Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chinh phục đảo Tam Hải – “Lý Sơn” phiên bản Quảng Nam>

Chinh phục đảo Tam Hải – “Lý Sơn” phiên bản Quảng Nam

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
9.9K lượt xem

Cách thành phố Tam Kỳ khoảng 30km, có một “Lý Sơn” phiên bản Quảng Nam yên bình đến lạ, nằm ẩn mình dưới tán rừng dừa xanh ngắt không phải ai cũng biết đến, đó là đảo Tam Hải.

Đảo Tam Hải Quảng Nam nằm yên bình dưới rừng dừa xanh ngắt (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Tam Hải ở đâu?

Rời trung tâm Thành phố Đà Nẵng, di chuyển theo quốc lộ 1A hướng huyện Núi Thành (Quảng Nam) khoảng 100km đến cột mốc 1020, sau đó rẽ về phía biển 10km, qua chuyến phà từ cửa Kỳ Hà bạn sẽ đặt chân đến xã đảo Tam Hải. Xã đảo yên bình được bao bọc 1 mặt bởi dòng Trường Giang mênh mông sóng nước và 3 mặt bởi biển cả bao la. Có lẽ bởi vậy mà nơi đây mang tên Tam Hải. Ngăn cách với đất liền chỉ một đoạn sông Trường Giang nhưng Tam Hải đã mang một hương vị biển khác lạ, thu hút người lữ khách tìm về chốn bình yên.

(Ảnh: Sưu tầm)

Tam Hải – “Lý Sơn” phiên bản Quảng Nam

Tam Hải “hớp hồn” du khách bởi bãi biển chạy dài cong cong hình vòng cung; những hàng dừa xiêm cao vút rợp bóng, nghiêng mình về phía biển; bởi vô vàn phiến đá lớn nhỏ muôn hình vạn dạng xếp chồng lên nhau và bởi khung cảnh bình dị của người dân làng chài với lưới, ghe thuyền và thúng, hết sức bình dị.

(Ảnh: @thiennguyen1012)

(Ảnh: @vannie_097)

Đảo Tam Hải còn được các tín đồ mê xê dịch ví von là “Lý Sơn” phiên bản Quảng Nam bởi vẻ đẹp của ghềnh đá Bàn Than có nhiều nét khá tương đồng với cổng Tò Vò ở huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Bất kì du khách nào khi đặt chân đến đây đều ngạc nhiên vì sự tương đồng kì lạ này. Nơi đây có những bàn đá đen lấp lánh trải dài hơn 1km do hoạt động xâm thực lâu ngày của gió, của nước. Bàn tay đầy khéo léo của mẹ thiên nhiên đã nhào nặn nên những hốc đá muôn hình thù kỳ lạ, thú vị. Mỗi một khối đá tựa như một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật đặt giữa biển trời bao la. Từ ghềnh Bàn Than, phóng tầm mắt ra xa là các đảo nhỏ với những rạn san hô đây màu sắc rực rỡ như hòn Mang, hòn Dứa, hòn Đá Chìm,…

(Ảnh: @ngocchien1011)

(Ảnh: @lmhgngcc)

(Ảnh: @_llinh.han)

Du lịch đảo Tam Hải, bạn đừng quên ghé thăm chợ Tam Hải nhé. Rất nhiều loại hải sản, mực cá, tôm, cua, ốc… tươi ngon do chính người dân đánh bắt được bán với giá bình dân. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội thưởng thức thạch rong biển, nước dừa hay món cá chuồn, cá đuối nướng mang hương vị riêng rất đặc trưng của vùng đảo này.

Một ngày trên đảo Tam Hải, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống giản dị, an yên và chậm rãi khó có thể tìm được ở chốn thành thị. Buổi sớm, cùng người ngư dân đi thả lưới, giăng câu, lặng ngắm khung cảnh bình minh tuyệt đẹp từ trên những con thuyền dập dềnh sóng nước hay khi chiều tà, dạo chơi trên bãi biển yên bình, chìm đắm vào khung cảnh hoàng hôn đầy lãng mạn và trải nghiệm cảm giác thú vị trên những chiếc thuyền thúng, thuyền kayak sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ.

(Ảnh: @doquocphong)

(Ảnh: @kimoahtran)

(Ảnh: @thiennguyen1012)

Làng tranh Tam Hải – điểm du lịch mới hấp dẫn ở Quảng Nam

Lấy ý tưởng từ làng bích họa Tam Thanh (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), các bạn sinh viên đến từ Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng đã “phù phép” cho những bức tường nhà, bờ rào cũ kỳ, đơn điệu, đầy rêu phong của Tam Hải thành các bức tranh bích họa sinh động, rực rỡ màu sắc như trong xứ sở cổ tích. Khiến nơi đây bỗng chốc trở thành một điểm du lịch vô cùng “hot” của Quảng Nam.

(Ảnh: @hanhtbi95)

(Ảnh: @an_lele)

Ở đâu khi du lịch đảo Tam Hải?

Là một hòn đảo chưa được nhiều du khách biết đến nên dịch vụ lưu trú trên đảo chưa thực sự phát triển. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng, sự xuất hiện của Le Domaine Tam Hai Resort sẽ giúp bạn có một chốn nghỉ cho kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo. Resort có decor xinh xắn, thơ mộng, gồm 12 bungalow rộng rãi, thoáng mát với đầy đủ đồ dùng, trang thiết bị cần thiết.

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: @somewhereinmylifejourney)

Sau những ngày làm việc vất vả, có lẽ đảo Tam Hải Quảng Nam là điểm đến lý tưởng tận hưởng những giây phút thư giãn thảnh thơi bên gia đình và bạn bè.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ