Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Hé lộ” cuộc sống bên trong khu cách ly Covid 19>

“Hé lộ” cuộc sống bên trong khu cách ly Covid 19

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/03/2020
1.3K lượt xem

Nỗi sợ cách ly khiến một số người “đánh tráo” tìm người thay thế, thậm chí trốn chạy khiến khả năng lây lan nhân chéo tăng chóng mặt, kéo dài có thể sẽ bùng nổ đại dịch và vỡ trận. Nếu bạn nằm trong số những người đang tò mò về cuộc sống bên trong khu cách ly covid 19 có ngột ngạt, thiếu thốn và buồn tẻ không thì hãy kéo xuống phía dưới để biết sự thật thế nào nhé!

khu cách ly covid 19

Số thứ tự ca nhiễm covid 19 tăng vọt 3 ngày nay, bao phủ toàn bộ các điểm tin trong nước

Showbiz dậy sóng với “ chị cô Vy”

Sau Trung Quốc, Việt Nam đã nhận được nhiều tín hiệu đáng mừng vì chiến dịch kiểm soát dịch bệnh đi đúng hướng và chỉ mới 1 tuần trước đây, phó thủ tướng Vũ Đức Đam khiêm tốn khẳng định: “Nếu 1 tuần nữa không có ca nhiễm mới ở Vĩnh Phúc thì theo quy định của pháp luật chúng ta sẽ tuyên bố hết dịch. Lúc này là quá sớm nhưng kể cả đến lúc đó chúng ta cũng mới thắng lợi ban đầu”.

Thì…

Một nhân vật bí ẩn mà cộng đồng mạng gọi là “Bệnh nhân số 17” đã làm khuấy đảo cả nước Việt Nam, dấy lên làn sóng phẫn nộ của toàn dân, từ đó kéo theo hàng loạt “Hiệu ứng đám đông” tiêu cực như trữ lương thực, mì gói trong khi Việt Nam là nước xuất khẩu gạo đứng thứ 2 trên thế giới và nhà nước đưa ra rất nhiều giải pháp trấn an lòng dân như sẵn sàng chu cấp lương thực miễn phí cho người dân khi ngày “Đại dịch” xảy ra.

khu-cach-ly-covid-19

Việt Nam đứng thứ 2 trong top 10 nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới 

Có nhiều ý kiến trái chiều về thực trạng này đang diễn ra, có người cho rằng cần phải “lo xa” và có người cho rằng tích trữ cho riêng mình là “ích kỷ”. Điều này thiên về tư duy, là những tư tưởng đã ăn sâu vào tiềm thức và tất nhiên chúng ta sẽ không tranh cãi bởi “Tôi không vào tường nhà bạn để ép bạn chấp nhận quan điểm của tôi”.

Và đương nhiên, mỗi cá thể chúng ta phản biện một điều mình cho là không đúng là cần thiết, khi một sự kiện được đưa ra, đặc biệt là nó liên quan đến sức khỏe, tính mạng của cả cộng đồng và nền kinh tế cả nước, thế giới thì việc tranh luận theo cảm tính đã được “Cài đặt” trong tư duy chúng ta từ bé đến lớn là điều hiển nhiên, mỗi cá thể chúng ta cần sẵn sàng và vui vẻ chấp nhận những phản ứng trái chiều. Thực vậy, mỗi chúng ta đều không sai nhưng “Đừng để bản thân mắc kẹt trong những suy nghĩ tiêu cực” và hãy cho bản thân cơ hội!

Đừng gục ngã, thay vì chán nản và tuyệt vọng, hãy học ngay các kỹ năng “Bảo vệ chính bạn và người thân yêu” bằng các nguyên tắc an toàn mùa dịch covid 19.

Xâm nhập cuộc sống của những bệnh nhân bị cách ly covid 19

Người ta bảo nhau “Sóng” lặng nhất là sóng ở trong lòng nhưng các làn sóng thông tin về covid 19 cứ thế nối tiếp nối, dồn dập, sóng xô bất tận, có khi cuồn cuộn làm lòng người không thể an yên. Khắp các mặt báo và mạng xã hội đầy ắp các tin tức về covid 19, hoang mang và “Run rẩy” càng làm tinh thần mỗi chúng ta xuống cấp, covid 19 chưa tìm đến mà ta đã gục ngã vì suy sụp. Hòa khí là thuyền, tính khí là sóng, không có thuyền khó qua sông, sóng to nước siết khó lòng chèo và chúng ta đã có thuyền là các nguyên tắc an toàn tự bảo vệ mình và tự nguyện cách ly khi bị lây nhiễm, chỉ có tinh thần là khó bảo, làm sao để cơn sóng ấy trong lòng mình tĩnh lặng?

khu-cach-ly-covid-19

NcoV biến động khó lường và kéo theo hàng loạt các hành động tiêu cực

Na-pô-lê-ông từng nói: “Người có thể điều khiển được cảm xúc vĩ đại hơn so với một tướng quân nắm giữ một tòa thành”. Bạn có tự tin sẽ điều khiển được cảm xúc, tính khí để trở thành chủ nhân của nó để khó khăn trở ngại sẽ vượt qua? Con virus xảo quyệt Covid 19 đã làm gì? Nó đã khiến con người khắp nơi co rúm trong sợ hãi và không tin tưởng nhau. Ở Trung Quốc, Iran, Ý, Hàn…các quốc gia lớn trên thế giới đã “Vỡ trận”. Còn ở Việt Nam thì sao? Chúng ta đang sống trong nơm nớp lo sợ, nhưng khoan đã…

…đó chỉ là một góc khuất nào đó, ở một góc độ khác, các bạn trẻ đã “Lướt sóng” như thế nào?

khu-cach-ly-covid-19

 Lạc quan là liều thuốc tốt nhất cho trái tim

Sợ hãi sẽ làm con người yếu đuối, trốn chạy không phải là giải pháp. Giữa tâm bão của dịch bệnh covid 19, những người trẻ đang bị cách ly và cũng chính là thế hệ tương lai đã gửi gắm niềm tin, hy vọng vào một đất nước tốt đẹp đã sống từng ngày như thế nào để đối phó với con virus nguy hiểm này? Hãy xem các bạn trẻ đã giải thoát khỏi những mắc kẹt tiêu cực bằng chiêu trò gì bằng cách xâm nhập vào cuộc sống hằng ngày của những bệnh nhân covid 19.

Một du học sinh từ Italy mới về Việt Nam đã tâm sự mỏng về suy nghĩ của mình khi về nước trên ký sự đường phố – Beatvn. Trích nội dung bài đăng “Nhật ký cách ly — CUỘC CHẠY TRỐN KHỎI ITALY CỦA CÁC DU HỌC SINH”

“Lý do mình về nước?
Mình cảm thấy không an tâm nếu như ở lại Italy thời điểm này: số ca nhiễm tăng chóng mặt, sự xem nhẹ dịch bệnh của nhiều người dân, sự thiếu trang thiết bị y tế và cuối cùng là mình không phải công dân Italy. Suy cho cùng việc hồi hương cũng chỉ là biện pháp tâm lý mà thôi: Việt Nam chỉ có 31 ca, Việt Nam thì sẽ gần gia đình, và mình tin tưởng mình sẽ được chăm sóc tốt nhất nếu ở đây”

khu-cach-ly-corona

Nhiều người lo ngại về cuộc sống bên trong khu cách ly covid 19 

Những chia sẻ chân thật của chị Lệ Quyên về cuộc sống bên trong khu cách ly covid 19 đã nhận được rất nhiều hưởng ứng từ cộng đồng mạng. “Cách ly” là hai từ khiến nhiều người lo ngại vì ảnh hưởng công việc kinh doanh và cuộc sống hiện tại, nhưng đối với chị Quyên và những người bạn trong khu cách ly là những kỉ niệm khó quên, thay vì “than thở” thì mọi người đã có những ngày thật tươi mới và vui vẻ, kết nối thêm nhiều bạn bè và trở về với tuổi thơ đúng nghĩa, có lẽ đã lâu lắm rồi, cuộc sống bộn bề đã cuốn trôi mỗi chúng ta đến với một thế giới ngột ngạt của công nghệ và đồng tiền. Đối với những người đang sống trong khu cách ly thì đây chính là dịp để “Refresh” lại bản thân.

Chia sẻ về cuộc sống bên trong khu cách ly covid 19

Ăn chè ngắm trăng, thú vui tao nhã khiến tuổi thơ ùa về

Chị Quyên viết:

“Một tuần nữa là được ra trại, mọi người đi chắc nơi này yên ắng lắm. Ngồi ăn nồi chè chú Bộ Đội nấu cho mọi người sau giờ ăn tối, vừa ăn vừa nghĩ sao nồi chè ngon bá cháy bọ chét. Thêm cái phong cảnh hữu tình, trên gió hiu hiu, dưới tiếng dế kêu, trăng lên cao sáng tròn có chút mây che nên làm trăng không quá sáng nhìn không bị chói mắt, sao đầy trời (do điện thoại cùi bắp nên không thấy rõ).Thiết nghĩ KHÔNG ĐI CÁCH LI thì làm gì thưởng thức cảm giác này.

cuộc sống trong khu cách ly

Đọc tiểu thuyết, ngôn tình giết thời gian trong 14 ngày cách ly

Mị biết mỗi hoàn cảnh ” Được cách li ” có thể không giống nhau, nhưng mỗi nơi được Nhà Nước sắp đặt đều có cái hay, cái dở, sẽ không thoải mái như ở nhà nhưng Mị chắc chắn rằng các bạn sẽ có được một kỉ niệm, một trải nghiệm đáng nhớ mà không phải bất cứ ai cũng có được. Thật sự việc cách li củng ảnh hưởng đến e rất nhiều như: dạy gia sư tiếng Hàn phải gác qua 1 bên (học sinh chờ mỗi ngày, bảo lưu kết quả học tập ở Hàn, công việc kinh doanh cũng dừng lại. Nhưng để đổi những thứ đó mà có được Sức Khỏe tốt, có thêm những Người Bạn mới, môi trường mới giúp mình trưởng thành hơn thì đúng là tuyệt vời.”

cuộc sống bên trong khu cách ly

Các suất cơm đủ dưỡng chất khiến nhiều người ganh tỵ

cuộc sống bên trong khu cách ly

Thực đơn hấp dẫn thay đổi liên tục, kẻo hết thời gian cách ly thì tăng cân mất

cuộc sống bên trong khu cách ly

Cơm chú bộ đội nấu ngon tuyệt!

Chị Quyên chia sẻ thêm:

“Được chăm sóc kỹ quạ nên cảm thấy Ngột Ngạt, Ngột Ngạt đến nổi tăng cân lên hình xấu quạ cha mạ êzzz. Cuộc đời này làm gì có cái gọi là miễn phí, cho đi thì mới được nhận lại. Mị 18 chủi tự lập, tự lo kiếm sống, mỗi ngày phải lo tiền ăn, tiền nhà, tiền điện, tiền nước, hôm nào không đi làm thêm là kể như đói. Mà chuyến này được 14 ngày trong cuộc đời được miễn phí tất vầy là quá quý. Khi bạn chọn cách thích ứng, chẳng thói quen mới nào không thể chấp nhận được.”

cuộc sống bên trong khu cách ly

Bánh kẹo và thức ăn vặt không thiếu và tất cả đều miễn phí

cuộc sống bên trong khu cách ly

Chuối sáp chú bộ đội cho 

cuộc sống bên trong khu cách ly

Dưa hấu ngọt mát cho bữa xế

cuộc sống bên trong khu cách ly

Sống trong khu cách ly vẫn có thể order trà sữa thoải mái nhé!

Không chỉ được cung cấp thức ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng và đồ ăn vặt hấp dẫn như bánh kẹo và trái cây nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể như mít, chuối, dưa hấu…mà các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh cho những ngày “nhàn rỗi” cũng thú vị không kém.

cuộc sống bên trong khu cách ly

Hào hứng chụp ảnh check in như đang đi cắm trại, du lịch, kết thêm nhiều bạn mới

cuộc sống bên trong khu cách lyCó cả tivi và wifi để giải trí

Về đêm, hội chị em bạn dì lại tụ tập ngoài trời vừa ăn trái cây vừa bàn chuyện tin tức covid 19 hay chia sẻ cùng nhau về cuộc sống, những câu chuyện vui cứ thế tiếp nối, những tràn cười giòn tan thỉnh thoảng lại vang lên, xóa tan màn đêm tẻ nhạt. Ngoài ra, các chú bộ đội còn dành tặng “Vitamin vui vẻ” cho chị em phụ nữ vào ngày 8 tháng 3 với bánh kem, hoa và bữa tiệc nhỏ ngoài trời.

cuộc sống trong khu cách ly

8/3 đầu tiên trong đời vui không tưởng cùng những người bạn mới

cuộc sống bên trong khu cách ly

“Teamwork” trong công việc của những con ong chăm chỉ

khu-vuc-cach-ly-covid-19

Lo ngại cách ly có phải là giải pháp?

Sống trong khu cách ly có bị lây chéo?

Cập nhật ngày thứ 9 ” Cách ly” từ chị Lệ Quyên: “Mấy bạn trên facebook có hỏi là : cách ly như vậy có lây chéo hay không? Hoặc là sinh hoạt chung như vậy lỡ một người bị là cả đám bị?

cuộc sống bên trong khu cách ly

Cùng vận động để tăng sức đề kháng, đánh tan covid 19

Em xin trả lời: trước khi vào thì Đội Nhà Em đã được kiểm tra sức khỏe và khoanh vùng, những trường hợp từ vùng dịch về hoặc có triệu chứng gì là cho ra cách ly riêng không được sinh hoạt chung ạ.
Mọi người cứ chăm sóc cơ thể tốt, sinh hoạt đúng giờ, ăn nhiều trái cây có vitamin C để tăng sức đề kháng, rửa tay thường xuyên, dùng nước súc miệng hoặc nước muối hằng ngày. Nếu không may có mắc bệnh thì cũng nhanh chữa khỏi. Thay vì sợ lây chéo thì bản thân cứ tuân thủ đúng thì không làm sao cả (kinh nghiệm bản thân). Hôm nay thì đồng đội nhà em được Quà Hỗ Trợ Việt Nam – Hàn Quốc.

cuộc sống bên trong khu cách ly

Đo nhiệt độ mỗi buổi sáng, có khi ngày 2 lần

cuộc sống bên trong khu cách ly

Khẩu trang mỗi ngày phát 2 cái, nước rửa tay khô 1 tuần phát 3 lần, bánh xà phòng, nước súc miệng diệt khuẩn

cuộc sống bên trong khu cách ly

Xe cấp cứu của đội ngũ bác sỹ , y tá trực mỗi ngày

Trong chỗ em có 3 bạn người Hàn cùng bị cách li, không những rất hợp tác mà còn hay đi phân phát mì Hàn, kim chi cho từng phòng. Đội ngũ bác sỹ bên khoa sản xuống siêu âm thăm khám rất ân cần cho mấy chị bầu, có chị gần sanh, có chị thì 5, 6 tháng. Và để hạn chế sự nhàm chán của mọi người thì mỗi ngày đều có những tiết mục mới, hết nhảy dây, đá cầu thì lại tới cầu lông, bóng chuyền.”

                                                                                                           Nguồn: Facebook Nguyễn Thị Lệ Quyên

Khi di chuyển qua vùng dịch hoặc nghi ngờ bản thân có dấu hiệu nhiễm virus covid 19, hãy đến ngay các trung tâm y tế để xét nghiệm và tham gia vào cuộc sống cách ly vì cộng đồng, trong đó có chính bạn và gia đình mình. Lạc quan không ở đâu xa, chỉ là “quẳng gánh lo đi mà sống”.

cuộc sống bên trong khu cách ly

Lạc quan và nguyên tắc để cùng chung tay vượt qua đại dịch covid 19

Hãy chọn bỏ những nỗi lo chẳng thể cầm, nắm, chạm được và giữ vững tinh thần để đánh lùi virus covid 19. Và đừng quên thực hiện tốt các nguyên tắc an toàn trong mùa dịch để giữ gìn sức khỏe cho chính mình nhé! Còn sức khỏe thì qua dịch, chúng ta sẽ lại bắt đầu…

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ