Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đảo Cồn Cỏ có Con Cọp ?>

Đảo Cồn Cỏ có Con Cọp ?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/09/2017
8.2K lượt xem

Đảo Cồn Cỏ còn có tên gọi khác là Con Cọp, thuộc địa phận tỉnh Quảng Trị. Đây là một huyện đảo nhỏ nhưng có điều kiện tự nhiên khá thuận lợi để phát triển kinh tế, thêm vào đó vị trí địa lý của Cồn Cỏ có ý nghĩa quan trọng trong an ninh quốc phòng biển đảo. Có vai trò là mũi đầu tiền tiêu vùng biển phía Nam.

Toàn cảnh đảo Cồn Cỏ

Toàn cảnh đảo Cồn Cỏ (Ảnh: ST)

Một góc đảo Cồn Cỏ

Một góc đảo Cồn Cỏ (Ảnh: ST)

Cồn Cỏ vị trí tiền tiêu ở vùng biển phía Nam Tổ quốc

Cồn Cỏ vị trí tiền tiêu ở vùng biển phía Nam Tổ quốc (Ảnh: ST)

Do chỉ là một đảo nhỏ với diện tích khoảng 2,3 km2 nên dân cư cũng không được đông, từ 300 – 400 người. Với những tiềm năng, điều kiện tự nhiên vốn có đảo Cồn Cỏ rất có thế mạnh về phát triển du lịch, đánh bắt nuôi trồng hải sản. Trên đảo có cả rừng được bao quanh bởi biển khơi, đúng với nghĩa “rừng vàng biển bạc”, hệ sinh thái động thực vật rất phong phú và đa dạng.

Đảo Cồn Cỏ - Rừng cây nguyên sinh xanh tốt

Rừng cây nguyên sinh xanh tốt (Ảnh: ST)

Vẻ đẹp đảo Cồn Cỏ trên mảnh đất anh hùng

Các loài cá, sinh vật biển quanh đây có đến hơn 267 loài, các loài cá sống xen kẽ phân theo tầng nước. Ở tầng nước phía trên có nhiều loại cá ngư dân hay đánh bắt được như: Cá thu, cá trích, cá ngừ, cá chim…Bên cạnh đó công việc khai thác còn bội thu nhờ số lượng các loài nhuyễn thể rất lớn, có nhiều loại động vật giáp xác, nhuyễn thể như: Tôm hùm, cua bể, ghẹ, ngao, điệp, ngọc trai…Đây chính là biểu hiện rõ nét về sự đa dạng phong phú về tài nguyên biển của huyện đảo Cồn Cỏ.

Ngư dân ở đảo Cồn Cỏ

Người ngư dân với nghề cá (Ảnh: ST)

Cá Ngừ - đảo Cồn Cỏ

Cá Ngừ giá trị kinh tế cao (Ảnh: ST)

Nhiều loại hải sản có giá trị ở đảo Cồn Cỏ

Nhiều loại hải sản có giá trị khác (Ảnh: ST)

Đặc biệt đảo Cồn Cỏ còn có hệ thực vật thuộc loại phong phú nhất, đẹp nhất của Việt Nam. Các loài rong biển, tảo biển, san hô vô cùng sặc sỡ nhiều màu sắc làm nên không gian biển dưới nước sinh động tràn đầy sức sống. Ở Cồn Cỏ có hơn 50 loài rong biển thuộc các loại khác nhau, trong đó nhiều loại rong biển bán được giá cao. Về san hô còn đa dạng hơn rong biển với hơn 100 loài san hô, phân bố rải rác khu vực gần bờ. Nhờ được thiên nhiêu ưu đãi nên nơi đây rất có tiềm năng kinh tế, nếu bạn có dịp du lịch đảo Cồn Cỏ sẽ có cơ hội ngắm những loài san hô tuyệt đẹp, đắm mình vào không gian đa sắc màu dưới nước biển.

Có hơn 50 loài rong biển - đảo Cồn Cỏ

Có hơn 50 loài rong biển (Ảnh: ST)

Cồn Cỏ có hơn 100 loài san hô

Cồn Cỏ có hơn 100 loài san hô (Ảnh: ST)

San hô phân bố ven bờ đảo Cồn Cỏ

San hô phân bố ven bờ đảo (Ảnh: ST)

Những bãi san hô nhiều hình dạng kỳ thú - đảo Cồn Cỏ

Những bãi san hô nhiều hình dạng kỳ thú (Ảnh: ST)

Không gian dưới nước đa màu sắc - đảo Cồn Cỏ

Không gian dưới nước đa màu sắc (Ảnh: ST)

Ngoài biển, trên đảo Cồn Cỏ còn có những khu rừng nhiệt đới rậm rạp là nơi trú ngụ của nhiều sinh vật. Rừng cây nơi đây được ví như lá phổi xanh của hòn đảo với tổng diện tích cây che phủ lên đến hơn 70% diện tích cuả đảo. Ngoài những cây lai nhập từ đất liền trên đảo còn có nhiều loài cây bản địa như: Cây Bàng vuông, cây Dứa dại, cây Phong ba. Cây chính là màu xanh của đảo là lý do khiến không khí nơi đây trong lành hơn bất kỳ nơi nào, bầu không khí trong lành cùng với cảnh vật thiên nhiên thơ mộng khiến Cồn Cỏ đang dần trở thành một địa điểm du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng của các gia đình, các nhóm bạn, cặp đôi vào các kỳ nghỉ dịp lễ.

Rừng cây nhiệt đới tại đảo Cồn Cỏ

Rừng cây nhiệt đới như lá phổi xanh của hòn đảo (Ảnh: ST)

Hoa Bàng vuông trên đảo Cồn Cỏ

Hoa Bàng vuông (Ảnh: ST)

Qủa Bàng vuông đặc trưng huyện đảo Cồn Cỏ

Quả bàng vuông đặc trưng Cồn Cỏ (Ảnh: ST)

Cây Phong ba mọc ven bờ Cồn Cỏ

Cây Phong ba mọc ven bờ Cồn Cỏ (Ảnh: ST)

Cây Phong ba mọc ven bờ Cồn Cỏ 01

Hoa của cây Phong ba nhìn giống hoa sữa (Ảnh: ST)

Du lịch sinh thái tại đảo Cồn Cỏ là lựa chọn hợp lý nhất mà bạn có thể nghĩ đến. Tận hưởng không gian biển khơi trên một hòn đảo nhỏ nơi có những bãi đá Bazan hình thành từ núi lửa, những bãi tắm cát trắng ẩn hiện vỏ sò, vỏ ốc, hay tham quan những khu rừng nguyên sinh trên đảo. Tất cả hứa hẹn đem lại cho bạn một kỳ nghỉ dưỡng đầy thư giãn và vô cùng ý nghĩa. 

Trong những năm tháng chống Mỹ, hòn đảo xinh đẹp này là nơi diễn ra những trận đánh ác liệt, đến giờ còn lưu giữ nhiều chứng tích chiến trường xưa.

Đảo Cồn Cỏ

Không gian biển vô cùng khoáng đạt (Ảnh: ST)

Đảo Cồn Cỏ 01

Bãi đá Bazan hình thành từ núi lửa (Ảnh: ST)

Đảo Cồn Cỏ 02

Cột cờ ghi nhận lịch sử, chủ quyền biển đảo Việt Nam (Ảnh: ST)

Huyện đảo Cồn Cỏ được thành lập như một đơn vị hành chính thuộc tỉnh Quảng Trị có dân sinh ổn định nên các vấn đề về điện nước luôn được đảm bảo. Các cơ sở hạ tầng trên đảo ngày càng được củng cố và nâng cấp các tuyến đê kè đá bao bờ biển, cảng tàu cá, đường giao thông chính trên đảo…Trên đảo có điện nước đầy đủ, nước ngọt được lấy từ một giếng khoan sâu, tuy trữ lượng chưa nhiều nhưng đủ cung cấp cho dân cư sinh hoạt trên đảo. Hệ thống thông tin liên lạc đầy đủ và hiện đại, đảm bảo thông tin luôn được kết nối bởi các trạm ra đa, cột viễn thông, đài phát thanh truyền hình, mạng di động. Cơ sở vật chất trên Cồn Cỏ không chỉ đáp ứng cho các hoạt động du lịch, sinh hoạt của người dân mà còn là tiền đề để phát triển các dự án nghiên cứu sinh học, thăm dò địa chất trên đảo.

Nơi thuyền bè neo đậu ở đảo Cồn Cỏ

Nơi thuyền bè neo đậu (Ảnh: ST)

Cảng cá tấp nập tàu thuyền ở đảo Cồn Cỏ

Cảng cá tấp nập tàu thuyền (Ảnh: ST)

Giao thông trên đảo Cồn Cỏ

Giao thông trên đảo (Ảnh: ST)

Có rất nhiều món đặc sản ở Cồn Cỏ, chủ yếu từ nguồn tài nguyên mà thiên nhiên ưu đãi. Món ốc rất phổ biến, bạn có thể ăn thoải mái vì ốc chỉ 20.000 VNĐ/kg, cua, ghẹ cũng rất nhiều và được bán theo con, mỗi con khoảng 40.000 VNĐ. Đặc biệt trên đảo có món ốc thổ và hải sâm đen rất nổi tiếng vì bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe. Giá cá mua tại cảng rẻ hơn mua ở chợ trong đất liền chỉ từ 150.000 VNĐ/kg, tùy loại cá mà giá có sự chênh lệch, như cá đuối lên đến 240.000 VNĐ/kg. Giá cơm trên đảo cũng rất bình dân, từ 30.000 – 40.000 VNĐ/suất.

Ốc Mắt ngọc nổi tiếng trên đảo Cồn Cỏ

Ốc Mắt ngọc nổi tiếng trên đảo Cồn Cỏ (Ảnh: ST)

Cồn cỏ có rất nhiều địa điểm tham quan, chụp ảnh đẹp, vừa tắm biển vừa lặn khám phá các bãi san hô. Các địa điểm nổi bật phải kể đến như: Bãi Tranh, bãi sông Hương, ngọn hải đăng Cồn Cỏ, bến Ông Nghè, mõm Hổ…Cảnh sắc nước biển nền trời vô cùng hài hòa, tạo nên tông màu xanh tươi mát. Không gian lộng gió biển, khí trời mát mẻ làm con người luôn tươi tỉnh, cây cối sinh vật căng tràn sự sống. Nếu bạn chọn Cồn Cỏ để đi du lịch, nghỉ dưỡng nên đi vào khoảng thời gian tháng 5, tháng 6 mùa hè, vì thời tiết nắng khô ráo, cảnh vật khởi sắc tươi mới, các khu vui chơi bãi tắm nhộn nhịp, biển dịu êm không dậy sóng. Các loài động thực vật sinh sôi, đua sắc trên rừng dưới nước.

Ngọn Hải Đăng trên đảo Cồn Cỏ

Ngọn Hải đăng trên đảo (Ảnh: ST)

đảo Cồn Cỏ 03

Phong cảnh tuyệt vời (Ảnh: ST)

Bãi đá trên đảo Cồn Cỏ

Bãi đá chụp ảnh đẹp (Ảnh: ST)

Xem Thêm: Dắt túi cẩm nang du lịch Quảng Trị cần biết

Qua bài viết hi vọng đã đem đến cho bạn cái nhìn mới mẻ về đảo Cồn Cỏ cũng như những thông tin hữu ích chuẩn bị cho một chuyến đi du lịch cùng bạn bè và gia đình. Chúc bạn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn và có nhiều trải nghiệm thú vị.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ