Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đà Lạt – Nàng tiên thay áo mới theo những mùa hoa>

Đà Lạt – Nàng tiên thay áo mới theo những mùa hoa

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
6.0K lượt xem

Có những câu hát về Đà Lạt rất dịu dàng, rất êm đềm rằng “Lắng nghe chiều xuống thành phố mộng mơ, màu hoa tím Đà Lạt sương phủ mờ…”. Những mùa hoa phủ lên Đà Lạt một cái gì đó thật thơ, thật níu chân du khách mà ít miền đất nào khác trên quê hương Việt Nam có được. Hôm nay, hãy cùng đi khám phá những mùa hoa của thành phố mờ sương, mỗi mùa Đà Lạt lại được phủ lên một chiếc áo mới qua bài viết này nhé!

Mùa mai anh đào – Sắc hồng phớt phủ đồi núi

Không cần sang tận xứ sở mặt trời mọc để được ngắm hoa anh đào, ở Đà Lạt từ tháng 1, tháng 2 dương lịch cũng được phủ sắc hồng phớt đẹp mê mẩn như thế. Hoa mai anh đào chính là biểu tượng, là linh hồn của thiên nhiên Đà Lạt khi vào xuân.

Đến Đà Lạt vào dịp này, những con đường phủ kín sắc hồng của mai anh đào nhất chính là khu vực quanh hồ Xuân Hương, khu biệt thự cổ nằm trên đường Trần Hưng Đạo, thiền viện Trúc Lâm, khu vực suối Vàng, đường 3 tháng 4 hay con đường lên Trại Mát…

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa phượng tím – Tím gợi nhớ cả một vùng trời

Nếu phượng đỏ đã quá quen thuộc với chúng ta mỗi mùa hè chia tay đến thì nếu bạn đến Đà Lạt vào tháng 3, tháng 4 sẽ được chiêm ngưỡng loại hoa phượng tím. Màu tím luôn gợi nhớ đến những gì bình dị nhất, những kỉ niệm, chút gì đó thoáng buồn và hoài niệm nhưng không kém phần thơ mộng. Đà Lạt mùa này như được khoác lên một tấm áo bảng lảng, bình yên đến mềm lòng.

(Ảnh: Sưu tầm)

Những con đường phủ đầy phượng tím nhất ở Đà Lạt chính là đường Nguyễn Thị Minh Khai, Dốc Đá đường Phù Đổng Thiên Vương, đường Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng…

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hoa Lavender – Ngỡ như lạc ở Pháp

Vào tầm tháng 4 ở Đà Lạt sẽ có một cánh đồng hoa Lavender nở rộ vô cùng đẹp khiến bạn ngỡ như đang lạc ở miền quê nước Pháp. Để chiêm ngưỡng cánh đồng Lavender tim tím xinh đpẹ này bạn sẽ phải chạy thẳng vào khu du lịch Đường Hầm Đất Sét sau đó đi theo bảng chỉ dẫn là sẽ thấy ngay.

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hoa cỏ lau – Đà Lạt êm đềm đến mềm lòng

Từ tháng 5 đến tháng 7, cỏ lau phủ khắp Đà Lạt với những khu vực nhiều nhất chính là xung quanh hồ Tuyền Lâm và đẹp nhất ở cung đường 723 cầu nối giữa Đà Lạt và Nha Trang. Cỏ lau tuy chỉ là loài hoa dại nhưng vẻ đẹp mong manh của nó khiến những ngày này Đà Lạt như mềm đi, không còn là một vùng đất quá bí ẩn mà trở nên mềm mại, chào đón khách phương xa đến đây và tận hưởng khung cảnh tuyệt vời.

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hoa cải trắng – Một thoáng dịu dàng quê hương

Mùa hoa cải trắng thường bắt đầu vào tháng 10 và kết thúc vào tháng 12, khi đó, Đà Lạt trở thành nơi chụp ảnh lý tưởng cho các cặp đôi bởi Đà Lạt trở nên dịu dàng và tinh khôi hơn bao giờ hết. Ngoài ra, cùng thời gian này thì hoa hướng dương cũng nở rất nhiều và sắc vàng của dã quỳ cũng xen kẽ tạo nên một khung cảnh rực rỡ sắc hoa vô cùng đẹp.

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa lá phong – Vẻ đẹp có chút sang trọng

Từ tầm giữa tháng 10, đầu tháng 11 thì những cây phong ở Đà Lạt bắt đầu khoe sắc vàng. Đến thời điểm cuối thu sang đầu Đông thì màu vàng đã chuyển sang áo đỏ đặc trưng. Cũng thời gian này, Đà Lạt lạnh hơn bao giờ hết, cái sắc đỏ của lá phong đung đưa nhẹ trong cơn gió lạnh tạo nên không khí gì đó có chút cô đơn nhưng không hề cô quạnh bởi trong không gian đó, bạn cảm giác bạn là chính mình, bạn tìm thấy những điều tinh khôi nhất của tâm hồn mà lâu nay có lẽ đã lạc quên bởi những mối bận tâm trong cuộc sống.

(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hoa Cẩm Tú Cầu – Nàng tiên rực rỡ dưới nắng hè

Những bông cẩm tú cầu có gì đó vừa giản dị nhưng vẫn sang trọng, nó như vẻ đẹp của xứ sở xương mù Đà Lạt vậy, một vùng đất vừa bình yên, giản dị nhưng vẫn rất bí ẩn. Hoa Cẩm Tú Cầu thường nở vào mùa hè, nếu bạn đến đây thời gian này, đi đâu cũng sẽ thấy những bông Cẩm Tú Cầu khoe sắc tím hồng dưới ánh nắng vàng rực rỡ.

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hoa bồ công anh – Một Đà Lạt mong manh

Hoa bồ công anh tượng trưng cho một điều gì đó thật mong manh, thật dễ vuột mất nhưng cũng là niềm tin, là hi vọng bay theo gió. Chính vì ý nghĩa thuần khiết đó mà cứ mỗi mùa hoa bồ công anh đến thì Đà Lạt trở nên nhẹ nhàng và mới mẻ, yên bình và êm đềm theo một cách rất riêng. Để ngắm những vùng có hoa bồ công anh đẹp nhất thì bạn có thể đến những địa điểm như Đồi Robin, Ga Đà Lạt, Thiền Viện Trúc Lâm, Thung Lũng Tình Yêu, trước Dinh 2, bờ hồ Xuân Hương…vào tháng 12 đến tháng 4 dương lịch.

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hoa cỏ hồng – Đến một lần là chùn chân không nỡ xa

Hoa cỏ hồng không quá quen thuộc với chúng ta những loài hoa trên nhưng cỏ hồng khiến bạn sẽ ngỡ ngàng vì vẻ đẹp giản dị, đáng yêu mà nó mang lại cho Đà Lạt. Khi cỏ hồng nở, Đà Lạt được khoác lên sắc áo hồng xinh xắn, sắc hồng nhẹ nhàng nhưng gợi nhớ gợi thương cho du khách. Vào tầm tháng 12, bạn có thể đến những đồi thông ven khu vực suối Vàng, hồ Tuyền Lâm, làng hoa Thái Phiên…để chụp những bức ảnh thật nên thơ với cỏ hồng nhé.

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hoa dã quỳ – Lối về đầy ắp sắc vàng

Hoa dã quỳ ở Đà Lạt nở rực vàng cả vùng trời từ tháng 10 đến tháng 1 dương lịch, loài hoa này thậm chí đã được lựa chọn làm biểu tượng tại quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt. Sắc vàng của nó thực sự khiến Đà Lạt không còn buồn như danh xưng mà mọi người vẫn gắn với nó lâu nay nữa. Một Đà Lạt rực rỡ trải rộng ra bốn chiều không gian, như được thổi một làn gió mới.

Bạn có thể chiêm ngưỡng và chụp những bức ảnh kỉ niệm với hoa dã quỳ tại sân bay Cam Ly, Tu Tra – Đơn Dương…

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 10 này hoa dã quỳ sắp nhuộm vàng cả Đà Lạt, mình còn chần chừ gì mà chưa lên thăm một chuyến nhỉ?

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ