Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Công viên Thống Nhất địa điểm thư giãn lý tưởng cuối tuần>

Công viên Thống Nhất địa điểm thư giãn lý tưởng cuối tuần

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
8.9K lượt xem

Hà Nội không chỉ là thiên đường ăn uống ẩm thực thu hút du khách trong nước và quốc tế mà còn hấp dẫn bởi những công viên tuyệt đẹp, trong lành, yên tĩnh. Hãy cùng VNTRIP.VN đến công viên Thống Nhất – Một địa điểm tham quan, thư giãn tuyệt vời cho chuyến du lịch của bạn nhé!

Công viên Thống Nhất, Hà Nội (Ảnh sưu tầm)

Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn ở Hà Nội, có Hồ Bảy Mẫu nằm ở trung tâm, tiếp giáp với 4 con phố: Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn và Đại Cồ Việt. Đây là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn thư giãn, vui chơi hay tham gia các hoạt động ngoài trời.

Công viên Thống Nhất là một thắng cảnh thiên nhiên nằm giữa lòng thủ đô Hà Nội (Ảnh sưu tầm)

Công viên có 2 lối vào cổng, một là trên đường Lê Duẩn, Hai Bà Trưng, Hà Nội, mặt khác là nằm trên đường Đại Cồ Việt, gần với Đại học Bác Khoa và Rạp Xiếc trung ương, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới đây bằng mọi phương tiện: Xe máy, xe buýt hoặc ô tô. Nếu du khách di chuyển bằng xe máy thì ngay ngoài cổng công viên có chỗ gửi xe với giá vé là 5.000 đồng/ngày. Hoặc bạn có thể di chuyển bằng xe buýt cũng thuận tiện với tuyến xe buýt đi qua công viên là 03, 32, 35, 41, 44 và 51.

(Ảnh sưu tầm)

Với diện tích trên 50ha, được thành lập từ năm 1997. Công viên Thống Nhất là một thắng cảnh thiên nhiên nằm giữa lòng thủ đô Hà Nội được trồng nhiều cây xanh với khí hậu trong lành, mát mẻ. Nằm yên tĩnh giữa hồ Bảy Mẫu, du khách sẽ thấy rất nhiều khu vực trồng hoa, cây cảnh với nhiều hàng ghế đá dài nép mình bên vòm hoa. Là nơi nghỉ ngơi, trò chuyện hay thư giãn khi du khách tới đây tham quan, khám phá.

(Ảnh sưu tầm)

Trong công viên còn có cả khu trồng phong lan với hàng trăm chủng loại lan và nhiều loại cây: Cây cảnh, cây thế,..tồn tại lâu năm. Nơi đây Bác Hồ cũng trồng cây đa với hàng chục rễ lớn cắm sâu trong lòng đất, tỏa bóng cây xum xuê trên diện tích rộng lớn, trở thành cây cổ thụ đẹp nhất công viên. Vì thế mà dễ dàng thu hút du khách khi tới đây. Hơn thế có nhiều bể lớn, bế nhỏ với nhiều loại cá đẹp, lạ mắt. Nơi đây rất thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ tới đây thăm quan vui chơi, picnic nhất là vào những cuối tuần.

(Ảnh sưu tầm)

Hồ Bảy Mẫu nằm trong công viên hữu tình, nên thơ cho những đôi nam nữ yêu nhau thỏa sức bơi thuyền ngược xuôi trên hồ hay còn là nơi yên tĩnh với khu đảo Hòa Bình, thích hợp cho các cụ già đến trò chuyện, thư giãn, tập thể dục dưỡng sinh.

Điều đặc biệt mà du khách có thể thấy cứ vào cuối tuần công viên rất đông trẻ con tới đây. Không chỉ là để tham quan thiên nhiên mà đây còn có nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho trẻ em như đu quay, nhà gương, bơi thuyền, tàu hỏa.

Hội sách tổ chức tại công viên Thống Nhất (Ảnh sưu tầm)

Công viên cũng là nơi lý tưởng để tổ chức các chương trình lớn ngoài trời, các hoạt động vui chơi bổ ích (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, với không gian rộng lớn được chia làm nhiều khu vực riêng biệt, công viên cũng là nơi lý tưởng để tổ chức các chương trình lớn ngoài trời: Tổ chức hội chợ Hoa Xuân với hàng nghìn loài hoa xinh đẹp, tỏa ngát hương thơm. Đặc biệt vào những ngày lễ tết còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian, hội sách, thu hút rất nhiều ngươi dân nơi cũng như du khách tới tham quan, khám phá và cảm nhận bầu trời trong lành nơi đây sau những ngày áp lực mệt mỏi.

(Ảnh sưu tầm)

Công viên rộng rãi, nếu có dịp đến công viên Thống Nhất, du khách nên tránh mang vác nhiều đồ và sử dụng những đôi giày đế thấp, êm chân. Công viên rất đông người đến trải nghiệm và thư giãn nên du khách nên lưu ý, đề phòng trộm cắp, lừa đảo, bắt cóc.

Được mệnh danh “lá phổi xanh”. Công viên Thống Nhất vẫn luôn hứa hẹn điểm đến tuyệt vời cho du khách thập phương khi tới đây, là nơi thư giãn cuối tuần lý tưởng cho gia đình sau những ngày làm việc mệt mỏi, áp lực. Đừng quên selfie cùng gia đình hay bạn bè khi đến công viên Thống Nhất. Nếu có đến Hà Nội để tham quan địa điểm này, bạn có thể đặt phòng trên VNTRIP.VN

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ