Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cột cờ Hà Nội – Biểu tượng lịch sử quân sự của thủ đô>

Cột cờ Hà Nội – Biểu tượng lịch sử quân sự của thủ đô

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
9.3K lượt xem

Trong số những danh lam thắng cảnh của thủ đô Hà Nội, Cột cờ Hà Nội không chỉ là một trong những di tích lịch sử lâu đời mà còn là điểm du lịch không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá lịch sử đất Hà Thành.

Giới thiệu đôi nét về Cột cờ Hà Nội

Cột cờ Hà Nội còn được có cái tên khác là Kỳ đài Hà Nội, được xây dựng từ đầu thế kỷ 19 và nay nằm trong khuôn viên của Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam. Trải qua bao nhiêu năm nhưng công trình này vẫn còn nguyên vẹn và giá trị nhất trong quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long sau cuộc kháng chiến Pháp và chống Mỹ.

Cột cờ Hà Nội

Tham quan cột cờ Hà Nội

Được xây dựng từ năm 1805 đến 1812 dưới thời vua Gia Long triều Nguyễn để làm đài quan sát. Cột cờ Hà Nội là địa điểm được nhiều người dân thủ đô cũng như du khách quốc tế ghé thăm khi đi du lịch Hà Nội, chụp ảnh lưu niệm. Điều thú vị đầu tiên khiến hầu hết du khách khi đến thăm Hà Nội đều muốn đặt chân đến đây chính là nét kiến trúc độc đáo, cổ kính.

Cột cờ Hà Nội

Cột cờ Hà Nội ở đâu?

  • Địa chỉ: Cột cờ nằm trên đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình.
  • Giá vé: 20.000 đồng/người.
  • Chiều cao: 33 m
  • Giờ mở cửa: 9h đến 17h

Du khách đến Hà Nội không phải đi quá xa, Cột cờ nằm ở ngay trung tâm của thủ đô Hà Nội. Để ra đây bạn cứ hỏi đường ra Cửa Nam và Lăng Bác là sẽ thấy. Từ bờ Hồ Hoàn Kiếm đi ra tới Cột cờ chỉ chưa đầy 1km. Du khách có thể đi taxi hoặc xe buýt hoặc có thể thuê xa đạp, tản bộ ngắm cảnh phố phường.

Cột cờ Hà Nội

Cột cờ Hà Nội có gì đặc biệt?

Toàn bộ Cột cờ Hà Nội cao hơn 33m, tính cả trụ treo cờ thì là 44m. Ở đây được tham quan cả khu ngoài trời và trong nhà. Ở bên trong rất rộng rãi, thoáng mát, trưng bày súng và những tượng của những người anh hùng.

Các tầng đế Cột cờ có hình vuông, nhỏ dần lên trên, chồng lên nhau, xung quanh ốp gạch. Bố cục cân đối ấy đã tạo lên những đường nét thẳng, vững vàng cho Cột cờ Hà Nội. Điều đặc biệt là trong những ngày nóng nhất của Hà Nội, nhiệt độ bên trong của Cột cờ luôn mát mẻ.

Cột cờ Hà Nội

Trên nóc Cột cờ là lá quốc kỳ biểu tương quan trọng cho sự thống nhất đất nước và được thay mới sau 2 đến 3 tuần. Theo cách bậc thang dẫn đến đỉnh cột cờ, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn xe tăng và máy bay trực thăng của Bảo tàng Quân Sự và Công viên Le-nin. 

Cột cờ Hà Nội

Thiết kế lối cầu thang xoắn bằng đá bên trong cột cờ, du khách có thể dừng chân nhìn ra các ổ cửa sổ hình hia điểm xuyết theo theo những bức tường cong. Có tất cả 3 tầng quan sát riêng biệt và một thân cột, nếu muốn ngắm cảnh thì tốt nhất nên di chuyển đến đài quan sát trên cùng.  

Cột cờ Hà Nội

  • Nhìn từ hướng Bắc của Cột cờ có nhiều di tích cổ như Đoan Môn, Lầu Công chúa, Cửa Bắc.
  • Hướng Đông nhìn ra Nhà Bưu điện soi bóng xuống Hồ Gươm lịch sử.
  • Nhìn hướng Tây là Quảng trường Ba Đình, Lăng và Bảo tàng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Hướng Nam là một không gian được mở rộng với nhiều kiến trúc tiêu biểu của Hà Nội.

Cột cờ Hà Nội

Cột cờ Hà Nội

Từ trên đỉnh của kỳ đài có thể quan sát cả một vùng rộng lớn bên trong và bên ngoài khu thành cổ. Trừ cửa hướng Bắc, ba cửa còn lại của Kỳ đài đều được khắc tên riêng. Cửa hướng Đông là “Nghênh húc” (đón ánh nắng ban mai), cửa hướng Tây là “Hồi quang” (ánh sáng phản chiếu), còn cửa Nam là “Hướng minh” (hướng về ánh sáng).

Khách sạn Hà Nội

Các địa điểm tham quan gần Cột cờ

Nhà hát lớn Hà Nội

Đây là một trong những địa điểm thăm quan nổi tiếng của Hà Nội mang nhiều dấu ấn lịch sư. Nhà hát lớn là địa điểm tổ chức những chương trình nghệ thuật lớn của các nghệ sĩ, ca sĩ. Bên cạnh đó, du khách có thể tận mắt ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của nhà thờ.

Nhà hát lớn Hà Nội

Quảng trường Ba Đình

Nơi đây là trung tâm chính trị của Việt Nam với nhà Quốc hội, Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh,…và ghi lại nhiều dấu ấn lịch sử Viêt Nam. Quảng trường nằm trên đường Hùng Vương và trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đây cũng là nơi diễn ra các cuộc diễu hành nhân dịp các ngày lễ lớn.

Quảng trường Ba Đình

Hồ Gươm

Nằm ở giữa trung tâm thành phố Hà Nội, Hồ Gươm là điểm đến được du khách lựa chọn hàng đầu để ngắm trọn khung cảnh đẹp, cổ kính của mặt hồ, những mái đền, chùa cổ kính, tháp cũ rêu phong,…

Hồ Gươm

Phố cổ Hà Nội

Một trong những địa điểm thú vị và hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước chính là phố cổ Hà Nội. Đây là nơi tập trung 36 phố phường đông đúc dân cư sinh sống và dạo quanh mua những món đồ lưu niệm, thưởng thức ẩm thực phong phú.

Phố cổ Hà Nội

Con đường gốm sứ

Là con đường gốm sứ ven sông Hồng là một công trình nghệ thuật trong chương trình chào đón đại lễ 1000 năm Thăng Long. Con đường trở thành một điểm đến không thể thiếu của du khách mỗi khi đến thăm quan Hà Nội.

Con đường gốm sứ

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Không chỉ là nhân chứng ngàn năm của thủ đô Hà Nội, nơi đây là địa điểm thu hút rất đông khách du lịch ghé qua. Văn Miếu Quốc Tử Giám được xem là biểu tượng của tri thức, nền giáo dục Việt Nam.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Nhà thờ lớn Hà Nội

Là một nhà thờ lâu đời ở Hà Nội mang đậm nét kiến trúc Pháp cổ, nơi diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân thuộc tổng giáo phận Hà Nội và là một địa điểm tham quan thu hút đông đảo du khách thập phương.

Nhà thờ lớn Hà Nội

Cột cờ Hà Nội mãi là biểu tượng cho niềm tự hào của dân tộc, đất nước Việt Nam. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá về lịch sử cũng như thiết kế kiến trúc cổ kính còn giữ được qua bao năm tháng.

Khách sạn Hà Nội

Xem thêm bài viết:

Quảng trường Ba Đình – nơi hồn thiêng giữa lòng thủ đô

TOP 12  địa điểm du lịch quanh Hà Nội 100km không thể bỏ qua

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ