Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hòn đảo Thạnh An – “Xã đảo” bình dị ngay cạnh Sài Gòn>

Hòn đảo Thạnh An – “Xã đảo” bình dị ngay cạnh Sài Gòn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
10.0K lượt xem

Xã đảo Thạnh An nằm tách biệt so với huyện Cần Giờ và TP Hồ Chí Minh. Tuy vậy đây lại là điểm thu hút của xã đảo này. Ở đây bạn có thể cảm nhận được sự bình yên đến lạ ngay ở xứ Sài thành.

Tin liên quan:  Du lịch Cần Giờ

( Ảnh: sưu tầm)

1. Đảo Thạnh An nằm ở đâu?

Nằm cách  Sài Gòn 70 km về phía Đông, xã đảo này thuộc huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh và điều đó rất thuận lợi cho  bạn có thể khám phá Thạnh An ngay cả khi chỉ có thời gian là một ngày.

2. Cách tới xã đảo

Từ Sài Gòn để có thể tới được  Thạnh An bạn nhất định phải đi qua phà. Khi xuất phát từ Sài Gòn thì có nhiều cách.

Nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô: chạy thẳng đường Huỳnh Tấn Phát tới phà Bình Khánh, sau đó tới Cần Giờ. Tới Cần Giờ mua vé ra đảo Thạnh An. Vé đi đảo  là 10k/lượt và chỉ 30 phút sau bạn sẽ đặt chân lên Thạnh An.

Bạn cũng có thể tới đây từ Sài Gòn bằng xe bus: tại chợ Bến Thành bạn có thể bắt xe bus số 20 tới phà Bình Khánh. Sau đó lên phà và bắt tiếp xe bus số 90 là tới bến phà. Tại đây bạn có thể lên tàu ra đảo. Hãy chú ý giờ tàu chạy để không bị lỡ tàu.

  • Giờ tàu ra đảo: 6h30, 9h, 10h30, 12h, 14h, 17h
  • Giờ tàu từ đảo về đất liền: 6h30, 7h30, 10h, 12h, 14h, 17h

    ( Ảnh: sưu tầm)

3. Con đường đá nhất định phải check-in tại Thạnh An

Chiếc đường đá nhất định phải check-in tại Thạnh An ( Ảnh ST)

Chiếc đường đá gây “thương nhớ” ( Ảnh ST)

Ở ngay giữa biển  lại có một con đường đá độc đáo, chỉ cần giơ máy lên là sẽ có ngay bức hình đẹp. Con đường đá trải dài về phía biển khơi tạo ra một back ground cực đẹp cho các bức hình sống ảo. Đây là nơi thu hút các bạn trẻ nhiều nhất khi tới Thạnh An này.

Ngoài ra đây cũng là nơi được nhiều cặp đôi lựa chọn tới chụp hình ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Cho dù chụp ảnh tại đây vào lúc bình minh sáng sớm hay là bất kể lúc nào thì vẫn sẽ có được những tấm ảnh đẹp .

Ảnh: sưu tầm

Ảnh: sưu tầm

4. Ăn và chơi ở Thạnh An

Thạnh An là đảo của dân làng chài, của tàu đánh cá nên dĩ nhiên bạn có thể bắt gặp và mua hải sản tươi sống ngay khi tàu vừa cập bến ở đây. Nếu muốn thưởng thức ngay thì có  nhờ nhà hàng chế biến. Hoặc không thì bạn có thể tới chợ hải sản để thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon từ tôm, mực, bạch tuộc, hàu… Những món sau khi bạn gọi mới được đem đi chế biến nên cực kì tươi, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Thạnh An có nhiều hải sản và chủ yếu là do ngư dân tự đánh bắt ( Ảnh ST)

Ảnh: sưu tầm

Đảo Thạch An còn khá tách biệt với đất liền nên cơ sở vật chất còn khá hoang sơ, các hoạt động vui chơi náo nhiệt cũng ít. Ngoài con đường đá giữa biển kể trên bạn có thể đi thăm con đường đê ven biển, thăm thú cuộc sống bình dị của người dân làng chài, khám phá hệ sinh thái vùng ngập mặn bằng thuyền kayak hay đi xem người dân đánh bắt cá. Tất cả đều là những trải nghiệm đáng để thử.

Ảnh: sưu tầm

5. Cuộc sống trên đảo

Thăm thú lòng vòng quanh đảo  bạn sẽ bắt gặp nhiều ruộng muối trắng trải dài. Những ruộng muối này là nguồn thu nhập chính của người dân nơi đây. Những người dân chài nơi đây cùng với nụ cười bình dị luôn nở trên môi đã tạo ra một xã đảo Thạnh An hết sức yên bình như vậy.

Cánh đồng muối ở Thạnh An ( Ảnh ST)

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ