Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đảo Yến Nha Trang – Đẹp thơ mộng đến mê mẩn lòng người>

Đảo Yến Nha Trang – Đẹp thơ mộng đến mê mẩn lòng người

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/10/2017
14.3K lượt xem

Nha Trang là điểm đến du lịch nổi tiếng, hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Khi đến Nha Trang, du khách không thể bỏ qua đảo Yến, hòn đảo được đánh giá là đảo đẹp nhất nơi đây. Khi đặt chân lên đảo, du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thơ mộng mà thiên nhiên ưu ái ban tặng, tựa như chốn bồng lai tiên cảnh giữa biển cả bao la.

Xem thêm: Địa điểm du lịch Nha Trang “hấp dẫn”

Hòn đảo thơ mộng, xinh đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo yến Nha Trang

Cách thức di chuyển

Đảo Yến thuộc Vịnh Nha Trang, Khánh Hòa, cách đất liền khoảng 25km về phía Đông Bắc. Đảo Yến thuộc quản lý du lịch của công ty Yến sào Khánh Hòa, nên muốn đi ra đảo du khách không thể tự túc mà buộc phải mua vé. Du khách tới cảng Cầu Đá, Nha Trang, để mua vé tàu với giá 350.000 đồng một người, bao gồm ăn sáng, nước yến, bánh ngọt và trái cây nhẹ buổi chiều. Lưu ý là du khách chỉ được thăm quan đảo trong ngày.

Ảnh: Sưu tầm

Thời điểm đẹp nhất để tham quan

Du khách nên đến  tham quan vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến cuối tháng 8, vì đây thời gian mở cửa tham quan đảo Yến, thời tiết khô ráo, thích hợp cho việc vãn cảnh trên đảo cũng như tắm biển.

Ảnh: Sưu tầm

Tham quan đảo Yến

Đảo Yến là nơi sinh sống của loài chim yến có vóc dáng nhỏ nhắn mà vô cùng quý hiếm. Khi đến tham quan du khách sẽ được ngắm chim yến chao lượn rồi đậu trên những mỏm đá ngoài khơi hay đậu trên những ngôi nhà nhỏ cheo leo trên vách núi và được thấy rất nhiều tổ yến bám dày đặc ở vách núi.

Chim yến (Ảnh: Sưu tầm)

Tổ yến bám dày đặc ở vách núi (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Yến được tạo nên bởi những hòn đảo đẹp, hoang sơ kỳ thú, nằm giữa biển trời mênh mông, bao la càng tôn thêm vẻ đẹp của không gian nơi đây. Khi đến thăm quan, để đi từ vách đá này sang vách đá kia, du khách sẽ được đi qua những cây cầu làm bằng tre, gỗ ngoằn ngoèo được thiết kế quanh vách đá. Du khách có thể yên tâm đi qua vì cầu được thiết kế chắc chắn, đảm bảo an toàn cho du khách. Khi vào các hang đá, du khách lưu ý nhẹ nhàng, nếu chụp ảnh thì tắt đèn flash tránh làm các chú chim yến sợ.

Ảnh: Sưu tầm

Nơi đầu tiên du khách dừng chân tham quan cách chim yến sinh sống và làm tổ chính là hòn Sam.

Ảnh: Sưu tầm

Xa hơn một chút là Hòn Ngoại, nơi có hang yến tự nhiên lớn nhất Việt Nam, có hình chóp nón. Tuy nhiên nơi đây địa hình khó tiếp cận nên chỉ có nhân viên thu hoạch tổ yến mới có thể vào, du khách có thể đứng nhìn từ xa.

Ảnh: Sưu tầm

Ngay sát bên Hòn Sam là Hòn Nội, nơi có bãi biển đôi kì lạ, nổi tiếng, một bên nóng, một bên lạnh. Nếu nhìn từ trên cao thì ta sẽ thấy đó là một dải cát trắng chia dòng nước thành hai bờ. Nhưng thực ra con đường dải cát trắng này được hình thành bởi cả cát lẫn xác san hô. San hô sau khi chết bị sóng biển thổi dạt vào đây bồi đắp lên, chia biển làm hai bãi, bên phải gọi là bãi ngắn và bên trái gọi là bãi dài. Đây là bãi tắm đôi duy nhất ở Việt Nam. Bãi tắm tuyệt đẹp với làn nước trong xanh có thể nhìn tận đáy. Khi đi ở bãi cát cho ta cảm giác như đang đi trên thiên đường với hai bên là nước biển trong xanh, đẹp đến mê mẩn lòng người.

Bãi tắm đôi đẹp mê mẩn (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách sẽ phải choáng ngợp, ngây ngất với bãi tắm đôi nơi đây. Làn nước trong nhìn tận đáy, bãi cát trắng khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ trước những ưu đãi mà thiên nhiên ban tặng nơi đây. Không có gì để miêu tả hết cảnh đẹp nơi đây. Thật kỳ vĩ và lộng lẫy.

Ảnh: Sưu tầm

Khi đến đảo Yến, du khách không thể bỏ qua hoạt động đi tàu kính ngắm san hô. Du khách không cần phải lặn xuống nước mà vẫn có thể ngắm san hô thỏa thích thật thú vị. Tàu ngắm san hô được thiết kế những tấm kính trong suốt để có thể thấy màu sắc rực rỡ, lấp lánh của san hô.

Ảnh: Sưu tầm

Nếu du khách muốn chiêm ngưỡng hết toàn bộ cảnh xung quanh đảo thì bạn phải vượt qua 220 bậc thang chinh phục núi Du Hạ cao 90m so với mực nước biển. Từ đỉnh núi Du Hạ, du khách sẽ thấy được toàn cảnh biển xung quanh thật kỳ vĩ với nước biển xanh màu ngọc bích, bãi tắm cong về hai phía như hai chữ C dựa lưng vào nhau. Thật khó có một lời nào để miêu tả hết được cảnh sắc nơi đây khi nhìn từ trên cao xuống. Đỉnh Du Hạ là một nơi lí tưởng để lưu lại những bức ảnh đẹp của thiên nhiên nơi đây.

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, du khách có thể tham quan Đền Thờ Tổ Ngành Yến ở đầu bên kia của bãi biển đôi để tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của nghề yến sào.

Trên đảo Yến có nhà hàng để phục vụ bữa trưa cho du khách với nhiều món hải sản hấp dẫn.

Ảnh: Sưu tầm

Du khách có thể mua sắm nhiều sản phẩm từ yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa về làm quà như: yến sào đảo thiên nhiên nguyên tổ, yến đảo thiên nhiên tinh chế, nước yến cao cấp Sanest, nước yến sào nhân sâm… Hơn nữa, du khách còn có dịp thưởng thức các món ăn được chế biến từ yến sào tại nhà hàng trên đảo.

Cách đảo Yến không xa, du khách có thể đến thăm Hòn Thẩm, nơi cư ngụ của hàng ngàn con chim hải âu.

Địa điểm nghỉ ngơi

Do đảo Yến chi được thăm quan trong ngày nên du khách hãy sắp xếp chỗ nghỉ ngơi hợp lí để có những chuyến đi thoải mái, vui vẻ. Sau đây là gợi ý những khách sạn ở Nha Trang để thuận tiện cho du khách thăm quan:

Cicilia Nha Trang Hotels & Spa

Tiêu chuẩn: 4 sao

Địa chỉ: 7 Lê Lợi, Thành Phố Nha Trang, Khánh Hòa

Khách sạn Cicilia cung cấp 114 phòng nghỉ: bao gồm 37 phòng Twin, 43 phòng Suite Twin, 09 phòng King Spa Hollywood, 15 phòng King Spa Hollywood Luxury, 08 phòng Studio Spa, 02 phòng Family Hollywood.Kèm tiện nghi sinh hoạt hiện đại như wifi tốc độ cao, điều hòa trung tâm, dịch vụ internet, tivi LCD 40 inch, minibar, truyền hình cáp quang với hơn 100 kênh truyền hình quốc tế, phòng tắm riêng có bồn tắm và vòi sen.

Khách sạn luôn sẵn sàng đáp ứng các dịch vụ hấp dẫn khác như hồ bơi ngoài trời, nhà hàng LUCIANA, Lobby Bar, Phòng Gym, Balroom, hội nghị tiệc cưới với hơn 300 khách… Hay các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của HIMALAYA Spa như spa, xoa bóp, xông hơi, xông tuyết, xông muối, tắm sưởi bằng tia hồng ngoại…

Ảnh: Sưu tầm

Ảnh: Sưu tầm

Khách sạn sẽ mang đến cho du khách kỳ nghỉ thoải mái nhất.

Prime Hotel

Tiêu chuẩn: 3 sao

Địa chỉ: 04 Tôn Đản, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Prime Hotel sở hữu hệ thống 64 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 3 sao với các hạng: Phòng Superior, Phòng Deluxe, Phòng Suite và Phòng Premier Suite,.

Du khách có được thưởng thức những món ăn Á – Âu đa dạng cùng những món hải sản tươi sống ngon miệng hay những thức uống như trà, café, các loại nước giải khát… tại nhà hàng trên tầng 2 của khách sạn. Đặc biệt, khách sạn có hồ bơi ngoài trời với thiết kế độc đáo, đẹp mắt của khách sạn là nơi rất thích hợp để nghỉ ngơi, tắm nắng. Ngoài ra, du khách có thể tận hưởng những liệu pháp thư giãn cơ thể như massage, xông hơi, tắm hơi tại khu spa của Prime Hotel.

Ngoài ra, khách sạn còn mang tới cho du khách một số tiện ích văn phòng như máy fax, máy photo, mạng Internet… dịch vụ đưa đón, cho thuê xe đạp, thu đổi ngoại tệ, giặt là…

Khách sạn được đánh giá là một trong những khách sạn nên nghỉ chân ở Nha Trang.

Ảnh: Sưu tầm

Ảnh: Sưu tầm

Du khách có thể tham khảo thêm các khách sạn khác ở Nha Trang tại VNTRIP.VN

Đến tham quan đảo Yến, du khách sẽ ngỡ như mình đang lạc vào thiên đường giữa biển cả. Từ đây du khách có thể ngắm nhìn cảnh biển xung quanh với làn nước trong xanh ngọc bích. Du khách sẽ được tận mắt thấy những chú chim yến quý hiếm cùng nhiều tổ yến chi chít. Đặc biệt du khách được tắm biển ở bãi biển đôi duy nhất ở Việt Nam với dải cát phân dòng nước thành hai bên, hay đi tàu kính ngắm san hô nhiều màu sắc. Quả thật là một là nơi đáng để đặt chân tới. Đảo Yến hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị tuyệt vời nhất khi đến với hòn đảo đẹp nhất Nha Trang.

Xem thêm: 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ