Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cung phượt Bình Định- đừng bỏ qua đàn tế trời đất Tây Sơn>

Cung phượt Bình Định- đừng bỏ qua đàn tế trời đất Tây Sơn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/09/2017
3.3K lượt xem

Du lịch Bình Định không chỉ có những bờ biển trải dài bất tận, những hòn đảo hoang sơ đẹp đến mơ màng, vùng đất Bình Định còn nổi tiếng bởi những di tích lịch sử văn hóa gắn liền với truyền thống yêu nước. Phượt Bình Định mà bỏ qua đàn tế trời đất Tây Sơn thì chuyến đi của bạn sẽ không thể hoàn thiện, bởi không chỉ có ý nghĩa lịch sử tâm linh đặc biệt, nơi đây còn có phong cảnh sơn thủy hữu tình choáng ngợp bất cứ vị khách nào.

Xem thêm: Đặc sản Bình Định làm siêu lòng khách du lịch

Một công trình mang giá trị lịch sử đặc biệt

đàn tế trời đất Tây Sơn

Toàn cảnh đàn tế trời đất Tây Sơn ( Ảnh: Vân Anh- Vntrip.vn)

Đàn tế trời đất Tây Sơn được xây dựng trên đỉnh Ấn Sơn, thôn Hòa Sơn, xã Bình Tường, huyện Tây Sơn. Đỉnh Ấn Sơn nằm tron dáy Hoành Sơn, cao hơn 364 m so với mực nước biển. Sử sách ghi lại đây là vùng đất phong thủy tuyệt vời, nắm long mạch của đất nước. Do bao quanh bởi núi non trùng điệp, có dòng sông Kôn chạy quanh chân núi, dáng hổ phục rồng bay, kiếm sơn…

đàn tế trời đất Tây Sơn

Bậc thang dẫn lên các tầng ( Ảnh: Vân Anh- Vntrip.vn)

đàn tế trời đất Tây Sơn

Đàn tế trời đất nằm trên đỉnh Ấn Sơn ( Ảnh: Vân Anh- Vntrip.vn)

Sự linh thiêng của vùng đất này đã được ba anh em Nguyễn Nhạc- Nguyễn Huệ- Nguyễn Lữ chọn để làm lễ cúng tế trời đất, làm chủ long huyệt để phát động cuộc khởi nghĩa Tây Sơn lừng lẫy bao đời. Theo tương truyền,chính ở nơi này, 3 anh em nhà Tây Sơn đã được trời đất bạn kiếm lệnh và ấn triệu có khắc bốn chữ “ Sơn hà xã tắc”. Ngày nay núi Ấn Sơn là điểm đến có ý nghĩa đặc biệt cả về yếu tố tâm linh lẫn lịch sử với người dân Tây Sơn nói riêng và du lịch Tây Sơn Bình Định nói chung.

đàn tế trời đất

Vùng đất gắn liền với dấu ấn lịch sử quan trọng nhà Tây Sơn ( Ảnh: Vân Anh- Vntrip.vn)

Địa điểm thú vị trên cung phượt Bình Định

đàn tế trời đất

Địa điểm khám phá dành cho những ai yêu thích văn hóa – lịch sử ( Ảnh: Vân Anh- Vntrip.vn)

Vùng đất Tây Sơn nối dài đến Gia Lai có rất nhiều thắng cảnh và công trình mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử. Đây là nơi phù hợp cho những chuyến phượt ngắn bằng xe máy để khám phá các địa điểm này một cách hệ thống. Đàn tế trời đất Tây Sơn nằm trên quốc lộ 19, cách không xa bảo tàng Quang Trung.

đàn tế trời đất

Không gian trùng điệp và linh thiêng của đỉnh Ấn Sơn ( Ảnh: Vân Anh- Vntrip.vn)

đàn tế trời đất

Nơi anh em nhà Tây sơn nhận ấn kiếm xưa kia ( Ảnh: Vân Anh- Vntrip.vn)

Đường vào đàn tế sẽ đưa bạn đi qua xóm làng đặc trưng xứ Nẫu, xanh ngát màu lúa, yên ả đến không ngờ. Đàn tế trời đất Tây Sơn mở cửa miễn phí cho khách tham quan, bậc thang cao dẫn lên các tầng Phương Đàn, Viên Đàn. Từ đỉnh núi Ấn Sơn, khung cảnh địa linh nhân kiệt với núi non trùng điệp bao bọc bốn hướng, phía dưới là quang cảnh đồng lúa, làng mạc. Ở một góc chân núi, sông Kôn uốn lượn chảy qua… ở đây, bạn sẽ thấy non sông đất nước ta thật đẹp, thật hùng vĩ.

đàn tế trời đất

Thiên nhiên hùng vĩ nơi đây sẽ khiến bạn choáng ngợp ( Ảnh: Vân Anh- Vntrip.vn)

Đến với đàn tế trời đất Tây Sơn là đến với một nghi lễ linh thiêng của dân tộc, đây chắc chắn là một trải nghiệm thú vị cho bất cứ ai yêu mến và muốn tìm hiểu thêm về truyền thống văn hóa lịch sử đất nước. Bạn còn có thể dâng hương ở Đền Ấn và nhang áng thờ Trời Đất trên tầng Viên Đàn, cảm giác linh thiêng giữa một thiên nhiên hùng vĩ hẳn sẽ khiến bạn choáng ngợp vô cùng.

đàn tế trời đất

Đi để khám phá và trải nghiệm vùng đất địa linh nhân kiệt bạn nhé (Ảnh: Vân Anh- Vntrip.vn)

Đàn tế trời đất Tây Sơn nay đã trở thành một trong những điểm đến nổi bật của du lịch Tây Sơn Bình Định, là niềm tự hào của người dân Tây Sơn bên cạnh những địa danh nổi tiếng như tháp Thủ Thiện, Hầm Hô…

Xem thêm: 

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ