Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

10 đặc sản Lý Sơn mà bạn nhất đỉnh phải thử>

10 đặc sản Lý Sơn mà bạn nhất đỉnh phải thử

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
6.0K lượt xem

Lý Sơn, thiên đường du lịch nổi tiếng nằm ở khu vực miền Trung đất nước không những sở hữu rất nhiều phong cảnh xinh đẹp mà còn có cực nhiều món ăn tuyệt vời mà bạn nhìn qua nhất định sẽ khiến bạn thèm thuồng. Cùng VNTRIP.VN khám phá thiên đường ẩm thực ở Lý Sơn nhé!

Xem thêm: Du lịch đảo Lý Sơn

10 đặc sản Lý Sơn nổi tiếng

Gỏi rong biển

Rong biển Lý Sơn có tiếng thơm ngon và giá cả cũng rất rẻ. Do đó, rong biển đã được người dân tận dụng để chế biến nên món ăn gỏi rong biển mang nét rất riêng của vùng đảo này. Nhìn màu xanh trong của rong biển lẫn lộn cùng rau húng quế và được rắc lên phía trên bề mặt là những hạt đậu phộng và hành phi thực sự vô cùng kích thích.

 

Gỏi rong biển món ngon đặc sản lý sơn

Gỏi rong biển (Ảnh: ST)

Gỏi tỏi

Nhắc đến Lý Sơn thì nhiều người vẫn hay gọi là “vương quốc tỏi” bởi nơi đây trồng rất nhiều tỏi. Món gỏi tỏi được làm rất đặc biệt, phải nhổ tỏi đực lên lấy thân của nó để làm gỏi, phần thân sẽ được rửa thật sạch, bỏ lớp ngoài sau đó hấp cách thủy, đến khi chín thì người đầu bếp sẽ trộn với các loại gia vị, khâu này cũng cần sự tinh tế để nêm nếm sao cho vừa miệng người ăn. Đây là món ăn dân dã và ngon bậc nhất, được người dân Lý Sơn ăn trong những bữa ăn hàng ngày rất nhiều.

Gỏi tỏi Lý Sơn (Ảnh: ST)

Ốc cừ xào sả ớt

Ốc xà cừ là một loại ốc nổi tiếng ở Lý Sơn bởi thịt ốc rất ngon ngọt, dai và rất lạ miệng. Với những chú ốc xà cừ, người dân nơi đây chế biến thành nhiều kiểu rất đa dạng để làm hài lòng khẩu vị các thực khách như ốc nướng, ốc xào…Tuy nhiên, kiểu chế biến khiến nhiều thực khách tấm tắc khen ngon nhất chính là ốc xừ xào sả ớt.

Ốc cừ xào sả ớt siêu hấp dẫn (Ảnh: ST)

Cua huỳnh đế

Đây là một loài cua khá đặc biệt bởi loài cua này sở hữu lớp vỏ dày và cứng cáp, màu đỏ hồng rất đẹp cùng những gai nhọn li ti, loài cua này có những chiếc càng rất to và sắc lẹm. Vì thế, cái tên cua huỳnh đế ra đời dựa trên ngoại hình dũng mãnh của nó. Nếu du khách từng ghé qua các vùng biển Vũng Tàu, Quy Nhơn…thì hẳn đều biết đến những món ăn được chế biến từ loài cua này rồi. Đến Lý Sơn, bạn cũng sẽ được thưởng thức cua huỳnh đế với thịt mềm, thơm ngon và bổ dưỡng vô cùng.

Cua huỳnh đế (Ảnh: ST)

Cá tà ma

Khá giống hình dạng của những chú cá rô phi nước ngọt nhưng cá tà ma lại sống chủ yếu ở các gành rạn. Người dân Lý Sơn chia sẻ khá là khó khăn để bắt được chúng bởi chúng trốn rất nhanh. Tuy nhiên, thịt của chúng thì ngọt và dai, có vị béo rất riêng mà ăn một lần sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi. Cách chế biến được ưa chuộng nhất chính là nướng, bạn sẽ rất thích thú cảm giác được ăn cá tà ma nóng hôi hổi trên bếp, dầm ăn với cơm thì quả thật rất tuyệt, bình dị mà đáng nhớ vô cùng.

Cá tà ma nướng thơm ngon và bình dị (Ảnh: ST)

Hàu son xào đu đủ

Hàu không còn là món ăn lạ lẫm gì với những ai hay đi du lịch biển bởi hương vị độc đáo, khó quên của nó. Hài son là loài hàu sống trong những lớp cát san hô, có thể là nguyên liệu chính để chế biến thành các món ăn hàu hấp, hàu nướng bơ tỏi, hàu xào…Tuy nhiên, món ăn dân dã nhất được người Lý Sơn chuẩn bị trong hầu hết các bữa ăn dịp cưới, giỗ chính là món hàu xào đu đủ, một món ăn hòa quyện giữa vị ngọt thanh của hàu và vị ngọt trái cây của đu đủ.

Món hàu son xào đủ đủ (Ảnh: ST)

Mắm cá giò nhí

Đây là món ăn quen thuộc của người dân vùng biển nói chung. Ấy vậy nhưng bạn phải đến Lý Sơn mới thấy hết cái vị riêng của miền biển này thấm đượm vào món mắm này khi mà mắm cá giò nhí thơm ngon và có cả mùi cá biển mằn mặn, cay cay.

Cháo nhum

Con nhum là một cái tên không quá quen thuộc với tất cả mọi người tuy nhiên món cháo nhum lại thực sự chinh phục được mọi thực khách bởi nó có chút mặn, chút ngotj hòa lẫn cả chút béo nữa. Con nhum sau khi được đánh bắt sẽ bổ ra để lấy phần gạch như cua vậy, phần gạch đem đi nấu cháo vừa thơm ngon lại bổ dưỡng nên hãy chắc chắn rằng đến Lý Sơn bạn không bỏ qua món cháo này nhé.

Món cháo nhum (Ảnh: ST)

Ốc tượng

Ốc tượng là loại ốc có kích thước rất to, thịt màu trắng và trong, giòn và có những gân sụn nên khi ăn khá hấp dẫn. Nổi tiếng là quê hương của ốc tượng nên đến Lý Sơn bạn nên thử ngay các món ăn làm từ loại ốc tuyệt vời này nhé. Hai cách chế biến phổ biến nhất là cháo ốc và món ốc trộn hay còn gọi là gỏi ốc.

Ốc tượng đặc sắc và thu hút (Ảnh: ST)

Bánh ít lá gai

Nếu đã quá chán hải sản, bạn có thể chuyển sang bánh lá ít gai khá hay. Món ăn này ngọt dịu nhẹ, màu đen nhánh trông như thạch, dẻo thơm của nếp và bùi bùi của nếp, không quá ngấy. Cách ăn đúng nhất chắc là ăn thong dong, không vội vàng và tách từng lá ra để thưởng thức trọn vẹn mùi vị giản dị đậm chất quê hương của bánh lá ít gai.

Bánh ít lá gai (Ảnh: ST)

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ