Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Ngon không cưỡng nổi” với 14 đặc sản Bến Tre nổi tiếng>

“Ngon không cưỡng nổi” với 14 đặc sản Bến Tre nổi tiếng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/03/2018
19.9K lượt xem

Bến Tre được biết tới là xứ sở của cây dừa, do đó mà ở đây có rất nhiều món ăn dân dã thơm ngon đang chờ đón bạn tới thưởng thức. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu những đặc sản Bến Tre mà bạn nên nếm thử qua mỗi khi đến đây. Chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Xem thêm: Du lịch Bến Tre

Danh sách 14 đặc sản Bến Tre nổi tiếng

1. Cơm dừa Bến Tre

Cơm dừa Bến Tre

Cơm dừa Bến Tre (Ảnh ST)

Hấp dẫn với món cơm dừa Bến Tre

Hấp dẫn với món cơm dừa Bến Tre (Ảnh ST)

Đây là một trong những món đặc sản nổi tiếng tại Bến Tre mà bạn nên thưởng thức nếu có dịp tới đây. Hiện nay món cơm dừa này ngày càng hiếm có người nấu bởi vì nấu rất cầu kỳ và tốn khá nhiều thời gian. Để nấu được cơm dừa ngon thì việc canh cho nước dừa và gạo phải đều nhau rất quan trọng. Nếu bị chênh lệch thì cơm sẽ bị nhão cứng ngắc, thay đổi mùi vị. Thưởng thức món cơn dừa Bến Tre ngon nhất khi ăn nóng, còn nếu để lâu thì hạt cơm sẽ bị thấm chuyển sang ngả sang màu vàng nhạt.

2. Chuối đập

Đặc sản chuối đập Bến Tre

Đặc sản chuối đập Bến Tre (Ảnh ST)

Tiếp theo trong danh sách ẩm thực Bến Tre, chúng ta sẽ đến với món chuối đập. Một món ăn dân dã vô cùng đặc trưng và nổi tiếng của miền xứ dừa. Để thưởng thức món chuối đập, các bạn phải tìm các gánh hàng rong ngoài lề đường vì các nhà hàng hay quan bán món này đâu.

Tới Bến Tre thưởng thức chuối đạp nước cốt dừa

Tới Bến Tre thưởng thức chuối đạp nước cốt dừa (Ảnh ST)

Chỉ cần một lò nướng và vài quả chuối là bạn có thể thưởng thức đặc sản này tại nhà rồi. Tuy nhiên độ ngon của chuối sẽ không thể nào giống với chuối đập Bến Tre được. Chuối ở đây phải là chuối Xiêm có vỏ màu đang chuyển vàng, nếu lấy quả chín quá thì khi nướng sẽ bị nhão và ăn sẽ không được ngon. Khi ăn nên chấm cùng với nước cốt dừa đặc quánh ngon miễn chê, một món ăn lót dạ buổi chiều tuyệt vời.

3. Bánh tráng Mỹ Lồng

Đặc sản bánh tráng Mỹ Lồng

Đặc sản bánh tráng Mỹ Lồng

Mỹ Lồng nổi tiếng với món bánh tráng dừa siêu ngon, vừa béo lại vừa xốp khiến bất cứ ai nếm qua cũng phải nhớ mãi. Chỉ cần đặt lên lò than thôi cũng đã tỏa ra một hương thơm lừng lôi cuốn thực khách tới thưởng thức.

Đặc sản Bến Tre - Bánh tráng Mỹ Lồng

Đặc sản Bến Tre – Bánh tráng Mỹ Lồng (Ảnh ST)

Xuất hiện từ rất lâu và cho đến nay, “bánh tráng Mỹ Lồng” đã trở thành một thương hiệu có giá trị tiêu dùng trong nước và được nhiều người yêu thích.

4. Bánh canh bột xắt

Đặc sản bánh canh bột xắt

Đặc sản bánh canh bột xắt (Ảnh ST)

Trong danh sách những đặc sản ở Bến Tre mà không nhắc tới bánh canh bột xắt thì là một thiếu sót vô cùng lớn. Sở dĩ món ăn này có tên như vậy là do được làm từ bột gạo và nhào nặn theo một công thức riêng đã tạo ra bột thành từng khối. Sau đó là dùng dao cắt thành sợi, từ xắt ở đây có nghĩa là cắt mới đặt tên là bánh canh bột xắt.

Bột mì được cắt ra thành từng sợi

Bột mì được cắt ra thành từng sợi (Ảnh ST)

Hiện nay bánh canh bột xắt không chỉ có ở Bến Tre mà còn có mặt tại các tỉnh thành khác những không nhiều. Khi ăn thì nhớ gọi thêm chén rượu nếp nhâm nhi nhé, sẽ rất thú vị đấy. Để thưởng thức đặc sản này, các bạn nên tới khu vực chợ Lạc Hồng vào lúc 4h chiều đến 8h tối. Hay ở ngay dưới chân cầu Cá Lóc, phường 8, Bến Tre cũng có bán món ăn này khá ngon.

5. Bánh phồng Sơn Đốc

Bánh phống Sơn Đốc - Đặc sản Bến Tre làm quà

Bánh phống Sơn Đốc – Đặc sản Bến Tre làm quà (Ảnh ST)

Được xem là niềm tự hào của người dân Sơn Đốc, bánh phồng có mùi hương của gạo nếp hòa quyện với hương dừa thơm ngon trong từng chiếc bánh khiến bất cứ ai thưởng thức qua cũng đều nhớ mãi. Khi nướng bánh, người nướng cần phải nhanh tay lăn trở để bánh nóng chín, giòn đều và không bị cháy. Sau đây là một số địa chỉ bán bánh phồng mà bạn có thể mua về làm quà:

Quán hàng rong bán bánh phồng

Quán hàng rong bán bánh phồng (Ảnh ST)

  • Chợ Sơn Đốc: xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, Bến Tre.
  • Lò bánh Út Nhỏ của bà Đặng Thị Anh: ấp 2, xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, Bến Tre.

6. Cháo cua đồng

Đặc sản dân dã - Cháo cua đồng

Đặc sản dân dã – Cháo cua đồng (Ảnh ST)

Cua đồng là một trong những sản vật mà thiên nhiên ban tặng cho những người dân miệt ruộng của vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Trong đó món cháo cua đồng là một trong những đặc sản dân dã mà bạn không nên bỏ qua khi tới Bến Tre.

Tại Bến Tre có rất nhiều quán bán cháo cua đồng

Tại Bến Tre có rất nhiều quán bán cháo cua đồng (Ảnh ST)

Sau khi bắt cua đồng về sẽ mang đi tách vỏ lấy gạch để nấu nước dùng đun trong nồi đất nên vẫn giữ được nguyên vẹn hương vị hấp dẫn của món ăn này, còn phần cua xay nhuyễn thì làm riêu cua. Và để cho món ăn đa dạng hơn thì người ta thường cho thêm cá, thịt, nấm, trứng vịt lộn, tôm vào trong cháo. Để thưởng thức món ăn này, các bạn đi dọc theo đường tránh quốc lộ 60 có thể tìm thấy những quán phục vụ món ăn này.

7. Canh chua cá linh bông so đũa

Đặc sản canh chua cá linh bông so đũa

Đặc sản canh chua cá linh bông so đũa (Ảnh ST)

Bạc Liêu nổi tiếng với món canh chua cá linh bông điên điển thì tại Bến Tre cũng có canh chua cá linh bông so đũa ngon không kém gì. Mặc dù tên món hơi dài nhưng khi thưởng thức qua một lần thì sẽ nhớ mãi. Theo người dân ở đây cho biết, nên ăn canh chua cá linh một lửa là ngon nhất. Nếu nấu lại sẽ mất ngon vì cá mềm và dễ nát hơn.

Cá linh có rất nhiều tại Bến Tre

Cá linh là loài cá có rất nhiều tại Bến Tre (Ảnh ST)

Và để có được một nồi canh chua bông so đũa ngon thì việc nêm nếm gia vị là hết sức quan trọng. Bởi vì đây là một nghệ thuật. nêm làm sao không chua quá, không ngọt quá. Muốn ăn món này các bạn có thể tới nhà hàng trong khuôn viên Rừng tràm Trà Sư để thưởng thức nhé.

8. Chuột dừa Bến Tre

Hấp dẫn với món chuột dừa Bến Tre

Hấp dẫn với món chuột dừa Bến Tre (Ảnh ST)

Một trong những đặc sản chỉ có tại tỉnh Bến Tre, chuột dừa có hình dáng giống như chuột đồng tuy nhiên bộ răng sắc nhọn hơn dùng để phá hoại cây dừa. Chuột dừa thường sống trên cây và khá là tinh khôn cho nên để bắt được chúng thì cần đến những người săn chuột chuyên nghiệp.

Chuột dừa Bến Tre có mùi vị rất thơm ngon

Chuột dừa Bến Tre có mùi vị rất thơm ngon (Ảnh ST)

Chuột dừa có thể được chế biến thành rất nhiều món khác nhau như nướng, hấp, nấu cà ri,… Tuy nhiên ngon nhất vẫn là thịt chuột dừa hấp trong nồi cơm được nhiều người sành ăn lựa chọn. Với những ai ai “yếu đuối”, “yếu tim” hay những cô nàng sợ chuột thì chúng tôi khuyên bạn không nên ăn.

9. Bánh xèo ốc gạo

Đến Bến Tre thưởng thức đặc sản bánh xèo ốc gạo

Đến Bến Tre thưởng thức đặc sản bánh xèo ốc gạo (Ảnh ST)

Bánh xèo là một món rất đỗi quen thuộc với người dân Nam Bộ và Bến Tre cũng vậy. Bánh xèo ốc gạo là món đặc sản của cồn Phú Đa mà bạn nên thử qua mỗi khi có dịp tới đây.

Ốc gạo có màu trắng

Ốc gạo có màu trắng (Ảnh ST)

Ốc gạo có thịt màu trắng đục, mùi vị béo thơm và thường được dùng để chế biến thành các món khác nhau. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận rõ rệt vị ngọt của con ốc xen lẫn trong các mùi rau khiến bạn cứ muốn ăn mãi mà không thấy ngán.

10. Đuông dừa

Đuông dừa - Món ăn độc lạ tại Bến Tre

Đuông dừa – Món ăn độc lạ tại Bến Tre (Ảnh ST)

Món đuông dừa là một đặc sản vô cùng độc lạ tại Bến Tre, “chống chỉ định” cho những bạn yếu tim, không đủ can đảm để ăn món này. Với đầu óc sáng tại cùng đôi bàn tay khéo léo, người dân Bến Tre đã dùng đuông dừa làm ra rất nhiều món ăn ngon, từ chiên, nướng cho đến ăn sống. Nhưng món đuông dừa chiên bột là món được nhiều người thưởng thức nhất.

11. Rượu dừa Bến Tre

Rượu dừa Bến Tre

Rượu dừa Bến Tre (Ảnh ST)

Nhờ có nguồn dừa vô cùng phong phú mà người dân ở đây đã tạo nên một loại đồ uống vô cùng độc đáo, đặc trung cho vùng Bến Tre đó là rượu dừa. Để làm loại đồ uống tuyệt hảo này thi phải chọn những quả dừa già, dày cơm, béo và thơm nữa.

Rượu dừa có thể mua về làm qua

Rượu dừa có thể mua về làm qua (Ảnh ST)

Đặc biệt lớp sùi ở bên ngoài quả dừa sẽ được mài nhẵn sao cho trơn láng tạo độ bóng tuyệt đẹp. Một đặc sản Bến Tre làm quà mà bạn cần lưu lại.

12. Kẹo dừa Bến Tre

Kẹo dừa bến Tre nổi tiếng khắp mọi vùng miền Tổ quốc

Kẹo dừa bến Tre nổi tiếng khắp mọi vùng miền Tổ quốc (Ảnh ST)

Một loại mà hầu như ai trên đất nước Việt Nam cũng đã từng nghe và thưởng thức qua, đó chính là kẹo dừa. Và Bến Tre chính là nơi sản xuất nhiều loại kẹo này nhất với nhiều xưởng chế biến. Hiện nay, để đáp ứng thêm sở thích của khách hàng nên đã tạo ra nhiều loại kẹo dừa khác khi kết hợp với những hương vị khác. Kẹo dừa dẻo có vị thơm nồng nàn, vị ngọt đủ cho những người con xa quê nhớ về quê hương. Sau đây là một vài địa chỉ mua kẹo tại Bến Tre mà bạn có thể tham khảo.

Xưởng làm kẹo dừa tại Bến Tre

Xưởng làm kẹo dừa tại Bến Tre (Ảnh ST)

– Kẹo dừa Bến Tre – Thương hiệu bà Hai Tỏ: Số 379C Nguyễn Văn Tư, Tp. Bến Tre, Bến Tre.

– Công ty TNHH Vĩnh Tiến: Số 60A4 , Khu Phố 1, phường Phú Tân, Tp. Bến Tre, Bến Tre.

– Kẹo dừa Thanh Long: Số 212B Đại lộ Đồng Khởi, phường Phú Khương, Tp. Bến Tre, Bến Tre.

13. Bì cuốn Bến Tre

Bì cuốn - Đặc sản Bến Tre

Bì cuốn – Đặc sản Bến Tre (Ảnh ST)

Nếu bạn muốn thưởng những món cuốn thì miền Tây chính là quê hương và xứ sở của món ăn này. Trong đó bì cuốn là một đại diện tiêu biểu trong những món ăn tinh túy đó. Từ một món ăn vặt được nhiều bạn trẻ biết đến thì cho đến nay đã trở thành đặc sản không thể bỏ qua khi tới Bến Tre.

Bì cuốn Bến Tre có hương vị khó mà cưỡng nổi

Bì cuốn Bến Tre có hương vị khó mà cưỡng nổi (Ảnh ST)

Ngoài rau, bún, bì cuốn thì thành phần góp phần làm nên hương vị của món ăn này đó chính là thính. Nếu muốn một lần thưởng thức bì cuốn đặc trưng của vùng Tây Nam Bộ thì bạn có thể đến tiệm bì cuốn gia truyền của bà Hai ngay bên cạnh chợ Bến Tre. Hãy thử đi, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

14. Củ hũ dừa Bến Tre

Củ hũ dừa Bến Tre

Củ hũ dừa Bến Tre (Ảnh ST)

Trong danh sách những đặc sản nổi tiếng ở Bến Tre thì củ hũ dừa cũng chiếm một vị trí nổi tiếng ở xứ này. Đặc sản củ hũ dừa không chỉ ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa.

Ấn tượng đầu tiên của những bạn thưởng thức món ăn được chế biến từ củ dừa này đó chính vị ngọt, giòn khi nhai dừa, chất tươi trong từng miếng luôn. Và củ hũ dừa xào tôm là món ăn được người dân ưa chuộng nhất tại Bến Tre.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ