn phiền, thấy lòng nhẹ nhàng hơn khi trải nghiệm đêm Trung Thu tại phố cổ Hội An. Đừng quên lưu lại những bức ảnh đẹp chụp cùng gia đình và bạn bè khi đến đây nhé!

Một chuyến trải nghiệm đón Tết Trung Thu ở phố cổ Hội An thật là một gợi ý hấp dẫn, du khách như được lạc vào không gian lung linh ánh đèn huyền ảo, ngây ngất trong âm thanh rộn ràng của tiếng trống, tiếng hò reo của mọi người, của trẻ nhỏ, tận hưởng trọn mọi cung bậc cảm xúc. Đêm Trung Thu Hội An yên bình như vậy nhưng vẫn đẹp theo một cách riêng. Còn chần chừ gì mà không xách vali cùng bạn bè và gia đình thay đổi không khí để đón một đêm Trung Thu tuyệt vời ở nơi đây. Nếu đã tới Hội An, bạn có thể đặt phòng trên hệ thống VNTRIP.VN tại đây

 

 

Tin liên quan:

Tin Khác:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ