Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “chênh vênh” của quần thể đá Ba Chồng>

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “chênh vênh” của quần thể đá Ba Chồng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 09/01/2018
9.1K lượt xem

Ở Đồng Nai có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, một trong số đó có thể kể đến đó là danh thắng đá Ba Chồng. Những hòn đá khổng lồ chồng được lên chênh vênh như sắp rơi xuống tạo nên một cảm giác hồi hộp mỗi khi đi qua đây. Các bạn hãy cùng chúng tôi đi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quần thể đá Ba Chồng thu hút rất nhiều du khách tới với Đồng Nai qua bài viết sau đây nhé.

Tin liên quan: Kinh nghiệm du lịch Đồng Nai

Núi đá Ba Chồng – Danh thắng độc đáo tại Đồng Nai

Danh thắng đá Ba Chồng - Đồng Nai

Danh thắng đá Ba Chồng – Đồng Nai (Ảnh ST)

Nằm trên quốc lộ 20, thị trấn Định Quán, Đồng Nai, đoạn từ ngã ba Dầu Giây hướng lên Đà Lạt. Du khách sẽ bắt gặp một quần thể đá hùng vĩ có dáng vô cùng đẹp và kỳ lạ ven lộ, đó chính là núi đá Ba Chồng. Một trong những quần thể núi đá nằm giữa khu dân cư sầm uất thị trấn Định Quán.

Có nhiều dấu tích lịch sử lưu lại tại quần thể đá Ba Chồng

Có nhiều dấu tích lịch sử lưu lại tại quần thể đá Ba Chồng (Ảnh ST)

Quần thể núi đá nằm giữa khu dân cư

Quần thể núi đá nằm giữa khu dân cư (Ảnh ST)

Danh thắng này được tạo thành bởi ba hòn đá khổng lồ khác nhau nằm chồng lên nhau cao tới 36m, chênh vênh ngay bên cạnh đường quốc lộ. Chính nhờ hình dáng và vị trí của đá Ba Chồng mà danh thắng này thu hút biết bao du khách tìm tới chiêm ngưỡng, check-in.

Bất cứ ai đi qua đá Ba Chồng cũng có cảm giác lo sợ

Bất cứ ai đi qua đá Ba Chồng cũng có cảm giác lo sợ (ảnh ST)

Theo các tài liệu về địa chất cho biết thì Đá Ba Chồng lại thuộc di chỉ văn hóa Óc Eo Phù Nam ở thềm cao nguyên Đông Nam Bộ. Một trong những chứng nhân của hàng loạt sự kiện vận động của trái đất. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy được rất nhiều đồ dùng sinh hoạt, công cụ sản xuất của người xưa tại đây.

Núi Ba Chồng - Địa điểm checkin lý tưởng

Núi Ba Chồng – Địa điểm checkin lý tưởng (Ảnh ST)

Mặc dù đã trải qua hàng triệu năm và chứng kiến hàng trăm ngọn núi lửa hoạt động dữ dội nhưng Đá Ba Chồng vẫn sừng sững đứng đó tạo nên một cảnh quan hùng vĩ hiếm có. Biến nơi này trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đồng Nai.

quan the nui da ba chong

Quần thể núi đá có nhiều tảng đá chồng vào nhau, xung quanh thì cây cối mọc um tùm tạo nên những hang động huyền bí. Điểm nhấn của quần thể Đá này chính là cụm núi hòn Dĩa, một trong những hòn đá có hình dạng rất độc đáo nhất, giống như một chiếc đĩa vậy.

Núi đá Voi - Đồng Nai

Núi đá Voi – Đồng Nai (Ảnh ST)

Trên đỉnh núi đá Voi có tượng Phật Thích Ca

Trên đỉnh núi đá Voi có tượng Phật Thích Ca (Ảnh ST)

Nằm bên cạnh núi đá Ba Chồng là núi Đá Voi (hay còn gọi là núi Bạch Tượng), trên đỉnh núi có bức tượng Phật Thích Ca cao hơn 20m. Khi đứng từ xa, hai hòn đá khổng lồ nhìn giống như hai chú voi đi cạnh nhau hướng ra biển. Dưới chân núi có hang Bạch Hổ, tương truyền rằng xưa có một cặp hổ sống ở đó, nhưng điều kì lạ là chúng không làm hại ai.

Hang Bạch Hổ nằm dưới chân núi đá Voi

Hang Bạch Hổ nằm dưới chân núi đá Voi (Ảnh ST)

Chính nhờ có vẻ đẹp tiềm ẩn cùng với giá trị lịch sử mà vào ngày 16/11/1988, theo Quyết định 1288/VH-QĐ thì quần thể Đá Ba Chồng được Bộ Văn hóa xếp hạng vào di tích thắng cảnh cấp quốc gia cần được bảo tồn và phát triển.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ