Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đập Tam Giang – Điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Phú Yên>

Đập Tam Giang – Điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Phú Yên

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/11/2017
5.1K lượt xem

Nằm vắt ngang dòng sông Cái, đập Tam Giang không chỉ là một công trình thủy lợi quan trọng của Tuy An, Phú Yên mà còn là một điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến với vùng đất này.

Xem thêm: Du lịch Phú Yên

Đập Tam Giang nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 30km, cách nhà thờ Mằng Lăng – 1 trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Phú Yên chừng 1km, là một đập tràn chắn ngang sông Cái. Ở nơi 3 dòng sông gặp nhau thông thường người ta gọi là Tam Giang nhưng ở đây lại chỉ có duy nhất một dòng sông chảy qua.

Đập Tam Giang (Ảnh: Sưu tầm)Đập Tam Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Trước năm 1945, khi chưa có đập, người dân địa phương đã rất vất vả trong việc đưa nước về đồng ruộng, họ phải lặn lội lên những cánh rừng tìm những cây gỗ to nhất đem về đặt chắn ngang sông. Nhưng đến mùa mưa, nước lũ chảy xiết, những cây gỗ kè tạm bợ này lại bị cuốn trôi mất. Và những năm sau, công việc đó cứ lặp đi lặp lại. Sau đó, chính quyền đã cho xây dựng một con đập dài khoảng 800m bằng xi măng vững chãi với thiết kế tam bậc, có 3 bờ kè chắn nước. Nhìn từ xa, đập Tam Giang như một ngọn thác với những dòng nước chảy xuống tung bọt trắng xóa.

(Ảnh: Sưu tầm)

Mặc dù quy mô không được lớn như đập Đồng Cam nhưng đập Tam Giang có vai trò rất quan trọng trong việc đưa nước tưới tiêu về cho các cánh đồng bát ngát ở xã An Thạch, An Ninh và An Dân của huyện Tuy An. Hơn nữa, con đập này cũng giúp ích rất nhiều khi trở thành con đường nối 2 bên bờ sông. Người dân có thể đi bộ hoặc đi xe đạp, xe máy ngang qua sông Cái một cách dễ dàng mà không phải đi thuyền qua sông, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

(Ảnh: Bố SuSu)

Nhờ có đập Tam Giang mà việc đi lại giữa 2 bờ trở nên thuận tiện hơn (Ảnh: Sưu tầm)Nhờ có đập Tam Giang mà việc đi lại giữa 2 bờ trở nên thuận tiện hơn (Ảnh: Sưu tầm)
Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được một không gian yên bình, lặng ngắm những con người nơi miền quê sông nước mà thấy mình như trút bỏ được mọi lo âu, mệt nhọc của cuộc sống.

(Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ được đắm mình vào thiên nhiên sông nước hữu tình, khi đến đây bạn còn được thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn. Cá chình sông Cái là món ăn bạn không nên bỏ qua. Thịt cá chình chắc, thơm, da giòn, dai và béo với giá trị dinh dưỡng cao. Cá chình sông Cái thường được chế biến thành các món như lẩu cá chình, cá chình nướng lá chanh, cá chình nấu dưa, cá chình rang muối ớt,…

Cá chình nướng muối ớt (Ảnh: Sưu tầm)Cá chình nướng muối ớt (Ảnh: Sưu tầm)

Đập Tam Giang không chỉ là một công trình thủy lợi quan trọng của huyện Tuy An mà nó còn là một điểm du lịch hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc như chính những con người nơi đây.

Xem thêm: 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ