Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đan viện Thiên An vẻ đẹp sâu lắng đến lạ thường tại xứ Huế>

Đan viện Thiên An vẻ đẹp sâu lắng đến lạ thường tại xứ Huế

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/07/2018
7.3K lượt xem

Đan Viện Thiên An là một công trình tu viện Công giáo hiếm hoi mang những nét kiến trúc Á Đông. Với vẻ đẹp bình dị, cổ kính, nằm trên đôi thông xanh rì, quanh năm gió mát, nơi đây đã trở thành một điểm đến du lịch không thể thiếu trong hành trình khám phá Huế mộng mơ của rất nhiều du khách. 

Xem thêm: Du lịch Huế – cẩm nang du lịch bỏ túi từ A đến Z

Lịch sử Đan Viện Thiên An

Dòng Biển Đức xuất hiện từ năm 520 tại Subiaco-Pháp do thánh Biển Đức thành lập. Đến năm 1935, Đan viện đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng tại Đà Lạt. Tới tháng 4-1938, cha Dom Romain Guilauma được cử sang Việt Nam để tiếp quản và làm bề trên tại Đan viện ở Đà Lạt.

Đan viện với vẻ đẹp nên thơ tại Huế (Ảnh ST)

Đan viện với vẻ đẹp nên thơ tại Huế (Ảnh ST)

Khi tới Đà Lạt, ông nhận thấy vùng đất này hiếm ơn gọi nên năm 1940 ông cùng các đan sĩ người Pháp khác đã quyết định cho xây dựng một Đan viện khác tại đồi Thiên An, Huế, với tên đầy đủ là Đan viện Biển Đức Thiên An hay còn được nhắc đến với tên Đan viện Thiên An.

Khung cảnh tĩnh mịch tại Đan viện (Ảnh ST)

Khung cảnh tĩnh mịch tại Đan viện (Ảnh ST)

Đan viện Thiên An ở đâu?

Lối lên Đan viện Thiên An (Ảnh ST)

Lối lên Đan viện Thiên An (Ảnh ST)

Nằm cách trung tâm thành phố Huế chưa đầy 10 km, có khá nhiều con đường dẫn tới địa điểm này, nên bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một con đường đi nhanh và thuận tiện nhất cho mình. Nhưng nếu xuất phát từ trung tâm thành phố bạn có thể chạy thẳng đường Điện Biên Phủ, tới cuối đường sẽ là ngã ba, ở đây bạn sẽ rẽ phải sang đường Lê Ngô Cát. Đi một đoạn thì rẽ trái vào đường Minh Mạn, con đường này sẽ đi qua đàn Nam Giao nổi tiếng ở Huế bạn có thể dừng chân thăm quan tại đây. Từ đây đi tiếp chừng 2-3 km nữa là bạn sẽ tới Đan viện.

Khám phá vẻ đẹp Đan viện Thiên An ở Huế

Nằm trên đồi thông Thiên An, hành trình đến thăm Đan viện bạn sẽ có có cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên nơi đây. Những hàng thông cao, xanh mướt tạo ra nên một không khí mát mẻ, trong lành sẽ khiến bất cứ ai tìm đến nơi đây có cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

Rất nhiều cây xanh được đặt trong khuôn viên Đan viện (Ảnh ST)

Rất nhiều cây xanh được đặt trong khuôn viên Đan viện (Ảnh ST)

Khi tới Đan viện, một khung cảnh rất đỗi bình yên, có phần trầm lắng sẽ hiện ra trước mắt bạn. Với chính giữa là nhà thờ, bên phải là nhà tĩnh tâm, bên trái là tháp chuông, bao bọc xung quanh là rất nhiều cây xanh. Từ đây, bạn hoàn toàn có thể phóng tầm mắt của mình để chiêm ngưỡng một màu xanh rộng lớn của đồi thông rộng tới 60 ha.

Không gian xung quanh Đan viện Thiên An được bao bọc bằng rất nhiều cây xanh (Ảnh ST)

Không gian xung quanh Đan viện Thiên An được bao bọc bằng rất nhiều cây xanh (Ảnh ST)

Không gian xung quanh Đan viện Thiên An được bao bọc bằng rất nhiều cây xanh (Ảnh ST)

Ở vị trí khá cao, bao quanh là rất nhiều cây xanh nên không khí tại đây có phần thoáng đãng, pha lẫn chút se lạnh càng khiến cho Đan viện Thiên An trở nên huyền ảo và thơ mộng hơn. Vẻ đẹp e ấp đó được ví như sự dịu dàng của người con gái xứ Huế. Lối đi dẫn lên Đan viện quanh co, uốn khúc nằm ẩn mình dưới những tán cây, hòa quyện với khung cảnh cùng khí hậu se lạnh khiến không ít du khách nghĩ tới ngay nơi thơ mộng không kém đó là xứ hoa Đà Lạt.

Một góc nhỏ trong Đan viện (Ảnh ST)

Một góc nhỏ trong Đan viện (Ảnh ST)

Không chỉ được biết đến như một điểm văn hóa tín ngưỡng, tâm linh của người dân trong vùng. Với vẻ đẹp đầy lãng mạn như thế, du khách tới Đan viện Thiên An Huế đôi khi là để trải nghiệm cảm giác hòa mình vào khung cảnh hữu tình, lãng mạn nơi đây. Khi thì cùng gia đình ghé thăm để chiêm ngưỡng cảnh đẹp, vui chơi, thư giãn.

Khuôn viên của Đan viện Thiên An (Ảnh ST)

Khuôn viên của Đan viện Thiên An (Ảnh ST)

Những khi tiếng chuông nhà thờ cất lên tạo thành những âm thanh vang vọng, hình ảnh đoàn người đứng lặng yên hướng về nhà thờ sẽ tạo cho bạn một cảm giác bình yên, sâu lắng như góp phần trút bỏ đi những âu lo, phiền muộn trọng cuộc sống thường nhật. Những điều đó như sức hút mãnh liệt khiến Đan viện Thiên An trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách.

Giáo đường trong Đan viện (Ảnh ST)

Giáo đường trong Đan viện (Ảnh ST)

Để có thể lột tả được hết vẻ đẹp của Đan viện Thiên An qua một bài viết là rất khó. Mỗi người sẽ có những cảm nhận rất riêng về vẻ đẹp của Đan viện này. Chính vì thế, nếu có dịp du lịch tới Huế, bạn không nên bỏ qua cơ hội ghé thăm địa điểm hấp dẫn này.

Xem thêm bài viết: Cầu ngói Thanh Toàn “kiến trúc cổ” vô cùng độc đáo tại Huế

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ