Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Top 13 đặc sản Bình Thuận ngon nức tiếng “chưa ăn chưa về”>

Top 13 đặc sản Bình Thuận ngon nức tiếng “chưa ăn chưa về”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 15/08/2018
12.3K lượt xem

Du lịch Bình Thuận bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món đặc sản ngon ở vùng đất nắng và gió này. Sau đây là những đặc sản Bình Thuận ngon nức tiếng mà bạn nên một lần thưởng thức nếu có dịp đặt chân tới đây nhé

1. Bánh căn

Đặc sản bánh căn Bình Thuận

Bánh căn được làm từ bột gạo, sao đó đổ vào khuôn nhỏ như khuôn bánh khọt ở các tỉnh miền Nam. Tuy nhiên bánh căn có một điểm khác đó là khuôn không cần tráng qua một lớp dầu hoặc mỡ. Bên trên bánh thường là hải sản như tôm, mực được đem nướng chín rồi cho ra dĩa thành từng cặp với lớp hành phi bên trên mặt. Bạn nên ăn bánh căn ngay khi còn nóng bởi như vậy mới có thể thưởng thức được hết hương vị thơm ngon của nó. Đây chắc chắn là món phải thử khi du lịch Bình Thuận nha.

2. Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá

Điểm hấp dẫn của bánh canh chả cá ở Phan Thiết là ngoài những miếng chả cá được chiên vàng hay hấp trắng tinh là những sợi bánh canh sợi nhỏ có màu trắng sữa. Bạn cũng đừng quên thử cách kết hợp lạ giữa bánh mì và nước dùng của người dân nơi đây nếu thưởng thức món ăn này nhé.

3. Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo

Món ăn này bao gồm bánh hỏi, lòng heo, bánh tráng mỏng, rau sống và nước chấm. Bánh hỏi nhìn có phần hơi rời rạc, cọng nhỏ, mịn, dai và thoạt nhìn trông có vẻ giống bún hơn. Đĩa lòng phải đầy đủ cả tim, gan, cật, phèo non và đặc biệt không thể thiếu thịt ba chỉ. Điểm ngon nhất của món bánh này chính là nước chấm làm từ nước cốt me pha chung tỏi ớt xay nhuyễn, đường và một chút muối tạo nên vị chua ngọt thơm dịu, thơm nức đầu lưỡi.

4. Răng mực nướng

Răng mực nướng

Răng mực sau khi làm sạch thì được tẩm ướp với các loại gia vị và xiên thành que đem nướng. Món ăn này hấp dẫn nhiều thực khách bởi vị dai, giòn và ngọt thịt của mực khi ăn cùng bánh tráng nướng, tương ớt cực vui và đã miệng. Dần dần răng mực nướng đã trở thành một trong những đặc sản, cũng như là thức quà vặt quen thuộc của học sinh Bình Thuận mỗi khi tan trường.

5. Bánh quai vạc

Bánh quai vạc Phan Thiết

Bánh quai vạc là món ăn khá nổi tiếng và phổ biến ở Bình Thuận. Điều khiến món bánh này thu hút thực khách là lớp bột trong veo, dai mịn, miếng tôm lột đỏ au đầy hấp dẫn. Bên cạnh đó chén nước mắm được pha chế từ loại mắm nổi danh của địa phương hay miếng chả cá hấp dai, mịn cũng góp phần tạo nên hương vị thơm ngon mà bất cứ thực khách nào cũng không thể chối từ.

6. Bánh tráng nướng mắm ruốc

Bánh tráng nướng mắm ruốc

Bánh tráng nướng mắm ruốc cũng là một thức quà ăn vặt khá đặc biệt mà bạn nên thử. Loại bánh tráng được dùng là bánh tráng gạo, có vài hạt mè đen bên trên. Khi có người ăn thì bánh tráng được đặt lên vỉ nướng rồi trét mắm ruốc, thêm cùng với trứng cút luộc thái miếng, nem, chả cá và hành lên rồi nướng chín. Khi bánh chín người bán sẽ dùng một thanh tre nhỏ cuộn từ từ chiếc bánh lại để tất cả nguyên liệu đều nằm yên trong bánh tráng.

7. Cá lồi xối mỡ

Đặc sản Bình Thuận: Cá lồi xối mỡ

Cá lồi là loại cá khá phổ biến tại Bình Thuận với thịt cá săn chắc và rất ngon, được người dân chế biến làm rất nhiều món. Tuy nhiên món làm nên sự nổi tiếng của loài cá này chính là cá lồi xối mỡ. Cá lồi sau khi làm sạch thì được tao xơ sao đó rưới mỡ hay dầu nóng lên để thịt cá chín. Chính sự ngọt thịt của cá khi ăn kèm với nước mắm me cùng vị béo của gan cá đã làm mê mẩn không ít thực khách khi đến đây. Nếu có dịp thì bạn đừng quên thưởng thức món đặc sản Bình Thuận trứ danh này nhé.

8. Gỏi cá

 

Gỏi cá Phan Thiết được chế biến từ những loài cá có sẵn ở vùng biển này như cá mai, cá suốt hay cá đục. Một đĩa gỏi cá ngon phải đạt đủ chuẩn về độ chua, độ cay của ớt, độ nồng thơm của hành tây ngâm giấm, tươi ngon của cá, độ giòn của những sợi rong tuyết và đặc biệt chính là sự tươi ngon của thịt cá.

9. Lẩu thả

Lẩu thả

Lẩu thả là cái tên khá lạ lẫm tuy nhiên ở Bình Thuận thì đây chính là một món ăn đặc sản hấp dẫn. Nguyên liệu chính để làm món lẩu thả gồm cá suốt tươi, khế chín, cà chua và ớt băm. Nồi nước lèo vừa đậm đà vừa cay cay ăn cùng bún ngon không gì sánh bằng. Ngoài ra lẩu thả còn cân bằng các yếu tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ theo ngũ hành nên ăn vào rất tốt cho sức khỏe của thực khách.

10. Cốm hộc

Cốm hộc Bình Thuận

Một thức quà khá đặc trưng của vùng đất Phan Thiết mà bạn nên thử là món cốm hộc. Món ăn này được làm từ gạo nếp ngon rang nở bung và đường sên với dứa, gừng.  Theo những cơ sở làm cốm nhiều kinh nghiệm thì loại nếp phụng và nếp hương là nếp ngon và thơm nhất. 

Bánh cốm hộc có thể để được từ 1-3 tháng, vì vậy bạn có thể mua về để làm quà cho người thân, bạn bè nhé. Khi ăn, lấy dao cắt cốm thành 4 hoặc 6 miếng, ăn vào mùi vị vẫn thơm ngon như lúc mới làm.

11. Bánh rế

Bánh Rế

Bánh rế có nguồn gốc từ Ninh Thuận, nhưng lại phổ biến và trở thành đặc sản của vùng đất Phan Thiết, Bình Thuận.  Tuy trông có vẻ đơn giản, thế nhưng để có thể chế biến bánh rế thành công đòi hỏi người thợ phải khéo léo. Khoai mì hay khoai lang phải chọn những củ thật tươi, không non cũng không già; đồng thời phải trải qua nhiều công đoạn chế biến khác nhau mới cho ra lò được những chiếc bánh rế đậm đà.

12. Dông cát nướng muối ớt

Dông cát nướng muối ớt

Một món đặc sản khác ở Bình Thuận mà bạn không thể không thử là dông cát nướng muối ớt. Thịt dông được làm sạch, để ráo nước rồi tẩm ướp gia vị cho vừa miệng và được nướng trên than hồng. Thịt dông khi vừa chín tới sẽ săn mềm, ngọt thịt, mùi vị đậm đà làm xao xuyến vị giác của thực khách.

13. Chả lụi

Chả lụi Lagi

Sẽ là cực kỳ thiếu sót nếu không nhắc đến món Chả lụi Lagi nức tiếng. Món ăn này nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực ra công đoạn chế biến cũng khá công phu. Bánh tráng được cắt thành miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào một ít nhân gồm tôm, thịt… xay nhuyễn và cuốn lại thành hình chữ nhật. Sau đó bánh tráng được xiên vào que, chần qua nước sôi rồi đem nướng.

Nếu bạn đang quan tâm tới du lịch Bình Thuận thì có thể tham khảo top các khách sạn Bình thuận tại đây nhé:

Đặt khách sạn Bình Thuận

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ