Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đảo Thiềng Liềng ở Cần Giờ>

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đảo Thiềng Liềng ở Cần Giờ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/10/2017
10.7K lượt xem

Hãy tới thăm quan và nghỉ dưỡng tại đảo Thiềng Liềng, Cần Giờ để cảm nhận những trải nghiệm thú vị mà mảnh đất đem lại cho bạn. Hoang sơ, thanh bình và mộc mạc đậm chất ấp đảo. Khi du khách tới đây không chỉ được ngắm khung cảnh mặt trời lặn trên nền mặt biển thanh bình mà còn được thưởng thức những món ăn do chính tay mình tạo nên.

Tin liên quan: Du lịch Cần Giờ

Địa chỉ đảo Thiềng Liềng, Cần Giờ

Vẻ đẹp hoang sơ của ấp đảo Thiềng Liềng Cần Giờ

Vẻ đẹp hoang sơ trên ấp đảo Thiềng Liềng – Khu du lịch Cần Giờ (Ảnh sưu tầm)

Ấp đảo Thiềng Liềng thuộc địa phận xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ và cách trung tâm thành phố HCM khoảng 70km. Là một hòn đảo nhỏ với bốn bề là sông nước, kênh rạch chằng chịt. Cho nên, để đến được ấp đảo thì du khách phải mất 5-6 tiếng từ trung tâm thành phố di chuyển với đủ các loại phương tiện. Trong đó, 2 tiếng đồng hồ cuôi là phải đi bằng đò mới tới nơi. Và đây cũng chính là phương tiện duy nhất để người dân có thể di chuyển giữa đảo và đất liền.

Phương tiện di chuyển

Phương tiện duy nhất ra đảo Thiềng Liềng là đi thuyền

Phương tiện duy nhất ra đảo Thiềng Liềng là đi thuyền (Ảnh sưu tầm)

Xuất phát từ trung tâm TP HCM, du khách có thể đến du lịch đảo Thiềng Liềng bằng xe bus hoặc xe máy.

Đi từ bến xe Công viên 23/9, du khách đón tuyến xe số 20 tới phà Bình Khánh. Tiếp theo, sau khi đã đi qua phà thì đứng đón xe số 90 đến Cần Thạnh. Xe sẽ dừng ở bến xe bus Cần Thạnh và di chuyển tới bến tàu.

  • Xe máy

Chạy xe đến phà Bình Khánh (huyện Nhà Bè). Qua phà, chạy xe đến bến tàu Cần Thạnh. Bạn nên gửi xe ở bến tàu Cần Thạnh bởi vì mang xe máy lên tàu đi Thiềng Liềng sẽ không được tiện lợi lắm.

Có nhiều khách du lịch đến với đảo Thiềng Liềng

Có nhiều khách du lịch đến với đảo Thiềng Liềng (Ảnh sưu tầm)

Hiện nay, tàu từ Cần Thạnh đi xã Thạnh An một ngày có 5 chuyến từ 6h, 9h, 10h30, 14h cho tới 17h. Thông thường thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 1 giờ. Và sau khoảng 30 phút ở Thạch An sẽ có tàu quay lại Cần Thạnh.

Còn tàu đi từ Thạnh An tới Thiềng Liềng thì mỗi ngày chỉ có 2 chuyến đi và 2 chuyến về. Bao gồm chuyến Thạnh An – Thiềng Liềng: 11h và 16h và chuyến về Thiềng Liềng – Thạnh An lúc 5h và 14h, thời gian đi tàu khoảng 45 phút. Chính vì vậy, nếu bạn có ý định khám phá ấp đảo Thiềng Liềng thì phải ở qua đêm để có thể thoải mái giờ giấc hay không phải mới lên đảo đã phải lo canh giờ về sớm.

Vì khoảng cách đi lại xa, nhưng tại sao đảo Thiềng Liềng, Cần Giờ vẫn thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan?

Ở Thiềng Liềng có gì hấp dẫn khách du lịch

Tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống dân dã tại đảo

Tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống dân dã tại đảo (Ảnh sưu tầm)

Đôi với nhiều người đến với Thiềng Liềng chỉ đơn giản là được khám phá và tận hưởng cuộc sống yên bình và thanh lịch ở nơi đây. Trải nghiệm một cuộc sống mơi ở nơi xa xôi hẻo lánh và khó khăn tại Sài Gòn.

Phần lớn cảnh quan ở đây đều là sông nước, kênh rạch chằng chịt đi kèm với rừng cây xanh mát phủ đầy trên đảo. Do đảo cũng không quá lớn nên bạn có thể tận hưởng cảnh đảo và biển bằng việc đi xe đạp hay đi bộ. Xe máy cũng có nhưng không nhiều, tuy nhiên vẫn không thú vị bằng đi xe đạp với đi bộ. Nhờ vậy mà không khí ở đảo vẫn luôn trong lành, không bị tình trạng khói bụi nhiều như ở thành thị.

Đảo Thiềng Liềng là điểm đến của những bạn yêu thích chụp ảnh

Đảo Thiềng Liềng là điểm đến của những bạn yêu thích chụp ảnh (Ảnh sưu tầm)

Với những du khách yêu thích selfie, chụp ảnh thì đây quả thực là nơi để bạn thỏa sức sáng tác những bức ảnh theo ý thích của mình. Tại Thiềng Liềng thì có tất cả 216 hộ dân và 70% trong số đó sống bằng nghề làm muối, còn lại là đánh bắt thủy sản. Cho nên khung cảnh ở đây trông hoang sơ và đẹp tự nhiên. Và lại không giới hạn khu vực chụp, rất lý tưởng cho những ai đam mê bấm máy.

Thêm vào đó, du khách còn có dịp được tìm hiểu thêm về nét đẹp nghề làm muối tại đây. Ngắm nhìn những thửa ruộng muối mênh mông trắng buốt. Tuy nhiên, thời gian làm muối chỉ kéo dài trong những tháng mùa nắng, chính vì vậy mà bạn nên lựa chọn thời điểm đi thích hợp. Ấp đảo Thiềng Liềng, Cần Giờ là một trong những vùng hiếm hoi còn lưu giữ nghề làm muối truyền thống tại Sài Gòn.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nghề làm muối tại đảo

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nghề làm muối tại đảo (Ảnh sưu tầm)

Vào buổi tối ở Thiềng Liềng cũng cho du khách rất nhiều trải nghiệm mới và thú vị. Phương tiện giải trí duy nhất của người dân là chiếc tivi nhỏ. Nếu bạn ra đảo đúng ngày thứ 7 thì sẽ được chứng kiến người dân đảo sẽ tập hợp lại tại một nhà trong xóm để cùng hát đờn ca tài tử và lai rai vài chén rượu, chuyện trò sau một tuần lao động vất vả.

Ăn uống – Nghỉ ngơi tại đảo

Thưởng thức những món ăn dân dã tại nhà dân

Thưởng thức những món ăn dân dã tại nhà dân (Ảnh sưu tầm)

Do sự xa cách về mặt địa lý nên cuộc sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn. Cho nên không có nhà nghỉ hay khách sạn ở đây. Nếu du khách muốn ngủ qua đêm thì có thể liên hệ xin ngủ nhờ ở nhà người dân hoặc xin ngủ tại trường học, trạm y tế, UBND xã. Người dân khá thoải mái và cởi mở, không có tình trạng phân biệt, kỳ thị.

Như đã nói ở trên, vì vậy mà không có bán nhiều thức ăn cho nên tốt nhất các bạn nên tự chuẩn bị đồ ăn mang theo sẵn. Trên đảo chỉ có vài quán nước và giá cả cũng không quá là đắt đỏ. Nếu may mắn mà làm quen được với người dân ở đảo thì bạn cũng có thể sẽ được họ chiêu đãi cơm nữa đấy.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ