Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cẩm nang “TOÀN TẬP” kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý Phan Thiết>

Cẩm nang “TOÀN TẬP” kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý Phan Thiết

Phan Thiết là địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều điểm dừng chân thú vị như: hòn Rơm, tháp Chàm, bãi đá Cổ Thạch, Cù Lao Câu… Bên cạnh đó còn có đảo Phú Quý Phan Thiết đang là địa điểm hấp dẫn các bạn trẻ vì là điểm du lịch còn khá hoang sơ chưa được khai thác nhiều. Vì là địa điểm du lịch mới nổi nên chưa nhiều bài viết đầy đủ về du lịch đảo Phú Quý. Dưới đây là bài cẩm nang du lịch đảo Phú Quý với thông tin đầy đủ và mới nhất về đảo Phú Quý để du khách tham khảo trước khi đến đảo

Khách sạn Phan Thiết

Tin liên quan: Du lịch Phan Thiết

Đảo Phú Quý - địa điểm du lịch mới nổi

Đảo Phú Quý – địa điểm du lịch mới nổi (ảnh ST)

Giới thiệu đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý là một huyện đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km, có diện tích 16km2. Từ lâu, đảo Phú Quý đã trở nên quen thuộc với nhiều người với những cái tên: Cổ Long, Thuận Tịnh, Cù Lao Khoai Xứ, Cù Lao Thu…

Không gian yên bình trên đảo Phú Quý

Không gian yên bình trên đảo Phú Quý (ảnh ST)

Tuy là hòn đảo nằm biệt lập giữa trùng dương nhưng dấu tích phát hiện được cho thấy đảo đã được khai phá từ rất sớm. Trải qua nhiều biến thiên của lịch sử, Phú Quý là nơi hội tụ của nhiều luồng dân di cư từ lục địa ra với nhiều thành phần dân tộc khác nhau.

Đảo Phú Quý thu hút giới trẻ

Đảo Phú Quý thu hút giới trẻ (Ảnh ST)

Phú Quý được thiên nhiên ưu đãi không những về tài nguyên mà cả những danh lam thắng cảnh. Ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp.

Cảnh vật hoang sơ

Cảnh vật hoang sơ (ảnh ST)

Thời điểm đẹp nhất để đến du lịch đảo Phú Quý là khoảng từ tháng 12 đến tháng 6, vào thời gian này biển êm và trong xanh thuận lợi cho việc di chuyển ra đảo và và vui chơi tại đảo. Với những bãi biển, những dãy đá san hô, những cụm đá đen cùng đá gành nhiều màu sắc nhấp nhô trên biển và khí hậu mát mẻ quanh năm nên là địa điểm du lịch thu hút du khách

những cụm đá đen cùng đá gành nhiều màu sắc nhấp nhô trên biển

Những cụm đá đen cùng đá gành nhiều màu sắc nhấp nhô trên biển (ảnh ST)

Di chuyển ra đảo Phú Quý

Chỉ có một cách duy nhất để ra đảo là tới bến cảng thành phố Phan Thiết và đón tàu đi tới Phú Quý. Tuy nhiên, không phải ngày nào cũng có tàu chạy ra đảo mà còn dựa vào thời tiết nên bạn cần liên hệ với cảng để xem lịch tàu chạy.

Không gian biển trời bao la

Không gian biển trời bao la (Ảnh ST)

Có 2 loại tàu di chuyển ra đảo Phú Quý

1. Tàu chậm đi Phú Quý

Có 4 tàu chậm ra đảo Phú Quý di chuyển mất khoảng 6 tiếng: Phú Quý 7 (sđt 0914430060), Quê Hương 2, Bình Thuận 18 (sđt 0908128110 – 0913172333), Bình Thuận 16 (sđt  0907559410)

Giá vé:

  • 150.000 đồng/ người/ ghế thường
  • 250.000 đồng/ người/ ghế phòng

Tàu ra đảo Phú Quý

Tàu ra đảo Phú Quý (ảnh ST)

2. Tàu cao tốc đi Phú Quý

Di chuyển khoảng 4 tiếng với 2 tàu cao tốc chính

  • Tàu cao tốc Hưng Phát

Giá vé:

– 250.000 đồng/ người/ ghế hoặc giường thường

– 350.000 đồng/ người/ giường máy lạnh

Đây là tàu vỏ sắt thiết kế hiện đại có 3 tầng, chở 250 hành khách cùng với 50 tấn hàng hóa. Tất cả các phòng và các tầng đều được trang bị máy lạnh. Trong đó, có 109 ghế ngồi, còn lại là giường nằm được bố trí trong 12 phòng và tầng hầm. Tàu rút ngắn thời gian đi lại giữa đảo với đất liền xuống còn khoảng 3 – 3,5 tiếng

  • Tàu trung tốc Phú Hưng

Giá vé: 250.000 đồng/ người/ lượt

ĐT: 0918737566

Thời gian chạy: khoảng 3,5 tiếng

Phú Quý bình yên và thơ mộng

Phú Quý bình yên và thơ mộng (Ảnh ST)

Những địa điểm tham quan không thể bỏ qua trên đảo

Với diện tích gần 16,4 km2, không còn cách nào tuyệt hơn để khám phá đảo là vi vu trên một chiếc xe máy. Giá thuê xe máy trên đảo từ 100.000 – 120.000 đồng/ ngày tùy vào chất lượng xe. Bạn có thể thuê xe ở bất cứ nhà nghỉ nào trên đảo cũng có dịch vụ này. Hòn đảo mang vẻ hoang sơ và chưa bị khai phá về du lịch là lợi thế thu hút khách du lịch. Đảo Phú Quý sở hữu những bãi biển trong vắt, bãi cát dài mịn màng và nhiều rặng san hô màu sắc tuyệt đẹp

Địa điểm ngắm cảnh Phú Quý tuyệt đẹp

Địa điểm ngắm cảnh Phú Quý tuyệt đẹp (ảnh ST)

1. Bãi Nhỏ – Gành Hang

Là một trong những bãi tắm đẹp của Phú Quý với hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Bãi cát tuy nhỏ nhưng rất thoáng đãng và yên tĩnh để các bạn tắm biển. Nước biển ở đây trong xanh, ít ghe thuyền neo đậu, không khí trong lành, là nơi lý tưởng cho bất cứ du khách nào muốn hòa mình vào với thiên nhiên. Gành Hang là một vách đá lớn dựng đứng sát biển, với những cơn sóng đập vào vách đá tạo nên khung cảnh hùng vĩ. Ở Gành Hang có những con đập cũ đủ kích cỡ. Lúc xưa, dân đảo dùng nuôi cá mực, nay người ta đã chuyển sang đánh bắt nhiều hơn và con đập để không, mặc sóng lớn đánh vào. Lựa chọn ngay khách sạn ở Bình Thuận để thuận tiện cho việc tham quan, nghỉ ngơi, vui chơi của mình nhé!

Bãi Nhỏ - Gành Hang - bãi tắm đẹp nhất Phú Quý

Bãi Nhỏ – Gành Hang – bãi tắm đẹp nhất Phú Quý  (ảnh ST)

2. Vạn An Thạnh

Vạn An Thạnh nằm trên một bãi cát trắng sát cạnh bờ biển thuộc làng Triều Dương, xã Tam Thanh, là một trong những vạn tại đảo thờ và tín ngưỡng ông Nam Hải. Nơi đây có bộ xương cá voi khủng, to thứ hai ở Đông Nam Á, chỉ sau bộ xương cá voi đang có ở Phan Thiết. Hiện nay, tại Vạn An Thạnh còn lưu giữ gần 100 bộ xương cốt gồm: cá voi, rùa da. Theo truyền thuyết của người dân địa phương thì cá voi hay còn gọi là cá Ông đã từng rất nhiều lần cứu giúp ngư dân và tàu thuyền khi gặp nạn trên biển. Do vậy, khi cá Ông bị chết và dạt vào bờ biển Phú Quý thì được người dân địa phương tổ chức an táng rất long trọng, và hàng năm đều có tổ chức lễ hội Nghinh Ông.

Bộ xương cá voi to thứ 2 Đông Nam Á

Bộ xương cá voi to thứ 2 Đông Nam Á (ảnh ST)

3. Vịnh Triều Dương

Là địa điểm quen thuộc với nhiều người dân địa phương và du khách gần xa, với bãi cát phẳng và rộng, trắng mịn, nước biển trong xanh, trên bờ có một rừng dương rợp bóng rất thích hợp cho du lịch dã ngoại.

Vịnh Triều Dương sóng lặng đẹp mê hồn

Vịnh Triều Dương sóng lặng đẹp mê hồn (Ảnh ST)

4. Chùa Linh Quang

Là di tích lịch sử cấp quốc gia tọa lạc trên một đồi cao tại thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh, hiện chùa còn lưu giữ các sắc phong của triều Nguyễn ban.

Di tích lịch sử cấp quốc gia chùa Linh Quang

Di tích lịch sử cấp quốc gia chùa Linh Quang (ảnh ST)

5. Phong Điện khổng lồ

“Phong điện” là những chiếc quạt gió được xây dựng để tạo ra nguồn điện phục vụ cho người dân trên đảo. Trên đảo hiện có 3 cây quạt gió, được biết mỗi cây có chiều cao là 60m, và chiều dài của cánh quạt là 37m. Từ trên ngọn hải đăng và đỉnh núi chùa Linh Sơn bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những chiếc quạt gió khổng lồ này. Đặc biệt, đường ra tham quan những cây quạt gió này rất đẹp, một bên là biển, một bên là những hàng dương trồng dọc hai bên đường đi trông rất đẹp mắt.

“Phong điện” là những chiếc quạt gió

“Phong điện” là những chiếc quạt gió (Ảnh ST)

6. Chùa Linh Sơn

Là một quần thể thắng cảnh đẹp của Phú Quý. Núi Cao Cát được dân đảo xem như ngọn núi thiêng, tọa lạc ở phía Bắc đảo, nơi đây có tượng Phật Bà Quan Âm rất uy nghi được đặt trên đỉnh núi. Từ trên đỉnh Cao Cát, du khách có thể phóng tầm mắt xuống cả một vùng không gian rộng lớn quanh đảo.

Chốn linh thiêng chùa Linh Sơn

Chốn linh thiêng chùa Linh Sơn (Ảnh ST)

7. Ngọn hải Đăng Phú Quý

Hải Đăng Phú Quý nằm trên ngọn núi Cấm với độ cao 108m so với mực nước biển, cách cảng 3km về phía Tây thuộc xã Ngũ Phụng. Địa hình ở đảo khá bằng phẳng, không có nhiều núi cao nên ngọn hải đăng Phú Quý là điểm cao nhất trên đảo. Muốn chinh phục ngọn Hải đăng, du khách phải đi bộ, leo núi với hơn 120 bậc đá men theo sườn núi, dài khoảng 200m và có nhiều đoạn trơn trượt. Tuy leo có mệt nhưng lên đến nơi bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn xứng đáng bởi từ trên ngọn hải đăng bạn sẽ được phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh đảo từ trên cao, và nhìn thấy những tàu thuyền đánh cá chạy tấp nập trên biển.

Hải đăng Phú Quý

Hải đăng Phú Quý (ảnh ST)

Đảo Phú Quý có gì vui?

1. Ngắm hoàng hôn

Đến với đảo Phú Quý, dù có dự định gì thì bạn cũng không thể rời mắt khỏi cảnh hoàng hôn rực rỡ nơi đây, chẳng ai có thể bỏ về mà chưa ngắm hoàng hôn. Có rất nhiều điểm ngắm hoàng hôn đẹp trên đảo như: Bờ kè Ngũ Phụng, dinh Thầy Nại, vịnh Triều Dương,… nhưng điểm ngắm hoàng hôn đẹp và phổ biến nhất là ở đỉnh núi của chùa Linh Sơn. Bởi từ đây bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra khung cảnh phía xa, nơi khi mặt trời buông xuống sẽ tạo thành những sắc cam đậm nhạt trên nền trời, trông rất ngoạn mục.

Cảnh hoàng hôn không thể bỏ qua ở Phú Quý

Cảnh hoàng hôn không thể bỏ qua ở Phú Quý (Ảnh ST)

2. Tắm biển

Đảo Phú Quý mới chỉ được biết đến vài năm gần đây và đi lại khó khăn nên vẫn ít người biết tìm đến đảo, chính vì vậy mà các bãi tắm ở đây rất sạch, nước trong và không hề có tình trạng đông đúc, chen chúc ở bãi biển. Bạn có thể thỏa thích ngâm mình trong làn nước sạch trong, nhìn ngắm trời biển bao la và  thỏa thích hát hò, làm mọi điều mình thích mà không sợ ảnh hưởng đến người khác

Du khách thỏa thích tắm biển

Du khách thỏa thích tắm biển (ảnh ST)

3. Khám phá đảo bằng xe máy

Không có cách nào tuyệt hơn để khám phá đảo là vi vu trên một chiếc xe máy. Điểm nhấn đặc biệt khác ở đây là mặc dù là đảo nhỏ, hoang sơ và không bao giờ thấy bóng dáng của cảnh sát giao thông nhưng người dân ở đây lại rất chấp hành luật giao thông. Khám phá đảo bằng xe máy là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cột cờ trên đảo Phú Quý

Cột cờ trên đảo Phú Quý (ảnh ST)

4. Ngồi du thuyền ngoạn cảnh các hòn đảo nhỏ ven Phú Quý

Ra đảo Phú Quý mà không thuê một chiếc thuyền nhỏ đi dạo loanh quanh các hòn nhỏ ven đảo thì chuyến đi sẽ Phú Quý không thể xem là trọn vẹn. Bạn có thể dễ dàng thuê một chiếc thuyền nhỏ ở bến cảng với giá khoảng từ 300.000 – 400.000 đồng tùy số lượng người ngồi. Quanh đảo Phú Quý có nhiều hòn đảo nhỏ như: Hòn Tranh, Hòn Đen, Hòn Trứng, Hòn Giữa, Hòn Đỏ… Ngồi trên thuyền đi dạo qua các hòn nhỏ quanh đảo bạn mới thấy rõ được sự trong xanh của nước biển nơi đây, bởi nước trong vắt tới mức nhìn thấy cả đáy.

Tham quan Phú Quý đẹp mê hồn

Tham quan Phú Quý đẹp mê hồn (ảnh ST)

Ăn gì khi đến đảo?

Ra đến biển đảo thì món ăn nổi tiếng không ai có thể bỏ qua đó chính là hải sản. Hải Sản ở đảo Phú Quý có món cua mặt trăng nổi tiếng, loại cua này rất ngon và có thịt thơm đặc biệt là vào kỳ trăng mọc, thưởng thức với muối tiêu chanh. Một số món ngon nhất định phải thử là cua mặt trăng, cua huỳnh đế, cá mú bông, cá mú đỏ, gỏi ốc,… Vào buổi trưa ra cảng mua hải sản và nhờ người dân chế biến rất ngon và rẻ. Hoặc các bạn có thể ăn hải sản ở nhà bè vì hải sản ở đây có đầy đủ mà đều tươi sống. Một số nhà bè bạn có thể tham khảo: nhà bè Hải Thắm, Sang, Hải Thiện…

Cua Huỳnh Đế

Cua Huỳnh Đế (ảnh ST)

Ở Phú Quý có món bò nóng rất ngon. Món này trên đảo có 3 quán: Hòa Thướng, Bình và Viễn. Giá của phần thịt cho nồi lẩu bò là tầm 200k/cái cho 2 – 3 người ăn.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể thưởng thức các món đồ ăn vặt đặc biệt như: tráng mắm ruốt nướng, bún mắm nêm, bánh căn, cháo nhum

Đứng trên đỉnh núi Cao Cát có thể ngắm toàn bộ Phú Quý

Đứng trên đỉnh núi Cao Cát có thể ngắm toàn bộ Phú Quý (ảnh ST)

Nghỉ ngơi ở trên đảo

Trên đảo hiện chưa có khu nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp, chỉ có nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn giá rẻ và dạng homestay. Đối với ngày thường đến thì có thể thoải mái đặt phòng nhà nghỉ hoặc homestay nhưng nếu vào ngày lễ, tết thì bạn nên đặt phòng trước để tránh việc hết phòng hoặc bị chặt chém.

Nơi tạo ra những pô ảnh cực ảo

Nơi tạo ra những pô ảnh cực ảo (Ảnh ST)

Các bạn có thể ở homestay là thú vị nhất lại gần gũi với người dân, học tập được nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống. Bạn có thể tìm đến homestay cô Sang ở địa chỉ Hẻm 22 Hùng Vương, Thôn Thương Châu, Xã Ngũ Phụng, Huyện Phú Quý, Tỉnh Bình Thuận. Homestay tạo cảm giác gần gũi, hiền hòa như đang được sống trong ngôi nhà thân thương của mình. Vào bên trong thì không gian từng phòng nghỉ thoáng đãng, sạch sẽ có đầy đủ chăn, màn, gối và các tiện nghi sinh hoạt cần thiết. Mỗi phòng đều có cửa sổ thoáng mát, chỉ cần mở cửa ra là tận hưởng ngay làn gió biển trong lành.

Homestay Cô Sang

Homestay Cô Sang (Ảnh ST)

Qủa là một chuyến du lịch đảo Phú Qúy Phan Thiết đầy ý nghĩa phải không các bạn?  Hi vọng với kinh nghiệm đi đảo Phú Qúy , bạn sẽ có một tham quan thú vị nhất, trọn vẹn nhất. Chúc các bạn có chuyến tham quan vui vẻ.

Khách sạn Phan Thiết

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ