Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh Đầm Ao Châu Phú Thọ>

Thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh Đầm Ao Châu Phú Thọ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
6.4K lượt xem

Đến với Hạ Hòa bạn không thể nào bỏ qua được địa danh du lịch nổi tiếng đó là Đầm Ao Sen Phú Thọ. Nơi này được coi như là vịnh Hạ Long trên mảnh đất Phú Thọ, có một khung cảnh tuyệt đẹp làm chấn động lòng người. Một địa điểm du lịch hấp dẫn đầy bí ẩn. Hãy cùng VNTRIP khám phá địa danh bí ẩn của vùng đất này nhé!

Đặt phòng khách sạn Phú Thọ

Đầm Ao Châu là một địa điểm nổi tiếng ở huyện Hạ Hòa, có một vị trí giao thông vô cùng thuận lợi rất thích hợp cho việc du khách tới đây du lịch. Theo đường sắt thì địa danh này nằm trên tuyến đường Hà Nội – Lào Cai và trong tương lai là đường sắt xuyên Châu Á. Đường thủy thì có nhiều con sông lớn chảy qua như Sông Hồng, Sông Đà… Nơi đây cách Việt Trì không xa lắm, ngoài ra đối với du khách ngoại tỉnh thì Đầm Ao Châu Phú Thọ là một địa điểm du lịch gần Hà Nội cách Hà Nội khoảng 140km điều kiện rất thuận lợi cho khách ở xa đến tham quan.

đầm ao châu

Đầm ao châu với nhiều hòn đảo khác nhau dược ví như là Vịnh Hạ Long trên cạn (ảnh ST)

đầm ao châu

Nước ở Đầm Ao Châu xanh như ngọc bích (ảnh ST)

Đầm Ao Châu Phú Thọ có diện tích khoảng 300ha và có khoảng 99 đầm. Mỗi đầm có một vẻ đẹp riêng đang chờ các bạn khám phá. Không những thế đầm còn có khoảng 100 hòn đảo lớn nhỏ được bày bố khắp mặt hồ. Theo truyền thuyết lưu truyền lại xưa kia nơi này là nơi dừng chân của vua Hùng Vương trong hành trình đi tìm đất để đóng đô bởi vì thấy nơi đây có dải đất hình sông, địa thế hài hòa, phong thủy hữu tình.

Đầm ao châu

Cảnh vật soi bóng dưới mặt hồ (Ảnh ST)

Đến tham quan Đầm Ao Châu bạn được ngồi trên những chiếc thuyền vãn cảnh hồ. Ngày nay Đầm Ao Châu Phú Thọ đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng đang được thành phố Phú Thọ khai thác và phát triển hơn về du lịch tiềm năng của nó. Đến với Đầm Ao Châu bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ, phong cảnh hữu tình, thoải mái thả hồn mình hòa quyện với tự nhiên ở nơi đây. Cây cối quanh hồ và trên những hòn đảo nhỏ nhiều xanh tươi như một thảm thực vật phong phú. Những đồi vải được trồng hàng chục năm nay vẫn là chiếm số lượng nhiều nhất. Vào mùa vải bạn qua ghé thăm nơi này được tự tay hái những chùm vải chín đỏ và được thưởng thức vị ngon ngọt ngay tại đó. Ngồi dưới những gốc cây vừa được thư giãn vừa được thưởng thức hương vị của hoa quả vừa đc nghe tiếng chim hót…không có cảm giác nào thú vị hơn.

Ở Ao Châu có rất nhiều ao cá. Hàng ngày người dân vùng này vẫn đánh bắt cá ở ao, có con cá nặng đến hơn 10kg 1 con. Những ai có hứng thú với việc câu cá thì đây là địa điểm lý tưởng bạn đến có thể câu bất cứ lúc nào thử sức câu những con cá 10 kg. Không những thế vừa câu cá bạn lại vừa được người dân nơi đây kể về sự tích loài dải khổng lồ một thời ở đầm ao. Những con dải đó còn to như những chiếc thuyền nan.

đầm ao châu

Thuyền chở khách tham quan hồ (ảnh ST)

đầm ao châu

Mùa vải chín (Ảnh ST)

Đây giống như là một quần thể tự nhiên kết hợp hài hòa giữa núi đồi, cây lá, những tiếng chim hót và đầm nước. Nước trong đầm ao xanh như ngọc, cuốn hút lòng người. Mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng.

Vào buổi sáng sớm nước màu sương xuống. Buổi chiều nước trong xanh đến nỗi nhìn xuống được đáy hồ và những hàng cây xanh soi bóng dưới ao hồ. Hoàng hôn buông xuống nước ở mặt hồ lại hiện lên màu tím ngắt.

Hơn thế nữa ẩm thực ở Ao Châu Phú Thọ rất dễ làm du khách hài lòng. Những món ăn nổi tiếng hương vị đậm đà mà du khách đến đây đều được thưởng thức như là: cá nướng, ốc nhồi hấp xả, gà tía…

Đầm Ao Châu là khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Phú Thọ đang ngày càng phát triển và thu hút được đông đảo khách du lịch. Nếu có cơ hội nhất định bạn phải ghé vào tham quan cảnh đẹp nơi đây nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ