Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đặc sản tỏi Lý Sơn Quảng Ngãi nổi tiếng khắp nước>

Đặc sản tỏi Lý Sơn Quảng Ngãi nổi tiếng khắp nước

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 20/03/2018
3.5K lượt xem

Lý Sơn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền 18 hải lí. Tại đây có nhiều món đặc sản hấp dẫn được khách du lịch chọn mua về làm quà như: mắm nhum, kẹo gương đậu phụng, quế Trà Bồng, kẹo mạch nha…nhưng nổi tiếng nhất vẫn là đặc sản tỏi Lý Sơn Quảng Ngãi.

Xem thêm: Du lịch Quảng Ngãi

Tỏi Lý Sơn là đặc sản nổi tiếng của Quảng Ngãi (Ảnh: ST).

Tỏi Lý Sơn là loại tỏi quý, được trồng nhiều ở đảo Lý Sơn vì điều kiện đặc điểm thổ nhưỡng thuận lợi cùng kinh nghiệm lâu đời của bà con đã tạo ra hương vị riêng đặc biệt cho loại đặc sản này.

Trước đây, Lý Sơn được hình thành sự bồi đắp của cát biển, đá san hô và hoạt động của núi lửa. Với lợi thế này, người dân đã sử dụng chính loại đất đỏ của núi lửa pha trộn với cát mịn ven biển khi gieo trồng tỏi. Nhờ những giá trị có sẵn trong các loại đất trồng nên người dân không sử dụng đến bất kì loại phân bón hay thuốc bảo vệ nào để tỏi giữ được mùi vị thơm chuẩn nhất.

Cánh đồng tỏi Lý Sơn (Ảnh: ST).

Khác với các loại tỏi Việt Nam thông thường có vị the, cay nồng đặc trưng thì đặc sản tỏi Lý Sơn Quảng Ngãi lại có mùi thơm dễ chịu, dịu ngọt ít cay và nồng hơn. Không chỉ dùng trong chế biến để gia tăng mùi vị cho các món ăn hằng ngày, tỏi Lý Sơn còn có thể ngâm với giấm, với đường hoặc ăn sống trực tiếp.

Tỏi Lý Sơn dùng làm gia vị hoặc ăn kèm với các món ăn rất ngon (Ảnh: ST).

Bên cạnh đó, tỏi Lý Sơn còn có một công dụng nổi tiếng hơn đó là để chữa bệnh cải thiện sức khỏe, đây là lí do chính khiến người dân khắp nơi biết đến tiếng tăm và rỉ tai nhau tìm mua tỏi khi tới du lịch Quảng Ngãi. Với những hợp chất quý ở bên trong, tỏi Lý Sơn Quảng Ngãi có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, làm giảm huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch và chống các tế bào ung thư… Với những giá trị quý giá mang lại nên tỏi ở đây cũng được rao bán với giá khá cao, từ 150.000đ tới 1.300.000đ/kg. Bên cảnh tỏi Lý Sơn thông thường còn có loại tỏi hiếm hơn là tỏi đen và tỏi cô đơn chỉ có một tép.

Tỏi cô đơn (Ảnh: ST).

Tỏi đen (Ảnh: ST).

Mới đây, tỏi Lý Sơn Quảng Ngãi đã chính thức được đưa vào danh sách “Top 10 đặc sản quà tặng nổi tiếng Việt Nam 2017” bên cạnh các cái tên khác như bánh đậu xanh Hải Dương, yến sào Khánh Hòa, cà phê Buôn Ma Thuột, kẹo mè xửng Thừa Thiên Huế…

Xem thêm bài liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ