Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chuyến tham quan Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch Đài Loan>

Chuyến tham quan Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch Đài Loan

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
3.9K lượt xem

Đài Loan được biết đến với một công trình kiến trúc nổi tiếng đặc trưng của Trung Hoa, đó chính là đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch. Đây còn là một điểm đến thu hút được đông đảo du khách thập phương tìm đến để tìm hiểu về nhà lãnh đạo tài ba của Trung Quốc, và sau này Đài Loan.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Đài tưởng niệm nổi tiếng ở Đài Loan (Ảnh: ST)

Đôi nét về đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Loan

Công trình này được xây dựng vào năm 1976, một năm sau khi Tưởng Giới Thạch qua đời. Đài tưởng niệm này hoàn thành vào năm 1980 nhân dịp lễ kỷ niệm 5 năm qua đời của ông. 

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Cổng đài tưởng niệm (Ảnh: ST)

Đài tưởng niệm nằm ở giữa công viên phía Đông của Quảng trường Trung Chính rộng lớn này tại trung tâm thành phố Đài Bắc, dành riêng cho nhà lãnh đạo đã từng giữ vị trí, vai trò quan trọng trong lịch sử Trung Quốc – chủ tịch chính phú Trung Hoa (1950 – 1975).

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Ảnh: ST

Du khách đến đây có thể khám phá lịch sử và thể hiện sự tôn kính về Tưởng Giới Thạch nói riêng và Trung Quốc nói chung trong thế kỷ 20 qua những kiến trúc, bức ảnh, tranh vẽ của khu tưởng niệm.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Tượng nhà lãnh đạo Tưởng Giới Thạch (Ảnh: ST)

Cách đi đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch mở cửa hàng ngày nên du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng xe bus nội đô hay đi tàu điện MRT đến nhà ga của đài tưởng niệm.

đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Xe MRT di chuyển đến đài tưởng niệm (Ảnh: ST)

Bạn có thể đi từ trạm Taipei Main Station chọn Tamsui line (đường màu đỏ), còn nếu đi từ trạm Ximen MRT Station thì chọn Green line (đường màu xanh), cả hai trạm này đều đưa bạn đến ngay trạm đài tưởng niệm.

Thời điểm nào nên đến đài tưởng niệm?

Du khách đến du lịch Đài Loan có thể ghé thăm đài tưởng niệm vào khoảng thời điểm từ tháng 2 – tháng 4 và tháng 9 – tháng 11 để tận hưởng không khí mát mẻ, khô ráo thích hợp cho chuyến khám phá, tham quan của bạn.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Thời điểm thích hợp để đi tham quan Đài Loan (Ảnh: ST)

Để có thể tham gia các hoạt động ngoài trời của người dân địa phương và khách du lịch nước ngoài. Đặc biệt, vào lúc 6h chiều hoạt động hạ cờ sẽ diễn ra ở khuôn viên quảng trường thu hút rất nhiều tìm đến để tận mắt ngắm nhìn khoảnh khắc thiêng liêng đó.

Kiến trúc nổi bật của đài tưởng niệm

Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch Đài Loan được thiết kế trang hoàng, hùng tráng và có nét đặc trưng của mái vòm, mang kiến trúc vô cùng nổi tiếng, đặc trưng của Đài Loan. Có 2 thang lầu màu trắng dẫn tới cửa chánh vô đền tưởng niệm. Mồi cầu thang có 89 bậc thang, tượng trưng cho số tuổi của Tưởng Giới Thạch năm ông qua đời.Tại đài tưởng niệm này, mỗi tiếng đồng hồ có lễ thay đổi lính gác rất ngoạn mục.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Kiến trúc đài tưởng niệm đậm chất Trung Hoa (Ảnh: ST)

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Quảng trường khá rộng với phần chính giữa là nơi thờ tự Tưởng Giới Thạch nhà lãnh đạo Đài Loan. Không gian thoáng đãng với hai bên vườn cây xanh, tạo cảm giác thư thái, yên bình.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Khuôn viên đài tưởng niệm (Ảnh: ST)

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Những khu tham quan ở đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Nằm trong khuôn viên rộng rãi và được xây dựng vách tưởng 4 bên bằng đá cẩm thạch trắng, nền màu đỏ và kết hợp với mái ngói xanh rêu cổ và nóc nhà cao 76 thước. Đây là những màu tượng trưng cho màu cờ Trung Hoa thời Tưởng Giới Thạch.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Thu hút đông đảo du khách ghé thăm (Ảnh: ST)

Bức tượng Tưởng Giới Thạch

Bức tượng khổng lồ của khu đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch Đài Loan được làm bằng đồng, đặt trong nhà tưởng niệm, có lính đứng gác trông trang trọng, uy nghiêm. Ông mặc quần áo Trung Hoa, vẻ mặt tươi cười, trên vách tường phía trên đầu ông có dòng chữ Hoa nghĩa “Đạo Đức, Dân Chủ và Khoa Học”.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch uy nghiêm (Ảnh: ST)

Công viên Trung Chính  

Công viên được xây dựng xung quanh đài tưởng niệm và được thiết kế một cách tinh tế cùng với kiến trúc sân vườn hài hòa, độc đáo. Du khách đến đây sẽ cảm nhận được sự thư giãn tại những khu vườn cổ truyền và sân nghỉ đẹp ở Đai Bắc.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Khung cảnh công viên rộng lớn (Ảnh: ST)

Trung tâm hòa nhạc quốc gia và nhà hát quốc gia

Hai khu tham quan này được biết đến là hai kiến trúc nổi bật, quan trọng trong khuôn viên tưởng niệm. Nơi đây diễn ra những buổi triển lãm nghệ thuật và biểu diễn âm nhạc ngoài trời vào cuối tuần, hoặc có thể đặt vé xem biểu diễn nhạc, khiêu vũ, kịch,…giúp du khách có thể tìm hiểu về văn hóa, chiêm ngưỡng các tác phẩm nổi tiếng.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Khu thăm quan có kiến trúc nổi bật (Ảnh: ST)

Khu vực tầng 1 đài tưởng niệm

Khu vực tham quan thú vị dưới tầng 1 đài tượng niệm là nơi trưng bày những kỉ vật quý hiếm về cuộc đời hoạt động của nhà lãnh đạo Tưởng Giới Thạch.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Khu lưu giữ những kỉ vật của nhà lãng đạo (Ảnh: ST)

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một nơi khá thú vị và nổi bật ở Đài Bắc, một nơi giúp du khách có thể tìm hiểu về lịch sử và chụp những bức ảnh kỉ niệm đẹp nữa. Nếu bạn có dịp đến du lịch Đài Loan thì nhrất định đừng bỏ qua địa điểm tham quan tuyệt vời này nhé!

KHÁCH SẠN ĐÀI LOAN

 

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ