Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ngây ngất với vẻ đẹp hoang sơ của Đảo Hòn Mê>

Ngây ngất với vẻ đẹp hoang sơ của Đảo Hòn Mê

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/01/2018
7.8K lượt xem

Gác lại những mệt mỏi của công việc, có nhiều người sẽ chọn cho mình những nơi náo nhiệt, đông vui để thư giãn. Nhưng cũng có những người lại tìm đến những nơi yên bình, mộc mạc để tìm về chốn xa xưa, trầm lắng và một trong nơi hấp dẫn đó là đảo Hòn Mê – Thanh Hoá. Cùng VNTRIP.VN khám phá địa điểm này ngay nhé!

Nằm ở phía Đông Nam, tỉnh Thanh Hoá và cách đất liền 11km, quần đảo Hòn Mê (thuộc huyện Tĩnh Gia). Hòn Mê là 1 trong 16 khu bảo tồn thiên nhiên Việt nam.

Đảo Hòn Mê (Ảnh sưu tầm) 

Bạn có thể đi tàu từ trạm kiểm soát biên phòng Lạch Bạng ra đảo Mê, chừng 30 hải lý, mất khoảng 3 tiếng đồng hồ  mới tới được bãi trước của đảo hòn Mê.

Nằm ở phía Đông Nam, tỉnh Thanh Hoá và cách đất liền 11km, quần đảo Hòn Mê, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá (Ảnh sưu tầm) 

Đảo Hòn Mê có diện tích 420ha. Khu vực này chịu ảnh hưởng của 2 mùa gió trong năm là gió mùa đông bắc và gió mùa đông nam nên có khí hậu nhiệt đới gió mùa.

(Ảnh sưu tầm) 

Bất cứ du khách nào đến đây đều thắc mắc với cái tên “ đảo Hòn Mê”. Người dân ở đây nói rằng đảo Hòn Mê xưa có tên là đảo Vị, nếu đứng từ trên núi cao của dãy núi Nam Động phía Tây nhìn ra biển sẽ thấy 18 hòn đảo xếp thành chữ Vị.

Đảo Hòn Mê giữ nguyên vẻ đẹp nguyên sơ, hoang dại của đất trời (Ảnh sưu tầm) 

Bạn thử đứng từ trên cao nhìn xuống, khi trời yên biển lặng, bạn sẽ thấy 18 hòn đảo lớn bé không khác gì một đàn ngựa ung dung gặm cỏ giữa thảo nguyên bao la.

(Ảnh sưu tầm)

Đảo Hòn Mê giữ nguyên vẻ đẹp nguyên sơ, hoang dại của đất trời. Làn nước trong xanh cùng với không khí trong lành mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu.

(Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó, đảo Hòn Mê có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng. Nơi đây không chỉ được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh lớn với hơn 400 loài thực vật và nhiều động vật cư trú mà còn là ngư trường nổi tiếng với nhiều loài thuỷ hải sản đa dạng, nhất là tôm hùm và mực.

Ngư trường nổi tiếng với nhiều loài thuỷ hải sản đa dạng, nhất là tôm hùm và mực (Ảnh sưu tầm) 

Tuy nhiên, do nằm khá gần đất liền nên hoạt động khai thác hải sản ở đây rất nhộn nhịp.

(Ảnh sưu tầm) 

Ngoài ra, đảo Hòn Mê cũng là vùng biển quan trọng phục vụ quốc phòng nên để giữ được vẻ đẹp nguyên sơ vốn có của đảo, người chiến sĩ luôn là người bạn tâm giao cùng sống và giữ gìn biển trời Hòn Mê.

Sống ảo cùng bạn bè tại Đảo Hòn Mê (Ảnh sưu tầm) 

Hòn Mê đang ngày càng thu hút du khách trong nước và quốc tế. Đừng quên lưu giữ những bức ảnh cùng những người thân yêu của mình nhé!

Còn chần chừ gì mà không xách vali lên và đi ngay thôi! Chúc bạn có kỳ nghỉ vui vẻ khi du lịch đến Đảo Hòn Mê. Đừng quên đặt phòng trên hệ thống VNTRIP.VN bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ