Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đặc sản Đà Lạt mùa Tết thích hợp để mua về làm quà tặng

Đặc sản Đà Lạt mùa Tết thích hợp để mua về làm quà tặng

Càng giáp Tết, nhu cầu mua quà tặng, quà biếu dịp đầu năm lại càng cao. Trong đó, đặc sản Đà Lạt mùa Tết được xem là thức quà được yêu thích vì độc đáo, đa dạng, mang đến hương vị thơm ngon mà giá cả lại vô cùng phải chăng. Vậy đâu là những món đặc sản Đà Lạt mùa Tết được yêu thích nhiều nhất?

Mứt dâu

Đến Đà Lạt, đa phần các du khách đều vô cùng thích thú với những vườn dâu tây, dâu tằm trĩu quả. Tại thành phố sương mù, hai loại quả đặc trưng của vùng ôn đới này được xem là thức quả khó trồng ở Việt Nam. Do đó, dâu tây và dâu tằm, hay các sản phẩm chế biến từ hai loại quả mọng nước này luôn là lựa chọn hàng đầu để du khách đến Đà Lạt mua về làm quà.

Do đó, đặc sản Đà Lạt mùa Tết mà bạn nên cân nhắc đến đầu tiên có lẽ nên là mứt dâu tây, mứt dâu tằm hay rượu dâu tây, rượu dâu tằm.

Mứt dâu cũng rất đa dạng, bạn có thể chọn sản phẩm dạng sệt để ăn kèm bánh mì, kẹo hoặc dâu tây và dâu tằm sấy khô.

Mứt dâu Đà Lạt có vị chua ngọt rất ngon miệng. Ảnh: Internet

Mứt dâu Đà Lạt có vị chua ngọt rất ngon miệng. Ảnh: Internet

Khi ăn mứt dâu, chắc chắn ai nấy cũng sẽ bị mê hoặc bởi vị chua chua ngọt ngọt, hương thơm tự nhiên. Thay vì các loại mứt có vị ngọt truyền thống như dừa, thơm, mãng cầu… mứt dâu tây – đặc sản Đà Lạt trứ danh sẽ mang đến vị chua ngọt rất tuyệt vời.

Cà chua bi

Vào những ngày đầu năm, theo phong tục Việt Nam, người thân hay bạn bè đến nhà sẽ thường tặng quà có màu sắc rực rỡ, đặc biệt là màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc đến với gia chủ.

Vì vậy, sẽ không gì phù hợp hơn khi bạn chọn cà chua bi, món đặc sản Đà Lạt đẹp mắt để làm quà biếu Tết cho người thân, gia đình. Loại cà chua này có kích thước rất nhỏ nên có thể chế biến thành nhiều dạng mứt khác nhau. Mứt cà chua bi tại Đà Lạt được làm theo quy trình thủ công nên vị rất thanh chứ không ngọt gắt, mùi thơm tự nhiên cũng được giữ lại chứ không thêm hương liệu vào.

Mứt cà chua bi, đặc sản Đà Lạt được lòng du khách. Ảnh: Internet

Mứt cà chua bi, đặc sản Đà Lạt được lòng du khách. Ảnh: Internet

Hồng sấy, hồng giòn

Nhắc đến Đà Lạt, chắc chắn không thể bỏ qua một loại quả có vị ngọt đậm đà, kết cấu mềm dẻo và hương thơm dễ chịu như hồng đỏ. Vào khoảng tháng 9, 10 đến cuối tháng 11, hồng giòn hay hồng khô treo gió được xem là những món đặc sản Đà Lạt nhất định phải thưởng thức.

Vào dịp Tết, chắc chắn những quả hồng chín đỏ bắt mắt lại có hương vị thơm ngon sẽ là món quà chẳng thể tuyệt vời hơn.

Vì dịp Tết cách mùa hồng rộ quả đến 2 – 3 tháng nên lựa chọn tốt nhất vẫn là các sản phẩm sấy khô hoặc treo tự nhiên. Hồng giòn dịp Tết thường có vị không ngọt, đa phần đều là quả ép hoặc ra muộn không ngon như vào khoảng tháng 9 đến tháng 11.

Hồng sấy Đà Lạt có quả dài, vị ngọt thanh và dẻo mềm. Ảnh: Internet

Hồng sấy Đà Lạt có dáng quả dài, vị ngọt thanh và dẻo mềm. Ảnh: Internet

Hoa Atiso

Những năm gần đây, xu hướng quà tặng chăm sóc sức khỏe, thuần tự nhiên rất được ưa chuộng và trở nên phổ biến tại nước ta. Trong đó, tặng quà Tết bằng thảo mộc, thuốc bổ quý được xem là món quà tuyệt vời dành tặng người thân lớn tuổi trong gia đình.

Trong các loại đặc sản Đà Lạt mùa Tết tốt cho sức khỏe, atiso chính là ứng cử viên hàng đầu được nhắc đến đầu tiên. Với công dụng thanh nhiệt, tăng cường đào thải độc tố, giảm thiểu căng thẳng, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh như viêm họng, ho… loài cây này vô cùng tốt cho sức khỏe.

Đối với phụ nữ, uống nước từ atiso còn mang đến tác dụng tiêu viêm, dưỡng da từ sâu bên trong, điều trị mụn trứng cá, giảm cân hữu hiệu.

Trà từ hoa atiso chính là món đặc sản Đà Lạt rất phù hợp để làm quà mùa Tết.

Trà từ hoa atiso chính là món đặc sản Đà Lạt rất phù hợp để làm quà mùa Tết.

Các loại hoa quả sấy

Ngoài mứt từ các loại quả đặc trưng, tại Đà Lạt cũng có vô vàn các loại hoa quả sấy khác mà mọi người có thể thoải mái lựa chọn. Khi chọn mua đặc sản Đà Lạt mùa Tết, bạn có thể chọn các loại quả sấy khô như khoai lang, mít, chuối, khoai môn, đậu hà lan…

Có thể nói nhắc đến đặc sản Đà Lạt mua tặng dịp Tết, đa phần mọi người sẽ nghĩ ngay đến các loại hoa quả, rau củ sấy khô vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe.

Hoa quả sấy cùng trà chiêu đãi khách trong dịp Tết. Ảnh: Internet

Hoa quả sấy cùng trà chiêu đãi khách trong dịp Tết. Ảnh: Internet

Rượu vang Đà Lạt

Nói đến quà tặng Tết, rượu vang được xem là sự lựa chọn khá xa xỉ vì để mua được vị rượu ngon, đồng nghĩa với việc bạn phải chọn loại đắt tiền một chút. Thế nhưng, sự ra đời của một số thương hiệu rượu vang dâu tằm Đà Lạt đã giúp người Việt giải tỏa nỗi lo về mức giá mà hương vị vẫn thơm ngon, nồng nàng.

Vì vậy, một chai rượu vang Đà Lạt sẽ là món đặc sản vô cùng quý để tặng bạn bè, người thân trong dịp Tết, ngoài ra, bạn cũng có thể mua chúng về để chiêu đãi họ hàng đến thăm nhà dịp đầu năm.

Rượu vang Đà Lạt thơm nồng, hấp dẫn. Ảnh: Internet

Rượu vang Đà Lạt thơm nồng, hấp dẫn. Ảnh: Internet

Cách mua đặc sản Đà Lạt mùa Tết chính hãng?

Nắm bắt được nhu cầu tìm mua đặc sản Đà Lạt mùa Tết như mứt, củ quả sấy, rượu vang hay nước trái cây lên men… của người tiêu dùng, nhiều cơ sở đã sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng để đưa ra thị trường.

Để tránh mua phải những loại đặc sản Đà Lạt giả có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, hãy ghi nhớ các lưu ý sau đây:

  • Chỉ mua hàng từ những nơi có nguồn gốc xuất xứ, bao bì được đóng gói cẩn thận, có mã vạch để check thông tin.
  • Chọn mua hàng từ những công ty, nhà phân phối đặc sản Đà Lạt chính gốc, nổi tiếng và có uy tín.
  • Nếu có cơ hội, bạn có thể đến tận Đà Lạt để chọn mua những món đặc sản chính gốc tại đây.
  • Đặt mua đặc sản Đà Lạt dịp Tết từ các website chính hãng của công ty có tên tuổi.
  • Không mua đồ từ các hàng quán, chợ vì đa phần các sản phẩm này đều có chứa chất bảo quản và không có thời hạn sử dụng cụ thể.

Đặc sản Đà Lạt mùa Tết rất đa dạng, phong phú. Ảnh: Internet

Đặc sản Đà Lạt mùa Tết rất đa dạng, phong phú. Ảnh: Internet

Một số loại đặc sản Đà Lạt nên tránh trong dịp Tết

Quan niệm trong ngày đầu năm tại Việt Nam rất nhiều, nhất là phong cách tặng quà Tết. Để tránh mất lòng và tạo ý nghĩ không hay trong lòng người nhận, khi chọn mua đặc sản Đà Lạt tặng Tết, bạn nên tránh các sản phẩm sau đây:

  • Cà phê: Dẫu biết rằng khắp cả nước, chẳng có hương vị cà phê nào thơm ngon như ở các tỉnh Tây Nguyên như Đà Lạt, Đắk Lắk… thế nhưng món đặc sản này lại có màu đen không mấy phù hợp để làm quà tặng Tết. Người Việt Nam trong ngày đầu năm mới rất kiêng kị các món đồ có màu trắng và đen vì chúng tượng trưng có điều xui rủi.
  • Hạt điều: Trong các loại hoa quả, rau củ sấy, hạt điều cũng rất được yêu thích vì có vị béo ngậy, thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên tên gọi “điều” được một số người cho rằng đồng nghĩa với từ “điều hiu” mang ý nghĩa không thể phát triển, buồn bã. Do đó, bạn cũng nên hạn chế thêm hạt điều vào giỏ quà tặng Tết.

Bên cạnh đó, thời điểm tặng quà Tết cũng rất quan trọng, đa phần người Việt đều sẽ gửi tặng vào trước ngày 30 tháng Chạp Âm lịch. Vì ngày đầu năm mới, việc mang thức ăn đến nhà là hành động không may mắn, ý chỉ sự nghèo khó và thiếu thốn.

Đặc sản Đà Lạt mùa Tết rất đắt hàng vì thơm ngon, giá cả phải chăng mà lại rất dễ tìm mua. Những món ăn đặc trưng của thành phố ngàn hoa sẽ mang đến cho gia đình một mâm quà bánh dịp Tết độc đáo, mới mẻ và tràn ngập sự tươi mới.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ