Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đà Nẵng mở lại dịch vụ ăn uống, tắm biển>

Đà Nẵng mở lại dịch vụ ăn uống, tắm biển

Sau 21 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 cộng đồng, chính quyền thành phố cho mở lại hoạt động ăn, uống tại chỗ, tắm biển, từ 0h ngày 9/6.

Quyết định được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng đưa ra, sau 35 ngày đóng cửa các hoạt động trên vì bùng phát dịch Covid-19 (các nhà hàng, quán ăn, uống được phục vụ khách tại chỗ nhưng không quá 50% công suất và đóng cửa trước 21h hàng ngày).

Đà Nẵng cho mở lại hoạt động các quán ăn, nhà hàng từ ngày 9/6. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Lê Quang Nam, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, yêu cầu chủ và nhân viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống phải xét nghiệm Covid-19 theo kế hoạch của thành phố; ký cam kết với chính quyền địa phương về việc thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch.

Chính quyền thành phố khuyến khích các nhà hàng, quán ăn ứng dụng khai báo điện tử, sử dụng thiết bị để quét QR-Code khai báo y tế cho khách. Riêng chủ quán, người chế biến, nhân viên phục vụ phải khai báo y tế hàng ngày, mở ứng dụng Bluezone trong suốt thời gian làm việc; đeo khẩu trang, găng tay khi làm thức ăn, đồ uống; giữ khoảng cách với khách.

Thêm vào đó, các cơ sở này phải đo thân nhiệt của khách trước khi vào nhà hàng, quán ăn; yêu cầu khách khai báo y tế, sát khuẩn tay hoặc rửa tay tại khu vực đã bố trí sẵn; kẻ vạch giãn cách tại khu vực xếp hàng (nếu có); bố trí chỗ ngồi cho khách tối thiếu 1 m (khuyến khích đặt vách ngăn giữa khách hàng, ngồi so le…).

Nhân viên quán ăn, nhà hàng phải vệ sinh, khử khuẩn bề mặt bàn, ghế ngồi ngay khi mỗi lượt khách rời đi; vệ sinh, thông khí các phòng và khu vực của nhà hàng, quán ăn bằng việc mở cửa ra vào và các cửa sổ, sử dụng quạt và hạn chế sử dụng phòng kín, điều hòa.

Thành phố cấm khách hàng có biểu hiện mệt mỏi, ho, sốt, đau rát họng, khó thở hoặc đang trong thời gian cách ly tại nhà đến các nhà hàng, quán ăn. Khách hàng cũng bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đến quán; khai báo y tế để nhà hàng kiểm tra, thường xuyên mở ứng dụng Bluezone; giữ khoảng cách và hạn chế nói chuyện không cần thiết.

Nhà hàng, quán ăn có quyền và trách nhiệm từ chối cung cấp dịch vụ nếu khách chưa thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống Covid-19.

Thành phố cũng cho người dân tắm biển trở lại, sau 35 ngày. Tuy nhiên phân chia theo hai khung thời gian. Buổi sáng từ 4h30 đến không quá 7h30; buổi chiều từ 16h30 đến 18h30. Người dân phải đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong; chỉ tắm tại các khu vực được cho phép, không tập trung đông người trên bãi biển, giữ khoảng cách 1 mét với người khác; cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn uống, bán hàng rong tại bãi biển; chưa được tắm nước ngọt.

Thành phố cho tắm biển trở lại nhưng phải chia theo khung giờ để tránh tập trung đông người. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ngoài ra, các cơ sở cắt tóc nam, nữ được hoạt động trở lại. Thành phố cũng cho phép đi bộ, chơi quần vợt ngoài trời, kèm điều kiện phải đeo khẩu trang, giữ khoảnh cách tối thiểu một m.

Các hoạt động lễ hội, sinh hoạt tôn giáo, tắm biển, vũ trường, quán bar, karaoke, dịch vụ massage,… tiếp tục tạm dừng hoạt động chờ thông báo mới. Người dân vẫn phân chia tần suất 3 ngày đi chợ một lần, kiểm soát bằng thẻ.

Theo lãnh đạo Đà Nẵng, việc nới lỏng một số hoạt động để người dân tiếp tục duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phục vụ mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường nên các sở, ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan.

Đà Nẵng ghi nhận ca mắc Covid-19 cộng đồng đầu tiên vào ngày 3/5. Một ngày sau, thành phố yêu cầu dừng các hoạt động lễ hội, tôn giáo, vũ trường, quán bar, quán ăn, cà phê; cấm tắm biển…

Tính đến 18h ngày 8/6, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng có 158 ca mắc Covid-19.

Theo Nguyễn Đông / Vnexpress

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ