Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cùng chống gậy Trường Sơn leo núi Bạch Mã nào!>

Cùng chống gậy Trường Sơn leo núi Bạch Mã nào!

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/09/2017
3.8K lượt xem

Thành phố Huế thơ mộng và yên bình – đó là cảm xúc mà bất kì du khách nào đặt chân tới đây cũng đều có cảm thấy. Chắc hẳn du khách nào tới Huế cũng đều bị thu hút bởi vẻ đẹp cổ kính, tráng lệ của những đền đài, cung điện vua chúa hay vẻ đẹp man mác buồn của một chiều Huế mộng mơ. Nhưng không chỉ dừng lại ở đây, Núi Bạch Mã là một sự lựa chọn tuyệt vời cho du khách đến đây tham quan. Hãy “dắt túi” cẩm nang du lịch núi Bạch Mã của VNTRIP.VN để có trải nghiệm tuyệt vời nhé.

Núi Bạch Mã nằm ở phần cuối của dãy Trường Sơn và là trung tâm của dải rừng xanh duy nhất ở Việt Nam kéo dài từ biển Đông đến biên giới Việt – Lào. Chẳng giống như người bảo vệ đất trời Phú Yên đứng một mình như núi Đá Bia mà núi Bạch Mã hiện ra như một bức tranh sơn thủy hữu tình khiến du khách đến đây vẫn còn lưu luyến không muốn về.

Núi Bạch Mã Huế

Hành trình leo núi Bạch mã (Ảnh sưu tầm)

Khí hậu thích hợp khám phá núi Bạch Mã

Huế là một thành phố có thời tiết dễ chịu, trong lành. Vậy nên chinh phục núi Bạch Mã Huế sẽ rất tuyệt vời vì ở đây bao phủ quanh năm ngày tháng là núi rừng nên khí hậu nơi đây dễ thở, càng lên cao càng mát mẻ. Với ưu thế gần biển, nhiệt độ trung bình mùa hè ở đây từ 20 – 26 độ C, mùa đông từ 4 độ – 10 độ C.

Du lịch núi Bạch Mã

(Ảnh sưu tầm)

Do vậy mà thời tiết ở dãy núi Bạch Mã ôn hòa, mát mẻ. Những hôm nắng nhẹ thì không quá gay gắt khiến bạn cảm thấy khó chịu hay oi bức. Những hôm có vài cơn mưa dông thì thời tiết sẽ trở nên êm dịu hơn.

Di chuyển đến núi Bạch Mã như thế nào?

Chuyến đi đến núi Bạch Mã ở Huế càng trở nên hấp dẫn hơn vì du khách được khám phá thêm một địa điểm du lịch Huế mới lạ. Đỉnh núi khá cao nên do vậy mà phương tiện di chuyển có thể là đi bộ hoặc đi ô tô. Vì quãng đường trên núi có nhiều đoạn khó đi, nguy hiểm nên du khách không thể di chuyển bằng xe máy được để đảm bảo an toàn.  

Thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Bạch Mã

Thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Bạch Mã (Ảnh sưu tầm) 

Ô tô: Nếu đi từ Đà Nẵng vượt qua 3 đèo Hải Vân, Phước Tượng và Gia Phú rồi đi qua bãi biển Lăng Cô, bạn sẽ đến ngay Bạch Mã. Còn nếu từ thành phố Huế chỉ cách núi Bạch Mã khoảng 40 km. Đi theo con đường quốc lộ 1A dẫn vào đến vườn quốc gia Bạch Mã  bao phủ hai bên là rừng cây xanh mát. Cung đường đi quanh co, có nhiều dốc đứng, càng lên cao thì sương mù càng che phủ cả không gian. Chỉ với chiều dài 16km, du khách có thể đi xe ô tô hoặc thuê xe nếu đi theo nhóm, mất khoảng 45 phút hoặc 1 tiếng đồng hồ sẽ lên đến đỉnh núi Bạch Mã hùng vĩ.

Đi bộ: Cách di chuyển này cũng là một trải nghiệm thú vị cho du khách nào yêu thiên nhiên hoang dã và thích leo núi. Bạn chỉ cần chuẩn bị một đôi giày thể thao, chai nước và vài hành trang cá nhân cần thiết và tìm một “chiếc gậy Trường Sơn” cho mình để làm thứ chống đỡ trên chẳng đường leo núi Bạch Mã. Cách di chuyển này tuy hơi mệt nhưng lại cho du khách sự chủ động về thời gian để có thể check-in hay lưu giữ lại đây những tấm ảnh tuyệt đẹp với thiên nhiên núi rừng Bạch Mã.

Con đường lên núi Bạch Mã

Con đường lên núi Bạch Mã (ảnh sưu tầm) 

Núi Bạch Mã 01

(Ảnh sưu tầm )

Thực vật ở núi Bạch Mã

(Ảnh sưu tầm )

Để chinh phục đỉnh núi cao 1450m không phải là dễ. Đứng từ xa nhìn lên, du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ khổng lồ, ẩn sau những lớp sương mù bao phủ khiến cho núi Bạch Mã trở nên thơ mộng, huyền ảo hơn bao giờ hết. Mang ưu thế là nơi có khí hậu tuyệt vời nên thiên nhiên, thực vật ở đây rất phong phú và đa dạng với hơn 2.000 loài thực vật và khoảng 1.500 loài động vật, trong đó có rất nhiều loài động thực vật có tên trong sách đỏ Việt Nam.

Thiên nhiên, và thực vật ở núi Bạch Mã vô cùng phong phú

Thiên nhiên, thực vật ở đây rất phong phú và đa dạng (Ảnh sưu tầm)

Những địa điểm lung linh ở núi Bạch Mã chờ bạn check-in?

Lạc lối giữa không gian thiên nhiên, rộng lớn ở núi Bạch Mã. Du khách còn có thể thưởng thức vẻ đẹp nổi tiếng của những con suối và những ngọn thác cao ngoạn mục.

Thác Đỗ Quyên

Nằm sừng sững trong dãy núi Bạch Mã ngày đêm chảy xiết. Thác Đỗ Quyên cao 400m, rộng 20m với dòng thác cuồn cuộn trắng xóa nổi bật một góc trời núi rừng Bạch Mã như một cô gái ngủ quên không bao giờ dậy. Dòng nước mát trong lành hòa quyện với khí trời mát mẻ nơi đây đem lại cho du khách cảm giác thật thoải mái, mọi muộn phiền như được tan biến.

Thác Đỗ Quyên ở dãy núi Bạch Mã

Thác Đỗ Quyên (Ảnh sưu tầm)

Thác Đỗ Quyên ở dãy núi Bạch Mã 01

“Dòng nước mát trong lành hòa quyện với khí trời mát mẻ nơi đây đem lại cho du khách cảm giác thật thoải mái” (Ảnh sưu tầm)

Vào những ngày nắng hè, du khách quan sát sẽ thấy hai bên thác là loài hoa quý Đỗ Quyên nở rộ, đỏ rực cả một khoảng trời như được trải thảm lụa đỏ dài không có điểm dừng. Dừng lại ở đây, chụp vài bức ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, sẽ thật không sai lầm khi bạn lạc vào nơi này.

Hoa Đỗ Quyên ở dãy núi Bạch Mã

Hoa Đỗ Quyên (Ảnh sưu tầm)

Đứng từ đỉnh thác ngắm tầm mắt ra xa như nhìn thấy cả một khoảng trời trắng xóa với ánh nắng chiều chiếu xuống lấp lánh khiến cho khung cảnh này trở nên đẹp lung linh và huyền ảo. Thác dựng đứng cao tới 250m, thật thú vị khi bạn check-in cùng vài người bạn hay gia đình của mình khi đến thác Đỗ Quyên.

Check-in tại Núi Bạch Mã (Ảnh sưu tầm)

Vọng Hải Đài

Được biết đến là điểm cao nhất ở Bạch Mã. Khi đã leo cả một chẳng đường dài lên đến đỉnh núi, du khách ngắm trọn vẹn cả núi rừng Bạch Mã cũng như cảnh núi non trùng điệp nơi đây, xa xa là thành phố Huế ẩn hiện trong lớp sương mù.

Vọng Hải Đài ngắm núi Bạch Mã Hòa mình với thiên nhiên trong lành, cảm nhận được vẻ đẹp thơ mộng nơi đây thật khiến du khách không muốn rời mắt (Ảnh sưu  tầm)

Vọng Hải Đài có chiếc chuông đồng khá lớn được đặt chính giữa. Nếu đi từ dưới lên đến trên bạn sẽ nhìn thấy. Lắng nghe tiếng chuông ngân lên vang vọng núi rừng Bạch Mã, khẽ cầu nguyện, du khách như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh dường như thấy lòng mình trở nên thoải mái hơn bao giờ hết.

Tháp chuông ở Vọng hải Đài trên núi Bạch Mã

Vọng Hải Đài (Ảnh sưu tầm)

Hòa mình với thiên nhiên trong lành, cảm nhận được vẻ đẹp thơ mộng nơi đây thật khiến du khách không muốn rời mắt. Đừng quên chụp lại những tấm ảnh ở nơi đây để giữ trọn khoảnh khắc này trong chuyến du lịch của mình nhé.

Vọng Hải Đài ngắm núi Bạch Mã

(Ảnh sưu tầm)

Bạch Mã ơi, ở đâu bây giờ?

Không chỉ ngắm cảnh hay thử sức mình leo những ngọn núi, du khách cũng có thể dành trọn đêm nghỉ dưỡng tuyệt vời ở nơi đây. Người Pháp đã cho xây dựng rất nhiều khu nhà nghỉ, biệt thự cùng với chợ, ngân hàng và các dịch vụ thể thao khác. Nhưng sau chiến tranh chỉ còn lại dấu tích, di chứng trường tồn mãi với thời gian. Ngày nay thì Huế đang cho xây dựng và hoàn thiện thêm nhiều khu du lịch sinh thái cũng như khu nghỉ dưỡng cho khách du lịch ghé qua đây nghỉ ngơi và tham qua núi Bạch mã. Không có gì băn khoăn, du khách có thể đặt phòng trên hệ thống VNTRIP.VN

   Bạch Mã Villa

    Vườn Quốc Gia Bạch Mã, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Bạch Mã Villa tại núi Bạch Mã
Bạch Mã Villa (Ảnh sưu tầm)

Nằm ở trong quần thể vườn quốc gia Bạch Mã, ngay gần núi Bạch Mã, du khách có thể đặt một villa tại đây rất phù hợp cho các cặp gia đình hay những nhóm bạn đi chơi với nhau. Du khách có thể nấu ăn cũng như sử dụng mọi dịch vụ tiện ích ở đây. Dành trọn một đêm tuyệt vời cùng gia đình hay bạn bè mang đến cho bạn một không gian ấm cúng, vui vẻ, thoái mái.

Bạch Mã Villa tại núi Bạch Mã 01Dành trọn một đêm tuyệt vời cùng gia đình hay bạn bè mang đến cho bạn một không gian ấm cúng, vui vẻ, thoái mái ( Ảnh sưu tầm )

Phong Lan Villa

 Vườn Quốc Gia Bạch Mã, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Nằm cách trung tâm thành phố Huế 40 km, tọa lạc ở vườn quốc gia Bạch Mã, cũng gần với núi Bạch Mã rất thuận tiện cho du khách dành trọn một đêm ở đây. Khu biêt thự được xây với kiến trúc truyền thống pha lẫn hiện đại. Những bức tường bên ngoài được lát đá độc đáo lại rất gần gũi với thiên nhiên núi rừng nên du khách chắc chắn sẽ thấy thoải mái khi ở đây.

Phong Lan Villa tại núi Bạch Mã

Phong Lan Villa (Ảnh sưu tầm)

Với nội thất bên trong trang nhã, đơn giản gồm 5 phòng nghỉ được trang bị tiện nghi: Điều hòa, minibar, tivi, internet, khu nhà hàng ăn uống mang đặc sản những món núi rừng địa phương sẽ đem lại giây phút nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời cho du khách khi đến đây. Chuẩn bị tinh thần thật tốt cho chuyến hành trình khám phá núi Bạch Mã.

Ngoài ra du khách có thể xem thêm khách sạn ở Huế tại đây
Khách sạn ở Huế

Đi du lịch Núi Bạch Mã, bạn sẽ ăn gì?

Cơm Hến

Đây là món ăn ngon nhất cố đô Huế. Là món ăn dân dã, du khách sẽ thấy ở bất cứ ngóc ngách nào của Huế đều có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này. Cơm được nấu chín kĩ và để nguội, Riêng phần hến được chế biến rất sạch sẽ, thơm ngon và mang đấm chất riêng của Huế.

Ăn gì ở Bạch Mã - cơm hến

Cơm Hến  (Ảnh sưu tầm)

Ăn cơm hến kèm với rau sống, giá đỗ và ít lạc, du khách sẽ nhớ mãi món này không thôi. Chỉ với giá 10.000 đồng/tô vừa túi tiền của du khách, bạn sẽ có một tô cơm hến ngon, bổ, rẻ. Còn chần chừ gì mà không ghé qua ngay quán chị Nhỏ ở đường Phạm Hồng Thái và ăn thử ngay nhỉ

Bún Bò Huế

Linh hồn của Huế chính là món bún bò Huế. Đây là một trong những món ăn mà khi đến Huế, du khách đều muốn ăn liền món này. Nhìn bát bún đồ Huế đầy đặn chân giò, tiết lợn, vài lát thịt bò và được ăn kèm rau sống, nhanh chóng kích thích vị giác của du khách khi đến đây.

Ăn gì ở Bạch Mã - Bún bò Huế

Mùi thơm ngon, lôi cuốn của bún Bò Huế. Chính sự khéo léo từ cách chế biến nước dùng đến gia vị mà bún bò Huế khiến du khách ăn một lần mà nghiện mãi. Chỉ khoảng 30.000 đồng/tô, du khách chỉ cần ghé qua 13 Lý Thường Kiệt, thưởng thức ngay món này thôi là đã thấy no căng bụng rồi.

Vài thông tin cần thiết VNTRIP.VN chia sẻ cho bạn, đừng quên cho vào cẩm nang du lịch núi Bạch Mã. Hi vọng những thông tin “dắt túi” này sẽ mang lại cho du khách chuyến hành trình khám phá núi Bạch Mã thật tuyệt vời nhé!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ