Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đảo Koh Rong – “Thiên đường biển nơi hạ giới” ở Campuchia>

Đảo Koh Rong – “Thiên đường biển nơi hạ giới” ở Campuchia

Đảo Koh Rong thuộc vùng biển Sihanoukville của đất nước Campuchia “sát sạt” Việt Nam. Nhắc đến Đảo Koh Rong là mọi người sẽ nghĩ ngay đến với những bãi biển tuyệt đẹp như đảo Song Saa, đảo Koh Ouen,…  Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với trải nghiệm ngắm plankton (sinh vật phù du) phát sáng khiến bất cứ ai cũng phải sửng sốt và kinh ngạc. Sau đây là “tất tần tật” kinh nghiệm du lịch đảo Koh Rong Sihanoukville hữu ích nhất mà Vntrip.vn đã tổng hợp dành cho bạn.

Kinh nghiệm du lịch Đảo Koh Rong Campuchia ngay sát Việt Nam

Đến đảo Koh Rong thời điểm nào đẹp nhất

Thời điểm đảo Koh Rong đẹp nhất và thích hợp để bạn khám phá là thời gian khoảng từ tháng 11 đến tháng 7. Lúc này ngoài biển sóng yên biển lặng, thời tiết rất đẹp, trời nắng và ít mưa. Lượng khách du lịch Campuchia từ khắp nơi đổ về đây cao điểm nhất là vào giữa mùa hè.

Kinh nghiệm du lịch Đảo Koh Rong Campuchia ngay sát Việt Nam

Nếu bạn không muốn bon chen đông đúc và muốn tận hưởng không gian yên bình thì có thể đi vào đầu mùa hè hay mùa thu nhé. Hãy nhớ theo dõi cập nhật tình hình dự báo thời tiết trước khi đi để đảm bảo bạn sẽ được tận hưởng chuyến du lịch của mình một cách lý tưởng nhất.

Kinh nghiệm du lịch Đảo Koh Rong Campuchia ngay sát Việt Nam

Phương tiện di chuyển đến đảo Koh Rong

Xuất phát từ Hà Nội hay Sài Gòn, bạn có thể đi máy bay hoặc xe khách đều được để du lịch Campuchia nhé. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí nhất thì bạn nên chọn điểm xuất phát là Sài Gòn, với các bạn ở Hà Nội thì nên bay vào Sài Gòn, rồi từ đây bắt xe bus qua cửa khẩu Campuchia nhé.

Lộ trình đi từ Sài Gòn khá đơn giản. Bạn đi xe giường nằm đến Hà Tiên, giá vé xe tầm 170.000 đồng một người (nên chọn hãng có xe trung chuyển để tới cửa khẩu Xà Xía miễn phí, có WiFi trên xe). Bạn nên đi chuyến tối muộn tầm 21h hay 22h, sau đó bạn sẽ chỉ cần ngủ một giấc qua đêm trên xe là sáng sớm hôm sau đến cửa khẩu rồi.

Kinh nghiệm du lịch Đảo Koh Rong Campuchia ngay sát Việt Nam

Cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên) làm việc từ 6h sáng tới 17h45, bạn nên đến xếp hàng từ sớm để được hoàn tất thủ tục tránh phải bon chen. Từ cửa khẩu Xà Xía, bạn đi bộ tiếp qua cửa khẩu Campuchia cách đó cũng không quá xa. Ở đây, bạn có thể bắt xe tuk tuk hay xe bus tầm khoảng 3 giờ đồng hồ để đến Sihanoukville.

Muốn đến đảo Koh Rong từ Sihanoukville, bạn nên chọn đi tàu cao tốc mất khoảng 1 giờ di chuyển tại bến tàu Serendipity và mua vé Speed Ferry (tàu nhanh).

Chơi gì ở Koh Rong?

Tour Boat Trip

Khi đến Đảo Koh Rong, bạn nhất định phải thử tour Boat Trip nhé. Một số hãng tour được nhiều du khách yêu thích như Adam Adventure, Three Brothers,…  với mức giá trung bình từ 10-25$. Vậy thì tour Boat Trip có gì thú vị?

Kinh nghiệm du lịch Đảo Koh Rong Campuchia ngay sát Việt Nam

Tour Boat Trip thường khởi hành lúc 12h hoặc 1h chiều. Những trải nghiệm thú vị mà bạn sẽ có được khi tham gia tour này là: bạn sẽ lên thuyền đi câu cá, lặn xuống biển ngắm san hô bằng mặt nạ (snorkeling).

Tiếp theo là ra biển Long Beach tắm và ngắm hoàng hôn. Cảnh hoàng hôn trên biển rất lãng mạn và kỳ ảo, bạn chắc chắn sẽ bị mê đắm trước khung cảnh nên thơ ấy. Nước ở biển Long Beach trong veo với bờ cát trắng mịn, cả không gian nguyên sơ tạo nên một sức hút đến khó tả.

Kinh nghiệm du lịch Đảo Koh Rong Campuchia ngay sát Việt Nam

Sau đó bạn sẽ tiếp tục lên thuyền, hòa mình vào tiệc nướng BBQ, ăn trái cây, uống bia, vodka… Cuối buổi tối tàu sẽ quay về đảo và bạn sẽ được kết thúc bằng trải nghiệm cuối cùng đáng nhớ nhất: ngắm plankton (những sinh vật phù du biển phát sáng).

Ngắm Plankton – Những sinh vật phù du phát sáng

Kinh nghiệm du lịch Đảo Koh Rong Campuchia ngay sát Việt Nam

Đây là là trải nghiệm độc đáo và cực kỳ ấn tượng dành cho bạn. Khi trời đã tối, bạn sẽ được đưa ra khu vực biển tối tăm nhất không có ánh sáng chiếu đến. Sau đó nhảy xuống nước, bạn sẽ thấy có rất nhiều đốm sáng vây quanh mình, mỗi khi bạn cử động chân tay những con sinh vật phù du nhỏ li ti chạm vào bạn và phát sáng. Cả không gian huyền ảo giống như là bạn đang ở trong một dải ngân hà lung linh vậy.

Kinh nghiệm du lịch Đảo Koh Rong Campuchia ngay sát Việt Nam

Mỗi cử động, mỗi di chuyển của bạn là một dải ngân hà khác nhau với nhiều hình thù do bạn vẽ nên. Chúng không cố định mà thay đổi liên tục theo cơ thể bạn. Cảm giác như dù ở trên trời hay ở dưới nước đều là một bầu trời  sao lấp lánh diệu kỳ khiến bất cứ ai cũng phải thích thú, ngất ngây.

Zipline

Trò chơi mạo hiểm Zipline nằm trong công viên High Point. Đây cũng là một trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi đến đảo Koh Rong du lịch. Zipline là trò chơi đi trên dây, đu dây trên không gian khá cao và nguy hiểm. Tuy nhiên đừng lo, bạn sẽ được trang bị đầy đủ dây an toàn chắc chắn từ các nhân viên chuyên nghiệp. Người hướng dẫn sẽ hướng dẫn bạn cách vượt qua từng chặng, đi từ lưng chừng núi lên đến những ngọn cây cao nhất.

Kinh nghiệm du lịch Đảo Koh Rong Campuchia ngay sát Việt Nam

Với tầm nhìn rộng lớn, bạn có thể nhìn sang cả đảo Koh Rong Saloem nữa đấy. Một chút phưu lưu, mạo hiểm, nhưng rất lôi cuốn và kích thích, bạn có muốn thử sức với trò chơi này không nào?

Trekking xuyên rừng

Thử tưởng tượng bạn sẽ thế nào khi mất tầm 30-40 phút để đi xuyên qua một khu rừng và điểm cuối hành trình chính là bãi biển Long Beach tuyệt đẹp đang chờ đợi bạn. Trekking xuyên rừng là hoạt động mà bạn sẽ đi trong rừng, đường đi là những lối mòn nhỏ, đôi khi bị lá cây che khuất.

Lần theo những dấu vết (một tấm biển, một chiếc dép, một sợi dây) được người đi trước để lại trên cây, bạn sẽ tìm được đường băng qua rừng để tới với biển Long Beach. Cái cảm giác được chinh phục và thử thách bản thân chính là cảm nhận của những du khách đẵ từng trải nghiệm hoạt động này.

Kinh nghiệm du lịch Đảo Koh Rong Campuchia ngay sát Việt Nam

Lặn biển

Đảo Koh Rong còn khá nguyên sơ nên môi trường biển ở đây có hệ sinh thái rất đa dạng và phong phú. Dưới làn nước trong xanh có thể nhìn thấu đáy, bạn sẽ được trải nghiệm môn lặn biển đầy ấn tượng. Hoặc tham gia snorkeling hay scuba diving để ngắm những đàn cá màu sắc bơi lội dưới biển hay những rạn san hô sắc màu đung đưa trong làn nước.

Kinh nghiệm du lịch Đảo Koh Rong Campuchia ngay sát Việt Nam

Sky Bar

Sau khi đã trải qua một ngày dài để hòa mình với thiên nhiên, với biển xanh thì sao buổi tối bạn không thử đến quán bar trên biển để tìm hiểu không khí đông vui, náo nhiệt của mọi người nơi đây nhỉ? Sky Bar là quán bar nổi tiếng nhất, view đẹp nhất ở đảo Koh Rong. Hướng nhìn thẳng ra cầu cảng, Sky bar không chỉ có đồ uống ngon, mà còn là những góc nhìn, không gian, những bức ảnh đẹp nữa.

Kinh nghiệm du lịch Đảo Koh Rong Campuchia ngay sát Việt Nam

Đặc sản trên đảo Koh Rong

Khi đi du lịch Campuchia và ghé thăm Đảo Koh Rong, bạn hãy thử đặc sản nổi tiếng nơi đây như hải sản nướng, đồ Âu, ẩm thực Khmer hay BBQ hải sản nhé. Một set BBQ hải sản bất kỳ với giá 5$ đã bao gồm rau, khoai tây, bánh mỳ và một chút hải sản nướng như mực ống, sườn nướng, cá diêu hồng, tôm… đảm bảo một người có thể ăn no. Giá đồ ăn ở đảo Koh Rong trung bình từ 2$ – 6$ cho một phần ăn. Ngoài ra, bạn có thể thử các loại sinh tố hoa quả thơm ngon với giá chỉ 1$ thôi nhé.

Kinh nghiệm du lịch Đảo Koh Rong Campuchia ngay sát Việt Nam

Mua quà gì khi đi Đảo Koh Rong

Đến với đảo Kohrong bạn nên mua những món đồ đặc trưng mang dấu ấn Campuchia làm quà như khăn rằn Krama – được dệt từ sợi bông mềm, giúp thấm mồ hôi được rất nhiều người dân hằng ngày. Hoặc bạn có thể mua những sản phẩm điêu khắc nhỏ xinh như hình đức phật, các địa danh nổi tiếng,…

Trên đây là những kinh nghiệm khám phá “thiên đường biển nơi hạ giới” ở Campuchia – đảo Koh Rong mà Vntrip.vn muốn chia sẻ với các bạn. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa tới bãi biển xinh đẹp này.

Xem thêm Khám phá đền Angkor Wat – Kỳ quan thế giới ở Campuchia và những điều độc đáo có thể bạn chưa biết

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ