Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đầm chuồn – Nơi in dấu vẻ đẹp xứ Huế mộng mơ

Đầm chuồn – Nơi in dấu vẻ đẹp xứ Huế mộng mơ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/11/2020
7.6K lượt xem

Gạt qua những muộn phiền, ồn ào trong cuộc sống để có thời gian trải nghiệm dọc xuôi về miền đất Huế mộng mơ, Đầm chuồn Huế là một điểm nhấn độc đáo về phong cảnh trữ tình  của xứ Huế. Đến đây du khách không chỉ được thả hồn vào chốn bình yên mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp riêng biệt của thiên nhiên ban tặng.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Đầm Chuồn (Ảnh: ST)

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Đầm Chuồn (Ảnh: ST)

Đầm chuồn Huế ở đâu?

Đầm này còn được gọi với cái tên khác là đầm Cầu Hai và có diện tích hơn 100ha và là một phần lớn trong hệ thống đầm phá Tam Giang trong lành, thanh bình và còn là điểm đến của nhiều du khách mỗi khi du lịch Huế

Điểm đến không thể bỏ qua khi đến Huế (Ảnh: ST)

Điểm đến không thể bỏ qua khi đến Huế (Ảnh: ST)

Địa chỉ Đầm chuồn Huế không quá khó tìm, vì nơi này chỉ cách trung tâm thành phố Huế khoảng hơn 12km về phía đông thuộc huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế. Dù cách khá xa trung tâm nhưng du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không hai này.

Ảnh: Sưu Tầm

Ảnh: Sưu Tầm

Cách di chuyển

Đường đi đến Đầm Chuồn Huế không quá khó, du khách chỉ cần đi dọc đường quốc lộ 49 hướng về phía An Truyền và đi thêm một đoạn qua cầu Tư Hiền, qua các cánh đồng là có thể đặt chân đến nơi để ngắm cảnh thơ mộng, huyền ảo. Khách du lịch có thể thuê ô tô hoặc xe máy để đến đây, nhưng nếu muốn thuận tiện cho việc đi lại và ngắm nhìn quang cảnh đặc sắc của cố đô Huế thì bạn nên di chuyển bằng xe máy. Với mức giá thuê hợp lý từ 100.000 đến 120.000đ/ngày.

Nét đẹp quyến rũ lay động lòng người (Ảnh: ST)

Nét đẹp quyến rũ lay động lòng người (Ảnh: ST)

Vẻ đẹp Đầm Chuồn

Một điểm cộng ở đây chính là dãy nhà hàng nổi ngay giữa đầm, du khách có rất nhiều lựa chọn để thưởng thức hải sản. Thêm nữa, ở đây có đò đưa du khách miễn phí đến đó và thưởng thức những món ăn độc đáo. Với những ai một lần đến đây sẽ không thể quên được những cây cầu tre vừa dài vừa cong, du khách có thể tự trải nghiệm cảm giác thú vị đi trên cầu để đến nhà hàng.

Ảnh: Sưu Tầm

Ảnh: Sưu Tầm

Với nét độc đáo đậm chất của miền sông nước, vừa ăn vừa thưởng thức quang cảnh thiên nhiên lãng mạn. Nhà hàng có đầy đủ không gian riêng cho gia đình, hay các nhóm bạn bè. Bên cạnh đó, sau khi ăn du khách có thể thêm dịch vụ câu cá thư giãn hay nằm nghỉ ngơi tại đây.

Nhà hàng giữa Đầm Chuồn Huế (Ảnh: ST)

Nhà hàng giữa Đầm Chuồn Huế (Ảnh: ST)

Đến đây du khách không phải lo về chỗ ngủ, bạn sẽ được trải nghiệm chỗ nghỉ ngơi miễn phí ở các nhà chồ được xây dựng ngay trên sông của người dân đầm Chuồn.

Chỗ nghỉ ngơi cho người dân và du khách (Ảnh: ST)

Chỗ nghỉ ngơi cho người dân và du khách (Ảnh: ST)

Cảnh vật trở nên huyền ảo hơn vào mỗi sáng sớm và hoàng hôn, nơi đây được nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh gia nổi tiếng đến để săn những bức ảnh đặc sắc. Đầm chuồn Huế mang một nét đẹp quyến rũ, bình bị lay động du khách thập phương.

Ảnh: Sưu Tầm

Ảnh: Sưu Tầm

Đặc sản Đầm chuồn

Đến du lịch Đầm Chuồn Huế mà bạn không có cơ hội thưởng thức hương vị hải sản tươi ngon, ngọt thì quả thật là một thiếu sót lớn cho cả chuyến đi. Đặc biệt là vào tháng 4 đến tháng 7, du khách sẽ được trải nghiệm và tận mắt thấy được không khí nhộn nhịp của người dân nơi đây khi vào mùa thu hoạch hải sản và cùng tham gia vào lễ hội rước Tổ làng chuồn.

Không khí nhộn nhịp của người dân (Ảnh: ST)

Không khí nhộn nhịp của người dân (Ảnh: ST)

Ở đây nổi tiếng với các loại cá từ cá nước lợ, cá nước ngọt và cá có nguồn gốc biển như cá ong, cá kình, cá dìa, cá mú,…Hải sản ở đây mang hương vị ngon ngọt khác biệt với nơi khác vì được sống trong môi trường nước lợ.

Có rất nhiều các loại cá ngon (Ảnh: ST)

Có rất nhiều các loại cá ngon (Ảnh: ST)

Không chỉ nổi tiếng với các loại cá, mà nơi đây còn nổi tiếng với các món bánh đặc sản như bánh khoái cá kình, bánh tét làng chuồn, bánh canh, bánh nậm,…Bên cạnh đó, Đầm Chuồn Huế cũng không thiếu các loài tôm, ghẹ, cua, sò,..mà du khách không thể bỏ lỡ. Du khách có thể mua mang về và sẽ được người dân giảm giá ưu đãi hoặc có thể yêu cầu họ tự tay chế biến. Để giữ chút kỉ niệm khi đến đây, du khách có thể mua những món quà kỷ niệm như tôm chua, ruốc mắm, mắm tôm, nem-tré Huế,…nổi tiếng để về làm quà cho bạn bè, người thân.

Thưởng thức những món ăn đặc sản đầm Chuồn (Ảnh: ST)

Thưởng thức những món ăn đặc sản đầm Chuồn (Ảnh: ST)

Nếu có đến Huế thì bạn đừng quên ghé qua Đầm Chuồn Huế để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp khung cảnh miền quê sông nước trong lành, thanh bình và còn được thưởng thức hải sản thơm ngon. Nơi đây thích hợp cho chuyến đi tụ họp gia đình, nhóm bạn hay các cặp đôi vào cuối tuần. Để không bỏ lỡ những vùng trời mới, hãy xách balo lên và khám phá vẻ đẹp của con người và văn hóa nơi đây thôi!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ