Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Các món ngon đặc sản Sapa làm nức lòng du khách>

Các món ngon đặc sản Sapa làm nức lòng du khách

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 11/11/2019
10.7K lượt xem

Nếu dừng chân ở Sapa, đừng chỉ tạo dáng bắt cảnh mà quên khám phá ẩm thực phong phú của thi trấn mù sương xinh đẹp này nhé. Hãy để VNTRIP.VN dẫn bạn đến với 5 món ngon đặc sản Sapa mà bất cứ du khách nào khi đến đây cũng nhất định phải thử qua.

Những đặc sản Sapa ngon nức tiếng

1.Cá hồi vân

Chắc hẳn những ai chưa đến Sa Pa đều có suy nghĩ rằng chỉ ở những quốc gia có khí hậu ôn hòa mới bắt được những con cá hồi tươi sống. ,Tuy nhiên, bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ ngay lập tức vì ngay chính ở Sa Pa, cá hồi là món ăn được “săn đón” hàng đầu bởi thực khách bốn phương.

Cá hồi vân Sapa

Cá hồi vân Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Loại cá hồi được nuôi chủ yếu ở Sa Pa là cá hồi vân, cá thơm, thịt chắc và ngọt, thớ thịt săn và không hề có mỡ. Loại cá có màu bắt mắt này được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: Salad cá hồi sốt tiêu xanh, gỏi cá hồi, cá hồi nướng,…  nhưng hấp dẫn nhất là Lẩu cá hồi.

Cá hồi vân Sapa

Lẩu cá hồi (Ảnh: sưu tầm)

Gỏi cá hồi (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon từ cá hồi vân Sa Pa ở đây:

  • Nhà hàng Hồng Long ( 69 Xuân Viên, thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai)
  • Nhà Sa Pa Cuisine ( Ngõ Victoria, Xuân Viên, thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai)
  • Nhà hàng Quỳnh Anh ( 05 đường Fanxipan, thi trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai)
  • Nhà hàng Hoa Hồng (48, đường Lê Văn Tám, thi trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai)

2.Thắng cố

Dân du lịch thường ghé tai nhau câu “ Đến Sa Pa mà chưa thử Thắng cố thì không được về”. Cái tên khá lạ này là đặc sản của đồng bào H’mông ở các tỉnh phía Bắc.

Món ăn đậm sắc ẩm thực dân tộc (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với chợ phiên hay chợ tình ở Sa Pa, du khách thường bắt gặp những chảo lớn nghi ngút sùng sục, đó chính là những chảo thắng cố. Thắng cố tiếng dân tộc nghĩa là một nồi canh gồm thịt trâu, bò và nội tạng ngựa, xương hầm và gia vị các loại, ăn kèm với các loại rau nhúng cải mèo, ngồng su hào, cải lẩu. Vậy nó gì khác với lòng dồi heo các loại ở đồng bằng? Điều khác biệt ở món ăn độc đáo này ở vị đắng thanh của dịch lòng non ngựa người dân tộc cố tình để lại.

Ấm lòng giữa tiết trời se lạnh với bát thắng cố (Ảnh: Sưu tầm)

Ở thị trấn Sa Pa cũng có khá nhiều tiệm, nhà hàng thắng cố cho bạn tiện thưởng thức:

  • Thắng cố A Quỳnh Sa Pa (Số 15 Thạch Sơn, thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai)
  • Thắng cố Ngọc Cừ ( Lương Khánh Thiện, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai)
  • Thắng cố quán Hoa Đồng Tiền (số 29 Cầu Mây, Sa Pa, Lào Cai)

Đa số các nhà hàng đều “biến tấu” món ăn này thành nhiều phiên bản khác nhau để hợp với khẩu vị của thực khách hơn nhưng vẫn dựa trên công thức và thành phần nền. Để có thể trải nghiệm hương vị truyền thống của người dân tộc, bạn có thể ghé qua chợ phiên Bắc Hà họp Chủ nhật hàng tuần từ sáng sớm đến 2 giờ chiều.

3.Đồ nướng

Có lẽ do khí hậu se lạnh quanh năm nên ở đây món gì … cũng có thể đem ra nướng ăn được. Từ trứng gà,trứng vịt, chân gà, cánh gà rút xương,thịt sụn, lợn cuốn cải mèo, cá suối đến khoai, ngô, cơm lam.

(Ảnh: Sưu tầm)

Du khách thường chọn đêm là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức các món nướng. Giữa thời tiết se lạnh của đêm Sa Pa, đám bạn quây quần bên lò than hoa tí tách bên đường thưởng thức những xiên nướng nóng hổi vừa ra lò thì còn gì bằng.

Du khách được tha hồ chọn các xiên nướng (Ảnh: Nguyễn Như Quỳnh)

Bạn có thể thưởng thức các món xiên nướng ở đây:

  • Dãy nướng phố Cầy Mây, thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai
  • Khu vực ngã ba gần hồ Sa Pa
  • Chợ Sa Pa

4.Rau xanh tươi

Từ quốc lộ phóng tầm mắt lên sườn núi và xuống thung lũng, du khách có thể dễ dàng nhìn thấy những vườn rau trải bạt ngàn tít tắp. Sa Pa có khí hậu mát mẻ quanh năm là điều kiện tuyệt vời để các loại rau đặc trưng vùng ôn đới phát triển.

Rau su su xào tỏi (Ảnh: Sưu tầm)

Rau trồng ở Sa Pa có vị ngon, ngọt, mềm đặc trưng và đem lại sự yên tâm cho thực khách. Các loại rau phổ biến phải kể đến như rau cải mèo, rau su su, măng, súp lơ, xà lách, rau chua, rau ngồng, nấm hương …

Thịt nướng cuộn cải mèo ( Ảnh: Sưu tầm)

Cải xào nấm hương (Ảnh: Sưu tầm)

Các món rau luôn khiến du khách cảm thấy thích thú và coi như một trong những đặc sản Sapa nhất định phải thưởng thức như ngọn su su luộc chấm muối vừng, ngồng cải xào tỏi, lẩu gà ăn với các loại rau cải…

5. Thịt trâu gác bếp

Một trong những đặc sản đặc biệt của Sa Pa là thịt trâu gác bếp. Thịt trâu gác bếp là món ăn độc đáo của vùng Tây Bắc, đặc biệt là trong văn hóa ẩm thực của người Thái đen.

Thanh thịt bên ngoài nâu sậm … (Ảnh: Sưu tầm)

Thanh thịt màu nâu sậm tuy bên ngoài khô ráo nhưng bên trong có màu đỏ tự nhiên ngọt mềm và vẫn giữ được hương vị đặc trưng của thịt trâu. Từng thớ thịt qua thời gian càng trở nên đậm đà, vị cay nồng, thơm của các gia vị cộng hưởng quyện với mùi khói om khiến món ăn dân dã càng trở nên đặc biệt.

… Bên trong có màu đỏ tự nhiên (Ảnh: Sưu tầm)

Khi thưởng thức, các bạn nên giã nhẹ miếng thịt trâu để nó trở nên mềm hơn rồi xé nhỏ như mực nướng, chấm với chút tương ớt cay để gia tăng hương vị.

Một số địa chỉ phục vụ món trâu gác bếp thu hút du khách:

  • Nhà hàng Tuổi trẻ (Số 5 Fansipan, thị trấn Sa Pa, thành phố Lào Cai)
  • Nhà hàng Hoàng Minh Sapa (Số 9 Xuân Viên, thị trấn Sa Pa, thành phố Lào Cai)
  • Nhà hàng Red Dao ( 4B Thác Bạc, thành phố Lào Cai)
  • Bản Cát Cát

Quả thực, cảnh đẹp, không khí trong lành mà thiếu đồ ăn ngon thì thật là thiếu sót cho thị trấn mù sương. Sa Pa xứng đáng điểm 10 cho một điểm đến chiều chuộng cả thú du cảnh lẫn du ẩm của du khách bốn phương. Du hí Sa Pa đừng quên đặt phòng khách sạn Sapa qua VNTRIP.VN để nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt nhé.

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ