Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Về Quảng Trị mua sắm thả ga ở cửa khẩu Lao Bảo>

Về Quảng Trị mua sắm thả ga ở cửa khẩu Lao Bảo

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/02/2018
10.3K lượt xem

Đối với những người yêu mua sắm, cái tên cửa khẩu Lao Bảo có lẽ đã chẳng còn lại gì. Nơi đây không chỉ là điểm đến yêu thích dành cho những ai muốn mua hàng nội địa cũng như hàng nhập khẩu giá rẻ, mà còn là một trong những khu kinh tế hàng đầu, điểm giao thương quan trọng của nước ta.

Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo

Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Ảnh sưu tầm)

Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo nằm ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, ngay trên quốc lộ 9 từ Đông Hà sang Lào. Lao Bảo của Việt Nam, cùng với Den Savanh của Lào tạo thành nút kinh tế quan trọng trên hành lang kinh tế Đông – Tây.

Cửa khẩu Lao Bảo nút kinh tế quan trọng

Lao Bảo là nút kinh tế quan trọng, lúc nào cũng tấp nập người xe (Ảnh sưu tầm)

Cửa khẩu Lao Bảo - Hệ thống máy soi container hiện đại

Hệ thống máy soi container hiện đại tại cửa khẩu (Ảnh sưu tầm)

Kể từ khi được chính phủ ban hành quy chế khu vực khuyến khích phát triển kinh tế và thương mại Lao Bảo, các doanh nghiệp, thương nhân khi tham gia gia trao đổi buôn bán ở khu vực này sẽ được hưởng một số ưu đãi theo quy định của chính phủ Việt Nam lúc đó, cùng với các ưu đãi theo chính sách phát triển kinh tế vùng miền đặc biệt.

Cho đến năm 2008, cửa khẩu Lao Bảo đã được Thủ tướng chính phủ đã kí xác nhận để quy hoạch trở thành một trong 9 khu kinh tế cửa khẩu được quan tâm xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng, quy chế, biện pháp và chính sách.

Điểm thu hút lớn nhất của đặc khu kinh tế này có lẽ là ở giá cả. Khách đến với Lao Bảo không chỉ được tận hưởng sự đa dạng về mặt hàng hóa, cả hàng nhập khẩu lẫn xuất khẩu, mà còn được hưởng mức giá “mềm” hơn do không phải chịu thuế nhập khẩu hay thuế giá trị gia tăng.

Cửa khẩu Lao Bảo 02

Cửa khẩu Lao Bảo 03

Đây là điểm đến yêu thích của khách du lịch, đặc biệt là các tín đồ mua sắm (Ảnh sưu tầm)

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là theo quy định của Bộ Tài chính, khách du lịch đến thăm khu kinh tế cửa khẩu chỉ được phép mang vào nội địa hàng nhập khẩu miễn thuế có giá trị không quá 500.000VND/người/ngày, trừ trị giá hàng hóa đã mua thuộc danh mục Hàng hóa Hạn chế bán miễn thuế. Nếu như mua hàng vượt quá hạn mức này, bạn sẽ phải nộp đủ thuế nhập khẩu, thuế GTGT, thuế tiêu thụ đặc biệt (nếu có) đối với phần vượt quá định mức theo quy định của pháp luật hiện hành.

Với cửa khẩu Lao Bảo, mang tính chiến lược của khu kinh tế hành lang Đông Tây. Cho nên, đây cũng vừa là địa điểm tham quan cho khách du lịch nếu có nhu cầu mua hàng hóa, các mặt hàng khác.

Xem thêm bài viết: Cầu Cửa Đại vẻ đẹp hiện đại và phát triển

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ