Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“MĂM NGON QUÊN SẦU” 8 món đặc sản đảo Nam Du>

“MĂM NGON QUÊN SẦU” 8 món đặc sản đảo Nam Du

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 05/04/2018
4.2K lượt xem

Đảo Nam Du là một hòn đảo hoang sơ, chưa được khai thác nhiều , vì lẽ đó mà nơi đây không những thanh bình, mang đậm chất thiên nhiên mà tại đây nguồn  hải sản cũng tương đối phong phú. Nếu đã đến Nam Du thì đừng quên thưởng thức những món đặc sản Nam Du sau đây, đảm bảo dù là thực khách khó tính đến mấy thì cũng sẽ chùn chân với nơi này

Tin liên quan: Những địa điểm du lịch Nam Du – Hòn đảo “xinh đẹp” tại đảo Phú Quốc

Nam Du có rất nhiều món đặc sản chủ yếu chế biến từ hải sản

Nam Du có rất nhiều món đặc sản chủ yếu chế biến từ hải sản (Ảnh ST)

Những đặc sản đảo Nam Du nổi tiếng

1. Cá xương xanh nướng bẹ chuối

Là món ăn hấp dẫn tại Nam Du. Cá xanh xương có thân dài, mỏ nhọn, khi trưởng thành có thể nặng tới 2 – 3 kg. Tuy không phải là đặc sản có giá trị kinh tế cao nhưng lại rất được ưa chuộng vì ít xương, thịt cá màu trắng và có vị ngọt. Cá xương xanh mang về, đem chặt cái mỏ lưỡi kiếm, cắt bỏ mang rồi lấy nội tạng ra, sơ chế sạch sẽ là đã có thể biến tấu thành nhiều món ngon độc đáo.

Cá xương xanh - món cá bình dân nhưng rất ngon ở Nam Du

Món cá bình dân nhưng rất ngon ở Nam Du (ảnh ST)

Cách chế biến cá đơn giản mà ăn lại cực kì ngon, người ta phải chọn con cá tươi nhất, ngon nhất, rửa sạch, cạo nhớt cẩn thận bọc vào bẹ chuối, buộc dây thật kỹ, sau đó đem nướng cá trên bếp lửa hồng. Nướng đến khi bẹ chuối héo khô đi thì cũng là lúc cá chín tới. Thịt cá xương xanh rất thơm ngon ngọt và dai, khi ăn nên ăn kèm với rau rừng như rau thơm, lá cách, lá đinh lăng hoặc rau sống rất ngon. Cá xương xanh ngoài món nướng còn có thể chế biến thành món tái chanh hoặc nấu với bắp chuối…

Cá xương xanh nướng chuối bẹ thơm ngon

Cá xương xanh nướng chuối bẹ thơm ngon (Ảnh ST)

2. Lẩu cá bớp

Lẩu cá bớp là một đặc sản mà du khách sẽ bắt gặp nhiều trong các thực đơn ở đảo. Thịt cá bớp có màu trắng, mềm nhưng không bở, vị ngọt tự nhiên. Cá thường được chế biến thành nhiều món ngon như chiên, nấu canh măng… nhưng lạ miệng và dễ nấu nhất vẫn là lẩu cá bớp.

Lẩu cá bớp ngon ngất ngây

Lẩu cá bớp ngon ngất ngây (ảnh ST)

Nước lẩu đọng lại vị chua thanh, hơi ngọt cùng cá bớp tạo nên vị đặc trưng của món ăn. Món lẩu này thường ăn kèm bún tươi, các loại rau sống như bắp chuối, rau muống bào, giá tươi cùng chén nước mắm ớt nguyên chất.

Cá bớp Nam Du

Cá bớp Nam Du (ảnh ST)

3. Nhum nướng mỡ hành

Loài nhum có vỏ gai cứng, hình cầu, gai cứng như gai nhím, sờ vào không cẩn thận sẽ bị thương. Tuy nhiên, món nhum nướng mỡ hành của quần đảo Nam Du này lại là món ăn tuyệt vời, lạ tai, lạ mắt, lạ miệng nhưng thú vị vô cùng.

Nhum có rất nhiều ở Nam Du

Nhum có rất nhiều ở Nam Du (Ảnh ST)

Nhum nướng ngon nhất là khi được nướng vừa chín tới hoặc còn tái tái. Con nhum còn tươi rói, cắt bớt gai quanh vỏ rồi tách đôi, nướng sơ trên than hồng, rắc chút mỡ hành, đậu phộng vào rồi ăn với muối tiêu chanh. Món này ăn có vị ngọt và bùi bùi của nhum, vị béo béo của mỡ hành mang lại mùi thơm dìu dịu cho người thưởng thức.

Nhum nướng mỡ hành thêm chút nước chấm ngon tuyệt

Nhum nướng mỡ hành thêm chút nước chấm ngon tuyệt (Ảnh ST)

4. Chả cá chiên

Là một lựa chọn vô cùng thích hợp cho những ai yêu thích món chả cá. Chả được làm từ thịt các loại cá tươi xay nhuyễn, trộn với gia vị rồi chiên lên vàng ươm, tỏa mùi thơm phức.

Chả cá chiên Nam Du

Chả cá chiên Nam Du (Ảnh ST)

Cầm miếng chả chiên nóng hổi ăn ngay rất tuyệt vời, nếu bạn muốn thì có thể chấm với tương ớt hoặc nước mắm và ăn kèm các loại rau sống cũng đều ngon. Bạn cũng có thể mua chả cá về đất liền làm quà.

Chả cá thơm ngon đậm vị cá

Chả cá thơm ngon đậm vị cá (Ảnh ST)

5. Mực trứng hấp gừng

Mực trứng thì ở vùng biển nào cũng có. Nhưng đến với đảo Nam Du, loại nguyên liệu này sẽ được bà con vùng biển nơi đây biến hóa thành đủ loại món ăn thơm ngon khác nhau, từ mực trứng nướng tương ớt, mực trứng nướng sa tế, mực trứng chiên xù sốt thơm, chiên bơ, chiên ớt,…

Mực trứng hấp gừng

Mực trứng hấp gừng (ảnh ST)

Trong số các món ăn đó thì đặc sản của đảo Nam Du phải kể đến đó là mực trứng hấp gừng – một món ăn đơn giản, dễ làm với những nguyên liệu thông dụng nhất, kết hợp với nhau, lưu lại vị ngọt thơm đặc trưng của mực khiến người thực khách ăn hoài cũng chẳng chán. Mực trứng hấp gừng có độ chín vừa phải, dai, giòn lại thơm nức mùi gừng, dùng với nước chấm gừng nữa thì lại càng ngon hơn nhiều.

Nhìn đã mực đã thấy ngon mắt

Nhìn đã mực đã thấy ngon mắt (ảnh ST)

6. Sò điệp nướng mỡ hành

Món Sò điệp nướng mỡ hành chính là một trong những đặc sản nổi tiếng của đảo Nam Du. Sò điệp nướng mỡ hành – món ăn mà chỉ cần nhắc tới tên thôi là nhiều người đã tưởng tượng ra những con sò điệp dai giòn, ngọt mang theo hương vị thơm lừng của hành nướng cùng vị béo bùi của đậu phộng rang đặt trước mặt.

Sò điệp nướng mỡ hành

Hình ảnh Sò điệp nướng mỡ hành (Ảnh ST)

Sò điệp ở đây béo múp, thịt trắng ngà nên trông lại càng ngon miệng hơn. Ngoài món sò điệp nướng mỡ hành ra thì từ sò điệp, người dân Nam Du cũng có thể chế biến thành nhiều món khác như sò điệp rang muối tiêu, sò điệp hấp cuộn miến. Tất cả những món ăn đó đều là đặc sản của đảo Nam Du được lòng khách du lịch.

Sò điệp dai giòn ngọt

Sò điệp dai giòn ngọt (ảnh ST)

7. Cá chình nướng riềng mẻ

Ở Nam Du có món cá chình nướng riềng mẻ rất thơm ngon bởi cá chình chắc thịt và thơm, khi được nướng với hai gia vị là riềng và mẻ mang lại hương vị khó quên cho thực khách. Riềng có vị không quá hắc, vị của mẻ không quá chua, quyện với vị ngọt của cá khiến món ăn có hương vị rất đặc biệt.

Cá chình nướng riềng mẻ

Hình ảnh Cá chình nướng riềng mẻ (ảnh ST)

Món Cá nướng có lớp ngoài giòn thơm nhưng bên trong thịt cá vẫn ngọt, không bị xác thịt nên ăn vào thấy thơm nức mũi, gia vị tẩm ướp ngấm vào làm cá mất mùi tanh lại dậy lên hương thơm quyến rũ, ăn ngon cơm vô cùng

Cá nướng có lớp ngoài giòn thơm

Cá nướng có lớp ngoài giòn thơm (Ảnh ST)

8. Ốc mắt ngọc nướng

Ốc mặt trăng còn gọi là ốc mắt ngọc. Thịt ốc giòn, ngọt tựa ốc hương. Ốc mắt ngọc cũng được chế biến thành nhiều món hấp, luộc, xào… nhưng nổi bật và đơn giản nhất là nướng. Trên đảo, nhiều người thường sẽ nướng chay không ướp với gia vị rồi ăn kèm với muối tiêu chanh, có nơi còn nướng kèm bơ tạo vị béo ngậy.

Thịt ốc giòn, ngọt tựa ốc hương

Thịt ốc giòn, ngọt tựa ốc hương (Ảnh ST)

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ