Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

15 món ăn ngon đặc sản Vũng Tàu nhất định phải thử>

15 món ăn ngon đặc sản Vũng Tàu nhất định phải thử

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/06/2023
40.1K lượt xem

Vũng Tàu không chỉ sở hữu nhiều bãi biển đẹp và cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh mà còn có rất nhiều món ăn ngon. Nếu bạn có dịp du lịch tới đây thì hãy dành một chút thời gian để có thể thưởng thức các món ăn đặc sản Vũng Tàu qua bài viết sau đây nhé.

Tin liên quan: Du lịch Vũng Tàu

Những món ăn đặc sản Vũng Tàu nhất định phải thử qua

1. Mực 1 nắng Vũng Tàu

Mực một nắng luôn là đặc sản cho khách du lịch tới Vũng Tàu lựa chọn về làm quà biếu cho gia đình, bạn bè, đối tác. 

Mực một nắng Vũng Tàu thường được làm từ mực đánh bắt trực tiếp ở vùng biển Vũng Tàu (thường là xung quanh và phía ngoài Côn Đảo) và các vùng biển lân cận.  Đây vốn là các vùng biển có nhiều rạn san hô và nồng độ muối cao, chính vì vậy các loại hải sản, đặc biệt là mực có chất lượng ngon hàng đầu cả nước. Sau khi đánh bắt những con mực tươi rói sẽ tiến hành xẻ bụng, loại bỏ hết các phủ tạng, nang mực bên trong, chỉ để lại phần thân và phần đầu, rửa bằng nước biển sạch và phơi liền trên tàu chỉ trong một nắng giòn nên mực rất ngon ngọt tự nhiên và rất tươi.

Mực một nắng Vũng Tàu luôn được ưa chuộng vì vừa ngon mà vừa gần, dễ vận chuyển, bảo quản, giá cả phải chăng. Tuy nhiên, để lựa chọn được địa điểm mua hàng đảm bảo không phải là dễ.  Mực một nắng Vũng Tàu muốn ngon thì phải chọn được hôm thật nắng, thật gắt và chỉ phơi đúng một ngày không hơn không kém.

Đặc sản Vũng Tàu – 42 Hoàng Hoa Thám chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng, mực một nắng ở đây size tầm từ 1-2 con/kg, mình dày. 

  • Mực được phơi đúng đủ số ngày nắng.
  • Mực đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhờ được phơi trực tiếp trên thuyền, không có các loại côn trùng, không ẩm mốc.
  • Mực giữ được vị dai và ngọt tự nhiên, không bị khô cứng, nhiễu nước nhờ được đóng túi hút chân không, bảo quản lạnh

Ngoài ra ở đây còn có các đặc sản Vũng Tàu khác cho bạn đa dạng lựa chọn: Cá thu một nắng, Cá dứa một nắng, Nước mắm, Bánh bông lan, đồ thủ công mỹ nghệ,….

– Địa chỉ: 42 Hoàng Hoa Thám, P. 2, Tp Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

– Điện thoại:  096789 0678

– Website: http://dacsanvungtau.com.vn/

Đây cũng là địa chỉ quán cơm niêu Vũng Tàu bạn có thể ghé qua ăn trưa nhé!

2. Bún Hải Sản Bề Bề – Lộc Dương Quán

  • Địa chỉ quán chi nhánh 1: 125 Võ Thị Sáu, P.2, Vũng Tàu
  • Chi nhánh 2: 412 Lê Hồng Phong, Phường Thắng Tam, Vũng Tàu
  • Giá bình dân từ 30k-65k

Với nguồn hải sản tươi ngon từ thành phố biển Vũng Tàu, món Bún Hải Sản Bề Bề – Lộc Dương Quán là một trong những món ăn đặc sản được nhiều người yêu thích.

Bún hải sản bề bề

Bún hải sản bề bề (tôm tích) ở đây đặc biệt bởi nước dùng được nấu hoàn toàn từ cua đá và ghẹ tươi, kết hợp cùng xương gà theo bí quyết của chủ quán nên có vị rất riêng. Nước dùng ngọt tự nhiên và đậm đà từ hải sản chứ không phải kiểu ngọt đường.

Bề bề, tôm chắc thịt, không bị bở, mực tươi giòn giòn chấm cùng nước chấm cay cay, chua nhẹ được chế biến theo công thức riêng của quán là ngon hết sảy. Đặc biệt, ở đây còn có Chả Mực Giã Tay do quán tự làm ăn rất ngon, chả có mùi thơm nồng của mực, ngọt và giai dòn sần sật, được nhiều khách du lịch lựa chọn mua làm quà.

Chả mực giã tay quán tự làm

Quán có 2 chi nhánh, chi nhánh 1 nằm tại 125 Võ Thị Sáu, Phường 2, ngay khu vui chơi và ăn uống bãi sau, cách cột cờ bãi sau 50m.

Cơ sở 1 ở 125 Võ Thị Sáu, Phường 2, Vũng Tàu

Chi nhánh 2 nằm tại 412 Lê Hồng Phong, Phường Thắng Tam – con đường chính kết nối giữa khu bãi trước và bãi sau Vũng Tàu, gần Công viên Thỏ Trắng, toà nhà The Sóng… rất dễ tìm và thuận tiện cho du khách di chuyển! Cả 2 chi nhánh đều thoáng mát, rộng rãi, nếu bạn đi khách đoàn nên vào chi nhánh 2 vì không gian rộng rãi hơn!

Cơ sở 2: 412 Lê Hồng Phong, Phường Thắng Tam, Vũng Tàu

3. Bánh hỏi An Nhất

Món bánh hỏi An Nhất - Đặc sản Vũng Tàu

Món bánh hỏi An Nhất – Đặc sản Vũng Tàu (Ảnh ST)

Với những người dân ở xã An Nhất, huyện Long Điền thì không ai không biết đến món bánh hỏi An Nhất. Được làm từ loại gạo thơm địa phương kết hợp cùng với bí quyết pha chế bột truyền thống đã tạo nên một món ăn đặc sản Vũng Tàu. Những miếng bánh hỏi có màu trắng tinh, thơm mùi gạo, càng nhai sẽ càng cảm nhận được vị ngọt, dẻo, dai của bánh.

Món bánh hỏi nổi tiếng nhất định phải thử khi đến Vũng Tàu (Ảnh ST)

Món bánh hỏi nổi tiếng nhất định phải thử qua mỗi khi đến Vũng Tàu (Ảnh ST)

Đồ ăn đi kèm với bánh bao gồm rau sống, thịt nướng hoặc thịt xào, chả giò, lòng heo cùng với các loại rau sống, cải xanh, dưa leo, diếp cá. Sau đó được chấm cùng với nước chấm chua ngọt được người dân ở đây pha chế rất cầu kỳ càng làm dậy lên hương vị của món bánh hỏi thơm ngon.

Địa chỉ: Quán Bánh hỏi An Nhứt: nằm trên quốc lộ 5

4. Gỏi cá mai

Gỏi cá Mai

Gỏi cá mai (Ảnh ST)

Nếu nói về đặc sản Vũng Tàu mà nhắc tới món gỏi cá mai thì là một thiếu sót rất lớn. Đặc sản này được làm từ loài cá mai sinh sống khá đông đúc ở vùng biển Vũng Tàu. Sau khi đánh bắt cá về sẽ được đánh vẩy rửa sạch sẽ, xương cá sẽ được rút ra rồi ướp giấm, tỏi, chanh, ớt để làm chín cá, cuối cùng là trộn với thính để dậy lên mùi thơm.

Gỏi cá mai có thể ăn cùng với các món nhậu khác

Gỏi cá mai có thể ăn cùng với các món nhậu khác (Ảnh ST)

Địa chỉ ăn đặc sản gỏi cá mai ở Vũng Tàu:

  • Quán ăn Vườn Xoài: Số 34/5 đường Hoàng Hoa Thám
  • Quán Bảy Chuyến: số 33 Phan Bội Châu

5. Ốc Vú Nàng

Món đặc sản Ốc Vú Nàng

Món đặc sản Ốc Vú Nàng (Ảnh ST)

Ốc Vú Nàng được xem là một trong những đặc sản biển quý hiếm tại Côn Đảo với đa dạng cách ăn và cách chế biến khác nhau cho bạn thưởng thức. Nếu bạn có dịp tới Vũng Tàu thì dành một chút thời gian để thưởng thức món ăn này nhé, nó chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Thưởng thức món ốc vú nàng độc lạ

Thưởng thức món ốc vú nàng độc lạ tại Vũng Tàu(Ảnh ST)

Đặc sản Vũng Tàu này có vị thơm ngon khi được luộc, nướng, làm gỏi hoặc làm món trộn. Nhưng thông dụng nhất là món ốc vú nàng luộc bởi vì dễ làm mà hương vị vẫn được giữ nguyên. Sự khác biệt của món ăn này đó là không quá béo như thịt, không quá dai như sò, ngao và không nhỏ như hàu.

Địa chỉ ăn ốc Vú Nàng: Quán hải sản gần bãi Bàng, Ông Đụng hay một số nơi tại Côn Đảo.

6. Bánh xèo biển Long Hải

Bánh xèo biển Long Hải

Bánh xèo biển Long Hải (Ảnh sưu tầm)

Nhắc tới bánh xèo thì không người dân Việt Nam lại không biết món này. Ở mỗi vùng miền khác nhau sẽ có những hương vị đặc trưng riêng. Bánh xèo Long Hải được mọi người biết đến là một đặc sản của Vũng Tàu với nhân tươi ngon, bánh giòn tan, mùi hương thơm phức và có màu vàng tươi. Kết hợp với nước chấm được pha chế công phu sẽ làm dậy nên mùi thơm ngon của bánh.

Địa chỉ ăn bánh xèo:

  • Quán bánh xèo Long Hải: Đường Số 6, Long Hải, Huyện Long Điền, Vũng Tàu

7. Bánh bông lan trứng muối

Bánh bông lan trứng muối

Bánh bông lan trứng muối (Ảnh ST)

Với những người yêu thích ẩm thực Vũng Tàu thì có lẽ sẽ không bỏ qua món bánh bông lan trứng muối. Không chỉ được thưởng thức đặc sản này ngay tại chỗ mà bạn mua về làm quà cho bạn bè và người thân ở nhà nữa đấy. Những chiếc bánh màu vàng nhỏ nhắn nhưng lại có một hương vị nồng nàn, khiến bất kỳ ai thử qua đều vạn lần nhớ.

Ở Vũng Tàu, bánh bông lan trứng muối được bày bán rất nhiều từ các tiệm bánh cho tới bờ biển đông đúc cũng có bán loại bánh thơm ngon này. Món ăn này hấp dẫn và đặc biệt ở chỗ bạn có thể mang đi theo và ăn ở bất kỳ nơi đâu bạn cảm thấy đói.

Bạn có thể mang bánh bông lan trứng muối đi theo khi đói

Bạn có thể mang bánh bông lan trứng muối đi theo khi đói (Ảnh ST)

Địa chỉ bán bánh bông lan trứng muốn ngon tại Vũng Tàu:

  • Quán bánh bông lan trứng Ngọc Hiệp: 11 Đồ Chiểu , Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu
  • Quán bánh bông lan Thọ – Nguyễn Trường Tộ: 14B Nguyễn Trường Tộ, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu
  • Bánh kẹp – Bánh bông lan trứng muối Góc Cột Điện: 17B Nguyễn Trường Tộ, P2, TP Vũng Tàu
  • Bông Lan Trứng Muối – Lê Lai: 129 Lê Lai, P. 1, Tp. Vũng Tàu , Vũng Tàu

8. Mứt hạt bàng Côn Đảo

Mứt hạt bàng Côn Đảo

Mứt hạt bàng Côn Đảo (Ảnh ST)

Tiếp theo các đặc sản ở Vũng Tàu, chúng ta sẽ đến với món mứt hạt bàng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết mua gì làm quà cho mọi người ở quê thì mút hạt bàng là một gợi ý tuyệt vời. Mứt hạt bàng là một trong những món quà đặc sản mang đậm dấu ấn Côn Đảo.

Mứt hạt bàng - Món quà du lịch Côn Đảo

Hình ảnh món mứt hạt bàng – Món quà du lịch Côn Đảo (Ảnh ST)

Mứt hạt bàng có hai loại cho bạn chọn lựa là mặn và ngọt, hay được hiểu là rang với muối hay với đường. Người ta sẽ lượm từng quả bàng chim ăn rụng sau đó đem về phơi khô bốn tới năm nắng rồi đập vỏ tách lấy hạt. Cuối cùng là mang đem rang lên cho khéo để có được những hạt bàng mập mạp đều nhau.

9. Bánh khọt Vũng Tàu

Có thể bạn chưa biết, bánh khọt không chỉ là đặc sản Vũng Tàu mà còn là một trong 12 món ăn Việt Nam được xác lập kỷ lục châu Á. Không quá cầu kỳ như những món đặc sản khác, bánh khọt khá là dân dã, mang hương vị rất riêng của miền biển Vũng Tàu được nhiều ndu khách ưa thích.

Trong một buổi chiều lộng gió, vừa được thưởng thức món bánh khọt nóng hổi mà còn được ngắm cảnh đẹp của thành phố biển khi chiều xuống sẽ là một trải nghiệm cực kì thú vị.

Bánh khọt mang hương vị rất riêng của miền biển Vũng Tàu

Bánh khọt mang hương vị rất riêng của miền biển Vũng Tàu (Ảnh ST)

Địa chỉ bán bánh khọt tại Vũng Tàu:

  • Bánh khọt 41: 24 A Trần Đông, Vũng Tàu, Phường 3, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Quán bánh khọt Cô Ba: 4 Hoàng Hoa Thám, Phường 3, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Quán bánh khọt Bà Hai: 42 Trần Đồng, Phường 3, Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Bánh khọt gốc Vú Sữa: 14 Nguyễn Trường Tộ, Phường 2, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Bánh khọt 82: 82, Hoàng Hoa Thám, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

10. Kem Alibaba

Quán kem Alibaba

Quán kem Alibaba (Ảnh ST)

Kem Alibaba là một món ăn vặt đường phố nức tiếng tại Sài Gòn nhưng hiện nay quầy kem này  hiện đang là điểm hẹn HOT của giới trẻ Vũng Tàu, thu hút rất nhiều du khách xa gần tới thưởng thức khi có dịp đến nghỉ dưỡng tại thành phố biển náo nhiệt.  Hương vị ngọt ngào của từng que kem sẽ khiến thực khách phải mê mẩn.

Ly kem độc và lạ tại quán Alibaba

Ly kem độc và lạ tại quán Alibaba (Ảnh ST)

Điểm đặc biệt thu hút mọi người tới đây là do những anh chàng người nước ngoài phục vụ vui tính và dễ gần. Kem vừa mát vừa dẻo, không gian quán lại đẹp mà giá cả phải chăng nữa.

Địa chỉ: Trần Phú, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

11. Gà nướng 45

Gà nướng 45 - Đặc sản Vũng Tàu

Gà nướng 45 – Đặc sản Vũng Tàu (Ảnh ST)

Nếu bạn có dự định nghỉ dưỡng tại biển Hồ Cốc, Hồ Tràm hay Bình Châu thì hãy thưởng thức ngay món gà nướng 45 nhé. Một trong những đặc sản nổi tiếng tại Vũng Tàu.

Bắt mắt với món gà nướng

Bắt mắt với món gà nướng (Ảnh ST)

Gà nướng có màu vàng ươm óng ánh, thịt dai mềm vừa phải với vị mặn, ngọt và cay tạo nên một hương vị khó cưỡng lại được. Đi kèm với món ăn này sẽ không thể thiếu những chén muối ớt chanh kèm theo húng lủi, dưa leo, rau thơm,…

Địa chỉ: xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

12. Tiết canh tôm hùm Long Hải

Độc và lạ với món tiết canh tôm hùm

Độc và lạ với món tiết canh tôm hùm (Ảnh ST)

Tiết canh tôm hùm làm một món ăn đặc sản mà chỉ có tại Vũng Tàu. Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn độc đáo này thì có thể tới Long Hải – một thị trấn thuộc huyện Long Điền.

Đến Vũng Tàu để thưởng thức món tiết canh tôm hùm

Đến Vũng Tàu để thưởng thức món tiết canh tôm hùm (Ảnh ST)

Để có thể làm món ăn độc lạ này người ta phải sử dụng loại tôm rồng làm tiết canh ngon nhất. Mặc dù tiết canh tôm rất ít nhưng ăn là lạ, hấp dẫn. Phần thịt tôm mềm lẫn với tiết tôm ăn như rau câu, mằn mặn, ngòn ngọt tạo nên một hương vị mới lạ.

Địa chỉ: huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

13. Lẩu súng Phước Hải

Đặc sản lẩu súng Long Hải

Đặc sản lẩu súng Long Hải (Ảnh ST)

Lẩu súng là một món đặc sản lâu đời và vô cùng quen thuộc của vùng biển Phước Hải. Nguyên liệu chủ yếu của nồi lẩu bao gồm cá, bông súng và nhiều loại gia vị khác. Những hương vị này hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn đặc trưng của vùng biển Vũng Tàu mà không một nơi nào có được.

Tận hưởng món lẩu súng tuyệt ngon tại biển Long Hải

Tận hưởng món lẩu súng tuyệt ngon tại biển Long Hải (Ảnh ST)

Cái hương vị độc đáo của nước lẩu súng cùng với mùi vị rất riêng của tương hột, quyện vào độ chua của me, mùi thơm của sả và vị ngọt bùi của cá tươi làm cho một món lẩu đậm đà và rất độc đáo.

Địa chỉ: Làng Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

14. Cháo Hàu Long Sơn

Cháo hàu Long Sơn (Ảnh ST)

Trong số những đặc sản Vũng Tàu thì cháo Hàu Long Sơn là món ăn “hút hồn” hầu hết những ai có dịp thưởng thức qua. Với hương vị béo ngọt, thơm ngon khiến cho bất kỳ ai ăn một lần thôi sẽ nhớ mãi.

Mùi thơm của cháo hàu thu hút rất nhiều người thưởng thức

Mùi thơm của cháo hàu thu hút rất nhiều người thưởng thức (Ảnh ST)

Cháo được nấu từ loại gạo thơm ngon hoà quyện cùng với vị béo ngậy, ngọt thanh tự nhiên của những chú hàu tươi, thêm một chút hành ngò xắt nhuyễn và một ít tiê, đem tới cho bạn một món ăn không thể nào quên được khi du lịch tới Vũng Tàu.

Địa chỉ: 60 Nguyễn Tri Phương, P. 6, Quận 5, TP. HCM

15. Cháo chim bồ câu

Cháo chim bồ câu

Hình ảnh món cháo chim bồ câu (Ảnh ST)

Cháo chim bồ câu, một món ăn chỉ nghe thôi đã thấy hấp dẫn rồi. Một món ăn nằm trong danh sách những đặc sản tại Vũng Tàu mà bất kỳ ai tới đây cung nên thử một lần. Không chỉ thơm ngon mà còn có công dụng rất tốt cho sức khỏe.

Cháo chim bồ câu có dụng rất tốt cho sức khỏe

Hình ảnh món cháo chim bồ câu có dụng rất tốt cho sức khỏe (Ảnh ST)

Vị béo ngậy của bồ câu hòa quyện, vị bùi của đậu xanh cùng hạt sen sé khiến cho các thực khách dùng đến no mà vẫn không thấy chán.

Địa chỉ: 1 Đồ Chiểu, Phường 3, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ