Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm đi đầm Vân Long địa điểm tham quan ngay gần Hà Nội>

Kinh nghiệm đi đầm Vân Long địa điểm tham quan ngay gần Hà Nội

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/04/2018
8.8K lượt xem

Chẳng phải tự nhiên mà hãng phim nổi tiếng Legendary Entertainment lại chọn đầm Vân Long, Ninh Bình làm một trong những nơi đặt máy cho bộ phim Kong – Skull Island nổi tiếng. Từ những cảnh quay đẹp mê đắm lòng người, chúng ta đã thấy được vẻ đẹp của Vân Long xứng đáng thế nào trên màn ảnh phim trường quốc tế.

Vậy hành trình đến khám phá tận mắt vùng đất này liệu có xa xôi hay không, hãy cùng theo chân chúng mình để có được những bí kíp thật cụ thể và chi tiết cho chuyến đi nhé.

1. Giới thiệu về đầm Vân Long

Đầm Vân Long cảnh đẹp Ninh Bình

Đầm Vân Long (ảnh sưu tầm)

Đầm Vân Long thuộc tỉnh Ninh Bình, cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng hơn 80km là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ, với một hệ sinh thái phong phú và độc đáo. Hơn nữa, đây cũng là nơi cư trú của nhiều hệ động thực vật, rất phù hợp để đến chiêm ngưỡng và khám phá, thả mình vào thiên nhiên thơ mộng.

Đầm Vân Long vẫn còn mang vẻ đẹp hoang sơ vì vẫn chưa có nhiều sự tác động của con người, chưa được khai thác du lịch nhiều. Bởi thế nên hệ sinh thái của động thực vật vô cùng đa dạng và phong phú, trong đó phải kể đến quần thể voọc mông trắng được lưu tên trong sách đỏ thế giới vẫn còn được lưu giữ khá nhiều tại đây.

Voọc mông trắng

Voọc mông trắng (ảnh sưu tầm)

Tiết trời cuối hạ và đầu thu là thời điểm thích hợp nhất để các bạn tới đầm Vân Long. Các bạn có thể đi vào buổi sáng để tận hưởng cảm giác tuyệt vời, êm ả, gần gũi với thiên nhiên. Hay lúc chiều tà là thời điểm chiêm ngưỡng sự đa dạng của động thực vật nơi đây, ngắm nhìn hoàng hôn chìm dần sau những dãy núi…

2. Đến Vân Long từ Hà Nội như thế nào?

Nếu đi bằng xe máy và xuất phát từ Hà Nội, bạn nên đi từ sáng sớm để có nhiều thời gian thưởng ngoạn cũng như thư thả hơn trong chuyến đi. Khởi hành lúc 7h, bạn đi dọc theo quốc lộ 1A đến ngã ba Gián Khẩu thì rẽ phải, đi thẳng thêm khoảng 4km sẽ thấy biển chỉ dẫn, đi thêm 3km nữa là tới bến thuyền Vân Long. Thời gian di chuyển tổng cộng mất khoảng 2-3 giờ, 9h tới nơi là bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình được rồi.

Phong cảnh hữu tình của đầm Vân Long

Phong cảnh hữu tình của đầm Vân Long (ảnh sưu tầm)

Nếu đi xe khách, bạn bắt xe ở bến Giáp Bát, Mỹ Đình. Giá vé mất khoảng 60.000đ/người. Xuống xe ở ngã ba Gián Khẩu rồi đi xe ôm hoặc taxi một đoạn là đến bến thuyền Vân Long.

Đặc biệt trên đường đi, bạn có thể dừng chân tại ngã ba Gián Khẩu để thưởng thức món miến lươn đặc sản tại đây. Trong tiết trời se lạnh của buổi sớm, được thưởng thức món miến lươn thơm ngon đặc sản để chuẩn bị cho chuyến đi thì còn gì bằng.

3. Hành trình khám phá đầm ngập nước Vân Long

Khi đến nơi, bạn có thể tuỳ chọn đi một trong hai hướng tham quan. Giá vé tham quan và đi thuyền rơi vào khoảng 100.000đ/đò 2 người đi trong vòng 1h-1h30p. Sau khi kết thúc hành trình bạn có thể gửi thêm lái đồ một chút vì họ cũng vô cùng nhiệt tình khi trở thành một người hướng dẫn viên đưa các bạn thăm quan nơi đây.

Những người lái đò ở đây rất thân thiện và nhiệt tình

Những người lái đò ở đây rất thân thiện và nhiệt tình (ảnh sưu tầm)

Đi trên thuyền thăm vòng hồ

Ngồi trên thuyền, bạn sẽ thấy đầm ngập nước Vân Long giống như một bức tranh sơn dầu hoang sơ hút mắt người nhìn. Bởi lẽ tại nơi này, ngoài cảnh núi non trập trùng hùng vĩ, bạn còn được lênh đênh trên thuyền giữa bốn bề non xanh nước biếc, dưới làn nước trong rong rêu và tảo hiện ra đẹp như những rặng san hô đủ sắc đủ màu. Nước tại đây cũng một màu trong vắt, còn có thể thấy cả những sinh vật bên dưới, nhìn xuống mặt hồ in bóng mây trời, núi non uy nghi, thật là một khung cảnh nên thơ trữ tình. Xung quanh có những đám cỏ lác, cỏ năn đu đưa trong gió. Thấp thoáng xa xa là đàn cò trắng, đàn le le, nghếch, cò lửa… đang thong thả kiếm ăn hoặc chao liệng trên không trung.

Đi thuyền ở đầm Vân Long

Chụp ảnh trên thuyền (ảnh sưu tầm)

Ghé thăm những hang động

Du lịch đầm Vân Long còn hấp dẫn ở chỗ ngoài được thăm thú một bức tranh sơn thuỷ hữu tình, du khách còn được vào ngắm các hang động lung linh đẹp mắt với những khối đá nhũ rủ xuống muôn hình vạn trạng. Những dãy núi đá vôi, hang động bị bào mòn có hình thù hấp dẫn cũng là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật vô cùng thú vị và đặc sắc. Một số hang động đẹp mà bạn có thể ghé qua: Hang Cá, hang Bóng, hang Rùa, hang Chanh…

Bên trong hang động

Bên trong hang động (ảnh sưu tầm)

Nếu bạn đến tham quan đầm Vân Long vào buổi sáng, cảm giác rất tuyệt vời, êm ả, mát mẻ thích hợp cho những người muốn được gần gũi với thiên nhiên, tránh xa cái ồn ào, bon chen của phố thị. Tới lúc xế chiều bạn được chiêm ngưỡng sự đa dạng của hệ động thực vật, ngắm hoàng hôn chìm dần sau những khối núi đồ sộ, để lại những cánh cò trắng dập dờn chao liệng giữa trời hoàng hôn tím như trong những lời hát, lúc đấy chắc chắn bạn sẽ biết nơi đây là miền đất cất giữ hai tiếng bình yên của tâm hồn.

Hi vọng với tất cả phần tổng hợp kinh nghiệm du lịch đầm Vân Long trong ngày bên trên, các bạn sẽ có đủ thông tin để thực hiện chuyến đi của mình một cách thuận lợi và thú vị nhất về vùng đất non nước hữu tình này. Khi trở về, các bạn nhớ review lại cho chúng mình những cảm xúc khi đến nơi đây với nhé.

Có thể bạn quan tâm:

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ